Những ngày qua, vụ lùm xùm giữa VinFast và GoGo TV đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi ở khắp mọi nơi. Thậm chí sự việc còn thu hút được sự quan tâm của truyền thông quốc tế. 

Để khách hàng có thể nắm bắt được diễn biến toàn bộ sự việc cho đến thời điểm hiện tại. muaxegiatot.vn xin tóm gọn các thông tin quan trọng trong bài viết này.

Giai đoạn 1: Kênh Youtube GoGo TV đang tải clip phản ánh lỗi của Lux A2.0

Ngày 28/1/2021, ông Trần Văn Hoàng chủ kênh Youtube GoGo TV đã đăng tải đoạn clip dài hơn 29 phút để phản ánh về các lỗi liên quan chiếc xe VinFast Lux A 2.0 màu trắng mang biển số 66A-139.45 mà mình đang sở hữu.

Chủ kênh Youtube GogoTV đăng video phản ánh "chất lượng xe Vinfast" của mình. Ảnh chụp màn hình
Chủ kênh Youtube GogoTV đăng video phản ánh “chất lượng xe Vinfast” của mình. Ảnh chụp màn hình

Theo như ông Hoàng chia sẻ, ông đã mang chiếc VinFast Lux A2.0 của mình đi sửa chữa, bảo dưỡng 10 lần tại xưởng dịch vụ chính hãng của VinFast. Tuy nhiên các lỗi trên xe vẫn chưa được khắc phục triệt để đã khiến ông cảm thấy mệt mỏi khi đã mất quá nhiều thời gian, đồng thời ảnh hưởng đến công việc. 

Bên cạnh đó, sau những lần tháo lắp xe để sửa chữa, bảo dưỡng đã để lại rất nhiều vết dầu trên bề mặt da Nappa cao cấp. Dù đã sử dụng nhiều biện pháp nhưng vẫn không tẩy được hoàn toàn vết dầu.

Chưa hết, táp pi cửa còn xuất hiện rất nhiều vết xước trong quá trình cạy các tấm ốp, thậm chí vô lăng cũng đã từng bị tháo rời. Trong đoạn clip dài hơn 29 phút, ông Trần Văn Hoàng đã chỉ ra những lỗi như sau: 

1. Cảm biến áp suất lốp

Cảnh báo áp suất lốp hiện trên chiếc Lux A2.0 của ông Hoàng Kênh Youtube GogoTV. Ảnh chụp màn hình.
Cảnh báo áp suất lốp hiện trên chiếc Lux A2.0 của ông Hoàng Kênh Youtube GogoTV. Ảnh chụp màn hình.

Lỗi đầu tiên mà ông Hoàng để cập đến là hệ thống cảnh báo áp suất lốp đã đưa ra cảnh báo. Tuy nhiên, khi ông Hoàng kiểm tra thì lốp vẫn trong trạng thái tốt. Lỗi này thường xuyên xảy ra ở bánh trước bên phải, có thời điểm xảy ra trên cả 4 bánh. 

2. Cần gạt mưa 

Lỗi thứ 2 đề từ cần gạt mưa tự động gạt ngay khi xe vừa nổ máy dù trời không mưa. Đồng thời các nút bấm trên vô lăng cũng bị tê liệt hoàn toàn, bao gồm cả cần điều khiển gạt mưa. 

Do cần gạt nước tự hoạt động khi xe nổ máy cộng với việc không thể sử dụng tính năng phun nước rửa kính. Từ đó dẫn đến việc kính lái của xe đã bị xước dăm rất nhiều.

3. Đèn báo rẽ

Trong đoạn clip, ông Hoàng đã quay lại cảnh sử dụng cần gạt xi-nhan nhưng đèn báo rẽ không hoạt động. 


KÉO XUỐNG ĐỂ XEM TIẾP NỘI DUNG

4. Sạc không dây 

Xe báo điện thoại đã ra khỏi sạc không dây. Ảnh chụp màn hình.
Xe báo điện thoại đã ra khỏi sạc không dây. Ảnh chụp màn hình.

