Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Chiếc SUV “đình đám” của Ford đang thu hút sự quan tâm đáng kể của những người yêu xe khi sở hữu một hình thể đầy cuốn hút, song có lẽ ít người nhận ra rằng những tính năng và công nghệ an toàn nổi bật trên bản nâng cấp Ford Everest và mẫu xe bán tải Ford Ranger là điều không thể bỏ qua.

bản nâng cấp ford everest 2018 (everest 2019 mới)
Bản nâng cấp Ford Everest

Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh

Thế hệ mới của Everest được tích hợp một cụm đèn trước vô cùng thông minh, sử dụng bóng cao áp HID cho chất lượng chiếu sáng vượt trội, đảm bảo tầm nhìn rõ ràng cho người lái, mang đến cảm giác yên tâm và tự tin hơn khi chạy xe trong điều kiện ánh sáng yếu.

khóa-điều-khiển-từ-xa-thông-minh-trên-ford-everest-2019

Chưa dừng lại ở đó, xe còn tích hợp một dải LED chiếu sáng ban ngày không chỉ mang đến vẻ đẹp hiện đại cho xe mà còn giúp các phương tiện khác nhận biết tốt hơn trong một số điều kiện.

Nổi bật hơn cả là các tính năng thông minh được tích hợp cho đèn trước của Everest, đặc biệt là bản cao cấp. Theo đó, đèn sẽ tự động bật khi ánh sáng môi trường bên ngoài yếu, có thể tự động điều chỉnh góc chiếu theo cơ chế sau: tự động bật chế độ đèn pha khi trời tối, không có đèn đường và xe đi ngược chiều cũng như xe đang duy trì ở vận tốc lớn hơn 40km/h. Chế độ chiếu gần sẽ được kích hoạt khi có xe đi ngược chiều, ánh sáng đèn đường và tốc độ giảm xuống dưới 25km/h.

Gạt mưa tự động

Một trong những tính năng thông minh khác của Ford Everest nhập khẩu (chỉ có trên bản Titanium) là hệ thống gạt mưa tích hợp cảm biến ở kính chắn gió, tự động kích hoạt khi trời mưa.

Ngoài ra, khả năng điều chỉnh tốc độ gạt tuỳ theo mức độ mưa lớn/ nhỏ cũng giúp người lái rảnh tay và tập trung điều khiển xe hơn.

gia-xe-ford-everest-2018-muaxegiatot-vn-duoi-xe

Khả năng lội nước

Với thiết kế thông minh: các bộ phận như cửa hút gió, các thiết bị điện và máy phát điện nằm trong khoang động cơ đều được lắp ở vị trí cao, hạn chế nguy cơ tiếp xúc với nước, giúp Ford Everest hoạt động hiệu quả và an toàn khi phải băng qua các con đường ngập nước nặng với mực nước tối đa có thể lên đến 800mm.

Đỗ xe thông minh

Tìm chỗ đỗ và đưa xe vào các không gian hẹp không phải là một trải nghiệm dễ chịu đối với nhiều người. Để giảm bớt căng thẳng và hạn chế sơ suất do quá trình đỗ xe, người lái không bao quát được hết tầm nhìn, Ford Everest mới trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh sử dụng các cảm biến sóng âm cùng hệ thống trợ lực điện, giúp người lái nhanh chóng tìm ra khoảng trống đỗ xe thích hợp và đưa xe vào vị trí đỗ theo tiến trình tự động. Tính năng này gần như “độc quyền” trên Ford Everest mới khi mà các mẫu xe SUV khác như xe Toyota Fortuner hay xe Hyundai Santafe gần như không có.

Công nghệ hỗ trợ đỗ xe thông minh trên Everest mới
Công nghệ hỗ trợ đỗ xe thông minh trên Everest mới

Người lái có thể theo dõi quá trình thông qua camera lùi với hình ảnh thể hiện qua màn hình cảm ứng 8 inch trên xe. Ngoài ra, các cảm biến phía sau cũng đồng thời phát hiện xe chạy cắt ngang phía sau, giúp lùi xe an toàn hơn.

Ga tự động

Không chỉ cho phép thiết lập tốc độ tự động và thưởng thức hành trình, Ford Everest còn mang đến sự an tâm đáng kể cho người lái khi tích hợp thêm tính năng kiểm soát tốc độ tự động, có khả năng đo và duy trì với 4 mức khoảng cách an toàn với xe phía trước đang lưu thông cùng làn đường.

chức-năng-ga-tự-động-và-giới-hạn-tốc-đa-trên-ford-everest-2019

Khi phát hiện khoảng cách với xe phía trước nhỏ hơn mức thiết lập, hệ thống phanh ABS sẽ tự động tác động lực phanh để giảm tốc độ, duy trì khoảng cách an toàn. Nếu phía trước đã thoáng xe thì ga tự động sẽ tăng tốc trở lại về mức mà người lái đã thiết lập.

