https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Chưa bao giờ phân khúc xe cỡ nhỏ tại Việt Nam lại trở nên đông đúc, khốc liệt và có tính cạnh tranh cao như thời gian gần đây. Nhờ mức giá phù hợp với số đông, kích thước nhỏ, gọn, linh hoạt đặc biệt phát huy lợi thế trong môi trường đô thị hiện đại đang ngày càng mở rộng như ở Việt Nam nên các mẫu xe cỡ A trở nên hết sức được ưa chuộng.

Trong năm 2018, Hyundai I10 là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc này với 22068 xe được xuất xưởng. Cách biệt so với vị trị thứ hai lên tới 10390 xe.

>> Những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ nên mua

Hyundai Grand i10 – 22068 xe

Vị trí quán quân thuộc về cái tên vô cùng quen thuộc, được mệnh danh là vua doanh số – Hyundai Grand i10. Năm 2018, i10 chốt sổ với 22.068 chiếc xuất xưởng. Xe sở hữu các đặc tính cốt lõi nổi bật sau đây khiến nó chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng Việt Nam.

xe hyundai grand i10 2018 2019 dien vien ngo phuong anh muaxegiatot vn

Khi phân khúc xe cỡ A ngập tràn bởi những mẫu Hatchback chật chội thì Hyundai i10 2019 xuất hiện như một làn gió mới khi có thêm tùy chọn sedan khá rộng rãi và đẹp mắt.

Động cơ tối ưu trong phân khúc với dung tích 1.0L và 1.2L khá phù hợp trong bối cảnh di chuyển ở các đô thị Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị trợ lực tay lái, giúp cho việc điều khiển Hyundai i10 khá nhẹ nhàng, cảm giác chân ga phản hồi tốt, không có hiện tượng trễ ga. Xe vận hành đặc biệt ổn định ở vận tốc trung bình, thấp.

Ngoài ra tính tiết kiệm nhiên liệu trên Hyundai cũng hết sức đáng lưu tâm khi xe chỉ tiêu thụ khoảng 6 lít xăng/100km đường tổng hợp, và 5,2 lít xăng/100km đường trường. Đây là ưu điểm rất đáng lưu tâm khiến Grand i10 đặc biệt hấp dẫn trong mắt các khách hàng có nhu cầu mua xe chạy kinh doanh, dịch vụ.

Cuối cùng không thể không kể đến các trang bị đầy đủ bậc nhất phân khúc, nổi bật có thể kể đến như tay lái đi kèm điều khiển âm thanh, điện thoại rảnh tay, điều chỉnh cao thấp, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống âm thanh 4 loa đi kèm với đầu CD và kết nối đến AUX/USB/Bluetooth, hệ thống lái trợ lực tiện, ghế ngồi được bọc da trên bản 1.2 AT.

Tham khảo: Giá xe i10

Kia Morning – 11678 xe

Vị trí thứ 2 thuộc về người anh em với Hyundai Grand i10, đó chính là Kia Morning với doanh số 11.678 xe.

gia-xe-kia-morning-s-2019-muaxegiatot-vn

Chất lượng xe đã được khẳng định khi mà Kia Morning 2019 vinh dự đạt được hàng loạt giải thưởng danh giá như giải thưởng về thiết kế Reddot Design Awards, iF Product Design và giải thưởng an toàn 5 sao ANCAP. Chính sự công nhận của các tổ chức đánh giá xe lớn trên thế giới đã cung cấp cho Morning một tấm vé thông hành đi thẳng vào sự tin tưởng của đông đảo khách hàng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ngoài ra, xe còn một loạt ưu điểm hấp dẫn khác như: Thiết kế nhỏ gọn không chỉ bắt mắt, thu hút mà còn đảm bảo sự linh hoạt và tiện lợi khi di chuyển. Trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc, mặc dù chỉ là một chiếc xe hạng A nhưng rất nhiều chi tiết trên chiếc xe này không hề thua kém các mẫu xe hàng đầu trong đại gia đình Kia khác, có thể kể ra một vài trang bị như Vô-lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí đi kèm màn hình DVD cảm ứng kết nối USB/Bluetooth, 4 loa tích hợp hệ thống dẫn đường GPS.

Cuối cùng không thể không nhắc đến việc giá thành của xe rất hấp dẫn, với phiên bản MT chỉ có mức giá niêm yết 290 triệu đồng. Một con số hấp dẫn đối với một chiếc xe đã khẳng định được chất lượng như Kia Morning.

Tham khảo: Giá xe Kia Morning

Chevrolet Spark – 2960 xe

Chevrolet Spark cán đích ở vị trí thứ 3 với 2.960 chiếc. Một con số không quá ấn tượng nhưng có lẽ tại phân khúc có độ cạnh tranh lớn này, Chevrolet cũng tạm hài lòng.