Hệ thống hỗ trợ sạc không dây cũng gặp vấn đề khi vừa báo đã nhận sạc nhưng chỉ một lúc sau đã thông báo “điện thoại đã ra khỏi sạc”. Dù điện thoại vẫn đang ở vị trí ban đầu và đoạn đường di chuyển trên quốc lộ 51 đang khá bằng phẳng, tốc độ 50 km/h, 25 km/h hay 10 km/h đều không sạc được.

5. Kiểm soát hành trình 

Khi kích hoạt tính năng kiểm soát hành trình (cruise control), màn hình kỹ thuật số phía sau vô lăng đã báo lỗi, không thể hoạt động.

6. Cả 4 cửa phát ra tiếng kêu

Cả 4 cửa phát ra tiếng kêu “ẹp ẹp” khi di chuyển là lỗi khiến ông Hoàng khó chịu nhất, ông phải mang chiếc xe của mình đi sửa chữa đến 3 lần mới được khắc phục. Lỗi này được ông Hoàng chụp biên bản làm việc với đại lý. 

Sau khi khắc phục, cửa không còn phát ra tiếng kêu “ẹp ẹp” nhưng khả năng cách âm đã bị giảm đáng kể. Ông Hoàng Nhận định xe ồn hơn trước khá nhiều, thậm chí nghe rõ tiếng xe máy bên ngoài và tiếng ồn từ lốp.  

Phía đại lý xe Vinfast cũng xác nhận tình trạng xe ồn hơn trước nên đã mang xe demo và sử dụng ứng dụng trên điện thoại đo tiếng ồn để so sánh. Kết quả xe demo ít ồn hơn nhưng đại lý giải thích do xe đã được phủ gầm nên có sự chênh lệch này. Tuy nhiên, ông Hoàng đã không chấp nhận phương án này. 

7. Bàn đạp phanh

Ông Hoàng chia sẻ, sau khoảng mỗi 5 lần đạp phanh ở vị trí ban đầu sẽ phát ra tiếng kêu “cục cục” gây cảm giác lo lắng, hoang mang.

 8. Động cơ 

Chiếc Lux A2.0 của ông Hoàng hiện cảnh báo kiểm tra động cơ dù đang vận hình bình thường. Ảnh chụp màn hình.
Chiếc Lux A2.0 của ông Hoàng hiện cảnh báo kiểm tra động cơ dù đang vận hình bình thường. Ảnh chụp màn hình.

Ông Hoàng chia sẻ khi xe đang vận hành bình thường nhưng màn hình vẫn báo lỗi động cơ. Lỗi này kéo dài qua một đêm hoặc 10-15 tiếng thì tự hết.

9. Nắp bình xăng

Nắp bình xăng chiếc Lux A2.0 của ông Hoàng không thể đóng khít. Ảnh chụp màn hình.
Nắp bình xăng chiếc Lux A2.0 của ông Hoàng không thể đóng khít. Ảnh chụp màn hình.

Việc đóng bình xăng theo ông Hoàng chia sẻ phải cần đến 2 người để đóng khít khá bất tiện.

10. Tiếng gió lọt vào xe 

Khi chạy ở tốc độ cao 80-120 km/h xe của ông Hoàng sẽ xảy ra tình trạng tiếng gió lọt vào xe rất rõ, đồng thời kính cửa sổ cũng bị rung theo. 

Không sử dụng được voucher Vinpearl

Bên bạnh 10 lỗi trên chiếc VinFast Lux A2.0 màu trắng mang biển số 66A-139.45. Ông Hoàng còn phàn nàn về việc voucher Vinpearl trị giá 26 triệu không thể sử dụng ở nhiều thời điểm và hệ thống báo hết phòng. Tuy nhiên, khi không nhập mã tri ân, ông Hoàng lại nhận thấy có rất nhiều phòng trống. 

Giai đoạn 2: Phía VinFast gửi đơn tố cáo cho công an

Sau khi đoạn clip của ông Hoàng được đăng tải, đồng thời được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, diễn đàn. Phía đại diện VinFast đã cân nhắc kỹ và thu thập đủ chứng cứ để gửi đơn tố cáo ra cơ quan công an. 

Phản hồi của VinFast sau khi kênh YouTube GoGo TV tố Lux A2.0 dính nhiều lỗi. Ảnh chụp màn hình.
Phản hồi của VinFast sau khi kênh YouTube GoGo TV tố Lux A2.0 dính nhiều lỗi. Ảnh chụp màn hình.

