Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Kết thúc tháng 3/2021, thị trường ô tô Việt Nam cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi hàng loạt các mẫu xe có doanh số bán tăng. Thậm chí trong Top 10 xe bán ế nhất tháng 3/2021 cũng có tới 8 mẫu xe có mức tăng trưởng tốt.

Như thường lệ, Toyota vẫn là hãng xe đóng góp nhiều mẫu xe nhất với 4 đại diện. Đồng thời số lượng xe Nhật vẫn chiếm phần lớn trong danh sách. Hãy cùng muaxegiatot.com tìm hiểu thứ hạng của các mẫu xe trong danh sách Top 10 xe bán ế nhất tháng 3/2021.

1.Suzuki Swift – 3 xe

dau-xe-suzuki-swift-sport-2021-muaxegiatot-vn

Kết thúc tháng 3/3021, chỉ có 3 chiếc Swift được bán ra bởi số lượng xe tồn kho còn rất ít ỏi, giảm 8 xe so với tháng trước. Trong thời gian tới, Suzuki Việt Nam sẽ mang về bản nâng cấp 2021 của Swift với hy vọng cải thiện doanh số.

» Tham khảo: Suzuki Swift giá khuyến mãi 

2.Toyota Avanza – 6 xe

danh-gia-xe-toyota-avanza-2021-muaxegiatot-vn

Dù đã gia nhập thị trường Việt Nam gần 3 năm nhưng Avanza vẫn “dậm chân tại chỗ” và chật vật đi tìm chỗ đứng. Dù đã cố gắng cải thiện, thậm chí là tung ra phiên bản facelift nhưng Avanza luôn đều đặn góp mặt trong Top 10 xe bán ế hàng tháng. 

Kết thúc tháng 3/2021, Toyota Việt Nam bán được 6 chiếc Avanza , tăng 4 xe so với tháng trước. Doanh số cộng dồn 3 tháng chỉ đạt 26 xe quá ít ỏi so với kỳ vọng.

» Tham khảo: Toyota Avanza giá khuyến mãi

3.Toyota Alphard – 10 xe

hinh-xe-toyota-alphard-2021-muaxegiatot-vn

Dù vẫn chưa thể thoát khỏi danh sách xe bán ế nhưng tháng 3/2021 được xem là thành công với Toyota Alphard với doanh số bán 10 xe, tăng 8 xe so với tháng trước. 

Ngoại trừ giá bán quá cao, Toyota Alphard vẫn luôn được đánh giá là mẫu MPV cao cấp thích hợp để phục vụ ông chủ giàu có, khách VIP. Đó chính là nhờ thiết kế nội thất rộng rãi, mức tiện nghi cao và khả năng vận hành cực kỳ êm ái.

» Tham khảo: Toyota Alphard giá khuyến mãi

4.Isuzu Mu-X – 12 xe

dai-ly-isuzu-tan-phat-isuzu-mu-x-muaxegiatot-vn

Chỉ Suzuki Wift và Isuzu Mu-X là 2 mẫu xe có doanh số bán giảm trong danh sách. Kết thúc tháng 3/2021, chỉ có 12 chiếc Mu-X được bán ra, giảm 3 xe so với tháng trước.

Phải thừa nhận rằng Isuzu Mu-X là mẫu SUV 7 chỗ có khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ chinh phục khách hàng Việt vốn yêu cầu cao về thiết kế và mức tiện nghi. Trong khi Mu-X có ngoại hình quá cục mịch, nội thất trông lỗi thời cùng mức tiện nghi không mấy ấn tượng.

» Tham khảo: Isuzu Mu-X giá khuyến mãi

5.Honda Jazz- 18 xe

honda-jazz-15cvt-vx-2020-den-xe-truoc-Xetot-com

Tưởng chừng như đã mất hút ở thị trường Việt nhưng sự xuất hiện của Jazz trong bảng xếp hạng bán chậm khiến người ta cảm thấy tiếc nuối cho số phận của mẫu xe này.

Dù có thiết kế năng động, nội thất có bố cục linh hoạt, thông minh nhưng bất lợi về giá bán và hatchback ở Việt Nam không phải là dòng sản phẩm quá chuộng khách nên Jazz luôn ở top bét bảng trong nhiều tháng.

» Tham khảo: Honda Jazz giá khuyến mãi  

6.Ford Tourneo – 30 xe

mua-xe-ford-tourneo-2020-2021-muaxegiatot-vn

Kết thúc tháng cuối cùng của quý I, Ford Tourneo bán ra 30 xe và vẫn tiếp tục có mặt trong top 10 xe bán chậm nhất, tăng 23 chiếc so với tháng 2. Tuy nhiên nếu cộng dồn quý I thì mẫu MPV này chỉ bán ra được 44 xe. Ngoại hình thô, chưa phù hợp với thị hiếu người Việt là nguyên nhân khiến xe bán chậm dù giá có phần thoải mái từ 999 triệu đồng đến 1,069 tỉ đồng.

» Tham khảo: Ford Tourneo giá khuyến mãi

7.Toyota Land Cruiser – 33 xe

Xe-Toyota-Land-Cruiser-Heritage-Edition-2021-trinh-lang-muaxegiatot-vn

Land Cruiser bán ra 33 xe tại Việt Nam, tăng 17 xe so với tháng rồi và luôn là biểu tượng về sức mạnh của Toyota. Xe được khách hàng đánh giá cao về độ rộng rãi, thoáng đãng và vận hành cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên giá bán 4,038 tỷ đồng là rào cản khiến Land Cruiser không được nhiều khách hàng chọn lựa.

» Tham khảo: Toyota Land Cruiser giá khuyến mãi

8.Kia Optima – 41 xe

Kia Optima Luxury - Muaxegiatot

Kia Optima vẫn chưa thoát khỏi danh sách nhưng đã có dấu hiệu khả quan khi doanh số cao hơn tháng trước 16 xe, đạt 41 xe trong tháng 3/2021. Dù có giá bán hấp dẫn, thiết kế thể thao, trẻ trung nhưng Optima vẫn rất “ế ẩm” tại Việt Nam.

» Tham khảo: Kia K5/Optima giá khuyến mãi

9.Kia Rondo – 51 xe

gia-xe-kia-rondo-2020-2021-muaxegiatot-vn-1

Ronda là mẫu xe thứ 2 của Kia Việt Nam góp mặt vào danh sách với 51 xe bán ra trong tháng 3/2021, tăng 20 xe so với tháng trước đó.

Trong bối cảnh các đối thủ MPV 7 chỗ liên tục đổi mới mẫu mã, nâng cấp công nghệ thì Rondo vẫn không có động thái nâng cấp nào. Đó là lý do vì sao Rondo dần mất đi sức hấp dẫn trong mắt khách hàng Việt.

» Tham khảo: Kia Carens/Rondo giá khuyến mãi 

10.Toyota Land Prado – 54 xe

gia-xe-toyota-land-prado-2020-2021-muaxegiatot-vn

Xếp cuối cùng trong danh sách là Toyota Land Prado với doanh số 54 xe trong tháng 3/2021, tăng 11 xe so với tháng trước đó. Dù chưa thoát khỏi danh sách Top 10 xe bán ế nhưng thành tích này rất đáng khen cho Prado bởi dòng xe này rất kén khách tại Việt Nam.

» Tham khảo: Toyota Land Prado giá khuyến mãi

3.5/5 - (2 bình chọn)