https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

3 năm về trước, những mẫu xe thuần điện chỉ mang tính thử nghiệm và ít ai nghĩ rằng xe điện có thể thay trở nên phổ biến như hiện tại. Ngay cả những ông lớn như Porsche, Mercedes, MINI hay Volvo cũng đã nhanh chân gia nhập thị trường.

Ngày nay, xe điện có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, từ phân khúc bình dân tới hạng sang đều có đủ. Hãy cùng muaxegiatot.com điểm qua danh sách Top 10 mẫu xe điện hot nhất trong năm 2019 vừa qua.

1.Porsche Taycan

Porsche Taycan

Porsche Taycan chính là cái tên hot nhất trong năm 2019 khi đánh dấu cột mốc quan trọng – Porsche lần đầu “đặt chân” vào thị trường xe điện. Sau khi trình làng toàn cầu vào ngày 4/9/2019, Taycan đã có màn ra mắt lần đầu tiên ở Châu Á tại Singapore với giá bán từ 103.800 – 185.000 USD.

Porsche Taycan là một mẫu xe thuần điện nhưng vẫn mang trong mình “dòng máu” đầy đủ DNA của thương hiệu Porsche. Đồng thời sở hữu hiệu suất vận hành mạnh mẽ không hề thua kém các mẫu xe động cơ đốt trong.

Trước mắt, Porsche Taycan có tổng 3 phiên bản 4S, Turbo, Turbo S. Với mỗi lần sạc đầy, Taycan có thể di chuyển quãng đường từ 405-499 km với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h từ 2.6-3.8 giây.

Tham khảo: Đánh giá xe Porsche Taycan

2.Tesla Model Y

Tesla Model Y

Trong danh sách này hiển nhiên không thể thiếu được mẫu xe đến từ hãng xe điện Mỹ Tesla. Tesla chính là hãng xe tiên phong trong việc mở ra kỷ nguyên xe điện.

Các mẫu xe điện đến từ Tesla được đa số khách hàng tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia khách đánh giá cao khi hài hoà giữa các yếu tố như hiệu năng, tầm hoạt động, độ tiện dụng.

Trong năm 2019, Tesla tiếp tục duy trì vị thế tiên phong của mình khi trình làng dòng xe điện hoàn toàn mới Model Y. Mục đích tạo ra Model Y là nhằm giúp khách hàng có thêm một sự lựa chọn crossover chạy điện rẻ hơn chiếc Model X hiện tại.

Với sự có mặt của Model Y, Tesla đã có tới 5 dòng xe điện, trong đó có 2 dòng crossover trong lịch sử công ty này.

Tham khảo: Đánh giá xe Tesla Model Y

3.Mercedes-Benz EQV

Mercedes-Benz EQV

Trong khi các hãng khác lần lượt cho ra mắt các dòng sedan hay crossover chạy điện thì Mercedes lại trình làng mẫu minivan mang tên EQV. Dù chỉ trình làng dưới dạng ý tưởng (concept) nhưng EQV đã để lại rất nhiều dấu ấn tại triển lãm Geneva 2019 diễn ra hồi tháng 3 năm 2019.

Minivan EQV được xây dựng dựa trên nền tảng của dòng xe van V-Class. Sau khi trải qua nhiều cuộc thử nghiệm, mẫu xe này đã chính thức được sản xuất dưới bản thương mại.

Theo công bố từ thương hiệu ngôi sao ba cánh, Mercedes EQV sẽ có tầm hoạt động tối đa 405 km sau mỗi lần sạc đầy. Đáng chú ý là xe được trang bị bộ sạc công suất 11 hoặc 110kW, từ đó giúp việc sang pin đầy từ 10-80% pin chỉ trong 45 phút.

Tham khảo: Giá xe ô tô điện Mercedes-Benz

4.Polestar 2

Polestar 2

Polestar chính là một chi nhánh hiệu năng cao trực thuộc Volvo. Thương hiệu này cũng gây được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông khi cho ra mắt mẫu xe điện Polestar 2.

Polestar 2 có ngoại hình khá “dị”, chính Polestar cũng thừa nhận đây không phải là mẫu sedan thuần túy. Hãng định nghĩa đây là một chiếc fastback 5 cửa đột phá với cửa sau mở cao như các dòng hatchback. Bên cạnh đó, kiểu dáng của fastback cũng khá đặc biệt với phần đuôi ngắn hơn nhiều so với sedan.

Polestar 2 được trang bị khối pin 78kWh giúp chiếc xe có tầm hoạt động tối đa lên tới 500 km theo chuẩn WLTP toàn cầu. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5 giây, tuy nhiên hãng đang nỗ lực để giảm con số xuống còn 4.7 giây.

