Đối với những khách hàng yêu xe Pháp, thương hiệu Renault có thể được xem là tượng đài với bề dày 120 năm lịch sử. Với vị thế ông lớn tại Châu Âu, Renault bước vào thị trường Việt Nam năm 2010 một cách đầy tự tin thông qua nhà phân phối Auto Motors.

Dựa vào danh tiếng của mình và mác “xe Châu Âu”, Renault tự tin định giá sản phẩm cao hơn mặt bằng chung. Tuy nhiên, giá trị mà các sản phẩm Renault mang lại không hề xứng đáng, thiết kế không bắt mắt, danh sách trang bị, tính năng thậm chí còn thua thiệt các mẫu xe phổ thông. 

than-xe-renault-kaptur-2021-muaxegiatot-vn-11

Do đó, tình trạng kinh doanh ế ẩm của Renault sau đó không khiến khách hàng Việt cảm thấy ngờ. Đến năm 2017, Renault chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam.   

Đến năm 2019, thương hiệu Renault bất ngờ quay lại thị trường Việt Nam, đơn vị phân phối là công ty CT Wearnes Việt Nam. Tưởng chừng thương hiệu Pháp sẽ có chiến lược kinh doanh bài bản hơn ở lần tái xuất này. Tuy nhiên, những sản phẩm của Renault tiếp tục gây thất vọng khi không có bất kỳ lợi thế nào.

Đến thời điểm hiện tại, website của Renault Việt Nam đã không thể truy cập. Khi liên lạc trực tiếp với đơn vị phân phối, khách hàng mới biết được thương hiệu này một lần nữa rút khỏi thị trường. Tuy nhiên, Renault Việt Nam không thông cáo rộng rãi thông tin này.

Vì sao Renault quyết định rút khỏi Việt Nam lần 2 

Theo chia sẻ từ đại diện công ty CT Wearnes Việt Nam, lý do Renault quyết định rút khỏi Việt Nam lần 2 là do hãng mẹ muốn cơ cấu lại hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. 

Bên cạnh đó, việc kinh doanh của thương hiệu Renault tại Việt Nam không tiến triển trong suốt thời gian qua. Cộng thêm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thời gian dài khiến tình hình tài chính càng khủng hoảng. Do đó, công ty CT Wearnes Việt Nam cũng đã đồng tình với quyết định của Renault Group.

Khách hàng đang sở hữu xe Renault sẽ được đền bù


KÉO XUỐNG ĐỂ XEM TIẾP NỘI DUNG

gia-xe-renault-kaptur-2021-muaxegiatot-vn-6

Những khách hàng mua xe oto chính hãng từ Renault Việt Nam chắc chắn là những người thiệt thòi nhất. Bởi từ nay, họ sẽ không thể sử dụng dịch vụ sửa chữa, bảo trì hay thay thế phụ tùng chính hãng. 

Đại diện công ty CT Wearnes Việt Nam cho biết nhà phân phối sẽ hỗ trợ thu hồi xe Renault nếu khách hàng không còn nhu cầu sử dụng. 

Nếu khách hàng vẫn muốn tiếp tục sử dụng, nhà phân phối sẽ tặng một khoản tiền như một lời cảm ơn và xin lỗi. Tuy nhiên, khoảng tiền này chưa được tiết lộ.

Đánh giá người dùng 

Xuan Toan Pham (vnexpress.net): “Ai đã lái xe Pháp đều biết, xe rất êm, rất bám đường, dù vào cua gấp, máy rất tốt, xe dầu êm ái không kêu to, nhưng đắt hơn xe Nhật, hay bị hỏng vặt vì điện, những linh kiện thuộc về điện. Xe rất tốt khi còn mới, và già yếu rất nhanh theo thời gian.” 

Binh Nguyen (vnexpress.net): “Xe Pháp chỉ thịnh ở châu Âu. Chất lượng ngang xe Nhật, nhưng luôn định giá ở phân khúc cao hơn.”

duycuong tong (vnexpress.net): “Xe Renault không tồi, các tiêu chuẩn an toàn khá cao so với cùng phân khúc, nhưng vẫn chỉ là xe bình dân, giờ thế giới phẳng rồi, ngồi ở bất kỳ đâu qua cái click chuột cũng có thể biết điều đó. Vậy mà bán ở VN lại tự định vị là xe cao cấp thì không có gì ngạc nhiên khi xe bán chậm.”

Lê Minh VN (vnexpress.net): “Xe Renaut – Citroen – Peugeot là những thương hiệu xe phổ thông bình dân cùa Pháp nhưng qua đến VN được đặt ở vị trí xe cao cấp nên bán ế là đúng rồi.”

Tham khảo: Điểm mặt các thương hiệu xe hơi Pháp đang kinh doanh tại Việt Nam