https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Cập nhật:

So sánh Toyota Camry và Hyundai Sonata : Kỳ phùng địch thủ tại thị trường Việt Nam
 
Chọn Camry 2015 hay Sonata 2015 ?
Chọn Camry 2015 hay Sonata 2015 ?
Trong khi Sonata chỉ có một phiên bản, thì người mua xe Toyota Camry 2015 có đến 3 sự lựa chọn với nhiều cấp độ trang bị khác nhau, dễ dàng tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Sonata cũng khá lớn, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4855 x 1865 x 1475 mm, mọi chỉ số đều nhỉnh hơn so với Camry (4825 x 1825 x 1470mm). Mẫu xe này có chiều dài cơ sở vượt trội (2805mm) so với Camry là 2775mm.

Ngoại thất

Xe Sonata được thiết kế với phong cách “điêu khắc dòng chảy 2.0” khá bắt mắt với những đường gân dập nổi mềm mại, sang trọng với những đường viền crom ở các chi tiết cụm đèn trước, đèn sương mù. Lưới tản nhiệt thiết kế lục giác 3 chiều làm trung tâm, khá lớn song lại tách rời với các chi tiết còn lại ở đầu xe. Hốc gió được thu gọn tối đa. Xe trang bị đèn pha Bi-xenon hiện đại với thiết kế gương cầu (projector) thẩm mĩ.

Phong cách “điêu khắc dòng chảy 2.0” trên Hyundai Sonata
Phong cách “điêu khắc dòng chảy 2.0” trên Hyundai Sonata
 

Trong khi đó, phần đầu xe Camry lại nhấn mạnh sự “hầm hố”: hốc gió hình lục giác lớn được viền crom, đèn sương mù nằm gọn ở hai bên góc, phía sau là hai hốc phụ cũng làm điểm nhấn khá độc đáo. Lưới tản nhiệt thu hẹp, nối liền với cụm đèn trước thành một dải dài mở rộng sang hai bên. Những đường dập cũng không quá cầu kì, cảm tưởng như những đường vát làm cho chiếc xe mạnh mẽ hơn bên cạnh những đường bo mềm mại ở các góc.

Điểm nhấn của Toyota Camry 2015 nằm ở phần đầu xe
Điểm nhấn của Toyota Camry 2015 nằm ở phần đầu xe

Một điểm nổi bật khác của Camry là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày thời trang, công nghệ HID ứng dụng cho đèn cốt cũng như hệ thống điều chỉnh góc chiếu hiện đại. Bản 2.5 còn hỗ trợ thêm chế độ đèn tự động bật/ tắt.

Những đường dập trên Camry 2015 không quá cầu kì như Hyundai Sonata
Những đường dập trên Camry 2015 không quá cầu kì như Hyundai Sonata

Các khách hàng trẻ tuổi dễ dàng bị thu hút bởi thiết kế lazang 18” to lớn với 5 chấu kép vô cùng chi tiết và tinh xảo của Sonata, trong khi đó, Camry chọn cho mình phong cách đơn giản hơn với 5 chấu đơn đúc tạo hình cánh quạt tinh tế với 2 kích thước là 17” ở bản Camry 2.5 và 16” ở bản Camry 2.0

Hyundai Sonata với thiết kế lazang 18” lớn
Hyundai Sonata với thiết kế lazang 18” lớn

Gương chiếu hậu của Sonata thiết kế nhỏ nhắn, mềm mại với chức năng gập chỉnh điện,tích hợp báo rẽ và sấy kính. Bộ phận này của Camry cũng sở hữu hầu hết các đặc điểm trên, riêng với chiếc 2.5Q có thêm chức năng nhớ vị trí, tự động điều chỉnh khi lùi.toyota camry 2015 Cụm đèn sau dạng LED của Sonata có thiết kế liền mạch, nối liền hông xe với cốp, đặc biệt là ống xả kép hình lục giác khá thời trang. Trong khi đó, Camry nổi bật với một đường crom cắt ngang từ cụm đèn sau qua cốp xe, ống xả kép tròn phong cách thể thao mạnh mẽ.

hyundai sonata

Với Sonata, khách hàng có 4 màu để lựa chọn là Trắng, Bạc, Xanh, Nâu, Đen. Trong khi đó Camry cũng không hề kém cạnh với 4 màu sắc truyền thống là Xanh ghi ánh kim, Đen, Bạc, Nâu vàng. 

