Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Honda Civic luôn bị nhận xét là có mức giá bán quá cao khiến mẫu xe này lơ lửng giữa hạng C và D và trở nên đơn độc trong phân khúc. Tuy nhiên, Civic hiện đã có đối trọng xứng tầm là Mazda3 trong tầm giá 1 tỷ đồng.

Mazda 3 2020 bản Signature Premium (sedan)
Mazda 3 bản Signature Premium (sedan)
Honda Civic 2020 bản RS
Honda Civic bản RS

Hai phiên bản sedan cao cấp nhất của Mazda3 và Honda Civic chỉ lệch nhau 10 triệu đồng sẽ là 2 sự lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc hạng C.

Vậy cái tên nào có nhiều lợi thế hơn trong cuộc chiến này?

Giá bán

Giá công bố Mazda3 Signature Premium (sedan) Honda Civic RS
849.000.000 đồng 929.000.000 đồng
Màu sắc Đỏ, Xám, Trắng Đỏ, Xanh đậm

Honda Civic RS có giá bán cao hơn 80 triệu đồng so với đối thủ nhưng lại được nhập khẩu nguyên từ Thái Lan. Trong khi, Mazda3 Signature Premium được Thaco lắp ráp trong nước.

» Tham khảo giá bán khuyến mãi xe Mazda 3 tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-mazda-3.html

» Tham khảo giá bán khuyến mãi xe Honda Civic tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-honda-civic.html

Ngoại thất

Thông số kỹ thuật Mazda3 Signature Premium Honda Civic RS
Dài x Rộng x Cao (mm) 4660 x 1795 x 1440 4648 x 1799 x 1416
Hệ thống đèn trước Full-LED tự động bật/tắt, tự động cân bằng góc chiếu, tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái và tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa LED tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng
Kích thước mâm 18 inch
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ Gập-chỉnh điện, chống chói tự động, nhớ vị trí Gập điện
Đèn hậu LED
Ống xả Kép

Đặt 2 mẫu xe cạnh nhau, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy sự đối lập trong phong cách thiết kế. Nếu Mazda3 Signature Premium hướng đến sự sang trọng, lịch lãm thì Honda Civic RS lại mang đậm phong cách thể thao, nam tính.

mazda-3-2020-sedan-muaxegiatot-vn

gia-xe-honda-civic-rs-turbo-2019-muaxegiatot-vn-5

Độ sang trọng, lịch lãm của Mazda3 Signature Premium thể hiện rất rõ qua phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong sơn đen bóng. Đồng thời được mở rộng sang hai bên với đường viền crom dày bản tạo hình hình đôi cánh đầy tinh tế.

Trong khi đó, Honda Civic RS bộc lộ “dòng máu” thể thao của mình qua mặt ca lăng sơn đen nam tính, thay vì mạ crom thường thấy trên Honda. Phía bên phải bộ lưới tản nhiệt còn có thêm logo màu RS với tone màu đỏ-trắng nổi bật.

Tuy nhiên, xét về hiệu năng chiếu sáng thì Mazda3 Signature Premium vượt trội hơn đối thủ khi hệ thống đèn pha có thêm 2 tính năng. Cụ thể gồm tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái và tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa.

duoi-xe-mazda-3-2020-hatchback-muaxegiatot-vn

den-hau-honda-civic-rs-turbo-2019-muaxegiatot-vn-7

Nhìn từ bên hông, Civic RS trông trẻ trung hơn với kiểu dáng lai coupe khi phần mái dốc xuống khá liền đuôi xe. Trong khi đó, Mazda3 Signature Premium tập trung nhấn mạnh vào sự sang trọng với những đường cong mượt mà và trụ B sơn đen bóng.

Cùng có kích thước mâm 18 inch nhưng Civic RS gây ấn tượng mạnh hơn với cấu trúc 5 chấu kép màu chì tối dạng xoáy. Bộ vành đa chấu của đối thủ Mazda3 trông còn khá hiền, sẽ thu hút hơn nếu được trang bị la zăng giống cấu hình hatchback.

Đuôi xe Honda Civic RS toát lên vẻ nam tính với cánh lướt gió rời thay vì liền với đuôi xe như đối thủ. Bù lại, hệ thống ống xả của Civic RS kém tinh tế hơn hẳn ống xả kép mạ crom sáng bóng hình oval của Mazda3 Signature Premium.