Chevrolet_Spark_LT_1_2_L_2018_Muaxegiatot_vn_17

Không chỉ sở hữu thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, linh hoạt, Spark còn được trang bị tính năng an toàn đầy đủ và mức giá rất hợp lý đối với một thương hiệu Hoa Kỳ. Các đường nét thiết kế trên Spark hướng đến phân khúc khách hàng trẻ trung, ưa thích sự thể thao và năng động.

Xe cũng được trang bị vô lăng tích hợp trợ lực điện và nhiều phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, nghe gọi linh hoạt, hệ thống giải trí Mylink toàn cầu, sử dụng màn hình cảm ứng với kích thước lớn  7inch khá sắc nét. Bên cạnh đó, Spark còn có kết nối các tiện ích như USB, Bluetooth, hiển thị số điện thoại trong danh bạ.

Rất tiếc thì trong năm 2019 này, Chevrolet đã khai mẫu mẫu xe cỡ nhỏ của mình để dọn đường cho mẫu xe mới mang thương hiệu Việt Nam là Vinfast Fadil. Nếu các bạn chưa biết thì GM Việt Nam đã bán lại toàn bộ nhà máy và hoạt động kinh doanh cho Tập đoàn Vinfast cụ thể là công ty Vinfast. Theo đó trong năm 2019, Chevrolet sẽ chỉ còn kinh doanh 2 mẫu xe bán chạy nhất của hãng là Colorado và Trailblazer.

Tham khảo: Giá xe Vinfast Vf 5 Plus

Toyota Wigo – 1529 xe

Sau những màn khởi đầu không thể ấn tượng hơn khi vào tháng 10, xe có doanh số 1529 xe, đánh bật của vua doanh số Hyundai Grand i10 ra khỏi vị trí quán quân. Các tháng sau đó Toyota Wigo đã không giữ được phong độ trước i10. Mới bán ra từ tháng 9, Toyota Wigo 2019 có doanh số cộng dồn đến hết năm 2018 là 2.230 xe.

gia-xe-toyota-wigo-2018-2019-1-2at-muaxegiatot-vn-1

Trước hết và có lẽ là ưu điểm lớn nhất rằng Wigo là một chiếc xe mang thương hiệu Toyota. Hãng xe có lượng khách hàng trung thành và yêu thích vô cùng đông đảo tại Việt Nam. Việc sở hữu một chiếc xe Toyota là mơ ước của rất nhiều người, vậy nên Wigo xuất hiện với mức giá rẻ đã thỏa mãn mong ước trên của rất nhiều khách hàng. Xe sở hữu các ưu điểm nổi bật của Toyota như sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, thay thế, sửa chữa phụ tùng dễ dàng và mức giá bán lại rất cao.

Ngoài giá trị thương hiệu, các tính năng khác trên Wigo chưa thực sự hấp dẫn khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Nhiều hạng mục như về tiện nghi trang bị xe khá thua kém khi so sánh với các đối thủ cùng mức giá.  

Tham khảo: Giá xe Toyota Wigo

Mitsubishi Mirage – 822 xe

Vị trí cuối bảng thuộc về Mitsubishi Mirage với 822 xe trong suốt năm 2018. Giống như nhiều mẫu xe Mitsubishi khác, Mirage khá ế ẩm tại thị trường Việt Nam – Nơi mà quyết định mua xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố thay vì chỉ đơn thuần là chất lượng xe. Doanh số rất thấp không có nghĩa là Mirage hoàn toàn thua kém về mặt trải nghiệm, xe vẫn có một số ưu điểm đáng đồng tiền bát gạo như mức giá rẻ.

gia-xe-mitsubishi-mirage-2018-2019-muaxegiatot-vn-11

Một chiếc xe được trang bị như Mirage mà có mức giá từ 350 triệu tới gần 500 triệu thực sự là một món hời. Chất lượng xe rất đạt yêu cầu với khoang nội thất nhiều vật liệu cao cấp như vô lăng được bọc da một phần, màn hình cảm ứng sắc nét, lẫy chuyển số tối ưu, nút bấm khởi động OSS đi kèm với khoang cabin rộng rãi, thoải mái.

Ngoài ra xe Mitsubishi Mirage 2019 còn đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao NCAP với bộ khung RISE Mitsubishi vững chắc. Bên cạnh đó, Mirage còn sở hữu một loạt các tính năng an toàn như hệ thống phanh EBD phân bố lực tối ưu nhằm làm giảm quãng đường phanh khi tải trọng có thay đổi, hệ thống phanh ABS giúp chống bó cứng phanh và làm chủ tay lái khi phanh gấp trên đường trơn trượt, hệ thống căng đai tự động cùng với hệ thống túi khí giúp đảm bảo an toàn tối đa khi xảy ra va chạm.

Tham khảo: Giá xe Mitsubishi Mirage

5/5 - (1 bình chọn)