Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Không chỉ riêng cuộc chiến của thương hiệu Hàn-Nhật, phân khúc SUV 7 chỗ vẫn có sự chen chân của Ford trong phân khúc SUV 7 chỗ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. 

gia-xe-mitsubishi-pajero-sport-2020-2021-muaxegiatot-vn

ford-everest-2021-mau-xanh-dam-muaxegiatot-vn

Hai cái tên đáng gờm trong phân khúc là Pajero Sport và Everest luôn cạnh tranh nhau rất gắt gao để chia sẻ thị phần. Quý khách hàng đang băn khoăn đâu là cái tên đáng để xuống tiền, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Mua Xe Giá tốt để có được góc nhìn khách quan nhất.. 

Giá bán và nguồn gốc 

  Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD
Giá bán 1.345 tỷ đồng 1.399 tỷ đồng
Xuất xứ Nhập khẩu Nhập khẩu

Về yếu tố giá bán, Ford Everest đang có lợi thế hơn đối thủ nhờ mức giá bán rẻ hơn 54 triệu đồng. Cả 2 cùng là xe nhập nên rất được lòng những khách hàng sính ngoại. 

Cập nhật: 

+ Bảng giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2024 Khuyến mãi

+ Bảng giá xe Ford Everest 2024 Khuyến mãi

Kích thước tổng thể 

  Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD
Kích thước DxRxC (mm) 4.825 x 1.815 x 1.835 4.892 x 1.860 x 1.837
Trục cơ sở (mm) 2.800 2.850
Khoảng sáng gầm xe (mm) 218 210
Bán kính vòng quay (m) 5,7 5,85
Số chỗ ngồi 7 7

Nhờ kích thước tổng thể khiêm tốn hơn, Pajero Sport đang có được những lợi thế khi di chuyển. Bán kính vòng quay 5.7 m giúp xe dễ di chuyển trong phố. Gầm xe cũng cao hơn 8mm giúp Pajero Sport dễ leo lề hơn. 

Ngoại thất-kẻ 8 lạng người nửa phân 

  Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD
Đèn pha Bi-LED, tự động bật/tắt theo cảm biến LED Projector, tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu sáng, điều chỉnh đèn pha/cốt
Đèn ban ngày LED LED
Đèn sương mù LED Halogen
Đèn hậu LED LED
Đèn phanh trên cao LED tích hợp trên cánh gió LED tích hợp trên cánh gió
Gương chiếu hậu Gập-chỉnh điện, mạ crom, tích hợp đèn báo rẽ Gập-chỉnh điện, sấy gương, tích hợp đèn báo rẽ
Tay nắm cửa Cảm biến đóng/mở cửa thông minh Nút đóng/mở cửa thông minh
La zăng 18 inch 20 inch
Thông số lốp 265/60R18 265/50R20
Phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt/đĩa tản nhiệt Đĩa/đĩa
Ống xả Đơn Đơn
Ăng ten Vây cá mập Dạng cột
Giá đỡ hành lý trên mui xe   

can-sau-xe-mitsubishi-pajero-sport-2020-2021-muaxegiatot-vn

duoi-xe-ford-everest-2021-muaxegiatot-vn

Về mặt công nghệ đèn pha, Everest đang có những lợi thế khi có các tính năng như cân bằng góc chiếu sáng, điều chỉnh đèn pha/cốt. Tuy nhiên khá tiếc khi đèn sương mù chỉ là dạng Halogen. 

Các công nghệ khác của 2 xe đều có sự tương đồng như gương chiếu hậu gập, chỉnh điện, cảm biến đóng mở cửa xe. Tuy nhiên dàn mâm 20 inch kết hợp cùng thân hình cơ bắp đậm chất Mỹ giúp Everest mạnh mẽ và khoẻ khoắn hơn đối thủ Pajero. 

Nội thất: Mitsubishi Pajero Sport 1-1 Ford Everest

  Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD
Chất liệu bọc ghế Da Da cao cấp
Hàng ghế trước Chỉnh điện 8 hướng Chỉnh điện 8 hướng
Hàng ghế giữa Gập 60:40, trượt/ngả lưng ghế, tích hợp tựa tay với giá để cốc Gập 60:40, trượt/ngả lưng ghế, tích hợp tựa tay với giá để cốc
Hàng ghế cuối Gập phẳng theo tỷ lệ 50:50 Gập phẳng theo tỷ lệ 50:50
Vô lăng Bọc da, chỉnh tay 4 hướng, tích hợp:
  • Điều khiển âm thanh
  • Điều khiển bằng giọng nói
  • Đàm thoại rảnh tay
  • Lẫy chuyển số
  • Cruise control
Bọc da, chỉnh tay 4 hướng, tích hợp:
  • Điều khiển âm thanh
  • Điều khiển bằng giọng nói
  • Đàm thoại rảnh tay
  • Cruise control
Khả năng chống ồn chủ động Không

Nội thất của Pajero Sport và Everest cũng khá tương đồng ngoại trừ yếu tố thẩm mỹ là cái gu của mỗi người. Hai xe đều có ghế da, có thể điều chỉnh điện 8 hướng, gập 60:40 hoặc 50:50. 

hang-ghe-thu-2-xe-mitsubishi-pajero-sport-2020-2021-muaxegiatot-vn

hang-ghe-sau-ford-everest-ambiente-at-2019-muaxegiatot-vn-10

Điều khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn khi trải nghiệm Everest là xe không ồn mà rất êm ái nhờ hệ thống chống ồn chủ động. Tuy nhiên sự đằm chắc, vững vàng khi trải nghiệm Pajero là điều không thể phủ nhận. 