Nội thất

Thông số kỹ thuật  Mazda3 Signature Premium Honda Civic RS
Chiều dài cơ sở (mm) 2725 2700
Cửa sổ trời Không
Vô lăng 3 chấu bọc da Tích hợp lẫy chuyển số Điều chỉnh 4 hướng, tích hợp lẫy chuyển số
Chất liệu ghế  Da cao cấp
Ghế lái Chỉnh điện và bộ nhớ vị trí Chỉnh điện 8 hướng
Ghế sau Có tựa tay trung tâm, cửa gió điều hòa, gập 60:40
Dung tích khoang hành lý 450 lít 519 lít

Khám phá khoang lái của 2 đối thủ, khách hàng sẽ dễ bị thu hút hơn bởi không gian mà Mazda3 Signature Premium.

noi-that-xe-mazda-3-2020-ban-sedan-muaxegiatot-vn

noi-that-xe-honda-civic-rs-turbo-2019-muaxegiatot-vn-9

Tuân theo triết lý “Less is more” nên khoang lái của xe sedan Mazda3 trông rất thông thoáng với nhiều chi tiết được lược giản tạo sự liền mạch cho phần táp lô. Đặc biệt là màn hình giải trí đã được nâng cấp thành 8.8 inch lớn nhất phân khúc càng làm bật lên vẻ công nghệ.

Ngoài ra, còn một chi tiết quan trọng giúp Mazda3 Signature Premium ghi điểm tốt hơn trong mắt khách hàng, nhất là những khách hàng trẻ. Đó chính là cửa sổ trời – trang bị rất được ưa chuộng tại Việt Nam, thậm chí còn được đem ra để so về độ cao cấp.

Khoang lái của Civic RS rõ ràng không bóng bẩy bằng đối thủ và có phần rườm rà hơn. Tuy nhiên cách tạo hình này lại mang đến cho những tín đồ thể thao nhiều cảm xúc hơn bởi sự phong trần, phóng khoáng.

hang-ghe-truoc-mazda-3-2020-sedan-muaxegiatot-vn

hang-ghe-truoc-honda-civic-rs-turbo-2019-muaxegiatot-vn-12

Toàn bộ ghế ngồi của 2 đối thủ đều được bọc da cao cấp. Tuy nhiên ghế ngồi trên Civic RS có phần cứng và ôm sát cơ thể hơn nhằm mang đến trải nghiệm phấn khích.

Dù đã được gia tăng về trục cơ sở nhưng khoang hành khách của Mazda3 Signature Premium vẫn bị đánh giá chật hơn Civic RS. Bên cạnh đó, khả năng chứa đồng cũng hạn chế hơn đối thủ khi dung tích khoang hành lý kém hơn 69L.

Tiện nghi

Thông số kỹ thuật  Mazda3 Signature Premium Honda Civic RS
Điều hòa Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng, khởi động từ xa
Màn hình giải trí 8.8 inch 7 inch
Dàn âm thanh 8 loa 8 loa
Hệ thống thông tin giải trí -Mazda Connect-Đầu DVD-Kết nối AUX, USB, Bluetooth-Khởi động bằng nút bấm -Kết nối wifi và lướt web-Chế dộ đàm thoại rảnh tay-Quay số nhanh bằng giọng nói-Kết nối HDMI, USB, Bluetooth-Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Cả 2 đối thủ đồng hương cùng được trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, Civic RS thể hiện sự chu đáo hơn khi có tính năng khởi động xe từ xe, do đó trước khi hành khách lên xe, khoang cabin đã được làm mát sẵn.

dvd-mazda-3-2020-sedan-muaxegiatot-vn

noi-that-xe-honda-civic-18g-2019-2020-muaxebanxe-com-3

Xét về hệ thống thông tin giải trí, Mazda3 Signature Premium sở hữu trang bị đắt giá nhất là màn hình trung tâm 8.8 inch lớn nhất phân khúc. Civic RS cũng gây ấn tượng mạnh mẽ không kém với khả năng kết nối wifi và lướt web. Do đó, xét về mặt tiện nghi, Civic RS có phần “nhỉnh” hơn đôi chút.

