https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Ở những tháng trước, số lượng xe Toyota đóng góp vào Top 10 xe bán chậm nhất tháng chiếm gần phân nửa. Tuy nhiên, tháng 9/2019 Toyota chỉ còn 2 đại diện là Alphard và Avanza, qua đó thể hiện những chính sách hãng xe Nhật Bản triển khai đã có tác dụng.

Thay thế vào đó là những cái tên mới như Mitsubishi Pajero Sport hay Chevrolet Trailblazer dù đang có chính sách giảm giá khá tốt. Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt điểm qua những mẫu xe đang có doanh số bán ế ẩm nhất trong tháng 9/2019.

1.Toyota Alphard: 9 chiếc 

Trong tháng 9/2019, Toyota đã bán được 9 chiếc Alphard, tăng 5 chiếc so với tháng trước. Tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, đã có 82 chiếc Alphard giao đến tay khách hàng. 

gia-xe-toyota-alphard-2020-Xetot-com

Không thể phủ nhận, Alphard là mẫu MPV có thiết kế đẹp, nội thất sang trọng, có mức tiện nghi cao với nhiều công nghệ hiện đại. Đặc biệt là khả năng vận hành cực kỳ êm ái.

Tuy nhiên, mức giá gần 5 tỷ đồng của Alphard đã khiến khách hàng trở nên chùn bước. Nếu không quá đặt nặng về giá bán, rõ ràng Alphard sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe Toyota Alphard

2. Ford Focus: 11 chiếc 

Hiện tại, Ford đã chính thức ngừng sản xuất Focus để “dọn đường” cho mẫu Crossover Escape 2020 chuẩn bị về nước. Những mẫu xe đang được bán ra thị trường là hàng tồn kho từ các Đại lý. 

gia-xe-ford-focus-2019-2020-Xetot-com

Trong tháng 9/2019, các Đại lý Ford đã thanh lý được 11 chiếc Focus, tăng 1 chiếc so với tháng trước. Tính từ đầu năm, đã có 1204 chiếc Focus được bán ra.

Focus được đánh giá cao về khung gầm, thân vỏ và khả năng vận hành. Tuy nhiên, kiểu dáng nội, ngoại thất có thiết kế không bắt mắt. Cộng thêm khoang cabin khá chật chội và giá bán cao đã khiến Focus phải dừng bước khá sớm tại Việt Nam.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe Ford Territory

3. Isuzu D-Max: 24 chiếc

Xếp vị trí Á Quân tại Top 10 xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2019 tại Đông Nam Á nhưng D-Max lại hoàn toàn thất bại tại Việt Nam. Trong tháng 9/2019, chỉ có 24 chiếc D-Max được bán ra, tăng 2 chiếc so với tháng trước. 

gia-xe-isuzu-d-max-ls-a-2020-Xetot-com

Sau 9 tháng đầu năm 2019, Isuzu Việt Nam chỉ bán được 325 chiếc D-Max, một thành tích rất khiêm tốn. Nhược điểm lớn nhất khiến D-Max trở nên ế ẩm là ngoại hình xấu, cục mịch, mức tiện nghi chưa cao.

Trong khi tại Việt Nam, đa số khách hàng mua xe bán tải thường xem đây là mẫu xe gia đình. Do đó, những chiếc bán tải có ngoại hình bắt mắt, nhiều công nghệ, khả năng vận hành mạnh mẽ được ưu tiên hơn.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe Isuzu D-Max

4. Mazda2: 36 chiếc

8 tháng đầu năm 2019, dù có doanh số bán không cao nhưng chưa bao giờ Mazda2 lọt vào Top xe bán ế hàng tháng. Do đó, việc Mazda2 xuất hiện trong danh sách lần này khiến nhiều người bất ngờ. 

ngoai-that-xe-mazda2-hatchback-mau-do-muaxegiatot-vn

Trong tháng 9/2019, chỉ có vỏn vẹn 36 chiếc Mazda2 được bán ra. Tổng doanh số cộng dồn cho đến thời điểm hiện tại chỉ đạt 452 xe. Về mức tiện nghi lẫn hệ thống an toàn, Mazda2 đều không thua kém đối thủ nhưng khoang cabin lại quá chật. Do đó, khách hàng không quá “mặn mà” với mẫu xe này.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe Mazda 2

5. Isuzu mu-X: 57 chiếc 

D-max và mu-X luôn là “cặp bài trùng” tại Top xe bán ế hàng tháng. Kết thúc tháng 9/2019, đã có 57 chiếc mu-X được giao đến tay khách hàng, tăng 28 chiếc so với tháng trước. Sau 9 tháng đầu năm 2019, doanh số của mu-X chỉ đạt 419 chiếc. 

gia-xe-isuzu-mux-limited-2020-muaxegiatot-vn

Dù Việt Nam là thị trường chuộng những chiếc xe Nhật được nhập khẩu nhưng mu-X vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng vững chắc. Bất lợi lớn nhất của mu-X chính là ngoại hình có thiết kế không đẹp. 