Thông tin này đã được đang tải trên trang Facebook chính thức của VinFast Việt Nam. Nội dung đơn tố cáo cho rằng chủ kênh YouTube GoGo TV đã đăng tải đoạn clip có chứa những thông tin sai lệch về chất lượng xe VinFast Lux A2.0. 

Chính điều này đã khiến rất nhiều khách hàng hoang mang, đồng thời ảnh hưởng tới uy tín của VinFast. Ngay sau khi có đơn tố cáo, cơ quan công an đã có lịch mời ông Hoàng lên làm việc. 

Chia sẻ trên trang Facebook chính thức, đại diện VinFast khẳng định “hãng luôn lắng nghe và sẵn sàng kiểm tra, xử lý mọi vấn đề cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Nhưng chúng tôi cũng kiên quyết làm rõ đến cùng các hành vi sai trái, gây ảnh hưởng tới thương hiệu, và đặc biệt là gây lo lắng, hoang mang cho cộng đồng người dùng. Đây là cách để VinFast thể hiện sự tôn trọng và mong muốn bảo vệ quyền lợi tối thượng của những khách hàng chân chính.” 

Giai đoạn 3: Ông Trần Văn Hoàng đã nhờ đến luật sư

Ngay sau khi biết tin VinFast gửi đơn tố cáo ra cơ quan công an, ông Hoàng đã tìm đến công ty luật Goldkey nhờ sự trợ giúp và bảo vệ quyền lợi cho mình. 

Chiều ngày 5/5/2021, đoạn clip dài gần 7 phút được kênh Youtube GoGo TV đăng tải với tiêu đề “Vấn đề của GoGo TV và VinFast”. Tham gia trong đoạn clip là các luật sư đến từ công ty Goldkey. 

Chủ kênh YouTube GoGo TV tìm luật sư, mong tìm tiếng nói chung với Vinfast
Chủ kênh YouTube GoGo TV tìm luật sư, mong tìm tiếng nói chung với Vinfast

Trong đoạn clip ngắn này, ông Hoàng chia sẻ đã tìm đến công ty Goldkey để được tư vấn về mặt pháp lý. Ông Hoàng cho biết thêm mình mua xe Vinfast vào đầu tháng 1/2021 và đã gặp phải rất nhiều sự cố như clip đầu tiên đăng tải. 

Ông Hoàng khẳng định thời gian đăng tải đoạn clip đầu tiên nói về các lỗi trên chiếc xe của mình vào ngày 28/4. Ngày hôm sau tức 29/4, ông Hoàng đã có buổi làm việc trực tiếp với VinFast với tinh thần thiện chí. 

Thậm chí, ông còn để lại chiếc xe của mình từ trưa đến chiều tối để hãng kiểm tra. Tuy nhiên vào cuối ngày, đại diện VinFast đã đưa ra một biên bản không đúng với những thông tin trong clip nên ông Hoàng không ký tên.

Theo nhận định ban đầu từ các luật sư của công ty Goldkey, ông Hoàng đã thể hiện quan điểm, cách ứng xử một cách văn minh và không vi phạm pháp luật. Công ty hứa sẽ giúp ông Hoàng và VinFast có thể tìm tiếng nói chung, giải quyết một cách êm đẹp. 

Cũng trong clip thứ 2 này, ông Hoàng cũng nhấn mạnh lại mục đích làm clip đầu tiên là để nhà sản xuất có thể khắc phục những lỗi còn vướng phải. Từ đó cho ra những chiếc xe VinFast có chất lượng tốt hơn.

Ông Hoàng chia sẻ bản thân rất buồn khi tinh thần xây dựng của mình không được VinFast ghi nhận mà còn bị khởi tố ra cơ quan công an.   

Giai đoạn 4: Đại diện VinFast lần đầu trả lời trước cơ quan báo chí 

Ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast. Ảnh: zingnews.vn
Ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast. Ảnh: zingnews.vn

Ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast đã nhận lời phỏng vấn của trang báo zingnews.vn liên quan đến vụ lùm xùm những ngày qua.