Ngoài ra, xe Ford Everest cũng có thêm tính năng giới hạn tốc độ rất hữu ích, cho phép đặt tốc độ giới hạn lớn nhất cho xe nhưng vẫn cho phép tạm thời vượt mức giới hạn chủ động trong trường hợp vượt xe. Cần lưu ý là chức năng Ga tự động chỉ có thể được kích hoạt khi xe chạy từ 30km/h trở lên và an toàn hơn khi kết hợp với tính năng cảnh báo lệch làn khi di chuyển trên đường cao tốc.

Cảnh báo buồn ngủ

Lái xe trong một thời gian dài, dưới áp lực căng thẳng và sự nhàm chán có thể dẫn đến cảm giác buồn ngủ. Đây là điều không hiếm gặp khi điều khiển xe song lại rất nguy hiểm và có nguy cơ xảy ra các tai nạn nghiêm trọng.

chức-năng-cảnh-báo-buồn-ngủ-trên-ford-everest-2019

Nắm bắt được thực trạng này, Ford đã trang bị cho Everest mới chức năng cảnh báo buồn ngủ, theo đó, khi hệ thống cảm biến phát hiện thấy tay lái bị giật/ lắc đột ngột, xe lạng trái/ phải thì hệ thống sẽ cảnh báo bằng hình ảnh có sức liên tưởng là “Tay lái — cốc cà phê” cùng ánh sáng đỏ để nhắc nhở người lái nghỉ ngơi, phục hồi lại sự tỉnh táo và tập trung trước khi tiếp tục hành trình.

Cảnh báo va chạm phía trước

Tính năng này có hai mức độ bao gồm cảnh báo và phanh chủ động. Khi đang sử dụng “kiểm soát tốc độ tự động” thì tính năng này sẽ cảnh báo cho người lái biết khoảng cách với xe phía trước đang ở dưới mức an toàn qua hệ thống âm thanh.

chức-năng-cảnh-báo-va-chạm-phía-trước-trên-ford-everest-2019

Ngoài ra, khi chọn chức năng phanh tự động, hệ thống sẽ trực tiếp tác động đến chân phanh khi các cảm biến phía trước phát hiện có vật thể cắt ngang, giúp tăng độ an toàn, tránh va chạm với phương tiện phía trước.

Kiểm soát áp suất lốp

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng giúp xe bám đường tốt hơn, hấp thụ xung động của mặt đường và nếu được duy trì mức áp suất tối ưu, lốp xe sẽ cải thiện cảm giác lái đáng kể

kiểm-soát-áp-suất-lốp-trên-ford-everest-2019

Đó là lý do vì sao tính năng kiểm tra áp suất lốp trên màn hình đa thông tin lại đặc biệt tiện lợi, với các cảm biến lắp đặt ở vị trí chân van phía trong lốp xe, phát đi các thông báo cho người lái biết khi áp suất lốp thấp hơn 20% mức tiêu chuẩn.

Các tính năng an toàn khác

Bên cạnh đó, là một chiếc SUV 7 chỗ điển hình, Everest cũng sở hữu các thiết kế cùng tính năng vượt địa hình nhằm tăng tính an toàn khi vận hành trong các điều kiện thời tiết, địa hình phức tạp, tiêu biểu như:

kiểm-soát-điạ-hình-ford-everest-2019

Dẫn động hai cầu toàn thời gian, kết hợp với hệ thống kiểm soát địa hình thông minh (thực chất là lựa chọn các chế độ lái phù hợp) và khoá vi sai cầu sau, giúp phân phối lực kép bánh trước/ sau linh hoạt mà người lái không cần tác động, góp phần tối ưu khả năng vận hành của xe.

hỗ-trợ-khởi-hành-ngang-dốc-trên-ford-everest-2019-696x391

Ngoài ra, các tính năng quen thuộc như hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát góc cua, kiểm soát chống lật, chống trượt, hệ thống 4 phanh đĩa tích hợp chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp cũng “góp mặt” đầy đủ trên Everest.

Xe Ford 7 chỗ này có thiết kế kết cấu Body on Frame cứng cáp, với khung thép lớn, chống xoắn vặn tốt, đảm bảo độ chắc chắn khi di chuyển trên địa hình phức tạp. Bộ khung vỏ có khả năng chịu lực cao khi sử dụng thép Boron (nhẹ hơn 10-15% thép chịu lực thông thường).

Cuối cùng là hệ thống 7 túi khí kết hợp với các thanh thép chịu lực chạy dọc theo cửa giúp bảo vệ hành khách trong xe tốt nhất. Ford Everest là mẫu xe đạt tiêu chuẩn 5 sao của tổ chức ANCAP.

Tham khảo:

> Đánh giá xe Ford Everest Titanium

> Đánh giá xe Ford Everest Sport

> Đánh giá xe Ford Everest Wildtrak

LIÊN HỆ TƯ VẤN & NHẬN BÁO GIÁ FORD TOÀN QUỐC

FORD MIỀN NAM: 0909.516.156 (Ms Vy)

FORD MIỀN BẮC: 0931.306.369 (Mr Tiến)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

5/5 - (1 bình chọn)