Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Điểm qua top những mẫu xe hạng D bán chạy nhất trong năm 2018 vừa qua để tìm hiểu những điểm nhấn thú vị, hấp dẫn giúp các mẫu xe được người Việt đặc biệt ưa chuộng.

  1. Toyota Camry – 4503 xe

Vị trí đầu tiên là một cái tên quá đỗi quen thuộc – Toyota Camry. Đây là chiếc xe giữ ngôi vị quán quân tại phân khúc này với tổng doanh số trong năm 2018 đạt 4503 chiếc, gần gấp đôi vị trí thứ 2, tiếp nối một năm khẳng định vị thế độc tôn không thể lung lay của xe.

Toyota Camry vẫn là mẫu xe hạng D bán chạy nhất 2018
Toyota Camry vẫn là mẫu xe hạng D bán chạy nhất 2018

Ngoài Việt Nam, Toyota Camry cũng thành công vang dội trên toàn thế giới, đặc biệt là tại thị trường Hoa Kỳ, nơi có sự cạnh tranh khốc liệt bậc nhất, Toyota Camry cũng vinh dự giữ ngôi vị số 1 trong bảng xếp hạng top 10 chiếc Sedan bán chạy nhất. Có thể nói, đây là một chiếc xe khá hoàn hảo về nhiều mặt.

Trước hết phải kể đến sức mạnh thương hiệu, Toyota là hãng xe hơi lớn nhất thế giới và hầu hết khách hàng Việt Nam đều yêu thích Toyota mà Camry lại là một cỗ máy rất hoàn hảo vậy nên việc xe thống trị phân khúc là một điều dễ hiểu.

Toyota Camry 2018 có cảm giác lái tuyệt vời bậc nhất trong các mẫu sedan hạng D, với sự cải tiến khung gầm, tinh chỉnh các bánh xe ra gần phía góc giúp giảm trọng tâm, tăng độ cứng kết cấu, giúp khả năng vận hành ổn định và mạnh mẽ hơn.

duoi-xe-toyota-camry-2018-25q-muaxegiatot-vn-1

Ngoài ra Camry còn cung cấp 2 tùy chọn động cơ đảm bảo thỏa mãn nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm cỗ máy 2.5 lít 4 xi-lanh mang tới công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 231 Nm. Bên cạnh đó là khối động cơ 2.0L với 165 mã lực và 199 Nm. Cả hai tùy chọn động cơ trên đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Sau cùng không thể không kể đến những ưu điểm đậm chất thực dụng tới từ Camry khi đây không những là một chiếc xe rất tiết kiệm nhiên liệu mà còn có giá trị khấu hao, bán lại cực tốt. Chỉ cần lướt quá một vài Showroom bán xe hơi cũ đều có thể biết giá trị bán lại của chiếc xe Toyota Camry tốt như thế nào. Hiếm có mẫu xe nào có thể sánh được với Camry ở hạng mục này.

Toyota Camry 2019 có thể được ra mắt trong năm nay
Toyota Camry 2019 có thể được ra mắt trong năm nay

Có lẽ điểm bất lợi của Camry nằm ở mức giá bán khá cao. Giá xe Toyota Camry 2018 hiện đang được bán với giá từ 997 triệu đến 1,302 tỷ cho 3 phiên bản. Mức giá ngang ngửa với giá bán của các mẫu xe hạng sang như Mercedes C200 hay BMW 320iTheo thông tin mới nhất thì mẫu xe này có thể ra mắt phiên bản mới vào quý 2/2019. 

  1. Mazda 6 – 2377 xe

Vị trí thứ 2 tiếp tục thuộc về một đại diện tới từ Nhật Bản – Mazda 6. Xe vừa trải qua một năm thành công khi doanh số đạt 2377 chiếc. Mazda 6 có khá nhiều ưu điểm, nổi bật có thể kể tới như:

Doanh số Mazda 6 tới 2377 xe
Doanh số Mazda 6 tới 2377 xe

Trải nghiệm vận hành tốt khi được trang bị động cơ 2.5L mạnh mẽ với tỉ số nén cao, mang lại cảm giác thể thao, độ vọt tốt, hệ thống I-Stop tự động Ngắt/Tái khởi động động cơ thông minh, giúp tiết kiệm nhiên liệu, trong khi hệ thống GVC mới tác động tích cực đến khả năng vận hành của Mazda 6, giúp các thao tác và phản ứng của người lái diễn ra nhanh hơn, chính xác hơn. Vô-lăng cũng cho phản ứng nhanh nhạy, vận hành đầm chắc bất kể tốc độ cao hay thấp, kết hợp đèn pha tự động chỉnh góc chiếu cho tầm nhìn tối ưu.

