McLaren GT là mẫu xe được kỳ vọng làm nên chiến tích oanh liệt trong phân khúc Grand Tourer khi được chia sẻ nguồn “gen” quý hiếm với mẫu Speedtail. Với động cơ tăng áp kép V8 cực mạnh, GT chính là lựa chọn xứng tầm cho những chủ nhân siêu giàu cần những con “chiến mã” hiệu năng cao.

sieu-xe-mclaren-gt-ra-mat-2020-muaxegiatot-vn

Góp mặt trong phân khúc Grand Tourer đồng nghĩa với việc McLaren GT sẽ đối đầu với những đối thủ “máu mặt” nhất như: Maserati GranTurismo MC, Mercedes-AMG C63 Coupe, Aston Martin DB11Bentley Continental GT

McLaren GT 2024 có giá bán từ: 210.000 USD

Thông số cơ bản McLaren GT 2024
Trọng lượng không tải (kg) 1530
Động cơ V8 4.0L tăng áp kép
Công suất tối đa (mã lực) 620
Mô men xoắn cực đại (Nm) 630
Tăng tốc 0-100km/h (giây) 3.2
Tốc độ tối đa (km/h) 326
Hộp số 7 cấp ly hợp kép
Chế độ lái Comfort, Sport, Track
Hệ thống treo Khí nén
Dung tích khoang hành lý (lít) 570
Khoảng sáng gầm xe (mm) 110 và 130 khi nâng gầm
Mâm Trước 20 inch, phía sau 21 inch

Ngoại thất

McLaren GT 2024 khoác lên mình bộ cánh dài thượt nhưng vẫn tôn lên nét thanh lịch, đẳng cấp trong phẩm chất Grand Tourer. Với chiều dài xấp xỉ 4.7m, GT cho thấy khả năng lướt gió cực khủng cùng những đường cắt xẻ táo bạo.

dau-xe-mclaren-gt-2020-muaxegiatot-vn

Với nền tảng cấu trúc MonoCell II-T Monocoque bằng sợi carbon, McLaren được đánh giá là chiếc xe có vỏ ngoài cực bền và cứng cáp. Không chỉ vậy, với khối lượng chỉ 1.530 kg, McLaren GT tự tin tung hoành trên mọi nẻo đường ngay khi tiếng động cơ gầm rú.

Nhìn từ trực diện, McLaren GT trông ấn tượng với cụm đèn trước hình tam giác góc tròn. Hốc hút gió bên dưới mở rộng hết cỡ với các khe khuếch tán bố trí cầu kỳ.

Nắp capo của GT dẹp và dài tương tự như một cái đầu rắn cùng các đường gân sọc đầy tinh tế. Đèn LED ban ngày hình cây gậy là một điểm nhấn đáng chú ý tôn lên nét đẹp của xe khi trình diễn trên phố.

than-xe-mclaren-gt-2020-muaxegiatot-vn

Phần hông GT được tạo thành bởi các đường cong đầy ma mị, bộ khuếch tán sát bánh sau lùi hẳn vào trong nhường chỗ cho những chi tiết cơ bắp hơn.

Xe có phần mui bằng kính tùy chọn thay cho chất liệu carbon đắt giá tiêu chuẩn, vòm cửa sổ hạ thấp đậm chất siêu xe hai cửa. Đi kèm với đó là 2 kích thước vành cực rộng gồm 20 inch cho bánh trước và 21 inch cho bánh sau.

ngoai-that-xe-mclaren-gt-2020-muaxegiatot-vn

Khu vực đuôi xe McLaren được tạo hình rất cầu kỳ và phức tạp, cánh lướt gió thể thao cỡ nhỏ nhô lên rất đẹp mắt. Cụm đèn hậu cũng theo đó mà vươn cao hơn dù chỉ là một dải LED nhỏ.

Nằm sát hai bên khu vực gắn biển số là bộ khuếch tán màu đen lún sâu cùng các nếp nhăn tuyệt đẹp. Cản va sau cực lớn và dày với rất nhiều khe cản gió song song, hai ống xả kép đẩy ra sau tôn lên nét quái dị và sang trọng của những chiếc xe đua đắt giá. 

Nội thất

Mở cánh cửa của siêu xe McLaren ra, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng được sự sang trọng và đẳng cấp hiếm hoi trên chiếc xe đua siêu sang.

cabin-xe-mclaren-gt-2020-muaxegiatot-vn

Với 2 tone màu tương phản đen- trắng, cửa sổ trời chỉnh điện cùng hệ thống chiếu sáng xung quanh, McLaren mang đến không gian xa xỉ trong từng chi tiết. 

