Mới đây, Pagani đã tung ra siêu xe Huayra Roadster BC với hàng loạt ưu điểm mê đắm đông đảo cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới như: Thiết kế khí động học ấn tượng, động cơ mạnh mẽ và những công nghệ “tới từ ngày mai” của ngành công nghiệp xe hơi.

Sản phẩm này có nhiệm vụ nối tiếp thành công của phiên bản Huayra Coupe ra mắt vào năm 2011. Với những phẩm chất ưu việt, Huayra Roadster BC chắc chắn sẽ không làm hổ danh người tiền nhiệm.

Đây được nhìn nhận là chiếc xe có mức giá đắt nhất của thương hiệu đắt đỏ Pagani. Huayra Roadster BC thực sự là một kiệt tác xa xỉ đẳng cấp.

Thông số kỹ thuật Pagani Huayra Roadster BC
Động cơ V12 6.0L tăng áp kép
Dung tích  6.0L
Công suất cực đại (hp) 800
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 1050
Hộp số Số sàn 7 cấp Xtrac
Hệ thống treo trước Thanh đòn kép độc lập
Hệ thống treo sau Lò xo xoắn ốc
Hệ thống phanh trước/sau Brembo đĩa Carbon/Brembo đĩa Carbon
Loại nhiên liệu Xăng
Tay lái trợ lực Điện

Giá bán

Giống như nhiều người anh em khác trong gia đình Pagani, Huayra Roadster BC chỉ được sản xuất giới hạn. Cụ thể, chỉ có 40 chiếc xe này xuất xưởng cùng mức giá trên trời – 3,44 triệu USD.

Đáng chú ý là mặc dù chỉ vừa mới ra mắt nhưng tất cả 40 chiếc Huayra Roadster BC đều đã có chủ nhân của mình. Chi tiết này cho thấy độ “hot” không phải bàn cãi của “thần gió” tới từ Italia. 

Ngoại thất

Pagani Huayra Roadster BC phảng phất nhiều đường nét của người tiền nhiệm Huayra BC Coupe với hàng loạt chi tiết thể thao, mạnh mẽ và đầy cảm xúc từ những mảng khối kết hợp hài hòa. 

than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-8

Nhìn từ phía trước, siêu xe này sở hữu các đường nét đậm tính khí động học như líp trước kéo dài, bộ vây trước mạch lạc. Tất cả được thiết kế nhằm mục đích mang tới hiệu quả tối ưu cũng như giúp tản nhiệt cho động cơ trong quá trình vận hành. 

Bộ tản gió phía trước thiết kế lớn hơn. Các cửa gió trên chắn bùn trước cũng được thiết kế lại và mang tới nét hung hăng, “gầm gừ”. 

than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-6 than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-5

Nhìn ngang, Huayra Roadster BC trông giống như một mãnh thú đang trong trạng thái sẵn sàng săn mồi. Xe đặc biệt mạnh mẽ cùng các chi tiết góc cạnh kết hợp với những đường nét uốn lượn hài hòa. 

Phía dưới là bộ la zăng 7 chấu kép màu bạc khá nhỏ nhắn và đầy nhanh nhẹn. Thân xe chính là khu vực được làm mới hoàn toàn, gần như lột xác toàn bộ so với thế hệ trước đây. 

than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-9

Từ phía sau, xe cũng mang tới cảm giác lạ lẫm khi mà rất nhiều chi tiết được cải tiến, tinh chỉnh lại. Cụ thể như vỏ sò phía sau thiết kế đẹp mắt hơn, cụm ống xả cải tiến hoàn toàn tạo ra điểm nhấn đầy thu hút nơi trung tâm đuôi xe. 

Nhìn chung, tổng quan ngoại hình của Huayra Roadster BC vẫn nhằm mục đích ưu tiên tối đa cho khả năng vận hành ở những cao tốc. 

than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-2

Tuy nhiên, cũng có một vài chi tiết Pagani thiết kế nhằm hỗ trợ phần nào chiếc siêu xe này trong quá trình sử dụng ở điều kiện đường phố như cánh gió phía trên cải tiến thích hợp hơn cho việc di chuyển hằng ngày, khoảng sáng gầm tương đối cao nhằm có thể sử dụng ở các đường phố công cộng. 

Nội thất

Nội thất của Pagani Huayra Roadster BC được xem là một bức tranh nghệ thuật với sự hòa trộn đẳng cấp từ những vật liệu đắt tiền và quý giá bậc nhất hiện nay như da cao cấp, nhôm, gỗ và sợi carbon.

than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-10

Ghế xe may thủ công với sự độc đáo và khác biệt không thể nhầm lẫn. Hệ thống ghế ngồi được Pagani thiết kế nhằm hướng tới độ ôm lưng cao nhất cho người sử dụng. Những cú thúc ga đầy thách thức hay những cú phanh bất ngờ cũng chẳng thể làm lưng hành khách rời khỏi ghế là bao. 