Ngoài ra không thể không kể tới yếu tố cốt lõi mang lại sự thành công cho xe, đó chính là ngoại thất sang trọng, lịch lãm nhưng không hề đơn điệu mà kết hợp hài hòa những đường cong năng động, mang tính thể thao. Nội thất hiện đại và tiện nghi với các trang bị như màn hình giải trí trung tâm 10 inch hiển thị đa chức năng sánh cùng dàn âm thanh hiện đại và khả năng cách âm tốt, điều hòa tự động hai vùng làm mát nhanh và sâu, kết hợp hoàn hảo với cửa sổ trời thoáng đãng.

Mazda 6 2019 Facelift có thể được Mazda ra mắt trong năm nay
Mazda 6 2019 Facelift có thể được Mazda ra mắt trong năm nay

Giá xe Mazda 6 từ 819 triệu đến 1,019 tỷ đồng. Cũng giống như Camry mẫu xe Camry bản 2019 có khả năng ra mắt Việt Nam trong năm nay. 

  1. Honda Accord – 420 xe

Với 420 chiếc, không quá ấn tượng nhưng cũng đủ để Honda Accord về đích ở vị trí thứ 3 với một số ưu điểm nổi bật như:

Honda Accord cũng rất cố gắng cạnh tranh với Camry và Mazda 6 trong cuộc đua sedan hạng D
Honda Accord cũng rất cố gắng cạnh tranh với Camry và Mazda 6 trong cuộc đua sedan hạng D

Động cơ mạnh mẽ với 2 tùy chọn, bản 1.5L 4 xi-lanh tăng áp với công suất tối đa lên đến 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 260 Nm, cao hơn so với phiên bản cũ. Tùy chọn còn lại là động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp mang tới 252 mã lực và 370 Nm. Cả hai đều đi kèm với hộp số tự động 10 cấp giúp Honda Accord có thể đạt tốc độ ấn tượng.

Bên cạnh đó, Honda Accord còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như phanh tự động giảm va chạm, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện chệch khỏi đường, kiểm soát hành trình chủ động ở tốc độ thấp và nhận biết biển báo hiệu giao thông, đèn thông minh, điều hòa tự động 2 vùng, tính năng nạp nhiên liệu không cần mở nắp, loại bỏ tiếng ồn chủ động cao cấp.

Honda Accord 2019 đã ra mắt Đông Nam Á, và có thể về Việt Nam trong Quý 1 năm nay
Honda Accord 2019 đã ra mắt Đông Nam Á, và có thể về Việt Nam trong Quý 1 năm nay

Giá xe Honda Accord 2018 hiện đang niêm yết ở mức giá 1,203,000,000 đồng. Honda Accord 2019 thế hệ mới có khả năng bán ra tại Việt Nam trong quý 1/2019.

  1. Kia Optima – 312 xe

Vị trí cuối cùng và cũng là đại diện duy nhất không tới từ Nhật Bản – Kia Optima, về đích với 312 xe. Chiếc xe này không sở hữu tính năng hay ưu điểm gì quá nổi bật để giúp nó có thể cạnh tranh với các đối thủ, tuy nhiên nếu cố gắng nhìn nhận chúng ta có thể thấy Optima vẫn có một vài điểm nhấn đáng chú ý như:

Kia Optima có giá bán rẻ nhất phân khúc nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để thuyết phục khách hàng
Kia Optima có giá bán rẻ nhất phân khúc nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để thuyết phục khách hàng

Trước hết là cảm giác lái trên Optima khá trọn vẹn, xe sở hữu 2 tùy chọn động cơ bao gồm phiên bản động cơ Nu 2.0L mang tới công suất cực đại 152 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn tối đa lên tới 194 Nm tại 4.000 vòng/phút. Phiên bản động cơ Theta – 2.4L cho công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa lên đến 228 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả 2 cụm động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Trải nghiệm vận hành trên Optima khá êm ái, ổn định tuy không quá mạnh mẽ nhưng cũng đủ thỏa mãn phần nào đại bộ phận người dùng.

Ngoài ra Kia K5/Optima vinh dự đạt được chứng nhận Top Safety Pick+ từ IIHS – Cơ quan an toàn đường bộ Hoa kỳ. Xe đảm bảo sẽ bảo vệ khách hàng và gia đình một cách tối ưu nhất.

Giá xe Kia Optima từ 772 triệu đến 949 triệu đồng. Kia Optima được coi là mẫu xe có giá bán rẻ nhất trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Đây được coi là lợi thế không hề nhỏ của mẫu xe nhà Thaco. 

Đánh giá bài viết!