https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng đam mê mô tô phân khối lớn nhưng lại không thích việc sang số rườm rà ở hộp số côn tay. Các thương hiệu dần tung ra thị trường nhiều mẫu mô tô sử dụng hộp số tự động, thậm chí là mô tô điện để thỏa mãn người dùng. Hãy cùng Muaxegiatot.com – Mua xe giá tốt điểm qua Top 5 mẫu mô tô số tự động đáng chú ý nhất 2023.

1.Honda Africa Twin

Honda Africa Twin -1

Mẫu mô tô đầu tiên trong danh sách là Honda Africa Twin hay còn được gọi là CRF1100L. Đây là dòng mô tô adventure touring chuyên trị đường địa hình và đường trường được rất nhiều khách hàng tại Mỹ ưa chuộng.

Tại Mỹ, Honda Africa Twin đang được phân phối 3 phiên bản. Trong đó gồm 2 phiên bản số tự động gồm tiêu chuẩn có giá 15.199 USD trong khi bản Adventure Sport giá 17.999 USD.

BMW R 1250 GS và Ducati Multistrada 1260 Enduro hiện là 2 đối thủ trực tiếp của Honda Africa Twin. Trong khi 2 đối thủ đã có mặt tại Việt Nam thì Africa Twin vẫn chưa được nhập về.

1- Honda Africa Twin -1

So với bản tiền nhiệm, Honda Africa Twin được bổ sung thêm các tiện ích đáng chú ý như như màn hình màu LCD 6,5 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, ga tự động. Bên cạnh đó, ngoại hình của xe cũng được tinh chỉnh đôi chút.

Cung cấp sức mạnh cho 2 phiên bản số tự động là khối động cơ dung tích 1.100 cc, 2 xy-lanh cho công suất 101 mã lực và 105 Nm mô men xoắn.

Đi kèm 3 chế độ gồm S – thể thao, D – tự động và M – sang số tay bằng nút bấm trên ghi-đông. Chưa hết xe còn có tới 4 chế độ lái Tour, Urban, Gravel và Off-road giúp xe thích nghi nhanh với từng loại địa hình.

2.Honda NC750X

Honda NC750X -1

Trong phân khúc mô tô hạng trung, Honda NC750X là một trong số ít dòng xe cho phép khách hàng tùy chọn hộp số tự động với giá bán khởi điểm tại Mỹ là 9.099 USD.

Tại Việt Nam, khách hàng cũng có thể bắt gặp Honda NC750X trên đường khi mẫu mô tô này được nhập về để phục vụ cho lực lượng CSGT dẫn đoàn. Tuy nhiên, các phiên bản tại Việt Nam đều sử dụng hộp số côn tay.

Tương tự như “người anh em” Africa Twin, Honda NC750X cũng sử dụng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Đi kèm là 3 chế độ sử dụng gồm S – thể thao, D – tự động và M – sang số tay bằng nút bấm trên ghi-đông.

1- Honda NC750X -1

Dù đã bước sang thế hệ mới nhưng ngoại hình của Honda NC750X không có nhiều thay đổi đáng kể. Do đó người dùng có đôi chút hụt hẫng cũng là điều dễ hiểu.

Bù lại, NC750X đã được nâng cấp về mặt công nghệ với đèn pha LED và cụm đồng hồ dạng LCD. Với phần cốp rộng lên tới 22 lít, những khách hàng thường xuyên đi phượt rất thích lựa chọn Honda NC750X.

“Trái tim” của NC750X là loại động cơ dung tích 745 cc, 2 xy-lanh song song cho công suất 47-54 mã lực tùy vào từng thị trường. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, Honda còn tích hợp cho NC750X hệ thống kiểm soát lực kéo Honda Selectable Torque Control (HSTC).

3.Honda Gold Wing

Honda Gold Wing -1Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua Honda Gold Wing – mẫu touring đầu bảng của nhà Honda cũng được trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Với giá bán đắt đỏ 1,2 tỷ đồng tại Việt Nam, ngang với một chiếc sedan hạng D, Honda Gold Wing không phải là mẫu mô tô dành cho số đông.

Honda Gold Wing vốn rất chú trọng đến sự thoải mái người lái, điều này tiếp tục được duy trì ở phiên bản mới.

Cụ thể, hệ thống phun xăng, hệ thống treo và hộp số tự động đã được Honda tinh chỉnh lại giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi di chuyển ở tốc độ chậm. Bên cạnh đó, tựa tay cho người ngồi sau đã được thiết kế lớn hơn tạo sự thoải mái khi di chuyển đường dài.