Nội thất

Nhìn chung, nội thất của Sonata tương đối rộng rãi do ưu điểm của một chiếc xe với kích thước lớn. Camry tuy nhỏ hơn song cũng mang lại cảm giác vô cùng thoải mái. Nội thất Camry còn nổi bật hơn với những đường ốp vân gỗ sang trọng.

Nội thất của Hyundai Sonata tương đối rộng rãi
Nội thất của Hyundai Sonata tương đối rộng rãi
 

Tuy mặt vô lăng khá tương đồng trong cách bố trí các nút bấm, song Sonata chọn cho mình thiết kế lai với 4 chấu trong khi với Camry, người mua có đến 2 sự lựa chọn: bản Camry Q trang bị kiểu vô lăng 3 chấu thể thao với lẫy chuyển số, 2 bản còn lại là 4 chấu.

Nội thất nhỏ hơn Sonata song ngồi Camry lại có cảm giác thoải mái bất ngờ
Nội thất nhỏ hơn Sonata song ngồi Camry lại có cảm giác thoải mái bất ngờ

Hàng ghế trước của Sonata được thiết kế theo phong cách thể thao, chỉnh điện tiện lợi. Ghế lái của Camry bọc da, chỉnh điện 10 hướng với chức năng nhớ 2 vị trí, ghế hành khách cũng hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng dễ dàng. Ghế sau của Camry 2.5Q có thể ngả lưng chỉnh điện cũng như hỗ trợ bảng điều khiển độc lập.

Nội thất Camry được thiết kế khá sang trọng
Nội thất Camry được thiết kế khá sang trọng
 

Sonata có bảng đồng hồ và tablo thiết kế ngang tầm nhìn, hỗ trợ quan sát tốt hơn cho người lái, bảng điều khiển dạng lục giác đều trẻ trung. Camry với thiết kế dòng chảy mượt mà với những đường ốp vân gỗ mà mạ bạc sang trọng, bảng đồng hồ gồm 2 đồng hồ lớn và màn hình hiển thị đa thông tin 4.2” màu xanh đầy cuốn hút.

Ghế sau của Toyota Camry 2.5Q (bản cao cấp) có thể ngả lưng chỉnh điện
Ghế sau của Toyota Camry 2.5Q (bản cao cấp) có thể ngả lưng chỉnh điện
Sonata chỉ dừng lại ở dàn âm thanh CD 1 đĩa 6 loa, cũng như hệ thống điều hòa 2 vùng tự động. Camry mang đến 2 sự lựa chọn là bản 2.5Q với dàn DVD 1 đĩa 6 loa cùng hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, 2 bản còn lại tương tự như Sonata. 
 
Một trong những ưu điểm của Sonata đó là trang bị cửa sổ trời panorama trẻ trung và năng động, trong khi Camry lại thiếu tính năng này. Trong khi đó, rèm che nắng phía sau của Camry có thể chỉnh điện, tự động hạ xuống khi lùi xe.

Vận hành

Sonata sử dụng động cơ xăng 2.0 lít cam kép với CVVT kép với công suất cực đại 155 mã lực tại 6000 vòng/ phút. Momen xoắn cực đại đạt 197 Nm tại 4000 vòng/ phút.
Hyundai Sonata sử dụng động cơ xăng 2.0 lít cam kép với CVVT
Hyundai Sonata sử dụng động cơ xăng 2.0 lít cam kép với CVVT
 
Xe Camry có 2 tùy chọn động cơ, bản 2.5 lít thiết kế 4 xy lanh thẳng hàng,16 van, cam kép, tích hợp công nghệ VVT-i kép, đặc biệt là ACIS.
 
Ưu điểm của hệ thống ACIS (điều chỉnh biến thiên chiều dài đường ống nạp) là hỗ trợ cung cấp một cách nhanh chóng không khí vào buồng đốt theo các dải hoạt động khác nhau của động cơ, từ đó nâng cao hiệu năng động cơ, thải khí sạch và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Xe cũng có hiệu năng khá cao với công suất cực đại là 178 mã lực tại 6000 vòng/ phút và momen xoắn cực đại đạt 231 Nm tại 4100 vòng/ phút.
Bản Camry 2.0E 2015 được trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp thế hệ mới
Bản Camry 2.0E 2015 được trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp thế hệ mới
Bản 2.0 lít cũng có cấu tạo đặc biệt với khối động cơ 6AR-FSE hoàn toàn mới, đặc biệt là thiết kế VTT-iW ở van nạp và VTT-i ở van xả, cho phép xe chạy được ở cả 2 chế độ động cơ 4 thì và 5 thì, tối ưu hóa được quá trình đốt, mang đến công suất tối đa 164 mã lực tại 6500 vòng/ phút và 199 Nm tại 4600 vòng/ phút. Giúp tiết kiệm được gần 1 lít nhiên liệu so với phiên bản cũ.
 
