https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Tháng 4/2020 là khoảng thời gian ảm đạm nhất của thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm đến nay. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tuân thủ lệnh cách ly xã hội, lượng xe bán ra giảm nghiêm trọng so với cùng kỳ 2019.

Bên cạnh những dòng xe ăn khách, những mẫu xe thường xuyên lọt top bán chậm cũng chịu ảnh hưởng. Đặc biệt trong tháng 4 này, hơn một nửa xe bán ế mang thương hiệu Nhật Bản và không có mẫu xe nào xuất thân là xe Hàn. Ngoài ra, 4/10 cái tên trong danh sách này lại đến từ Toyota!

Toyota Alphard: 2 xe

toyota-alphard-2020-2021-muaxegiatot-vn

Không quá khó để giải thích vì sao Toyota Alphard thường xuyên có mặt trong danh sách những chiếc xe bán chậm nhất tháng. 

Có giá bán quá cao 4,038 tỷ đồng cho một chiếc MPV, Alphard chuyên phục vụ tập khách hàng là những đại gia chịu chi, thích sự thoải mái và tiện nghi nhất để bản thân và cả gia đình hưởng thụ trên những chuyến đi dài.

Tháng 3/2020 Alphard có lượng tiêu thụ là 4 xe và sang tháng 4 chỉ vỏn vẹn 2 do lượng khách đặt hàng ít dần vì mùa đại dịch.

??? Tham khảo xe Toyota Alphard: https://muaxegiatot.com/xe-toyota-alphard.html

Honda Jazz: 3 xe

honda-jazz-2020-rs-15-cvt-Xetot-com-4

Nếu tháng 3/2020 Honda Jazz còn tiêu thụ được 7 chiếc xe thì giờ doanh số cũng giảm hơn nửa khi hết tháng 4/2020 chỉ tiêu thụ được 3 chiếc. Doanh số 4 tháng đầu năm khá khiêm tốn khi chỉ có 73 xe giao đến tay khách hàng. Xe có giá bán từ 544-624 triệu đồng cho 3 phiên bản là V, VX, RS.

Tuy ở thị trường quốc tế, Honda Jazz bán rất chạy nhờ hệ thống ghế Magic Seat biến hóa trong khoang cabin nhưng ở Việt Nam lại có số phận hẩm hiu. 

Lý do chính là phân khúc hatchback hạng B không được nhiều khách hàng ưu ái bởi với mức giá 500-600 triệu họ có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn ở cả phân khúc sedan hạng B và C.

Suzuki Swift: 4 xe

gia-xe-suzuki-swift-glx-2020-muaxegiatot-vn

Nếu như hết tháng 3, Swift chỉ tiêu thụ đúng 1 xe ra thị trường thì giai đoạn tháng 4/2020 xe khá hơn một chút khi giữa tâm dịch tiêu thụ được 4 chiếc. Tuy nhiên việc có doanh số bán thấp khiến Swift chưa bao giờ thoát khỏi cảnh ế chổng vó tại nước ta. Xe có 2 phiên bản GL và GLX với giá bán lần lượt là 499 triệu và 549 triệu đồng.

Nguyên nhân dẫn đến lý do trên là vì với mức giá 499 và 549 triệu đồng, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn như mua xe Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Soluto… với nhiều mẫu mã đẹp, tiện nghi, option cao cấp và hậu mãi tốt. 

Trong khi đó mạng lưới Suzuki ở nước ta lại còn ít và các chương trình quảng cáo còn khá ít nên chưa nhiều khách hàng biết đến như đối thủ.

??? Tham khảo xe Suzuki Swift: https://muaxegiatot.com/xe-suzuki-swift.html

Ford Tourneo: 4 xe

Ford Tourneo Trend 2.0L - Muaxegiatot

Ra mắt Việt Nam từ tháng 7/2019,  Ford Tourneo phương châm mang đến sự đa dạng và phong phú cho đội hình xe Mỹ của  Ford tại Việt Nam. Dù có mức giá bán hấp dẫn, nội thất xịn sò, đẹp mắt cùng thiết kế sang trọng, đậm chất Châu Âu phù hợp để đưa đón khách VIP nhưng Ford Tourneo vẫn thường xuyên nằm trong top bán ế.

Trong tháng 4/2020, Ford Việt Nam tiêu thụ 4 xe ra thị trường, giảm 9 xe so với tháng trước và tổng doanh số cộng dồn 4 tháng là 91 xe. Hiện tại, Ford Tourneo đang có mức giá bán lần lượt là 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng cho 2 phiên bản.

Toyota Land Cruiser Prado: 7 xe

gia-xe-toyota-land-prado-2020-muaxegiatot-vn

Là mẫu xe thể hiện sức mạnh truyền thống của xe Toyota, Land Cruiser Prado là một trong những siêu phẩm trong phân  khúc xe phổ thông mà Toyota tạo ra nhờ khả năng vận hành ấn tượng. 

