https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Mới đây, danh sách Top 10 ô tô an toàn nhất năm 2022 vừa được công bố. Nhiều khách hàng cảm thấy bất ngờ khi số lượng xe Nhật Bản chiếm đa số với 4 đại diện góp mặt. Cụ thể danh sách gồm:

1. Nissan X-Trail Sport

Top 10 ô tô an toàn nhất năm 2022 - Có tới 4 mẫu xe Nhật Bản

Dù kinh doanh ế ẩm tại Việt Nam nhưng Nissan X-Trail lại được sử dụng rất phổ biến tại thị trường Mỹ và châu Âu ngay từ lần ra mắt đầu tiên năm 2017. X-Trail có giá bán khởi điểm chỉ từ 24.000 USD giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận. 

Tập khách hàng chính của X-Trail là những gia đình đề cao sự an toàn. Do đó, hãng xe Nhật Bản không ngừng cải tiến, bổ sung các tính năng an toàn mới nhằm tạo lợi thế cạnh tranh. 

Bên cạnh những tính năng an toàn phổ biến như các đối thủ, X-Trail gây ấn tượng với những tính năng đắt giá bảo vệ hành khách phía sau. Đáng chú ý nhất là tính năng phanh tự động ngăn tài xế lùi vào chướng ngại vật và tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

>>> Tham khảo xe Nissan X-trail: https://muaxegiatot.com/xe-nissan-x-trail.html

2. Genesis G90

Genesis G90 Limousine 2024: Giá bán mới nhất, Đánh giá xe, Thông số kỹ thuật

Đối với những khách hàng đề cao sự an toàn sẽ cảm thấy Genesis G90 xứng đáng từng đồng khi sở hữu danh sách an toàn tiên tiến. Trong đó, nổi bật nhất là tính năng kiểm soát hành trình thích ứng có khả năng hoạt động ngay cả khi gặp khúc cua, điều mà nhiều mẫu xe đắt tiền hơn chưa làm được.

>>> Tham khảo xe Genesis G90:  https://muaxegiatot.com/xe-genesis-g90.html

3. Mercedes-Benz EQS

gia xe xe mercedes eqs 580 4matic 2022 2023 muaxegiatot vn 4

Không bất ngờ khi Mercedes-Benz EQS xuất hiện trong danh sách này. Mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng xe Đức đã xuất sắc đạt chứng nhận an toàn 5 sao Euro NCAP (chương trình đánh giá an toàn trên ô tô khắt khe tại Châu Âu) với số điểm rất cao ở nhiều hạng mục.

Bên cạnh danh sách an toàn tiên tiến, Mercedes-Benz EQS còn khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi có tầm hoạt động lên tới 350 dặm (tương đương 563,2 km) sau mỗi lần sạc đầy. Mẫu xe thuần điện này chỉ mất 5.9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h nhờ sử dụng động cơ điện mạnh 329 mã lực.

>>> Tham khảo xe Mercedes-Benz EQS: https://muaxegiatot.com/xe-mercedes-benz-eqs.html

4. Mazda3

So sánh Toyota Corolla Altis và Mazda3 - “Kẻ 8 lạng, người nửa cân”

Mazda3 là mẫu xe Nhật Bản thứ 2 góp mặt trong danh sách và cũng có giá bán dễ tiếp cận như Nissan X-Trail Sport, chỉ từ 21.500 USD. Dù có giá bán “mềm” nhưng Mazda3 lại được trang bị rất nhiều tính năng an toàn, trong đó đáng chú ý nhất là gói an toàn chủ động i-ActivSense gồm các tính năng 

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hỗ trợ phanh tự động thông minh
  • Điều khiển hành trình thích ứng

Tại Việt Nam, Mazda 3 sedan cũng là mẫu xe có danh sách an toàn khủng nhất phân khúc sedan hạng C nên được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên giá bán của Mazda3 tại Việt Nam khá cao, khó tiếp cận hơn so với thị trường quốc tế.

>>> Tham khảo xe Mazda 3: https://muaxegiatot.com/xe-mazda-3.html

5. Volvo C40

Top 10 ô tô an toàn nhất năm 2022 - Có tới 4 mẫu xe Nhật Bản

Nhắc đến Mercedes-Benz khách hàng sẽ nghĩ ngay đến sự sang trọng, bóng bẩy, BMW thì thể thao, Lexus thì êm ái. Và khi nhắc tới Volvo chắc chắn khách hàng sẽ nhớ ngay đến cụm từ an toàn. Những sản phẩm của Volvo rất nổi tiếng và luôn được nhắc đến là những mẫu xe an toàn nhất thế giới.