Biết được điều này, Isuzu cũng vừa tung ra phiên bản mu-X Limited với một số nâng cấp về ngoại hình với phong cách thể thao, cá tính hơn. Với mức giá bản 990 triệu đồng, mu-X Limited rất được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe Isuzu Mu-X

6. Toyota Avanza: 61 chiếc

Avanza đã không còn là cái tên quá xa lạ trong danh sách Top xe bán ế hàng tháng. Chỉ có 61 chiếc Avanza được bán ra trong tháng 9/2019, tăng 14 chiếc so với tháng trước. Trải qua 9 tháng đầu năm, đã có 532 chiếc Avanza được bàn giao đến tay khách hàng.

hong-xe-toyota-avanza-2019-2020-muaxegiatot-com-13

Dù vừa mới trải qua lần nâng cấp giữa dòng đời với một số cải tiến về diện mạo nhưng Avanza vẫn chưa có được doanh số như kỳ vọng.

Ưu điểm lớn nhất của Avanza chính là độ bền bỉ và thương hiệu mạnh. Tuy nhiên, thiết kế nội, ngoại thất quá thực dụng và kém sang, mức tiện nghi quá đơn giãn đã khiến Avanza trở nên kém hấp dẫn.

Tham khảo: Đánh giá xe Toyota Avanza

7. Chevrolet Trailblazer: 63 chiếc 

Hiện tại, thương hiệu Chevrolet đang được VinFast tiếp quản và phân phối. Dù có nhiều chính sách ưu đãi lên đến 100 triệu đồng như doanh số tháng 9/2019 vẫn giảm 6 chiếc, đạt 63 chiếc. Tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm đến hiện tại là 829 xe. 

gia xe chevrolet trailblazer muaxegiatot vn

Ưu điểm lớn nhất của Trailblazer chính là hệ thống an toàn hiện đại với những tính năng thông minh đáng chú ý như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo áp suất lốp.

Tuy Trailblazer đang mắc phải những hạn chế như: tăng tốc khá chậm khi đi trên cao tốc, khả năng cách âm chưa tốt, nội thất không thực sự tiện nghi.

8. Mitsubishi Pajero Sport: 64 chiếc

Trong tháng 9/2019, Mitsubishi chỉ bán được 64 chiếc Pajero Sport, giảm nhẹ 7 chiếc so với tháng trước. Tổng doanh số cộng dồn cho đến thời điểm này cũng chỉ đạt 652 xe. 

xe-mitsubishi-pajero-sport-2019-muaxegiatot-vn

Pajero Sport được đánh giá cao về khả năng vận hành với hệ dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II cùng 4 chế độ Offroad. Đặc biệt là hệ thống an toàn hiện đại như camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, chống tăng tốc đột ngột. 

Tuy nhiên, ngoại hình của Pajero Sport chưa gây được ấn tượng đến khách hàng Việt, cảm giác lái nặng đi kèm mức giá bán tương đối cao. Điều này đã khiến doanh số của Pajero Sport không thể đạt được như kỳ vọng.

✅ Tham khảo: Đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport

9. Honda Jazz: 71 chiếc

Từng được kỳ vọng sẽ tạo ra doanh số bán đột biến nhờ ngoại hình bắt mắt và nội thất rộng rãi. 

honda-jazz-2020-rs-15-cvt-Xetot-com-1

Tuy nhiên, Honda Jazz dần trở thành “gương mặt” quen thuộc trong Top xe bán ế. Trong tháng 9 này, chỉ có 71 chiếc được bán ra. Tổng doanh số cộng dồn đến thời điểm hiện tại là 983 xe.

Với giá bán từ 544-624 triệu đồng, Honda đã định giá Jazz khá cao so với mặt bằng chung đã tạo nên rào cản cho việc tiếp cận. 

Ưu điểm đáng chú ý nhất trên Jazz chính là chế độ ghế Magic Seat độc nhất phân khúc với 4 chế độ giúp thay đổi cấu hình ghế linh hoạt.

10. Kia Optima: 73 chiếc

Sở hữu ngoại hình bắt mắt, nội thất rộng rãi, nhiều công nghệ hiện đại nhưng Kia Optima vẫn chưa thể chinh phục được khách hàng Việt. 

gioi-thieu-kia-optima-2020-muaxegiatot-vn-49

Sau khi Honda Accord ngừng phân phối ra thị trường để “dọn đường” cho thế hệ mới. Mọi sự tập trung ở phân khúc sedan hạng D chỉ dành cho bộ đôi Toyota Camry và Mazda6.

Trong tháng 9/2019, chỉ có 73 xe được bán ra, gỉảm 10 chiếc so với tháng trước.Tổng doanh số cộng dồn đến hiện tại đạt 551 xe, tăng 58,8% so với 9 tháng đầu năm ngoái (đạt 227 xe). 

Dù không có doanh số bán quá ấn tượng nhưng thành tích này đã tăng 58,8% so với 9 tháng đầu năm ngoái (đạt 227 xe).

✅ Tham khảo: Đánh giá xe Kia K5/Optima

Đánh giá bài viết!