https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Bên cạnh bức tranh màu hồng của những chiếc xe bán chạy nhất tháng 11 vào dịp cuối năm, không ít các mẫu xe khác liên tục rơi vào tình trạng ế ẩm không hồi kết. Thậm chí dù có những mẫu xe được sức mạnh thương hiệu chống đỡ nhưng vẫn có vô vàn lý do để bán ế. 

Theo đó, 2 mẫu xe chỉ bán được 1 chiếc trong tháng vừa qua chính là Toyota là Granvia và Land Prado chỉ rời đại lý vỏn vẹn 1 xe. Cùng Muaxegiatot.com điểm qua những gương mặt bán chậm nhất tháng 11/2020 qua bài viết sau! 

1, Toyota Granvia: 1 xe 

dau-xe-toyota-granvia-2020-2021-muaxegiatot-vn

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona, Ford Tourneo nhưng Toyota Granvia không thực sự đạt được những thành tựu như kỳ vọng. Lý do lớn nhất chính là giá bán quá cao khiến khách hàng “ngán” khi bỏ ra đến 3,08 tỷ đồng để tậu xe. 

Xe ra mắt vào tháng 6/2020 nhưng chỉ bán ra được 8 xe cho đến nay, con số 1 xe vào tháng 11 cho thấy xe thật sự bị mất sức khi chạy đua cùng các đối thủ cùng phân khúc. 

» Tham khảo: Giá xe Ô tô Toyota Granvia

2, Toyota Land Cruiser Prado: 1 xe

gia-xe-toyota-land-prado-2020-2021-muaxegiatot-vn

Toyota Land Cruiser Prado là mẫu SUV cỡ trung thể hiện rõ tinh thần mạnh mẽ, mãnh liệt của Toyota về chất cơ khí. Việc có giá bán 2.5 tỷ đồng cùng loạt công nghệ vận hành khủng cho thấy xe không phải là lựa chọn cho số đông. 

Tính đến tháng 11/2020 đã có 330 xe Land Cruiser Prado bán ra trên thị trường nhưng tháng 11 vừa rồi chỉ giao vỏn vẹn 1 xe quả là tin đáng buồn. Xe có giá bán 2.387 tỷ đồng cho màu trắng ngọc trai và 2.379 tỷ đồng cho các màu còn lại.

» Tham khảo: Giá xe Ô tô Toyota Land Cruiser Prado

3, Isuzu D-Max: 11 xe

gia-xe-isuzu-d-max-2020-2021-muaxegiatot-vn

Isuzu D-Max có doanh số bán ra 11 xe trong tháng vừa qua dù cho hãng đã ra sức cứu vớt bằng cách áp dụng các chương trình khuyến mãi để kích cầu. Doanh số 11 tháng dài của D-Max khá ảm đạm khi chỉ có 185 chiếc. 

Ngoại hình còn thô cứng, thiết kế nội thất nhàm chán chưa có sự đột phá là điểm yếu mà D-Max còn vướng phải. Xe có giá bán tốt nhất phân khúc từ 595 – 759 triệu đồng. Nếu mua xe trong tháng 12/2020, khách hàng sẽ được hỗ trợ 50% phí trước bạ. 

» Tham khảo: Giá xe Ô tô Isuzu D-Max

4, Honda Jazz: 36 xe

honda-jazz-15cvt-vx-2020-den-xe-truoc-Xetot-com

Trên thực tế, Honda Jazz đã không còn xuất hiện trên hạng mục sản phẩm của Honda Việt Nam khiến nhiều người “đồn đoán” rằng xe đã bị khai tử do không cạnh tranh nổi. 

Nhiều đại lý đến hiện tại vẫn còn lượng xe tồn nhưng lượng xe bán được cũng rất hiếm hoi. Tháng 10 Honda Jazz không bán được mẫu xe nào trong khi tháng 11 đã lên 36 xe.

» Tham khảo: Giá xe Ô tô Honda Jazz

5, Suzuki Ciaz: 37 xe

danh-gia-xe-suzuki-ciaz-2021-muaxegiatot-vn

Hơn doanh số của xe Jazz 1 chiếc, Ciaz đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng dù đã có những nâng cấp khá ấn tượng về công nghệ an toàn. Trong tháng 11 vừa qua, xe chỉ bán ra được 37 chiếc giúp nâng lượng xe bán được của Ciaz ở Việt Nam là 133 xe.

