https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Trang web Focus2move.com (tổ chức chuyên thu thập và cung cấp số liệu về thị trường ô tô trên thế giới) vừa mới công bố danh sách 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á nửa đầu năm 2019. Trong đó, Toyota là thương hiệu đóng góp nhiều nhất với 5/10 mẫu xe trong bảng xếp hạng.

Top 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á nửa đầu năm 2019

Danh sách lần này chắc chắn sẽ khiến nhiều khách hàng Việt Nam bất ngờ khi những cái tên vốn có doanh số ế ẩm tại Việt Nam hiện đang dẫn đầu thị trường Đông Nam Á. Điển hình như Isuzu D-Max đang xếp vị trí thứ 2 trong khi “vua bán tải” Ford Ranger tại Việt Nam đang bị xếp bét bảng trong bảng xếp hạng. 

Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt điểm qua thị trường ô tô của Đông Nam Á qua nửa đầu năm 2019

1.Toyota Hilux: 102.678 xe

xe-toyota-hilux-2019-2020-Xetot-com

Đứng đầu danh sách Top 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á nửa đầu năm 2019 là Toyota Hilux với 102.678 xe được bán ra, đạt mức tăng trưởng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Toyota Hilux cũng là mẫu bán tải bán chạy thứ 2 tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2019. 

Doanh số bán “khủng” của Toyota Hilux phần lớn đến từ thị trường Thái Lan, đây cũng là nơi mẫu bán tải này đang được sản xuất. Trong đó, phiên bản thấp cấp nhất của Hilux rất được ưa chuộng nhờ lợi thế giá bán rẻ cùng khả năng vận hành bền bỉ. 

✅ Tham khảo xe Toyota Hilux tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-toyota-hilux.html

2.Isuzu D-Max: 88.651 xe

gia-xe-isuzu-d-max-ls-a-2020-Xetot-com

Isuzu D-Max là cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách này bởi D-Max luôn là “gương mặt” quen thuộc trong Top xe bán ế tại Việt Nam bởi bị đánh giá thấp về thiết kế cũng như khả năng vận hành (Dmax chỉ bán được 22 xe và lọt Top xe bán ế nhất tháng 8/2019).

Tuy nhiên, Thái Lan và một số quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á là cực kỳ ưa chuộng D-Max bởi xe có thùng hàng rộng và giá cả phải chăng. Cũng giống như Hilux, phiên bản thấp cấp nhất của D-Max luôn là phiên bản bán chạy nhất. 

Nhờ đó trong vòng 6 tháng đầu năm 2019, Isuzu đã bán được 88.651 chiếc D-Max giúp mẫu bán tải này nằm chễm chệ ở vị trí thứ 2 trong danh sách. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của D-Max tăng trưởng 1,4%.

✅ Tham khảo xe Isuzu Dmax tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-isuzu-dmax.html

3.Perodua Axia: 66.000 xe

xe-perodua-axia-2019-2020-Xetot-com

Perodua Axia là một cái tên còn khá xa lạ nhưng lại đang được ví von là “mẫu xe quốc dân” của Malaysia với doanh số bán khủng 66.000 xe trong nửa đầu năm 2019. Perodua Axia là mẫu xe hatchback 5 cửa hạng A như những mẫu xe Kia Morning, Hyundai Grand i10.

Perodua Axia đánh mạnh vào lợi thế giá rẻ với mức giá khởi điểm chỉ từ 29.090 RM tại thị trường Malaysia, tương đương khoảng 133 triệu đồng. Do đó, việc tiếp cận với Perodua Axia rất dễ dàng giúp mẫu xe này trở nên rất phổ biến trên đường. Phiên bản mới nhất Perodua Axia 2019 cũng vừa được trình làng tại Malaysia. 

✅ Tham khảo xe Perodua Axia tại đây: https://en.wikipedia.org/wiki/Perodua_Axia

4.Mitsubishi Xpander: 57.462 xe

Xe-Mitsubishi-Xpander-2020-Xetot-com

Xếp vị trí thứ 4 trong dánh sách là Mitsubishi Xpander với doanh số bán 57.462 xe sau 6 tháng đầu năm 2019. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của Xpander tăng trưởng tới 38,1%, một thành tích cực kỳ ấn tượng. 

Riêng tại thị trường Việt Nam, chỉ sau hơn 1 năm ra mắt từ tháng 8/2018, doanh số bán của Xpander đã vượt qua cột mốc 10.000 xe. Đồng thời “soán ngôi” huyền thoại Toyota Innova – điều mà chưa có mẫu MPV nào có thể làm được trong nhiều năm qua. (Xpander xếp vị trị thứ 2 trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng 8/2019)

Ra mắt lần đầu tiên từ cuối năm 2017, Mitsubishi Xpander dần trở thành một “ngôi sao” trên thị trường ô tô Đông Nam Á nhờ thiết kế mang tính đột phá, bắt mắt, động cơ vận hành ổn định cùng mức giá bán rẻ. Không chỉ riêng Việt Nam, Xpander còn liên tục góp mặt trong nhóm ô tô bán chạy nhất tại hầu hết các quốc gia trong khu vực. 

✅ Tham khảo xe Xpander tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-mitsubishi-xpander.html

5.Toyota Vios: 54.304 xe

vios-daily-toyota-tan-cang-Xetot-com

Toyota Vios được mệnh danh là “mẫu xe quốc dân” tại thị trường Việt Nam và hiện đang là mẫu sedan hạng B bán chạy nhất Đông Nam Á. Trải qua 6 tháng đầu năm 2019, Toyota bán được 54.304 chiếc Vios. 

