https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Chưa bao giờ Camry lại có những thay đổi mang tính cách mạng như phiên bản 2015, và Camry 2.0E có lẽ là mẫu được ưu ái nhất.

Cập nhật :

Kích thước tổng thể của Camry đã được thay đổi một chút, dài hơn phiên bản cũ 25mm, gầm thấp hơn, chỉ còn 150mm mang đến cho chiếc xe cảm giác sang trọng đáng kể. Về trọng lượng không tải, Camry 2.0E chỉ nặng 1480 kg, trong khi đó mẫu Q và G dao động trong khoảng từ 1490 – 1505. Trọng lượng nhẹ cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu cho mẫu 2.0E. 
Camry 2.0E 2015 là phiên bản mang tính cách mạng của Camry tại Việt Nam
Camry 2.0E 2015 là phiên bản mang tính cách mạng của Camry tại Việt Nam
Nhưng điều khiến người mua xe háo hức trông đợi hơn cả đó là khối động cơ trang bị cho 2.0E. Trong khi 2 mẫu Q và G không có nhiều sự thay đổi: vẫn sử dụng động cơ 2AR-FE với 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, cam kép, VVT-i kép, công nghệ ACIS thì 2.0E được nâng cấp đáng kể khi trang bị động cơ 6AR-FSE, với 14 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, cam kép, hơn cả là sự kết hợp giữa công nghệ VVT-iW cho van nạp, VVT-I cho van xả và phun xăng trực tiếp D-4S.
 
Camry 2.0 được ưu ái với khối động cơ hoàn toàn mới giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn
Camry 2.0 được ưu ái với khối động cơ hoàn toàn mới giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn
6AR-FSE có tỷ số nén cao hơn phiên bản cũ 1AZ-FE (12,7:1 so với 9,8:1), đặc biệt là công nghệ VVT-iW (Variable Valve Timing-intelligent Wide – Mở rộng thời điểm đóng mở van biến thiên thông minh). Đây là công nghệ lần đầu tiên được gắn với động cơ phun xăng trực tiếp 8AR-FTS dung tích 2.0 lít của chiếc Lexus NX 200t (Xe Lexus NX200t đã không còn bán mà thay vào đó là xe Lexus NX300 và Lexus NX350), cho phép nó chạy được trong cả chu kì Atkinson (hay còn gọi là động cơ 5 thì) và Otto (hay còn gọi là động cơ đốt trong 4 kỳ). Ở tải trọng thấp, động cơ có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu. Tại số vòng quay cao, động cơ có thể trở về chu kỳ Otto, để tăng cung cấp nhiên liệu và hiệu suất.
 
Camry 2015 chỉ thay đổi nhỏ ở phần đuôi xe nhưng vẫn làm cho xe thêm tinh tế hơn rất nhiều
Camry 2015 chỉ thay đổi nhỏ ở phần đuôi xe nhưng vẫn làm cho xe thêm tinh tế hơn rất nhiều
Sự cải tiến về động cơ đã mang lại những chuyển biến đáng kể: Công suất Camry 2.0E tăng từ mức 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút lên 164 mã lực tại 5.600-6.500 vòng/phút. Momen xoắn cực đại từ 190 Nm tại 4.000 vòng/phút lên 199 Nm tại 4.600 vòng/phút. Điều này cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 10,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Điều đáng quan tâm hơn cả, đó là động cơ mới này sẽ giúp tiết kiệm tới 13% so với thế hệ trước, chỉ còn 7,3 lít/100 km đường hỗn hợp.
 
Những thông số mới của xe Toyota Camry bản 2.0E đã theo “sát nút” 2 mẫu xe 2.5L khi chúng vẫn duy trì ở mức 178 mã lưc tại 6000 vòng/ phút và momen xoắn đạt tối đa 231Nm tại 4100 vòng/ phút. Các mẫu xe này có dung tích động cơ lớn hơn, do đó máy chạy khỏe hơn (đặc biệt là momen xoắn, nhỉnh hơn 32Nm tại vòng tua thấp hơn), tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với sự gia tăng về trọng lượng và mức tiêu thụ nhiên liệu.
 
Toyota tự hào với mức tiêu hao nhiên liệu của Camry 2.0E khi chạy trên đường hỗn hợp chỉ là 7.3L/100km, tiết kiệm hơn 0.5L/100km so với mức 7.8L/100km của 2 mẫu 2.5L. Điều này góp phần khẳng định Camry không chỉ là chiếc xe sang trọng và còn là mẫu xe thực dụng, thân thiện với môi trường và hơn hết là tính tiết kiệm trong vận hành.
 
