Đánh giá xe 7 chỗ giá rẻ Suzuki Ertiga 2022, hình ảnh nội ngoại thất. Giá xe Suzuki Ertiga lăn bánh khuyến mãi. Tư vấn mua xe trả góp. Mua xe Ertiga giá rẻ!

Điểm nhấn lớn nhất của Suzuki Ertiga trong phân khúc MPV chính là mức giá thực sự cạnh tranh. Tuy nhiên, Ertiga 2019 chưa thực sự thành công với doanh số khá lẹt đẹt. 

danh-gia-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Ở thế hệ mới, Ertiga 2022 mang tới một số nâng cấp, hứa hẹn sẽ đánh chiếm phân khúc MPV đang ngày càng bùng nổ tại Việt Nam. 

Suzuki Ertiga 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc, cạnh tranh mạnh mẽ với cái tên như Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander và ngay cả “anh em” Suzuki XL7.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Suzuki Ertiga
Số chỗ ngồi 07
Kiểu xe MPV
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC (mm) 4,395 x 1735 x 1690
Chiều dài cơ sở (mm) 2740
Động cơ KB15
Dung tích công tác 1.5 Lít
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp) 103Hp (77kw)/6.000rpm
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 138Nm/4.400rpm
Hộp số Số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Hệ thống treo trước Macpherson với lò xo cuộn
Hệ thống treo sau Thanh xoắn với lò xo cuộn
Tay lái trợ lực Điện
Cỡ mâm 15 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu (quãng đường kết hợp/Đô thị/ Ngoài đô thị) (Lít/100 km) 6,11 / 7,95 / 5,04 phiên bản GL và 5,95 / 8,05 / 4,74 phiên bản GLX.

Suzuki Ertiga 2022 giá bao nhiêu?

Giá lăn bánh Suzuki Ertiga mới nhất (VNĐ)
Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh tạm tính
TP. HCM Hà Nội Các tỉnh
Hybrid Ertiga AT 608,000,000 691,000,000 703,733,400 672,573,400
Hybrid Ertiga MT 538,000,000 614,000,000 625,333,400 595,573,400

Ghi chú: Giá xe Suzuki Ertiga lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Suzuki gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

Suzuki Ertiga có 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Đen, Xám, Bạc, Đỏ.

Tham khảo:

Giá xe Suzuki Ertiga Hybrid 2024

Mua bán xe Suzuki Ertiga cũ giá rẻ

Thu mua xe Ô tô Suzuki cũ giá cao – Hotline: 0908 66 77 88

Ngoại thất ít thay đổi

Suzuki Ertiga 2022 mang tới một dáng vóc quen thuộc cùng những đường nét đặc trưng, cũng có một vài chi tiết được tinh chỉnh. Tuy nhiên cơ bản vẫn được đánh giá là ít thay đổi. 

gia-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Về kích thước, nó vẫn giữ nguyên thông số so với trước đây cùng số đo Dài x rộng x cao tổng thể lần lượt là 4395 x 1735 x 1690 mm. 

Đầu xe 

dau-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Từ phía trước, xe vẫn rất cứng cáp nhờ kiểu thiết kế mũi dài nhô ra tương tự như các mẫu SUV đang có mặt trên thị trường hiện nay. 

Kết hợp với hàng loạt đường dập nổi mạnh mẽ trên nắp capo, Ertiga trông đầy khỏe khoắn và năng động. 

Hai bên là cụm đèn trước khá nhỏ nhắn, chạm vào lưới tản nhiệt đồng bộ, liền mạch. 

Thân xe 

than-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Thân xe là khu vực cho thấy sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, bộ la zăng đã được tái thiết kế với 2 tông màu đen bạc trông tương đối thu hút (Trên phiên bản GLX). 

Ngoài ra, các chi tiết khác vẫn được giữ nguyên như các đường gân góc cạnh dốc về đuôi xe ấn tượng hay tay nắm cửa mạ crom bạc, gương chiếu hậu sơn cùng màu thân đồng bộ. 

Đuôi xe

duoi-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Đuôi xe không có bất kỳ sự thay đổi nào, những đường nét cơ bản vẫn là rắn rỏi pha lẫn đôi chút mềm mại. 

Cụm đèn hậu tạo hình chữ L sắc cạnh đầy lôi cuốn. Đèn phanh phụ bố trí trên cao vừa vặn. 

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ chúng ta có thể thấy rằng nếu như bổ sung cánh lướt gió thì xe sẽ trông thể thao và thu hút hơn. 

Nội thất nhiều nâng cấp

Khác với một ngoại thất dè dặt thay đổi, khoang nội thất của xe 7 chỗ Suzuki Ertiga mang tới hàng loạt những cải tiến, bổ sung theo hướng hiện đại và tiện dụng hơn. 

Về chiều dài trục cơ sở, số đo của xe không thay đổi với thông số 2740 mm. 

Khoang lái

noi-that-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Khoang lái cho cảm giác tỉ mỉ cao với bảng tap lô đẹp mắt. Vật liệu giả vân gỗ được sử dụng triệt để và đã phát huy tác dụng của mình,mang đến cảm giác đẹp mắt và sang trọng đầy ấn tượng. Ngoài ra, khu vực này còn ghi điểm nhờ sự thoáng và rộng. 

volang-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Điểm cộng thứ 2 của khoang lái đó chính là vô lăng D-Cut tương tự như người anh em Suzuki Swift.  