Tiện nghi giải trí: Mitsubishi Pajero Sport 1-0 Ford Everest

  Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD
Màn hình giải trí Cảm ứng 8 inch Cảm ứng 8 inch, tích hợp hệ thống SYNC3
Kết nối Apple /Android Auto, USB, Bluetooth  
Định vị GPS Không
Dàn âm thanh 6 loa 10 loa
Cổng nguồn điện 230V -150W
Điều hoà Tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau
Chức năng làm sạch không khí Nano-e Không
Ứng dụng điều khiển từ xa qua điện thoại Không
Gương chiếu hậu trong xe Chống chói tự động Chống chói tự động
Bảng đồng hồ trung tâm Kỹ thuật số với màn hình 8 inch và 3 chế độ hiển thị Analog với 2 màn hình TFT 4.2 inch
Cửa sổ trời Sunroof Panorama
Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm
Cốp xe Chỉnh điện, kèm tính năng mở cốp rảnh tay Chỉnh điện, kèm tính năng mở cốp rảnh tay

Tiện nghi của cả 2 xe cũng có nhiều điểm tương đồng như đá cốp, chìa khoá thông minh, màn hình 8 inch, kết nối Apple Carplay. 

noi-that-xe-mitsubishi-pajero-sport-2020-2021-muaxegiatot-vn

noi-that-xe-ford-everest-2021-titanium-20-at-1cau-muaxegiatot-vn

Tuy vậy, Pajero Sport được đánh giá là mẫu xe mang xu thế công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay khi có thể điều chỉnh bằng điện thoại và đồng hồ thông minh, màn hình 8 inch, cụm đồng hồ Digital có thể điều chỉnh 3 chế độ. 

Khả năng vận hành: Mitsubishi Pajero Sport 1-1 Ford Everest 

  Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD
Động cơ 2.4L Diesel MIVEC Bi-Turbo Diesel 2.0L  TDCi
Công suất cực đại (hp/rpm) 178/3.500 210/3.750
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 430/2.500 500/1.750-2.000
Hộp số Tự động 8 cấp – chế độ thể thao Tự động 10 cấp
Hệ dẫn động Hai cầu Super Select 4WD-II Hai cầu 4WD
Khoá vi sai cầu sau
Trợ lực lái Dầu Điện
Chế độ địa hình Sỏi-Bùn-Cát-Đá Cát – Tuyết/Cỏ/Bùn lầy – Đá
Treo trước Độc lập, tay nhún kép, lò xo cuộn với thanh cân bằng Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ với thanh chống lắc
Treo sau Lò xo liên kết 3 điểm với thanh cân bằng Lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watt linkage
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 68 80

Về mặt vận hành, Pajero Sport và Ford Everest đang có những lợi thế riêng. Everest tập trung vào sức mạnh khi phô trương 210 mã lực và 500 Nm. Trong khi đó Pajero Sport tập trung vào công nghệ cơ khí.

Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tổ hợp khoá vi sai trung tâm và khoá vi sai cầu sau thuộc hệ dẫn động cầu Super Select 4WD-II giúp xe leo trèo trên những đoạn đường khó khăn 1 cách dễ dàng nhất. 

Trang bị an toàn: Mitsubishi Pajero Sport 1-0 Ford Everest 

  Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD
Số túi khí 6 7
Phanh tay điện tử Không
Chế độ giữ phanh tự động Không
Hệ thống phanh ABS, EBD, BA
Hệ thống chống trượt
Cân bằng điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ xuống dốc
Hệ thống an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist:
  • Điều khiển hành trình thích ứng
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước
  • Chống tăng tốc ngoài ý muốn
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Hỗ trợ thay đổi làn đường
  • Điều khiển hành trình thích ứng
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ duy trì làn đường
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo xe cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo áp suất lốp
Hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh Không
Camera 360 độ Camera lùi
Cảm biến đỗ xe trước/sau

Về mặt an toàn, Pajero Sport đang có lợi thế nhờ loạt công nghệ vô cùng hấp dẫn. Xe vượt mặt đối thủ nhờ những tính năng như kiểm soát chân ga khi phanh, chế độ giữ phanh tự động. 

Kết luận

Với những phân tích khách quan ở nhiều hạng mục, có thể thấy Pajero Sport và Everest đều là những chiếc xe cực kỳ đáng mua.

Nếu bạn thích một mẫu xe cứng cáp, chắc chắn đậm chất Mỹ thì Everest là phương án tốt nhất. Ngược lại nếu chọn xe Nhật vì tính bền bỉ và đón đầu xu thế thì Pajero Sport là chiếc xe đáng để xuống tiền.

5/5 - (2 bình chọn)