https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Cập nhật:

Đánh giá xe Toyota Altis 2023

Mua bán xe Toyota Altis cũ giá rẻ

Thu mua xe ô tô Toyota cũ giá cao

Mặc dù sử dụng chung một kiểu động cơ và hộp số, song Altis 1.8G CVT cho thấy phiên bản này vẫn có những trang bị và tiện nghi sáng giá hơn so với Altis 1.8E CVT

Giá bán

Phiên bản xe Giá xe niêm yết
Giá xe Altis 1.8G CVT 2020 791.000.000 VNĐ
Giá xe Altis 1.8E CVT 2020 733.000.000 VNĐ
► Giá trên đã bao gồm thuế VAT 10%.

Giá xe Altis bản 1.8G CVT cao hơn Altis 1.8E CVT 48 triệu (tính trên giá niêm yết)

Ngoại thất

Các mẫu xe Altis 2020 mới đều có chung kích thước tổng thể là 4620 x 1775 x 1460mm, bề thế như bản hiện tại, song ấn tượng hơn với những thay đổi mạnh mẽ về ngoại thất.

So sánh Toyota Corolla Altis 1.8E CVT và 1.8G CVTXe có lưới tản nhiệt một thanh kim loại, mảnh hơn, được mạ crom sang trọng và vuốt dài sang hai bên cụm đèn một cách sắc nét, hốc gió và đèn sương mù cũng được nối liền và sơn màu đen cho cảm giác hầm hố như một mẫu xe thể thao.

2 bản Altis CVT 1.8 này không được trang bị dải LED chiếu sáng ban ngày, cụm đèn trước chỉ là dạng Halogen phản xạ đa chiều, song vẫn có tính năng tự động tắt tiện lợi.So sánh Toyota Corolla Altis 1.8E CVT và 1.8G CVTXe Toyota Altis có hông xe với những đường dập nổi nhẹ, nổi bật và dễ phân biệt giữa 2 bản là ở thiết kế lazang: bản Altis 1.8E có bộ mâm nhỏ 15 inch với 10 chấu hình cánh quạt trong khi 1.8G dùng mâm 16 inch lớn hơn một chút, thiết kế 5 chấu kép nổi và 5 chấu đơn chìm phía dưới.

Một điểm khác biệt nữa nằm ở gương chiếu hậu ngoài: cả 2 đều hỗ trợ chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và sơn cùng màu thân xe, riêng 1.8G có thể gập điện hiện đại hơn. Ngoài ra, tay nắm cửa ngoài đều có cùng màu thân xe và được viền bạc nhằm tạo điểm nhấn cá tính cho xe.

So sánh Toyota Corolla Altis 1.8E CVT và 1.8G CVTPhần đuôi xe giống nhau: Cụm đèn hậu và đèn báo phanh trên cao đều là dạng LED, cũng như trang bị gạt mưa gián đoạn, điều chỉnh thời gian và sấy kính sau tiện lợi khi trời mưa hoặc sương mù làm giảm tầm nhìn.

Nội thất

Ngoài sự thoải mái do khoang cabin rộng rãi với chiều dài cơ sở đều là 2700mm thì trang bị nội thất của 2 mẫu xe có khá nhiều điểm khác biệt.

Đầu tiên là về thiết kế ghế ngồi: bản Altis 1.8G CVT trang bị ghế bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi bản 1.8E CVT chỉ bọc nỉ và ghế lái chỉnh tay 6 hướng. Cả 2 đều trang bị ghế phụ chỉnh tay 4 hướng, cũng như hàng ghế sau có thể gập 60:40 nhằm tăng thêm thể tích khoang chứa đồ, vốn có dung tích ban đầu là 470 lít.

So sánh Toyota Corolla Altis 1.8E CVT và 1.8G CVTChủ nhân bản Altis 1.8G CVT cũng sẽ được tận hưởng Hệ thống điều hòa vận hành tự động thay vì chỉnh tay đơn thuần như Altis 1.8E CVT.

Ngoài ra, dàn DVD 1 đĩa với màn hình cảm ứng 7 inch và 6 loa của 1.8G CVT cũng cho thấy sự vượt trội hơn loại CD với 4 loa trang bị trên 1.8E. Dù vậy, 2 xe đều hỗ trợ các kết nối thông dụng như AUX/USB/Bluetooth, đàm thoại rảnh tay; Riêng 1.8G CVT có tính năng phát wifi, kết nối smartphone và HDMI giúp hành khách có nhiều lựa chọn giải trí hơn.

