Theo một số nguồn tin rò rỉ từ các tư vấn bán hàng, trong thời gian sắp tới Subaru Việt Nam sẽ ra mắt 2 tân binh là Ascent và Crosstrek, bổ sung vào đội hình SUV/Crossover hùng hậu của hãng. Tuy nhiên, đại diện hãng xe Nhật Bản vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Crosstrek được định vị ở phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V, Nissan Kicks, Toyota Yaris Cross. Còn Ascent sẽ “tham chiến” ở phân khúc SUV cỡ E cùng với Ford Explorer, Volkswagen Teramont, Land Cruiser Prado, Hyundai Palisade.

Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-gia-xe

Trong đó, Subaru Ascent không phải là cái tên quá xa lạ khi từng được đồn đoán ra mắt Việt Nam năm 2021 nhưng đã lỡ hẹn. Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt tìm hiểu xem mẫu SUV cỡ lớn Subaru Ascent có gì đặc biệt.

Thông số kỹ thuật Subaru Ascent 2024
Số chỗ ngồi 07-08 chỗ
Kiểu xe SUV cỡ E
Kích thước DxRxC 4900 x 1900 x 1700 mm
Tự trọng 1.950 kg
Chiều dài cơ sở 2800 mm
Động cơ 2.4L tăng áp
Công suất cực đại 260 mã lực tại 5.600 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 375 Nm tại 2.000 – 4.800 vòng/phút
Hộp số Vô cấp giả lập được 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Tăng tốc 0-96km/h 7.3 giây
Sức kéo 2.268 kg
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 18-20 inch
Khoảng sáng gầm xe 221 mm

Giá bán

Giá Subaru Ascent chưa được tiết lộ nhưng sẽ khó dưới 2 tỷ đồng, bởi mẫu xe xếp dưới là Outback đã có giá hơn 2 tỷ đồng. Trong phân khúc này, Explorer nhập Mỹ có giá 2,399 tỷ đồng, Teramont nhập châu Âu có giá 2,499 tỷ đồng. Nếu Ascent cũng được nhập Mỹ, giá xe có khả năng ngang hoặc đắt đỏ hơn đối thủ.

Ngoại thất – Mạnh mẽ, phóng khoáng

Nhìn tổng thể Ascent, nếu che đi logo thì khách hàng vẫn có thể nhận ra đây là sản phẩm của nhà Subaru với lối thiết kế đặc trưng – mạnh mẽ, phóng khoáng. Subaru Ascent 2024 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4900 x 1900 x 1700 mm, trọng lượng đạt 1.950 kg.

Đầu xe

Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-ngoai-that

Nhìn từ trực diện, toát lên vẻ hầm hố với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác mở rộng xuống bên dưới kết hợp cùng cụm đèn trước có thiết kế góc cạnh, cắt xẻ táo bạo. Công nghệ chiếu sáng chính và đèn sương mù đều dùng bóng LED hiện đại, mang đến tầm quan sát thuận lợi cho người lái.  

Nối liền logo là thanh nẹp crom dày bản sáng bóng nhấn mạnh vẻ sang trọng, cao cấp. Đường gân trên nắp capo được dập nổi ngay trung tâm khá ấn tượng, dễ liên tưởng đến với những mẫu SUV hiệu suất cao.

Cùng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, bộ khuếch tán đã được cải tiến diện tích so với đời cũ giúp tối ưu hiệu suất làm mát động cơ. Cản trước được làm mới, ốp nhôm màu bạc tăng cường vẻ cứng cáp và tính thẩm mỹ.

Thân xe

Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-than-va-hong-xe

Sang đến phần hông, khách hàng sẽ dễ dàng bắt gặp những chi tiết nhựa đen sần thường thấy trên các dòng xe Subaru tạo cái nhìn năng động, khỏe khoắn. Điển hình như 4 vòm bánh, viền cửa dưới, cột B, C, giá nóc.

Toàn bộ khung gầm của Subaru Ascent được đặt trên bộ la zăng 18 inch tiêu chuẩn có cấu trúc 5 chấu kép thể thao. Khách hàng có thể tuỳ chọn bộ mâm cỡ lớn 20 inch tạo cái nhìn hài hoà hơn với thân hình to lớn.

Cặp gương chiếu hậu trên Subaru Ascent ghi điểm nhờ bố trí tách rời trụ A giúp hạn chế điểm mù, đi kèm tính năng gập-chỉnh điện, cảnh báo điểm mù, tích hợp đèn báo rẽ. Trong những chuyến đi du lịch xa cần chở nhiều đồ dùng, khách hàng có thể tận dụng giá nóc phía trên thân xe.

Đuôi xe

Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-duoi-xe

Đuôi xe Subaru Ascent gây ấn tượng với cụm đèn hậu đồ hoạ boomerang độc đáo giống với “người anh em” Forester. Bên dưới là hệ thống ống xả kép dạng tròn đối xứng đậm chất thể thao, hấp dẫn cánh mày râu. Trên cao là cánh lướt gió góp phần cải thiện tính khí động học, đồng thời tích hợp đèn báo phanh LED tạo sự chú ý với phương tiện phía sau.