Xe có mức giá bán 2.340 tỷ đồng nên khá khó để người dùng tiếp cận, thay vào đó những chiếc xe gầm cao của Đức bóng bẩy, đầy công nghệ sẽ là lựa chọn ngon ăn hơn.

Doanh số của Cruiser Prado cũng sụt giảm hơn nửa khi hết tháng 3 bán ra 16 xe và đến thời điểm hiện tại chỉ còn vỏn vẹn 7 xe.  Tổng cộng sau 4 tháng, lượng tiêu thụ đạt 96 xe bán ra.

??? Tham khảo xe Toyota Land Cruiser Prado: https://muaxegiatot.com/xe-toyota-prado.html  

Isuzu D-Max: 7 xe

gia-xe-isuzu-d-max-ls-a-2020-Xetot-com

Trong tháng 4/2020, Isuzu D-Max chỉ giao đến khách hàng 7 xe, giảm một nửa so với con số 14 xe của tháng trước. Dù có mức giá bán hấp dẫn 650-820 triệu đồng cùng chất lượng xe nhập khẩu nhưng vì ngoại hình quá cứng, ít đầu tư quảng cáo, marketing nên D-Max vẫn dậm chân tại chỗ khi luôn có mặt ở top xe bán ế.

??? Tham khảo xe Isuzu D-Max: https://muaxegiatot.com/xe-isuzu-dmax.html

Honda Accord: 7 xe

honda-accord-xe-gia-dinh-tot-nhat-2020-muaxegiatot-vn-1

Ra mắt khách Việt tại triển lãm VMS 2019 vào tháng 10 cùng năm với ngoài hình chất hơn trong dáng vẻ Coupe nhưng Honda Accord lại không mấy thành công khi thường xuyên có mặt trong top xe bán ế với doanh số kém ổn định.

Hết tháng tư, doanh số của xe cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay khi chỉ có 7 xe tiêu thụ. Mức giá cao nhất phân khúc khiến Accord “bít cửa” khi bị kẹp giữa Mazda 6 và Toyota Camry nhập Thái Lan. Xe được phân phối duy nhất một phiên bản có giá bán ,319-1,329 tỷ đồng tùy màu sắc ngoại thất.

??? Tham khảo xe Honda Accord: https://muaxegiatot.com/xe-honda-accord.html

Toyota Avanza: 8 xe

mua-xe-cu-avanza-muaxegiatot-vn

Cái tên tiếp theo của Toyota là “thánh thực dụng” Avanza- mẫu MPV cỡ nhỏ ăn khách tại Indonesia và Thái Lan nhưng lại rất ế ở Việt Nam. Doanh số cộng dồn 4 tháng đầu năm của xe chỉ đạt 101 chiếc và hết tháng 4 này hãng chỉ giao được 8 xe ra thị trường trong khi tháng 3 có đến 24 xe tiêu thụ.

Dù có lợi thế là giá bán hợp lý từ 544 – 612 triệu đồng cho 2 phiên bản cùng thương hiệu Toyota  nổi danh về độ bền nhưng Avanza vẫn chưa thật sự đáp ứng được mong mỏi của khách hàng bởi nội thất chưa thu hút và khoang ngồi chưa thật sự rộng rãi.

??? Tham khảo xe Toyota Avanza: https://muaxegiatot.com/xe-toyota-avanza.html

Toyota Land Cruiser: 14 xe

gia-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-muaxegiatot-com

Toyota Land Cruiser cũng không khá khẩm hơn “anh em” Land Cruiser Prado là mấy khi trong tháng 4 vừa rồi chỉ bán được 14 xe và con số cộng dồn sau 3 tháng đầu năm là 60 xe.

Giá bán của xe hơn 4 tỷ đồng và thực sự chỉ phù hợp cho những tài cứng thật sự yêu thích xe Toyota. Bởi lẽ với con số này, người ta có quá nhiều sự lựa chọn đến từ các thương hiệu BMw, Mercedes hay Audi để mua lấy thương hiệu xa xỉ.

??? Tham khảo xe Toyota Land Cruiser: https://muaxegiatot.com/xe-toyota-land-cruiser.html

Mitsubishi Mirage: 16 xe

xe-mitsubishi-mirage-muaxegiatot-vn

Kết thúc tháng 4, Mitsubishi Mirage  chỉ có doanh số là 16 xe khiến các đại lý nóng lòng tung ra nhiều chương trình khuyến mại.

Trong tháng 5 này, các đại lý thực hiện ưu đãi về tiền mặt lên đến 20-30 triệu cùng nhiều ưu đãi vật chất tùy phiên bản.

Xe có 3 phiên bản với giá từ 380,5-450,5 triệu đồng và tổng doanh số 4 tháng đầu năm nay chỉ 113 xe. Tháng 3 xe may mắn không góp mặt trong top 10 xe ế nhất nhưng dịch bệnh khiến Mirage phải quay lại bảng tổng sắp trong nuối tiếc.

5/5 - (1 bình chọn)