Giống như thị trường Việt Nam, đa số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều ưa chuộng những mẫu xe bền bỉ và có giá trị thương hiệu cao. Qua đó giúp Vios có rất nhiều cơ hội để phát triển.

✅ Tham khảo xe Vios tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-toyota-vios.html

6.Toyota Avanza: 47.290 xe

xe-toyota-avanza-2019-2020-Xetot-com

Sau lần nâng cấp giữa dòng đời vào đầu năm 2019 và bổ sung một số công nghệ hiện đại, Toyota Avanza lập tức “hái được quả ngọt” với doanh số bán 47.290 xe trong nửa đầu năm 2019.

Thị trường tiêu thụ Avanza nhiều nhất chính là Indonesia khi Avanza hiện đang là mẫu MPV bán chạy nhất tại đất nước này. Tình hình này trái ngược hoàn toàn tại Việt Nam khi Avanza thường xuyên góp mặt trong danh sách bán ế hàng tháng bởi bị chê rất nhiều với thiết kế cũng như nội thất quá thực dụng, già dặn và khá rẻ tiền. 

✅ Tham khảo xe Avanza tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-toyota-avanza.html

7.Honda City: 42.512 xe

xe-honda-city-2019-2020-Xetot-com

Xếp sau Toyota Vios, Honda City là mẫu sedan hạng B bán chạy thứ 2 tại Đông Nam Á với doanh số 42.512 xe trong 6 tháng đầu năm 2019. Xe Ô tô Honda City 2019 được đa số khách hàng trong khu vực đánh giá cao về thiết kế ngoại thất, động cơ tiết kiệm nhiên liệu cùng khả năng vận hành bền bỉ. Tuy nhiên, giá bán của City có “nhỉnh” hơn Vios do đó doanh số bán phần “lép vế” hơn. 

Chính vì thế trong tháng 10 này, Honda sẽ cho ra mắt City 2019 phiên bản E với giá 529 triệu nhằm cạnh tranh hơn với các mẫu xe cùng phân khúc.

✅ Tham khảo xe Ô tô Honda City tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-honda-city.html

8.Toyota Innova: 41.992 xe

innova-daily-toyota-tan-cang-Xetot-com

Từng là mẫu MPV bán chạy nhất nhưng Toyota Innova hiện tại đang xếp vị trí thứ 8 trong danh sách với 41.992 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2019. 

Trong 2 năm qua gần đây, xu hướng của khách hàng thay đổi mạnh mẽ khi hướng đến những mẫu xe gia đình 7 chỗ cỡ nhỏ, giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng thời trang, phá cách. Những nhu cầu hiện đang được Mitsubishi đáp ứng rất tốt khiến miếng bánh thị phần của Innova dần bị thu hẹp lại đáng kể. 

Không chỉ riêng Việt Nam, một số quốc gia trong Đông Nam Á cũng cho thấy doanh số đi xuống của Innova nghiêm trọng. Trong khi đó lượng đặt hàng Xpander ngày càng gia tăng, nhiều khách hàng phải chờ đợi nhiều tháng mới có thể nhận xe. 

✅ Tham khảo xe Innova tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-toyota-innova.html

9.Toyota Fortuner: 40.815 xe

xe-toyota-fortuner-trd-2019-2020-Xetot-com

Toyota Fortuner là mẫu SUV 7 chỗ thiết kế theo kiểu body on frame duy nhất trong bảng xếp hạng. Trải qua 6 tháng đầu năm 2019, Toyota bán được 40.815 chiếc Fortuner, một thành tích cực kỳ ấn tượng. 

Toyota Fortuner vốn rất được lòng những khách hàng trung niên nhờ diện mạo chững chạc, bề thế. Đi cùng là khả năng vận hành ổn định, đặc biệt là khả năng giữ giá của Fortuner cũng rất tốt tại các nước trong Đông Nam Á chứ không chỉ riêng Việt Nam.

Toyota Fortuner còn đang hướng đến tập khách hàng trẻ khi cho ra mắt phiên bản TRD với diện mạo thể thao và năng động hơn. Tại thị trường Việt Nam, Fortuner cũng đang là mẫu SUV bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm 2019 với doanh số 5451 xe. 

✅ Tham khảo xe Fortuner tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-toyota-fortuner.html

10.Ford ranger: 39.248 xe

gia-xe-ford-ranger-2019-2020-Xetot-com

Khá bất ngờ khi “vua bán tải” Ford Ranger tại Việt Nam lại đang được xếp bét bảng trong danh sách lần này. Sau 6 tháng đầu năm 2019, doanh số của Ranger chỉ đạt 39.248 xe, chỉ bằng một nửa so với Isuzu D-Max. 

Thái Lan hiện đang là thị trường tiêu thụ nhiều xe bán tải nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, khác với Việt Nam, khách hàng tại Thái Lan mua xe bán tải để phục vụ cho mục đích chính chuyên chở hàng hoá, nông sản, thậm chí là cải tạo thành xe chở người.

Do đó, giá bán rẻ, thùng hàng rộng là những tiêu chí hàng đầu tại Thái Lan. Trong khi Ranger 2019 tại Việt Nam, khách hàng dùng Ranger chạy trong phố khá nhiều như xe con và xem đây là mẫu xe gia đình. Do đó khách hàng Việt thường ưu tiên xe bán tải có nhiều công nghệ, khả năng vận hành mạnh mẽ để đi du lịch, trải nghiệm.

✅ Tham khảo xe bán tải Ranger tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-ford-ranger.html

5/5 - (1 bình chọn)