https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Cập nhật năm 2020

Toyota Altis, với vẻ ngoài lịch lãm, vận hành bền bỉ cùng tiện nghi nội thất sang trọng, phù hợp với khách hàng yêu thích kiểu dáng thanh lịch, chú trọng khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm và chi phí thấp. Dù Chevrolet Cruze tỏ ra yếu thế, nhưng đây chính là mẫu xe phù hợp với những ai yêu thích sự mạnh mẽ, cá tính và động cơ vận hành bền bỉ mang đậm chất “Mỹ”.

 Chevrolet Cruze 2017
Chevrolet Cruze
Toyota Altis 2018 mới ra mắt Việt Nam
Toyota Altis

Giá bán

Giá xe Toyota Corolla Altis Giá xe Cherolet Cruze
Phiên bản xe Giá xe Altis Giá xe Cruze Phiên bản xe
Altis 2.0V Sport CVT 936.000.000 VNĐ    
Altis 2.0V CVT 893.000.000 VNĐ    
Altis 1.8G CVT 779.000.000 VNĐ    
Altis 1.8E CVT 731.000.000 VNĐ 699.000.000 VNĐ  Cuze LTZ
Altis 1.8E MT số sàn 702.000.000 VNĐ 589.000.000 VNĐ   Cruze LT

► Giá trên đã bao gồm thuế VAT 10%.


Ngoại thất

 

Chevrolet Cruze

Toyota Corolla Altis

Kích thước tổng thể (mm)

4640 x 1792 x 1478

4620 x 1775 x 1460

Chiều dài cơ sở (mm)

2685

2700

Khoảng sáng gầm xe (mm)

160

130

Bán kính quay (m)

5.45

5.4

Có thể dễ dàng nhận ra rằng Chevrolet Cruze sở hữu kích thước bề thế hơn Toyota Altis về mọi mặt. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của Cruze lại không bằng Altis cho thấy khoảng để chân giữa 2 hàng ghế của xe Toyota sẽ rộng rãi và thoải mái hơn.

Điều đặc biệt hơn hết là Chevrolet Cruze sở hữu khoảng sáng gầm xe cao hơn nhiều so với Altis, mang đến khả năng di chuyển tốt hơn trên điều kiện mặt đường khá gồ ghề, nhưng vào cua sẽ có cảm giác bồng bềnh hơn vì trọng tâm cao, không ổn định bằng Altis.

So sánh Chevrolet Cruze và Toyota Corolla AltisLưới tản nhiệt ở Cruze có đường viền mạ crom sang trọng, đồng thời nắp ca-po xe xuất hiện đường gân dập nổi góc cạnh và mạnh mẽ. Mẫu xe sử dụng cụm đèn pha Halogen dạng thấu kính tự động bật/ tắt và tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Trong khi đó, Toyota Altis 2019 sở hữu kiểu dáng hiện đại, trẻ trung với những đường gân nổi bao quanh thân xe, với lưới tản nhiệt đã được tinh gọn với chỉ 1 lá kim loại mở rộng sang 2 bên rất cá tính. Hốc gió và đèn sương mù liền mạch cũng là điểm đáng chú ý của bản facelift, cảm giác thể thao hơn.

corolla altis 2018 2 0 CVT luxury mau den va cruze 2017 hong xe copyBản cao cấp Altis 2.0V trang bị đèn trước hoàn toàn là công nghệ LED dạng bóng chiếu tích hợp nhiều tính năng tự động hiện đại và tiện lợi cho người dùng như điều chỉnh góc chiếu và tắt đèn khi cảm ứng ánh sáng.

Như vậy, bên cạnh vẻ ngoài có phần cuốn hút hơn thì Altis còn nhỉnh hơn Cruze về cụm đèn pha dạng LED. Cả 2 mẫu xe đều được dập nổi tinh tế ở hông xe, mang đến vẻ ngoài thể thao, khí động học hơn. Gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ và sấy điện có mặt trên cả Cruze và Altis, cùng với tay nắm cửa mạ crom và bộ lazang 17 inch độc đáo và phù hợp phong cách của từng xe.

So sánh Chevrolet Cruze và Toyota Corolla AltisCụm đèn hậu trên Cruze được thiết kế lấy cảm hứng từ “đàn anh” Chevrolet Camaro huyền thoại, kết nối hài hòa phần trung tâm và mở rộng về thân xe, sử dụng bóng Halogen trong khi đèn hậu Altis có thiết kế mũi mác quen thuộc, sử dụng công nghệ LED hiện đại hơn.