Táp lô của xe mang thiết kế đơn giản và nhẹ nhàng với chất liệu carbon đen tiêu chuẩn. Duy chỉ có màn hình cảm ứng đặt dọc trông khá cầu kì với các đường cong lồi lõm.

noi-that-xe-mclaren-gt-2020-muaxegiatot-vn

Đáng chú ý nhất là tay lái 3 chấu bọc da với các chi tiết nhọn hoắc bọc nhôm sắc sảo. Các chấu trên vô lăng trũng xuống xuôi về phía người lái vô cùng ấn tượng.

Da Nappa hoặc Alcantara là 2 chất liệu đắt tiền được bọc trên toàn bộ ghế ngồi. Đi kèm là các chức năng chỉnh điện và sưởi ấm. Đáng chú ý nhất là chi tiết phần đệm vai và lưng được tinh chỉnh kỹ lưỡng để chủ nhân và hành khách có cảm giác ngồi êm ái nhất.

cop-truoc-xe-mclaren-gt-2020-muaxegiatot-vn

McLaren GT 2024 có khả năng chứa hàng lý tưởng. Cốp hành lý phía trước có dung tích 150 lít trong khi cốp sau là 420 lít giúp nâng tổng con số lên đến 570 lít. Đây là con số ấn tượng nhất trong tất cả các dòng xe của McLaren. 

Tiện nghi

Để chủ nhân có được tinh thần thoải mái và dễ chịu nhất khi chinh phục tốc độ cùng McLaren GT 2024. Hãng xe Anh Quốc đã tích hợp điều hòa hai vùng tự động với công suất lớn, đảm bảo cho khoang lái luôn mát mẻ.

cop-sau-xe-mclaren-gt-2020-muaxegiatot-vn

Hệ thống thông tin giải trí trên McLaren GT 2024 tập trung vào màn hình cảm ứng 7 inch đặt dọc. Tính năng đáng chú ý nhất trên màn hình này là bản đồ chỉ đường Here giúp chủ nhân xác định hướng đi rõ ràng.

dieu-khien-trung-tam-xe-mclaren-gt-2020-muaxegiatot-vn

Hoà chung không khí tốc độ là những giai điệu sôi động phát ra từ hệ thống âm thanh cao cấp Bowers và Wilkins gồm 12 loa kết hợp cùng loa siêu trầm. Ngoài ra, McLaren còn cung cấp tùy chọn bổ sung loa tầm trung Kevlar.

Vận hành

“Linh hồn” của siêu xe McLaren GT 2024 là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 620 mã lực, mô men xoắn cực đại 630 Nm. Đi kèm là hộp số 7 cấp ly hợp kép với thời gian sang số nhanh đến kinh ngạc.

van-hanh-xe-mclaren-gt-2020-muaxegiatot-vn

Chỉ với 3.2 giây, McLaren GT 2024 có thể thực hiện màn tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 326 km/h.

Để có được hiệu năng ấn tượng trên, McLaren đã tiết lộ động cơ có mã M840TE có hơn 95% mô men xoắn trong khoảng 3000-7250 vòng/phút.

mclaren-gt-gia-bao-nhieu-2020-muaxegiatot-vn

Bên cạnh chế độ lái Comfort và Sport quen thuộc, McLaren GT 2024 còn được sở hữu chế độ lái Track chuyên dùng trong đường đua. Vì thế, chủ nhân hoàn toàn có thể thoả sức tận hưởng những pha tăng tốc “xé gió”.

Để cảm xúc không bị ngắt quãng bởi những đoạn đường xấu, McLaren GT 2024 đã sử dụng hệ thống treo thích ứng hiện đại với khả năng thích ứng nhanh.

Bộ lốp dùng cho McLaren GT 2024 là P Zero Pirelli được thiết kế độc quyền để xe có thể tối đa khả năng tăng tốc. Xe có khoảng gầm tiêu chuẩn cao 110 mm, ngoài ra để thích nghi với đường xá đô thị, McLaren GT 2024 có thể nâng gầm lên con số 130 mm.

An toàn

Hệ thống an toàn trên McLaren GT 2024 vẫn chưa được tiết lộ hết. Trước mắt, chỉ biết rằng xe có các cảm biến phía trước để đưa ra phán đoán tình hình giao thông để tự động điều chỉnh bộ giảm chấn.

Kết luận

Có thể thấy, hãng xe Anh Quốc đang dùng McLaren GT 2024 để “thâu tóm” tập khách hàng đang tìm một chiếc siêu xe để chinh phục những chuyến hành trình dài. Điều đó thể hiện rõ nhất qua khoang hành lý chứa đồ rộng rãi cùng những thông số vận hành ấn tượng.

Với hàng loạt các ưu điểm nổi trội đang sở hữu, hầu như chưa có đối thủ nào trong phân khúc có thể “ngáng đường” McLaren GT 2024.

>> Tham khảo: Siêu xe mui trần Mclaren 720S Spider

5/5 - (1 bình chọn)