1- Honda Gold Wing -1

Là mẫu touring đầu bảng, hiển nhiên Honda Gold Wing được trang bị những trang bị và công nghệ hiện đại nhất thường chỉ thấy trên ô tô. Đáng chú ý như: màn hình màu TFT 7 inch, kết nối Apple CarPlay, smartphone, hệ thống định vị dẫn đường, túi khí người lái, ga tự động, tính năng sưởi ghế, kính chắn gió chỉnh điện và dàn âm thanh cao cấp.

Honda Gold Wing được trang bị động cơ dung tích 1.833 cc, 6 xy-lanh phẳng (boxer) cho công suất 125 mã lực và 170 Nm mô-men xoắn. Hộp số DCT 7 cấp của Gold Wing rất đặc biệt khi có thêm cấp số lùi giúp người dùng lùi xe vào bãi đỗ dễ dàng hơn.

Để khách hàng có nhiều trải nghiệm thú vị khi lái xe, Honda Gold Wing đã được tích hợp 4 chế độ lái gồm: Tour (đường trường),  Sport (thể thao), Econ (tiết kiệm) và Rain (đường trơn trượt).

4.Zero SR/F

Zero SR.F

Zero Motorcycle là thương hiệu mô tô còn rất xa lạ đối với khách hàng Việt nhưng lại rất nổi tiếng tại Mỹ. Zero Motorcycle luôn được khách hàng đánh giá cao khi cho ra đời những dòng mô tô điện hiệu năng cao với chất lượng cao và thiết kế bắt mắt.

Trong năm nay, hãng Zero Motorcycle cũng vừa giới thiệu sản phẩm mới có tên Zero SR/F. Dù thuộc dòng xe điện nhưng Zero SR/F lại có phong cách đậm chất nakedbike hầm hố đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ người dùng.

1-Zero SR.F

Cung cấp sức mạnh cho Zero SR/F là động cơ điện mang mã Z-Force 75-10 cho công suất 110 mã lực và 190 Nm mô men xoắn. Theo công bố từ nhà sản xuất, Zero SR/F có tầm hoạt động liên tục lên đến 259 km nhờ sử dụng pin lithium-ion dung lượng 14,4 kWh và có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 200 km/h.

Bên cạnh đó, Zero SR/F còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại. Có thể kể đến như: phanh ABS, hệ thống kiểm soát ổn định Bosch Advanced MSC, hỗ trơ kết nối Bluetooth, cụm đồng hồ hiển thị màu.

Tại thị trường Mỹ, Zero SR/F được bán ra với 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn (18.995 USD) và cao cấp (20.995 USD). Để Zero SR/F bản tiêu chuẩn có thể sạc nhanh, người dùng nên mua thêm bộ sạc nhanh công suất 6 kW giá 2.300 USD.

5.Harley-Davidson LiveWireHarley-Davidson LiveWire -1

Trước tốc độ phát triển nhanh của thị trường mô tô điện, Harley-Davidson cũng không muốn bỏ qua thị trường béo bở này. LiveWire là chiếc mô tô điện đầu tiên của hãng, ra mắt tại Mỹ với giá bán khởi điểm từ 29.799 USD.

Harley-Davidson LiveWire sở hữu thiết kế trẻ trung, nhưng cũng không kém phần hầm hố đặc trưng của nhà Harley. LiveWire được trang bị khá nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng như: cụm đồng hồ hiển thị màu,  kết nối H-D Connect, smartphone, tính năng định vị GPS.

Zero SR/F

“Trái tim” của Harley-Davidson LiveWire động cơ điện kèm pin 5,5 kWh cho công suất 105 mã lực và 117 Nm mô men xoắn. Theo công bố từ nhà sàn xuất, LiveWire có tầm hoạt động  gần 153 km, thông số này chưa phải là quá ấn tượng.

Bù lại, LiveWire có 2 tùy chọn bộ sạc nhanh cho khách hàng giúp thời gian nạp 0-80% chỉ từ 40-60 phút. Những khách hàng đề cao cảm giác lái sẽ dễ bị chinh phục khi LiveWire có tới 7 chế độ lái gồm 4 chế độ sẵn và 3 chế độ cho phép chủ nhân tự điều chỉnh.

>>> Điểm danh những mẫu mô tô tầm trung dành cho “lính mới”

>>> Những mẫu mô tô có động cơ lớn nhất Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)