Cả Camry và Sonata đều trang bị hộp số tự động 6 cấp chuyển số mượt mà. Sonata 2015 sử dụng mâm hợp kim 18”, cỡ lốp 235/45R18 bám đường song khả năng chuyển số tức thì, hoặc rồ máy không nhạy bằng Camry trang bị lazang 17” với cỡ lốp 215/55R17 và 16” – cỡ lốp 215/60R16. Vành lớn cộng với trọng tâm xe thấp (gầm chỉ cao 135mm) làm cho Sonata bị tác động bởi mặt đường khá nhiều, Camry đạt được độ êm ái, khả năng di chuyển đường off-road nhẹ với trọng tâm xe cao hơn 150mm.
 
Ngoài ra, cả 2 mẫu xe đều trang bị trợ lực điện khá nhẹ khi vào cua. Tuy nhiên Sonata có chút linh hoạt hơn với bán kính vòng quay tối thiểu là 5.45m, so với 5.5m của Camry. Sonata có cấu tạo treo trước Macpherson, treo sau Liên kết đa điểm, trọng lượng không tải 1555kg, toàn tải 2030 kg. Hệ thống treo của Camry được trang bị thêm thanh cân bằng tăng cường sự ổn định cho xe.
 
Ngoài ra, Camry còn sở hữu khả năng cách âm của xe khá tốt với cấu trúc giảm rung ồn, vật liệu cách âm cao cấp được lắp trên nhiều vị trí ở khung sườn, cũng như thiết kế khí động học hạn chế lực cản của gió, giúp xe lướt nhanh mà không gian bên trong vẫn yên tĩnh, thư thái.

An toàn

Sonata sử dụng hệ thống phanh đĩa cho cả 2 cặp bánh trước – sau, tích hợp hệ thống Chống bó cứng phanh, đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động ngang dốc, camera lùi, cảm biến trước sau khá cao cấp. Xe cũng có đến 6 túi khí (hàng ghế trước, ở rèm, ở bên).
Toyota Camry 2015 2.5Q được trang bị tới 7 túi khí
Toyota Camry 2015 2.5Q được trang bị tới 7 túi khí
 
Trong khi đó, tất cả các phiên bản Toyota Camry đều được trang bị cặp phanh trước dạng đĩa thông gió cho hiệu quả phanh cao do tản nhiệt tốt hơn, phanh sau dạng đĩa đặc. Các hệ thống an toàn tiêu biểu cso thể kể đến như chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tự, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi động ngang dốc, camera lùi (bản 2.5Q), cảm biến hỗ trợ đỗ xe. 
 
Các phiên bản Camry có số lượng túi khí khác nhau: bản 2.0E chỉ có 2 túi khí cho hàng ghế trước, bản 2.5G bổ sung thêm 2 túi khí bên hông phía trước, còn bản 2.5Q thì “đủ bộ” khi thêm 2 túi rèm cũng như túi khí ở đầu gối người lái.

Kết luận

Với mức giá 1.060.000.000 đồng, Hyundai Sonata đã mang đến những trang bị khá chất với phong cách trẻ trung, đặc biệt là ngoại thất vô cùng ấn tượng, các trang bị nội thất, an toàn cũng như vận hành chỉ ở mức cơ bản.
Camry đang là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc xe trung sang hạng D
Camry đang là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc xe trung sang hạng D
Trong khi đó, với đẳng cấp từ thiết kế, đặc biệt là động cơ tiên tiến, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt cũng như các trang bị đa dạng theo từng phiên bản, người mua hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu cá nhân, Giá xe Toyota Camry 2015 dao động từ 1.078.000.000 đồng với bản Camry 2.0E, Toyota Camry 2.5G có giá là 1.214.000.000 đồng, và cao cấp nhất là Toyota Camry 2.5Q với mức giá 1.359.000.000 đồng.
 
Tham khảo:
 
 
5/5 - (1 bình chọn)