Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Toyota Altis đã từng là quán quân trong phân khúc sedan hạng C ở những năm 2013, 2014. Tuy nhiên đến 2015, thời thế thay đổi giúp Mazda3 trỗi dậy như một làn sóng mạnh mẽ khi đánh dấu cột mốc bán ra 5.987 xe. Từ đó đến nay, chưa một lần Altis đánh bại được Mazda3 thậm chí còn xếp sau Kia K3.

gia-xe-toyota-corolla-altis-18e-cvt-2020-2021-muaxegiatot-vn2

mua-xe-mazda-3-2020-2021-sedan-hay-hatchback-muaxegiatot-vn-1

Ở lần ra quân gần đây nhất, Toyota Altis khiến khách hàng tiếp tục “vỡ mộng” khi chỉ tung ra phiên bản Facelift nâng cấp nhẹ thay vì thế hệ mới như Altis tại Thái Lan. Điều này khiến xe trở nên lép vế trước đối thủ Mazda3 về option, tính cải tiến. Đây quả là điều đáng tiếc cho Altis từng một thời oanh liệt, chi tiết xin mời quý khách theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Giá bán

Hiện tại, Toyota Altis đang được phân phối 2 phiên bản cùng mức giá giao động từ 733-763 triệu đồng.

Trong khi đó, Mazda3 sedan đang có lợi thế về giá khi có mức giá niêm yết là 669 triệu đồng và bản cao cấp nhất là 869 triệu đồng. Theo đó, Mazda3 đang rẻ hơn “cựu vương” Altis đến 64 triệu đồng.

Tham khảo:

?  Toyota Corolla Altis 2024 giá khuyến mãi

Mazda 3 2024 giá khuyến mãi

Ngoại thất: Toyota Corolla Altis 0-1 Mazda3

Về mặt ngoại hình, Toyota Altis vẫn trung thành với thiết kế cứng tuổi phù hợp với khách hàng trung niên bởi form dáng không thay đổi quá nhiều. Trong khi đó, Mazda3 vẫn đang là mẫu xe nắm giữ danh hiệu “thiết kế xe đẹp nhất thế giới năm 2020” do World Car Awards vừa trao vào tháng tư năm nay.

gia-xe-toyota-altis-18g-2020-2021-muaxegiatot-vn

mazda-3-xe-ban-chay-6-thang-dau-nam-2020-muaxegiatot-vn

Ở phần đầu xe, Altis cơ bản chỉ có đèn pha Halogen Projector với đèn LED ban ngày. Trong khi đó Mazda3 đã sử dụng đèn pha LED toàn phần. Không chỉ vậy, Altis còn bị chê là bản cũ “mặc thêm bodykit” nên có thêm vài đường nét góc cạnh không có điểm gì nổi bật.

Mazda3 tinh tế và sắc sảo trong từng chi tiết khi sở hữu mũi xe dài, mặt ca-lăng hình vòng cung sáng cùng các đường crom bóng. Nhiều đường nét thiết kế 3D ở phần đầu giúp Mazda3 thêm phần sắc sảo và tinh tế.

Lát cắt bên hông xe chiếc Mazda3 thể hiện sự phóng khoáng, hiện đại với gương chiếu hậu gập-chỉnh điện, chống chói. Altis “lười” nâng cấp nên có ngoại hình không mấy thu hút bởi dáng xe còn khá cứng tuổi, già dặn.

Nếu Altis trung thành với cặp mâm 17 inch mài phay xước thì Mazda3 có bộ vành 18 inch to lớn hơn, thể thao hơn.

duoi-xe-toyota-altis-18g-2020-2021-muaxegiatot-vn

duoi-xe-mazda-3-2020-hatchback-muaxegiatot-vn

Lùi về phía đuôi xe, khu vực này của Altis không được đánh giá cao về mặt thiết kế vì trông còn rất rườm rà. Cản sau nở to nhưng ốp nhựa sần màu đen nên không cao cấp lắm, đèn hậu thiết kế cũ khiến đuôi xe không thể hiện được chất năng động, khoẻ khoắn.

Cùng khi đó nếu nhìn qua Mazda3, bạn sẽ hài lòng ngay với thiết kế của xe nhờ thiết kế bầu bầu cùng nhiều nét cắt tạo hiệu ứng 3D đẹp mắt.