Tuy nhiên, 2 mẫu xe vẫn có khá nhiều điểm chung, chẳng hạn như đều sở hữu tay lái 3 chấu bọc da, chỉnh tay 4 hướng, tích hợp nút bấm và lẫy chuyển số. Gương chiếu hậu trong chống chói 2 chế độ ngày đêm tiện lợi khi lái xe trời tối.

Cùng với đó là cụm đồng hồ dạng optitron, báo chế độ eco, mức tiêu thụ nhiên liệu, vị trí cần số và màn hình đa thông tin hiển thị màu sắc nét. Các cửa sổ đều có thể chỉnh điện dễ dàng và tự động lên xuống ở vị trí ghế lái.

Vận hành

Nhìn chung, 2 phiên bản Altis 1.8E CVT và 1.8G CVT sở hữu nhiều điểm tương đồng về trang bị và khả năng vận hành.

Đầu tiên phải kể đến là việc sử dụng chung kiểu động cơ 2ZR-FE, phun xăng điện tử, có cấu tạo 16 van thẳng hàng, cam kép, tích hợp tính năng VVT-i kép, ACIS và FLF, có khả năng sản sinh công suất tối đa 138 mã lực tại 6400 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 173 Nm tại 4000 vòng/ phút, mang đến cảm giác lái phóng khoáng song lại vô cùng tiết kiệm nhiên liệu, với mức trung bình 6.5 lít/ 100km đường hỗn hợp.

Cùng với hộp số tự động vô cấp làm việc mượt mà, trơn tru, khả năng chuyển số nhanh và chính xác thì Chế độ lái thể thao là một trong những ưu điểm của Altis mới, giúp tăng cường trải nghiệm lái xe phấn khích hơn.

Xe Toyota Altis mới có thiết kế gầm cao 130mm, hệ truyền động cầu trước với bán kính quay vòng tối thiểu là 5.4m và trợ lực lái điện cho thấy xe không nổi trội về khả năng vượt địa hình hoặc di chuyển trong đô thị đông đúc và chật chội. Song thực tế cho thấy, với những tay lái lão luyện thì khả năng xoay xở vớiAltis không phải vấn đề lớn.

Cả 2 đều có thiết kế hệ thống treo giống nhau: treo trước kiểu MacPherson kết hợp thanh cân bằng còn treo sau bán phụ thuộc với thanh xoắn. Tương tự, bộ Phanh đĩa tản nhiệt cho bánh trước và đĩa đặc cho bánh sau cũng được trang bị, giúp người lái có cảm giác phanh chính xác và an tâm điều khiển xe ở tốc độ mong muốn.

Điểm khác biệt hiếm hoi giữa 2 bản nằm ở bộ mâm đúc: bản 1.8E sử dụng mâm 15 inch với cỡ lốp 195/65R15 trong khi bản 1.8G là loại 16 inch với cỡ lốp 205/55R16 có bề mặt tiếp xúc rộng và bám đường tốt hơn.

An toàn và an ninh

Tính năng an toàn trên Altis mới được nâng cấp rất đồng bộ cho các phiên bản, do đó, dễ thấy cả bản Altis 1.8E CVT và 1.8G CVT đều được trang bị đầy đủ từ Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cho đến hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, giúp xe đạt được chứng chỉ an toàn uy tín trên thế giới, giúp chủ nhân lái xe an toàn hơn. Ngoài ra, bản Altis 1.8G CVT còn sở hữu thêm cảm biến lùi ở phía sau, hỗ trợ cho việc lùi/ đỗ xe một cách nhanh chóng và an toàn.

He thong an toan Altis 18e vs 18gToyota Altis 2020 có thiết kế khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm với chức năng căng đai khẩn cấp và giới hạn lực căng cho hàng ghế trước, ghế ngồi có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cùng với 7 túi khí, đảm bảo mức an toàn cao nhất cũng nhưu hạn chế tối đa chấn thương cho hành khách khi có va chạm xảy ra. 2 phiên bản này chỉ được trang bị duy nhất hệ thống báo động nhằm đảm bảo an ninh cho xe.

Kết luận

Ngoài những điểm tương đồng về khả năng vận hành thì 2 bản Altis 1.8E CVT và 1.8G CVT có những khá biệt cơ bản về trang bị nội – ngoại thất, đảm bảo mức độ tiện nghi tương ứng với mức ngân sách mà hành khách có thể đầu tư.

5/5 - (3 bình chọn)