Nội thất – Đơn giản, rộng rãi

Nội thất của xe Subaru Ascent 2024 sẽ không khiến khách hàng phải “wow” bởi có thiết kế na ná những sản phẩm khác của hãng.

Khoang lái

Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-noi-that-khoang-lai

Khoang lái Subaru Ascent có thiết kế tối giản, hạn chế tối đa các nút bấm vật lý ở khu vực táp lô tạo cảm giác dễ chịu, tập trung hơn khi lái xe. Đặc biệt không gian xe rất thoáng đãng nhờ có cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện hiện đại.

Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-vo-lang

Ấn tượng tiếp theo là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 11.6 inch đặt dọc, đi kèm còn có màn hình phụ hiển thị nhiều thông tin vận hành giống Forester. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi. Ngay phía sau là cụm đồng hồ analog kết hợp digital.

Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-ghe-ngoi-khoang-lai

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da Java Brown cao cấp mang đến trải nghiệm êm ái, đồng thời tạo cái nhìn sang trọng cho khoang cabin. Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện đa hướng, kèm chức năng sưởi và thông gió giúp hành khách luôn thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết.  

Khoang hành khách

Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-hang-ghe-thu-2 Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-hang-ghe-thu-3

Không có gì phải phàn nàn về độ rộng rãi ở khoang hành khách Subaru Ascent nhờ lợi thế trục cơ sở dài 2800 mm. Khách hàng có thể tuỳ chọn 2 cấu hình gồm 7 chỗ (với hàng ghế giữa gồm 2 ghế độc lập, hàng ghế cuối 3 ghế) hoặc 8 chỗ ngồi (với hàng 2 bố trí 3 ghế, hàng cuối xếp 3 ghế).

Khoang hành lý

Tương tự các dòng xe SUV 3 hàng ghế khác, khi sử dụng tất cả hàng ghế thì không gian chứa đồ trên Subaru Ascent sẽ khá “khiêm tốn”. Tuy nhiên, nếu gập 2 hàng ghế sau, dung tích khoang hành lý sẽ mở rộng lên tới 2.055 lít cho phép chở đồ thoải mái.

Tiện nghi – Đa dạng

Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-man-hinh-giai-tri

Xe SUV 7 chỗ Subaru Ascent 2024 có hiệu suất làm mát nhanh và sâu nhờ sử dụng dàn điều hoà tự động đa vùng. Xe còn cho phép chủ nhân khởi động xe từ xa, điều chỉnh hệ thống điều hòa bật/tắt thông qua smartphone mang đến trải nghiệm hiện đại.

Danh sách giải trí trên Subaru Ascent gồm các tính năng đáng chú ý như:

  • Màn hình giải trí cảm ứng 11,6 inch đặt dọc
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây
  • 8 cổng USB
  • Hệ thống định vị TomTom
  • Ổ điện 12V
  • Dàn âm thanh Harman Kardon cao cấp mang đến trải nghiệm sống động

Động cơ

“Trái tim” của Subaru Ascent là khối động cơ 2.4L tăng áp có khả năng sản sinh công suất tối đa 260 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 375 Nm tại 2.000 – 4.800 vòng/phút.

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số vô cấp giả lập được 8 cấp.

Vận hành – Mạnh mẽ

Giaxehoi-vn-2024-Subaru-Ascent-van-hanh

Chinh phục những đoạn đường off-road không thành vấn đề với Subaru Ascent nhờ được tích hợp chế độ địa hình X-MODE kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh. Chưa kể Ascent có sức kéo lên tới 2.268 kg đủ để thấy rõ sức mạnh của tân binh này.

Trên dường on-road, Subaru Ascent vẫn khá “cừ” với khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong 7.3 giây, không gây cảm giác lái nhàm chán.  Với lợi thế khoảng sáng gầm cao 221 mm, khách hàng có thể yên tâm di chuyển ở nhiều điều kiện địa hình.

An toàn – Hiện đại

Là mẫu SUV lớn nhất của Subaru, hiển nhiên Ascent không thể thiếu gói công nghệ an toàn EyeSight hiện đại gồm các tính năng nổi bật như:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảnh báo và duy trì làn đường
  • Ga tự động thích ứng
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động

Bên cạnh đó, xe còn có những tính năng an toàn đáng chú ý khác như:

  • Hệ thống hỗ trợ đổ đèo
  • Tự động đỗ xe trên đồi
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo giao thông phía sau
  • Cảnh báo va chạm
  • Hỗ trợ trường hợp khẩn cấp SOS

Kết luận

Nhìn chung so với các đối thủ trong phân khúc, Subaru Ascent 2024 không có quá nhiều lợi thế. Hy vọng chính sách giá bán hợp lý sẽ giúp Ascent có thể trụ vững tại thị trường Việt Nam.

> Tham khảo: Giá xe Subaru Crosstrek 2024 (XV)

5/5 - (1 bình chọn)