Khi so sánh với các đối thủ nơi trong khúc giá rẻ, thật khó có thể tìm được cái tên nào khác có được vẻ đẹp trên vô lăng như sản phẩm này. 

taplo-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Với chất liệu Da, giả vân gỗ cùng logo Suzuki hình chữ S mạ Crom bạc ở chính giữa, tay lái này thực sự được đánh giá cao ở tính thẩm mỹ. 

Chất liệu ghế là dạng Nỉ, có khả năng ngả ở cả 2 phía. Đặc biệt, trên phiên bản GLX khách hàng có thể điều chỉnh độ cao của ghế lái một cách tiện dụng. 

Khoang hành khách

Khoang hành khách tương đối hấp dẫn nhờ sự thoải mái mà nó mang tới khách hàng. 

Hàng ghế thứ 2 thoải mái, hàng ghế thứ 3 có thể di chuyển cả hành trình dài mà không hề cho thấy sự khó chịu như trên nhiều mẫu xe 5+2 đang có mặt trên thị trường hiện nay. 

Mọi vị trí đều được bố trí gập tựa đầu rời khá tiện dụng. Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết người sử dụng có thể gập hàng ghế thứ 2 lại theo tỷ lệ 60:40 và hàng ghế thứ 3 theo tỷ lệ 50:50 nhằm gia tăng thể tích khoang chứa đồ.

Khoang hành lý

Thể tích khoang hành lý không phải là điểm mạnh của sản phẩm này khi chỉ có dung tích 199 Lít, tương tự thế hệ tiền nhiệm.

Trong trường hợp gập hàng ghế thứ 3 lại thì thể tích của khu vực này sẽ tăng lên 550 Lít, tạm đủ để người sử dụng mang theo một số đồ dùng cần thiết. 

Nâng cấp tiện nghi – điểm nhấn chính

Tiện nghi là hạng mục mà xe 7 chỗ Suzuki Ertiga 2022 mang tới hàng loạt những bổ sung. 

tran-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Tiêu biểu có thể kể đến như hệ thống giải trí mới với màn hình chạy hệ điều hành Android kích thước lên tới 10 inch, hệ thống điều hòa tự động trên phiên bản số tự động (Trước đây là điều hòa chỉnh cơ), bổ sung bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ 2 một cách tiện dụng. 

Ngoài ra, một số tiện nghi từ phiên bản tiền nhiệm vẫn được mang sang thế hệ mới này như hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, nút bấm khởi động, gương gập điện, hốc để cốc có tính năng làm mát, cổng kết nối USB/AUX, cổng sạc 12V. 

Động cơ không thay đổi

dong-co-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Không có bất kỳ sự thay đổi nào nơi động cơ khi mà mẫu MPV này: vẫn vận hành dựa trên động cơ 1.5L mang mã hiệu KB15 có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Cỗ máy trên được đánh giá là yếu ớt bởi công suất tối đa và mô men xoắn cực đại mang lại được xem là thấp nhất thị trường hiện nay. 

Vận hành nhàm chán

Yếu điểm lớn nhất của mẫu Ô tô 7 chỗ Suzuki Ertiga thế hệ tiền nhiệm đó chính là hạng mục vận hành. 

mam-xe-suzuki-ertiga-2020-xetot-com

Và thế hệ 2022 mới này vẫn chưa khắc phục được nhược điểm trên. Xe cho thấy sự ì ạch một cách đầy khó chịu, nhất là ở những cung đường đồi dốc. 

Ngoài ra, hệ thống treo Macpherson với lò xo cuộn ở phía trước và Thanh xoắn với lò xo cuộn ở phía sau hoạt động chưa hiệu quả, không mang lại độ thăng bằng tốt khi di chuyển. 

An toàn không thay đổi

Xe Ertiga 2022 7 chỗ không có bất kỳ sự nâng cấp nào ở hạng mục an toàn. Xe vẫn bảo vệ người dùng với các tính năng khá cơ bản như 

  • Túi khí SRS phía trước
  • Dây đai an toàn
  • Khóa kết nối ghế trẻ em ISOFIX
  • Khóa an toàn trẻ em
  • Dây rằng ghế trẻ em
  • Hệ thống chống bó cứng phanh & phân phối lực phanh điện tử
  • Hệ thống chống trộm

Đặc biệt, ở phiên bản GLX còn được bổ sung thêm cảm biến lùi và Nút shift lock. 

Kết luận

Suzuki Ertiga 2022 bản nâng cấp mới về Việt Nam có một số nâng cấp ở ngoại hình và đặc biệt là trang bị, với giá bán tăng nhẹ trên bản cao cấp. 

Tuy nhiên, yếu điểm lớn nhất của xe là động cơ lại không được khắc phục, khó để Ertiga 2022 chiếm được cảm tình của khách hàng Việt Nam. 

Tham khảo: Đánh giá xe Suzuki XL7 7 chỗ

5/5 - (1 bình chọn)