Hiện tại, Ciaz được phân phối tại Việt Nam chỉ 1 phiên bản có giá 529 triệu đồng nhưng ngoại hình chưa cuốn hút khiến xe thực sự khó cạnh tranh. Theo thông tin từ hãng, khách hàng mua xe vào tháng 12/2020 sẽ hưởng ưu đãi 50% thuế trước bạ cùng gói bảo hiểm vật chất.

» Tham khảo: Giá xe Ô tô Suzuki Ciaz

6, Toyota Avanza: 39 xe

gia-xe-toyota-avanza-2021-muaxegiatot-vn

Việc có 39 xe bán ra thị trường khiến Toyota Avanza tiếp tục lọt top bán ế nhất tháng. Dù ngoại hình đã có những thay đổi tích cực hơn nhưng không thể phủ nhận nội thất xe khá tệ. Chất liệu ghế ngồi nhìn rẻ tiền khiến người dùng ngại xuống tiền.

Được định giá 544-612 triệu đồng cho dòng xe MPV cỡ nhỏ nhưng sức hút của Avanza rất khó để hấp dẫn người dùng. Bởi lẽ cùng số tiền đó, khách hàng có một lựa chọn thú vị hơn nhiều đến từ mẫu xe Mitsubishi Xpander. 

» Tham khảo: Giá xe Ô tô Toyota Avanza

7, Ford Tourneo: 39 xe

mua-xe-ford-tourneo-2020-2021-muaxegiatot-vn

Ford Tourneo từng được kỳ vọng là cái tên làm nên những cú hích về doanh số ở thị trường Việt khi sở hữu nhiều option khủng như treo khí nén, thiết kế nội thất cao cấp. Tuy vậy xét về tính thẩm mỹ, Ford Tourneo khó lòng qua mặt các đối thủ khác như Kia Sedona. 

Việc có thiết kế khá thô, kích thước to lớn, cồng kềnh hơn khiến Ford Tourneo kén khách. Phần lớn khách hàng chọn mua là những công ty vận tải chuyên phục vụ khách VIP. Vì vậy, Ford Tourneo chỉ bán ra được 39 xe cho tháng 11. 

» Tham khảo: Giá xe Ô tô Ford Tourneo

8, Isuzu Mu-X: 57 xe

dai-ly-isuzu-tan-phat-isuzu-mu-x-muaxegiatot-vn

Isuzu Mu-X là cái tên thứ 2 của hãng Isuzu góp mặt trong danh sách này bởi số xe rời đại lý chỉ 57 chiếc. Tương tự D-Max, xe bán ế phần lớn vì ngoại hình trông còn khá thô cứng chưa thực sự phù hợp với gu người Việt. 

Bởi lẽ ngoài cái mác máy Nhật, thứ mà người dùng Việt cần là một chiếc xe vừa tốt mã vừa chất lừ về máy móc.

» Tham khảo: Giá xe Ô tô Isuzu Mu-X

9, Toyota Land Cruiser: 74 xe 

gia-xe-2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-muaxegiatot-com

Là mẫu xe thể hiện sức mạnh việt dã và khoẻ khoắn qua từng vòng tua máy, cảm giác lái và sức vận hành đỉnh cao trên Land Cruiser là điều giúp mẫu xe này được nhiều “đại gia ngầm” lựa chọn. 

Tháng 11 vừa qua, xe bán ra được 74 chiếc, tổng cộng doanh số 11 tháng là 403 chiếc và cũng không quá khó hiểu bởi mức giá của Land Cruiser lên đến 4,038 tỷ đồng, ngang tầm để tậu xe sang. 

» Tham khảo: Giá xe Ô tô Toyota Land Cruiser

10, Ford Explorer: 86 xe

gia-xe-ford-explorer-2019-2020-Xetot-com

Bên cạnh Tourneo, Explorer là cái tên thứ 2 của hãng xe Mỹ góp mặt trong danh sách bán ế. Với lượng xe 86 chiếc bán ra trong tháng 11, Ford Explorer nâng tổng số xe bán được qua 11 tháng là 1.086 chiếc. 

Dù được đánh giá cao về ngoại hình, công nghệ vận hành và cả an toàn nhưng phân khúc SUV hạng trung chưa thật sự quá hấp dẫn tại Việt Nam vì giá bán còn quá cao 1,999 tỷ đồng.

» Tham khảo: Giá xe Ô tô Ford Explorer

5/5 - (2 bình chọn)