https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Trong năm 2022, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ sôi động trở lại nhờ sự góp mặt của những tân binh và nhiều mẫu xe được làm mới, nâng cấp. Sau màn khuấy động của loạt sedan hạng D và SUV mới trước Tết Âm lịch, dưới đây là Top 3 phân khúc ô tô hứa hẹn “làm mưa làm gió” trong năm 2022.

Phân khúc sedan hạng C trở lại mạnh mẽ

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, phân khúc sedan hạng C khá im hơi lặng tiếng trước sự bùng nổ của các dòng SUV đô thị tầm giá 600-900 triệu đồng. Không chỉ áp đảo về mặt doanh số, nhóm xe SUV đô thị còn thành công trong việc thay đổi thị hiếu của khách hàng Việt.

Trong khi đó, phân khúc sedan hạng C những năm qua chưa tạo được điểm nhấn với những mẫu xe đã quá quen thuộc, đã lâu chưa nâng cấp hay ra mắt thế hệ mới.

Giaxehoi vn Baic Beijing U5 Plus 2022 2023

Tuy nhiên kể từ những tháng đầu năm 2022, phân khúc sedan hạng C đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ. Đầu tiên là sự góp mặt của 2 tân bình mới Beijing U5 PlusMG5 ra mắt vào tháng 1 và 2. 

Hai tân binh này đều có mức giá bán hấp dẫn, thiết kế đẹp mắt và sở hữu nhiều công nghệ hiện điện. Tuy nhiên, cả 2 mẫu xe này đều gắn mác “xe tàu” nên việc tiếp cận khách hàng Việt rất khó khăn.

Trong đó, Beijing U5 Plus được phân phối 3 phiên bản với giá bán dao động từ 398-498 triệu đồng. Thiết kế của U5 Plus có rất nhiều chi tiết tương đồng với “người anh em” Beijing X7 từng trở thành hiện tượng tại Việt Nam. Thậm chí, nhiều khách hàng còn đánh giá U5 Plus là phiên bản sedan của Beijing X7. 

MG5 2022 giá lăn bánh khuyến mãi, thông số xe, trả góp (04/2024)

Còn MG5 có giá bán 585 triệu đồng cho bản Lux cao cấp. Tuy nhiên, mức giá này chỉ mang tính chất thăm dò thị trường. Giá bán chính thức sẽ được chốt vào đầu tháng 3-2022. 

Giống như Beijing U5 Plus, MG5 cũng sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ “vay mượn” thiết kế từ những mẫu xe sang châu Âu. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của mẫu xe này chính là nội thất khá chật so với các đối thủ do trục cơ sở chỉ đạt 2680 mm. 

Dù tiên phong góp phần giúp phân khúc sedan hạng C sôi động hơn đầu năm 2022 nhưng Beijing U5 Plus và MG5 không phải là những mẫu xe mà khách hàng Việt chờ đợi.

ra mat xe honda civic 2022 the he moi giaxehoi vn 2

2 cái tên được trông chờ nhất chính là Honda Civic và Toyota Corolla Altis. Trong đó, Honda Civic thế hệ thứ 11 sẽ ra mắt trước, dự kiến vào ngày 17-2-2022. 

Còn Toyota Corolla Altis đã được các đại lý nhận cọc và hứa giao xe trong quý II. Giống như Honda Civic, Toyota Corolla Altis cũng sẽ ra mắt thế hệ mới với màn lột xác ấn tượng, hứa hẹn giành lại “ngôi vương” đã mất từ rất lâu. 

gia-xe-toyota-corolla-altis-2021-xetot-com

Cả Honda Civic và Toyota Corolla Altis dự kiến sẽ có giá bán cao so với mặt bằng chung phân khúc do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên với sự lột xác mạnh mẽ và chất lượng đã được khẳng định, bộ đôi này chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt trong năm nay. 

Dù Hyundai Việt Nam chưa có động thái gì nhưng theo một số nguồn tin rò rỉ, Hyundai Elantra thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay. Model hiện tại của Elantra ra mắt từ năm 2019 và đã có dấu hiệu giảm sức hút, do đó sẽ cần một phiên bản mới hấp dẫn hơn. 