Bên cạnh đó, tựa đầu cũng thiết kế đầy cá tính theo đường cong của cổ và đầu người ngồi. Đây là chi tiết không chỉ mang tới sự thoải mái tối đa cho người sử dụng mà còn được đánh giá cao ở nét độc đáo, khác biệt. 

than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-11

Tương tự như thế là chiếc cần số của xe, được xem là đỉnh cao của sáng tạo. Cụ thể, Huayra Roadster BC sở hữu cần số bằng gỗ tự nhiên có độ bền “vĩnh cửu”. Đây được xem là điểm nhấn mang tới cảm giác thích thú cho những vị khách đại gia của xe. 

Vô lăng là loại 3 chấu thể thao nhưng đem tới sự khác biệt với hầu hết các tay lái 3 chấu có mặt trên thị trường hiện nay. Nó mang nét đẹp của sự hài hòa giữ nét hiện đại và cổ kính. Ngoài ra, cảm giác cầm nắm vô lăng này là hoàn hảo. Êm tay và dễ chịu một cách tuyệt đối. 

Vận hành

“Trái tim” của Pagani Huayra Roadster BC là động cơ V12 6.0L tăng áp kép do Mercedes-AMG xây dựng riêng cho Pagani với công suất 800 mã lực, 1.050 Nm mô-men xoắn. 

than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-4

Đi kèm với cỗ máy này là hộp số sàn 7 cấp Xtrac và hệ thống ly hợp đơn trọng lượng nhẹ hơn 35% so với ly hợp kép thông thường. Được biết, động cơ này sẽ được định vị là cỗ máy tiên phong sẽ xuất hiện trên nhiều siêu phẩm Pagani trong tương lai.

Những thông số này khiến cho siêu phẩm này vượt trội hoàn toàn so với người anh em BC Coupe của mình. Xe lấn át hẳn với 50 mã lực và gần 70 Nm khi mà BC Coupe chỉ có công suất 750 mã lực và mô men xoắn 970 Nm. Do đó, Huayra Roadster BC có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-12

Ngoài ra, khả năng vận hành của siêu phẩm này còn trở nên hoàn hảo hơn nhờ bộ lốp Pirelli PZero Trofeo R được thiết kế dành riêng cho xe giúp mang tới độ bám đường tuyệt đối. 

Kết hợp cùng công nghệ vật liệu tân tiến hoàn toàn mới mang tên Carbon-triax HP62 và Carbon-titanium HP62 G2 (nhẹ và cứng hơn sợi carbon thường) giúp xe luôn vững vàng và chắc chắn ngay cả ở những tốc độ cao nhất. 

than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-7

Huayra Roadster BC cũng sở hữu hệ thống treo trên Pagani thiết lập bằng các thanh đòn kép độc lập làm từ hợp kim nhôm, lò xo xoắn ốc và giảm xóc điều khiển điện tử. 

Cuối cùng, sản phẩm này cũng rất thân thiện với môi trường nhờ 6 ống xả bằng titan và hai trong số đó gắn bộ chuyển đổi xúc tác nhằm giảm lượng khí thải cũng như mức độ ô nhiễm của chúng ra hành tinh của chúng ta. 

An toàn

Hầu hết những tính năng an toàn hàng đầu trên thế giới đều được Pagani trang bị trên chiếc siêu xe này của mình. 

Tiêu biểu có thể kể tới như bộ đai an toàn bốn điểm dành cho việc trải nghiệm khả năng vận hành của mẫu xe này trên đường đua, hệ thống khung Composite giúp khung gầm của xe tăng 12% độ cứng xoắn và 20% độ cứng đàn hồi, qua đó giúp người sử dụng luôn được bảo vệ như đang ở bên trong một “pháo đài”.

Kết luận

Có thể nói với Pagani Huayra Roadster BC, Horacio Pagani cùng các đồng nghiệp tại Modena đã mang tới một tác phẩm nghệ thuật đích thực thay vì chỉ là một siêu xe đơn thuần.

than-gioacute-pagani-huayra-roadster-bc-ra-mat-giaacute-34-trieu-usd-1 (1)

Sản phẩm này đạt sự đỉnh cao của hoàn hảo và xa xỉ. Để thấy rõ được điều này, chúng ta chỉ cần làm 1 vài phép so sánh nhỏ. 

Chiếc xe này có giá trị bằng 10 chiếc Lamborghini Aventador với mức giá trung bình tại Mỹ là 350.000 USD, hay hơn 100 chiếc Toyota Camry XSE (V6 3.5L) có giá 34.850 USD cũng tại thị trường Hoa Kỳ. 

Những con số thực sự khiến chúng ta phải chóng mặt !

Tham khảo: Cận cảnh siêu xe mui trần Mclaren 720S Spider

5/5 - (1 bình chọn)