Trong danh sách này, Volvo C40 là mẫu xe đại diện cho hãng xe Thuỵ Điển. Vào đầu năm 2022, Volvo C40 đã vinh dự được tổ chức IIHS (Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ) trao giải thưởng Top Safety Pick (Lựa chọn an toàn hàng đầu). 

Trong danh sách an toàn hiện có của Volvo C40, đáng chú ý nhất là tính năng Whiplash Protection System do chính Volvo phát triển. Tính năng này được lập trình thông minh đến mức có thể ngăn chặn các tình huống tai nạn giao thông.

>>> Tham khảo xe Volvo XC40: https://muaxegiatot.com/xe-volvo-xc40.html

6. Mercedes-Benz C-Class

mercedes-benz-c-class-2022-van-hanh-muaxegiatot-vn

Dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ C-Class là đại diện thứ 2 của nhà “mẹc” vinh dự góp mặt trong danh sách này. So với những đối thủ BMW 3 Series, Audi A4… C-Class rõ ràng “ăn đứt” về danh sách an toàn với hàng loạt tính năng hiện đại. 

Tình trạng tắc đường không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà còn xuất hiện ở nhiều nước tiên tiến khác. Do đó, hệ thống hỗ trợ khoảng cách DISTRONIC rất hữu ích khi giúp người lái giảm stress trong tình trạng tắc đường. 

Bên cạnh đó, C-Class còn được tích hợp các bộ giảm chấn giúp tăng cường sự ổn định giúp giảm mức độ nghiêm trọng khi xảy ra tai nạn. C-Class hiện là “gà đẻ trứng vàng” của Mercedes-Benz tại nhiều quốc gia, trong đó C Class tại Việt Nam đang có thị phần áp đảo.

>>> Tham khảo xe Mercedes-Benz C-Class: https://muaxegiatot.com/xe-mercedes-c-class.html

7. Subaru Outback

10 hinh anh xe subaru outback 2022 giaxehoi vn

Subaru Outback cũng là một mẫu xe góp mặt trong danh sách Top Safety Pick + 2022 do IIHS bình chọn. Nhiều tổ chức còn bình chọn Subaru Outback là mẫu wagon có cấu trúc an toàn nhất thế giới.

Ở thế hệ mới, các tính năng an toàn trên Subaru Outback tập trung hướng đến bảo vệ trẻ em. Đó là lý do Subaru Outback trở thành mẫu xe gia đình tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của Subaru Outback tại Việt Nam khá ế ẩm.

>>> Tham khảo xe Subaru Outback: https://muaxegiatot.com/xe-subaru-outback.html

8. Polestar 2

Polestar 2

Xếp vị trí thứ 8 là mẫu xe thuần điện Polestar 2. Đối với khách hàng Việt, thương hiệu Polestar còn rất xa lạ. Đây là thương hiệu con của Volvo Motor và công ty Geely (Trung Quốc). Do đó, Polestar 2 may mắn được thừa hưởng tinh hoa từ Volvo với loạt tính năng an toàn tiên tiến.

>>> Tham khảo xe Polestar 2: https://muaxegiatot.com/xe-polestar-2.html

9. Volkswagen ID.4

volkswagen id4 ra mat muaxegiatot vn

Trước khi xuất hiện trong danh sách này, Volkswagen ID.4 đã có bảng thành tích ấn tượng về mức độ an toàn. Trong đó đáng chú ý nhất là: 

  • Giải thưởng Top Safety Pick + 2021 
  • Đánh giá an toàn 5 sao từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA)

Bên cạnh sở hữu danh sách an toàn hiện đại, Volkswagen ID.4 còn có lợi thế không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi. Qua đó giúp ID.4 ghi điểm cộng lớn đối tập khách hàng gia đình.

>>> Tham khảo xe Volkswagen ID.4: https://muaxegiatot.com/xe-volkswagen-id-4.html

10. Lexus NX

Giới thiệu các phiên bản Lexus NX 2023 - SUV hạng sang cỡ nhỏ thành công nhất của Lexus

Lexus NX là mẫu xe Nhật Bản thứ 4 góp mặt trong danh sách. Nhiều tổ chức đã đánh giá Lexus NX là một trong những mẫu SUV an toàn nhất thế giới.

Trong danh sách Top Safety Pick+ classification (sản phẩm an toàn hàng đầu) của IIHS, Lexus NX luôn nằm trong top đầu nhờ sở hữu gói an toàn tiên tiến Lexus Safety System+ 3.0 do Lexus phát triển độc quyền.

>>> Tham khảo xe Lexus NX: https://muaxegiatot.com/xe-lexus-nx.html

5/5 - (1 bình chọn)