Phân khúc MPV phổ thông được “hâm nóng”

Phân khúc MPV tại Việt Nam năm 2021 khá trầm lắng với ít sự lựa chọn hấp dẫn, nổi bật nhất vẫn là cái tên Xpander. Thêm vào đó, nhu cầu mua MPV chạy dịch trong năm 2021 giảm mạnh do dịch bệnh covid.

Toyota Avanza Premio 2022 Giaxehoi vn 2Trong năm 2022, phân khúc MPV hứa hẹn sẽ bùng nổ trở lại với sự xuất hiện của Avanza thế hệ mớitân binh Veloz. Cả 2 chiến binh này đều đến từ thương hiệu Toyota.

Trong đó, Avanza là mẫu MPV đã quá quen thuộc với khách hàng Việt. Bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi về thiết kế nội ngoại thất bắt mắt hơn, mức tiện nghi cao hơn cùng lợi thế sức mạnh thương hiệu, Avanza sẽ có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng cùng đối thủ Xpander. 

hinh xe toyota veloz 2022 giaxehoi vn 2

So với Avanza thế hệ mới, Veloz nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ khách hàng và giới truyền thông. Veloz sở hữu vẻ ngoài thể thao, mang phong cách SUV mạnh mẽ, kèm theo đó là loạt công nghệ, tính năng hiện đại.

Nhiều chuyên gia phân tích dự đoán Veloz sẽ là ứng viên nặng ký nhất có thể “soán ngôi” Xpander trong năm 2022. Đồng thời giúp Toyota Việt Nam giành lại vị thế trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng. Phân khúc này từng được Innova thống trị nhiều thập kỷ cho đến khi Xpander xuất hiện. 

xem truoc xpander 2022 sap ban muaxegiatot vn 3

Mitsubishi Việt Nam cũng đã có sự chuẩn bị cho màn ra mắt của bộ đôi Avanza và Veloz. Trong năm nay, hãng sẽ mang về phiên bản nâng cấp facelift của Xpander vốn đã ra mắt tại Indonesia hồi tháng 11/2021. 

Dù chưa phải là thế hệ mới nhưng Xpander facelift vẫn có nhiều nâng cấp đắt giá để tiếp tục “giữ chân” khách hàng Việt. 

2022 sẽ là năm đáng nhớ của ô tô điện

hinh anh vinfast vf e34 2022 giaxehoi vn 19

Thị trường ô tô Việt Nam 2022 hứa hẹn sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ô tô điện. Chính phủ hiện đang có nhiều chính sách hỗ trợ sắp có hiệu lực nhằm thúc đẩy nhóm xe ô tô điện, khách hàng sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất. 

Đáng chú ý nhất là Nghị định số 04/2024/NĐ-CP giảm lệ phí trước bạ về mức 0% cho ô tô điệ chạy pin từ Chính Phủ có hiệu lực từ ngày 1-3-2022. Quốc hội hiện cũng đang xem xét điều chỉnh lại mức thuế tiêu thụ đặc biệt với xe điện.

xe dien vinfast vf e34 2022 muaxegiatot vn

Hiện tại, xe điện chính hãng tại Việt chỉ mới có 2 cái tên Porsche TaycanVinFast VF e34. Trong năm 2022, ô tô điện sẽ đa dạng hơn, dàn trải ở các phân khúc. 

Trong đó, có một số cái tên đáng chú ý như Kia EV6, Mercedes-Benz EQS, Hongqi E-HS9, Ford Mustang Mach E hay Audi e-tron GT.

Sau khi thành công với sản phẩm VF e34, VinFast đã tiếp tục nhận cọc cho 2 mẫu ô tô điện mới là VF 8VF 9 vào đầu tháng 1-2022. Thời gian giao xe dự kiến vào cuối năm nay.

Ngoài ra, còn có nhiều mẫu xe khác được mang về nước theo diện nhập khẩu tư nhân hứa hẹn tạo nên sự sôi động cho thị trường ô tô điện.

» Tham khảo : Bảng giá xe ô tô mới nhất

5/5 - (2 bình chọn)