Ông Trung cho biết những ngày qua uy tín hãng xe VinFast đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi đoạn clip của ông Hoàng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Ông Trung cho biết, ngay sau khi các thông tin xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, đại diện VinFast đã gọi ông Hoàng để mang xe về xưởng kiểm tra.

“10 lần phải vào xưởng sửa chữa” là sai 

Đính chính về việc ông Hoàng phải mất đến 10 lần vào đại lý để sửa chữa các lỗi trên xe. Ông Trung cho biết sự thật ông Hoàng chỉ phải vào xưởng 7 lần, trong đó một lần khách vào thay dầu, một lần xe bị tai nạn nên vào thay càng A phía trước bên phải.

Như vậy, tổng cộng số lần ông Hoàng vào xưởng để sửa lỗi chỉ có 5. Trong 5 lần đó, cũng có một số lần ông Hoàng nêu hiện tượng nhưng khi kiểm tra lại thì không thấy.

Thêm vào đó, tất cả các lần ông Hoàng mang xe vào kiểm tra cũng đều có chữ ký xác nhận.

Về lỗi tiếng kêu cửa khiến ông Hoàng phải đi 3 lần đến xưởng để sửa chữa, ông Trung cho biết hãng đã rà soát lại trình độ kỹ thuật của các đại lý. Nếu đại lý nào không nghiêm túc chấn chỉnh tay nghề của nhân viên sẽ bị cắt quyền đại lý.   

Trả lời về lỗi độ ồn

Về lỗi độ ồn, ông Trung cũng xác nhận xe mang ra so sánh với xe của ông Hoàng là xe demo đã được phủ gầm chống ồn của đại lý. Trong thời gian tới, hãng xe tiến hành so sánh trên một chiếc xe demo tiêu chuẩn kết hợp cùng máy chuyên dụng của nhà máy để có được kết quả khách quan hơn.

Trả lời về các lỗi còn lại 

Biên bản làm việc giữa VinFast Phú Mỹ Hưng và ông Trần Văn Hoàng ngày 16/4/2021. Ảnh: zingnews.vn
Biên bản làm việc giữa VinFast Phú Mỹ Hưng và ông Trần Văn Hoàng ngày 16/4/2021. Ảnh: zingnews.vn

Liên quan đến các lỗi còn lại gồm: cảm biến áp suất lốp, sạc không dây, tính năng Cruise Control, lỗi không đóng được nắp bình xăng. Tại thời điểm kiểm tra, các tính năng trên xe ông Hoàng vẫn hoạt động bình thường, ông Hoàng cũng đã ký xác nhận việc này. 

Về lỗi phanh kêu, nguyên nhân là do má phanh bẩn, mỡ bò má phanh khô, đĩa phanh không xước ảnh hưởng do điều kiện thời tiết, đường xá. Sau khi xử lý, phanh đã hoạt động bình thường với sự xác nhận của ông Hoàng. 

Như vậy sau khi kiểm tra tổng thể, các tính năng trên xe đều hoạt động bình thường. Ông Trung nhận định không có lỗi nào có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của hành khách trên xe. Ông Hoàng cũng đã ký xác nhận biên bản làm việc. 

Trả lời về việc voucher Vinpearl không sử dụng được 

Ông Trung cho biết thời điểm ông Hoàng sử dụng mã tri ân đúng vào giai đoạn cao điểm của dịp lễ nên hệ thống báo đã hết phòng. Không có chuyện VinFast “lừa dối”khách hàng bởi tỷ lệ sử dụng voucher thành công lên tới hơn 95%.

Ngay khi các phòng tại Vinpearl Phú Quốc không còn, VinFast đã gợi ý đến các resort khác nhưng ông Hoàng không đồng ý. Ngay sau đó VinFast đã đề nghị hỗ trợ gia hạn voucher đến hết tháng 5/2021 nhưng ông Hoàng vẫn không đồng ý.

Tham khảo: Tại sao VinFast nhảy vào lĩnh vực ô tô điện? Tương lai nào cho xe điện VinFast?



guest
Yêu cầu
Yêu cầu
Không yêu cầu & Không hiện thị
Không yêu cầu & Không hiện thị!
0 BÌNH LUẬN
Inline Feedbacks
View all comments