Nội thất, công nghệ: Toyota Corolla Altis 0-1 Mazda3

 

Toyota Corolla Altis

Mazda3

Chiều dài cơ sở

2700 mm

2725 mm

Chất liệu ghế

Da

Da

Điều chỉnh ghế lái

Chỉnh điện 10 hướng

Ghế trước chỉnh điện

Điều hoà

Tự động

Tự động 2 vùng

Màn hình giải trí, số loa

7 inch, 6 loa

8.8 inch, 8 loa

Kết nối Apple Carplay, Android Auto


Về thiết kế nội thất, Toyota Corolla Altis khiến người dùng thất vọng khi sử dụng các chất liệu quen thuộc như gồm da và các mảng ốp nhựa. Nếu nói không ngoa, nội thất chiếc Altis được bê y nguyên bản cũ lên nhưng chỉ gắn thêm option.

noi-that-xe-toyota-altis-18g-2020-2021-muaxegiatot-vn

noi-that-xe-mazda-3-2020-ban-sedan-muaxegiatot-vn

Về phần Mazda3, không chỉ có thiết kế ngoại thất hiện đại, khoang lái xe cũng đậm phong cách thể thao với vô lăng nhỏ gọn, thể thao. Màn hình giải trí trung tâm đặt nổi phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại của các dòng sedan thế hệ mới trong khi Altis vẫn là dạng in chìm.

Hệ thống ghế ngồi của cả 2 xe cùng được bọc da cao cấp và chỉnh điện đa hướng cho ghế lái giúp tài xế cảm luôn có được sự thoải mái trên những chuyến đi. Mazda3 sử dụng màn hình cảm ứng 8.8 inch rõ ràng, kích thước lớn hơn hẳn đối thủ chỉ dừng ở con số 7 inch.

ghe-sau-toyota-altis-18g-2020-2021-muaxegiatot-vn

hang-ghe-sau-tren-mazda-3-2020-sedan-muaxegiatot-vn

Về option, Mazda3 và Altis cùng sở hữu chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, kết nối Apple Carplay, Android Auto. Riêng về điều hoà, Mazda3 cao cấp sử dụng điều hoà tự động 2 vùng độc lập còn Altis chỉ là kiểu tự động.

Động cơ, vận hành: Toyota Corolla Altis 0-1 Mazda3

 

Toyota Corolla Altis

Mazda3

Động cơ

1.8L VVT-i kép

SkyActiv-G 2.0L

Công suất

138 mã lực

146 mã lực

Mô men xoắn

173 Nm

200 Nm

Hộp số

Tự động vô cấp CVT

Tự động 6 cấp

Dẫn động

Cầu trước

Cầu trước


Về mặt vận hành, Toyota Altis đang có lợi thế hơn đối thủ nhờ độ bền bỉ theo thời gian, chạy nhiều năm máy không tã. Tuy nhiên nếu nói về độ bốc và khoẻ khoắn, Mazda3 vẫn đang có lợi thế hơn nhờ dàn máy 2.0L cho công suất 146 mã lực và 200 Nm.

vo-lang-xe-toyota-altis-18g-2020-2021-muaxegiatot-vn

volang-xe-mazda-3-2020-2021-hatchback-muaxegiaot

Trong khi đó, Corolla Altis chỉ có 138 sức ngựa và 173 Nm. Khả năng cách âm của Altis đang được đánh giá cao bởi khi lên đến vận tốc 80km/h mới nghe tiếng ồn toát ra từ động cơ. Hộp số vô cấp CVT của Altis và số tự động 6 cấp của Mazda3 không quá khác biệt về cảm giác lái.

Tuy nhiên, điều người ta cảm nhận được trên Mazda 3 sedan là khả năng quan sát tốt nhờ trụ A được thiết kế gọn gàng hơn, thép cường lực trên xe cũng được gia tăng nhiều hơn đem đến khả năng vận hành mượt mà, êm ái. Bên trong Mazda3 cũng là khả năng cách âm ấn tượng không thua gì Toyota Corolla Altis.

An toàn: Toyota Corolla Altis 1-1 Mazda3

 

Toyota Corolla Altis

Mazda3

Tổ hợp phanh ABS, EBD,BA

Cảnh báo phanh khẩn cấp

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Túi khí

7

7

Camera lùi

Cảm biến lùi

Kết luận

Với những phân tích chuyên sâu về nhiều hạng mục, khách hàng có thể nhận thấy lý do giúp Mazda3 trụ vững ở ngôi vương trong phân khúc sedan hạng C cho đến thời điểm hiện tại.

Không chỉ sở hữu ngoại hình quyến rũ nhất thế giới, xe còn bỏ xa các đối thủ khác về mặt giá bán, option, công nghệ an toàn và cả khả năng vận hành, rất xứng đáng “đậu” ở ngai vàng của phân khúc!

?  Tham khảo: Những lựa chọn thay thế Mazda 3 khi có từ 700-900 triệu?

5/5 - (1 bình chọn)