Vận hành

Thông số kỹ thuật  Mazda3 Signature Premium Honda Civic RS
Động cơ        Xăng 2.0L SkyActiv-G Xăng tăng áp 1.5L DOHC VTEC Turbo
Hộp số     Tự động 6 cấp Vô cấp CVT
Dẫn động  Cầu trước
Công suất cực đại 153 mã lực 170 mã lực
Mô men xoắn cực đại 200 Nm 220 Nm
Chế độ lái Sport Sport, Eco
Treo trước/sau MacPherson/thanh xoắn MacPherson/liên kết đa điểm
Cỡ lốp 215/45R18 235/40R18
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/đĩa đặc Đĩa tản nhiệt/đĩa
Khoảng sáng gầm xe 145 mm 133 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6.4L/100km 6.1L/100km

Xét về khả năng vận hành, Civic RS lấn lướt hơn hẳn với khối động cơ tăng áp cho ra dải công suất lớn hơn 17 mã lực, 20 Nm so với đối thủ. Nhờ đó, Civic RS mang đến cảm giác lái phấn khích hơn khi có thể tăng tốc từ tăng tốc 0-100km/h trong 8.3 giây.

Hộp số CVT của Civic RS cũng được đánh giá cao hơn loại tự động 6 cấp bởi không xảy ra tình trạng giật cục ở tốc độ thấp.

mazda-3-2020-hatchback-muaxegiatot-vn

hong-xe-honda-civic-rs-turbo-2019-muaxegiatot-vn-3

Mazda3 khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi quyết định thay thế treo sau liên kết đa điểm thành dạng thanh xoắn. Nhiều người cho rằng đây là một điểm đi lùi so với thế hệ trước.

Tuy nhiên, đại diện Mazda cho biết hệ thống treo dạng thanh xoắn sẽ phù hợp với cấu trúc mới của thân xe, đồng thời giúp cắt giảm trọng lượng. Tuy nhiên, sự thay đổi này không đi cùng khả năng vận hành thể thao như cách mà đối thủ Honda đang theo đuổi.

Khoảng gầm xe của xe sedan Honda Civic bản RS chỉ đạt 133 mm, thấp hơn đối thủ 12 mm. Do đó, độ bám đường sẽ được tăng lên, đồng thời người lái sẽ có cảm giác gần hơn với mặt đường cho trải nghiệm rất chân thật.     

An toàn

Mazda3 Signature Premium và Honda Civic RS có chung những tính năng an toàn như:

  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Camera lùi

Ngoài ra, cả 2 xe còn có những hệ thống an toàn riêng biệt như:

Mazda3 Signature Premium Honda Civic RS
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hỗ trợ phanh thông minh
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Điều khiển hành trình radar (Mazda Radar Cruise Control: MRCC)
  • Cảm biến va chạm trước/sau
  • Màn hình hiển thị tốc độ HUD
  • Cruise control
  • Phanh tay điện tử
  • Chế độ giữ phanh tay tự động
  • Hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA)
  • Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE
  • Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX
  • Nhắc nhở cài dây an toàn ghế trước

Xét về khía cạnh đảm bảo an toàn cho hành khách, Mazda3 Signature Premium làm tốt hơn Honda Civic RS. Trong đó, nổi bật nhất là trang bị 7 túi khí trên Mazda3 Signature Premium trong khi Civic RS chỉ có 6 túi khí (thiếu túi khí đầu gối người lái)

Không những vậy, Mazda3 Signature Premium còn được thừa hưởng gói hệ thống an toàn i-Activesense từ đàn anh CX-8 bao gồm nhiều tính năng thông minh.

Kết luận

Nhìn chung, nếu thích một chiếc xe có ngoại hình đẹp, nội thất cao cao cấp cùng hệ thống an toàn hiện đại,  Mazda3 Signature Premium sẽ là lựa chọn phù hợp. Ngược lại, Honda Civic RS sẽ là “bạn đồng hành” lý tưởng cho những chủ nhân thích cầm lái, đam mê tốc độ và thích phong cách thể thao, nam tính. 

» Tham khảo giá bán mẫu xe sedan hạng C tại Việt Nam: https://muaxegiatot.com/5-mau-sedan-hang-c-nen-mua.html

5/5 - (1 bình chọn)