Tham khảo: Đánh giá xe Polestar 2

5.MINI Cooper SE

MINI Cooper SE

Đứng trước thị trường xe điện béo bở, thương hiệu xe Anh Quốc – MINI cũng không thể làm ngơ. Cooper SE chính là mẫu xe điện đánh dấu bước chân đầu tiên của MINI ở thị trường xe điện.  

Xét về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất, Cooper SE không khác gì một chiếc xe động cơ đốt trong truyền thống của MINI. Theo công bố từ nhà sản xuất, Cooper SE có tầm hoạt động tối đa từ 235 tới 270km đo theo chuẩn WLTP toàn cầu.

MINI Cooper SE gây ấn tượng đến khách hàng bởi khả năng sạc rất nhanh. Thời gian sạc từ 0-80% chỉ trong vòng 2,5 giờ, 0-100% là 3,5 giờ. Nếu sử dụng trạm sạc nhanh 50kW, thời gian sạc 80% rút ngắn chỉ còn 35 phút.

Tham khảo: Đánh giá xe Mini Electric

6.Honda E

Honda E

Dù chưa bán ra chính thức nhưng mẫu xe điện Honda e đã có tới 40.000 đơn đặt hàng. Qua đó có thể thấy được sự hấp dẫn cực lớn mà mẫu xe này tạo ra. Honda e sở hữn ngoại hình rất lạ mắt mang phong cách đến từ tương lai.

Theo công bố từ Honda, mẫu xe điện này có khả năng di chuyển quãng đường lên đến 220km cho mỗi lần sạc đầy. Honda e có khả năng sạc nhanh từ 0 đến 80% dung lượng chỉ trong vòng 30 phút.

Honda e có một chi tiết rất đặc biệt đó chính là người lái chỉ cần sử dụng duy nhất bàn đạp mà không cần tới phanh. Đây gọi là công nghệ Single Pedal Control, ngay khi người lái nhả chân ga, chiếc xe sẽ tự động giảm tốc ngay. Vai trò của chân phanh chỉ là giảm tốc khẩn cấp và dừng hẳn xe lại để đỗ.

7.Volkswagen I.D 3

Volkswagen I.D 3

I.D 3 có thể nói là mẫu xe mang tính cách mạng của thương hiệu Volkswagen kể từ sau sản phẩm Golf (1974). Với giá bán phải chăng và tầm hoạt động ấn tượng, đây sẽ là “quân bài chiến lược” mà Volkswagen dùng để lấy bớt thị phần từ Tesla.

Tham khảo: Đánh giá xe Volkswagen ID3

8.Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang – dòng xe thể thao đình đám của thương hiệu Ford vừa mới được “điện khí hóa” với sản phẩm mang tên Mustang Mach-E. Sau 55 ra mắt, dòng xe này mới có thêm thành viên mới vào ngày 17/11/2019.

Dù có thiết kế dựa trên nền tảng của Mustang nhưng Mustang Mach-E lại mang phong cách của một chiếc SUV Coupe. Mustang Mach-E có tầm hoạt động lên tới 483km.

Phiên bản cao cấp nhất của Mustang Mach-E có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.5 giây, ngang ngửa với một chiếc Porsche 911 GTS. Qua đó có thể cảm nhận được sức mạnh đáng nể của Mustang Mach-E.

9.Volvo XC40 Recharge

Volvo XC40 Recharge

Volvo cũng không bỏ qua thị trường xe điện béo bở khi cho ra mắt mẫu xe đầu tiên mang tên XC40 Recharge. Xe được xây dựng trực tiếp từ mẫu xe Volvo XC40 dùng động cơ đốt trong với kiểu dáng khá tương đồng.

Xe Volvo XC40 Recharge đã không phụ lòng trông đợi từ khách hàng khi có tầm hoạt động hơn 400km cho mỗi lần sạc đầy theo chuẩn WLTP toàn cầu. Chỉ trong vòng 40 phút, bộ pin nguồn đã được sạc đầy từ 0 tới 80% dung lượng.

Tham khảo: Đánh giá xe Volvo XC40 Recharge

10.Mazda MX-30

Mazda MX-30

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Mazda đã giữ đúng lời hứa khi trình làng mẫu xe điện hóa đầu tiên mang tên MX-30. Mẫu xe này được thiết kế theo phong cách SUV coupe nhằm tạo ra một mẫu xe điện thể thao, năng động.

Về mặt thiết kế, MX-30 vay mượn rất nhiều đường nét từ model CX-30 ra mắt vào đầu năm 2019. 

Tuy nhiên, MX-30 chưa tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi tầm hoạt động tối đa chỉ dừng ở con số 210km sau mỗi lần nạp đầy điện. Thông số này kém hơn rất nhiều so với những chiếc xe điện trên thị trường.

5/5 - (1 bình chọn)