Nội thất

Nhìn chung cabin của Cruze và Altis đều rộng rãi so với nhiều đối thủ khác cùng phân khúc, phong cách có phần sang trọng, đĩnh đạc và trung tính, riêng Xe Toyota Corolla Altis thì thực dụng hơn đôi chút.

So sánh Chevrolet Cruze và Toyota Corolla AltisCả hai mẫu xe đều trang bị tay lái 3 chấu thể thao, tích hợp nút bấm. Altis có phần nổi bật hơn với lẫy chuyển số thể thao giúp nâng cao khả năng vận hành.

So sánh Chevrolet Cruze và Toyota Corolla AltisCả 2 mẫu xe đều có ghế ngồi bọc da cho tất cả các vị trí. Hàng ghế sau ở hai mẫu xe có khả năng gập 60:40 tiện lợi. Cả Cruze và Altis đều sử dụng ghế lái chỉnh điện, giúp người lái dễ dàng lựa chọn tư thế ngồi thoải mái nhất.

So sánh Chevrolet Cruze và Toyota Corolla AltisCác tiện nghi trên Cruze và Altis có nhiều điểm tương đồng: kết nối USB/Bluetooth, màn hình cảm ứng 7 inch, radio FM/AM. Altis có ưu thế hơn khi cho người dùng thêm tùy chọn đầu DVD còn Cruze chỉ dừng lại ở dàn CD. Hệ thống điều hòa tự động đều có trên cả hai mẫu xe, giúp hành khách luôn thoải mái với không gian mát mẻ trong xe.

Vận hành

Cruze và Altis đều cung cấp tùy chọn 2 kiểu động cơ. Cruze được trang bị mẫu động cơ DOHC 1.6 lít sản sinh 107 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm và mẫu DOHC Ecotec 1.8 lít, cung cấp 139 mã lực, mô-men xoắn 176Nm, mạnh mẽ hơn, cùng với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Về phía Altis, mẫu xe được lắp động cơ 1.8 lít cho công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 173 Nm, trong khi động cơ 2.0 lít sản sinh 143 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm, kết hợp 2 tùy chọn hộp số vô cấp CTV hoặc số tay 6 cấp.

Altis được trang bị khối động cơ dung tích 1.8 lít và 2.0 lít (tuỳ chọn phiên bản)
Altis được trang bị khối động cơ dung tích 1.8 lít và 2.0 lít (tuỳ chọn phiên bản)

Có thể thấy khả năng vận hành của Altis vượt trội hơn Cruze với những mẫu động cơ dung tích lớn hơn, bù lại Hộp số tự động 6 cấp vẫn được nhiềun gười đánh giá cao hơn số vô cấp khi xe tải nặng hoặc leo dốc.

Chevrolet Cruze sử dụng trợ lái thuỷ lực, mang lại cảm giác từ mặt đường tốt, phản hồi chính xác những dao động của người lái, giúp tài xế dễ dàng làm chủ, cùng với đó là tính năng kiểm soát hành trình khá thoải mái khi chạy đường dài.

Cruze 2018 46
Cruze trang bị động cơ 1.6 hoặc 1.8 lít (tuỳ phiên bản) cùng với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp

Trong khi đó, Altis sử dụng tay lái trợ lực điện mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng khi lăn bánh, cũng như chế độ lái thể thao ở phiên bản cao cấp mang lại nhiều hứng khởi khi cầm lái.

Cả 2 đều mang hệ thống treo trước McPherson độc lập, treo sau phụ thuộc ở Altis và Cruze nên cảm giác êm ái cho hành khách và ổn định khi lái xe. Phanh đĩa thông gió phía trước và đĩa đặc phía sau cũng được lắp đặt trên cả 2 xe.

Xe Altis có 3 tùy chọn cỡ mâm là 15 inch kèm lốp 195/65R15, 16 inch với lốp 205/55R16 và 17 inch lốp 215/45R17 dày dạn và bám đường hơn. Xe Cruze có cùng bộ mâm 16 inch  và 17 inch, độ rộng lốp tương tự Altis nhưng dày hơn, giảm đáng kể độ gằn xóc.

An toàn và an ninh

Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS có cả trên hai mẫu xe thì hệ thống an toàn trên Altis lấn át hoàn toàn so với Cruze, cụ thể như sau: chức năng cân bằng điện tử, hệ thống phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân phối lực phanh EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo, camera lùi (tùy phiên bản).

Trong khi Cruze chỉ sở hữu 2-4 túi khí (tùy phiên bản) thì Altis lại có đến 7 túi khí cho tất cả phiên bản, đạt được 5 sao theo tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP 5.

Ngoải hệ thống an ninh tương tự Cruze là báo động chống trộm thì Altis có thêm hệ thống mã hóa khóa động cơ.

5/5 - (4 bình chọn)