Nội thất Camry 2.0E không thay đổi nhiều ở thiết kế
Nội thất Camry 2.0E không thay đổi nhiều ở thiết kế
Một đặc điểm khác làm cho Camry 2.0E 2015 đáng để “tậu” đó là chiếc xe đã được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới (trước đây chỉ có trên mẫu 2.5L), giúp vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Xe càng nhiều cấp số, khả năng lên xuống mượt mà giúp hạn chế được sự thất thoát về lực trong quá trình chuyển số. Với việc trang bị động cơ thế hệ mới, lần đầu xuất hiện trong 1 chiếc Camry đã cho thấy dòng xe này đang dần tiệm cận về đẳng cấp của sự sang trọng và hiện đại của dòng Lexus.
 
Sự sang trọng đó còn đến từ dải đèn LED chiếu sáng ban ngày lần đầu xuất hiện trong các mẫu Camry mang đến một luồng gió mới trong thiết kế, cũng như sự an toàn cho hành khách. Một điều khác biệt nữa đó là thiết kế Mâm xe của 3 phiên bản thật sự khác biệt. Mẫu Camry 2.5 Q chọn mâm 17” 5 chấu dạng khối dày, trong khi đó mẫu Camry 2.5G chọn 15 chấu chia làm 5 hướng, còn phiên bản Camry 2.0E thì mâm nhỏ hơn – 16” với 10 chấu đều theo dạng cánh quạt đầy cá tính. Camry 2.5Q cũng được ưu ái khi trang bị ống xả kép thể thao, được nhiều người đánh giá cao về mức độ sang trọng.
 
Nội thất Camry 2.0 được trang bị cũng khá hiện đại với nút khởi động thông minh
Nội thất Camry 2.0 được trang bị cũng khá hiện đại với nút khởi động thông minh
Về nội thất bên trong, dễ nhận thấy là mẫu Camry 2.5Q hướng đến tính sang trọng mà không kém phần thể thao khi trang bị tay lái 3 chấu bọc da với lẫy chuyển số linh hoạt, góp phần mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn so với số tự động thông thường. Ngoài ra dàn DVD 1 đĩa của 2.5Q so với CD 1 đĩa trang bị cho 2 phiên bản còn lại cũng làm tăng sự sang trọng khác biệt của phiên bản cao cấp này. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập (người lái, hành khách ngồi trước, hành khách ngồi sau) trên Xe Toyota Camry 2.5Q cũng mang lại sự thoải mái hơn so với điều hòa 2 vùng ở hai mẫu còn lại. Ngoài ra, tính năng sạc điện thoại không dây Qi cũng làm nhiều người chú ý và cân nhắc khi chọn mua 2.5Q.
 
 
Tuy nhiên, Camry 2.0E và Camry 2.5 G đã chia sẻ một số tính năng trước đây chỉ có độc quyền trên dòng 2.5Q cao cấp, đó là hệ thống mở khóa và khởi động thông minh Start/Stop, rèm che nắng phía sau tích hợp chỉnh điện hiện đại và tiện lợi, cũng như khả năng chỉnh điện 10 hướng đối với ghế lái và chỉnh điện 8 hướng đối với hành khách, trước đây chỉ có trên 2 mẫu 2.5L thì giờ 2.0E cũng đã được trang bị.
 
Về trang bị an toàn, Camry 2015 đã có nhiều cải tiến, sau khi có nhiều góp ý. Các mẫu Camry đều trang bị thêm hệ thống tín hiệu phanh khẩn cấp , cũng như hỗ trợ khởi động ngang dốc (HAC), riêng Camry 2.5Q còn được trang bị camera lùi. Các túi khí đã được bổ sung nhiều hơn, đặc biệt là mẫu 2.5Q với túi khí bên hông phía trước, túi khí rèm. Cả 3 phiên bản đều trang bị móc ISOFIX – móc ghế an toàn cho trẻ em.

Kết luận

Đặt xe Toyota Camry 2.0E tại Toyota Hùng Vương để nhận giá khuyến mãi
Đặt xe Toyota Camry 2.0E tại Toyota Hùng Vương để nhận giá khuyến mãi
Qua những thay đổi trong trang bị, có thể thấy, phiên bản Camry 2.0E hứa hẹn là con át chủ bài giúp Camry 2015 duy trì vị thế vững chắc hơn trong dòng sedan sang trọng với những cải tiến mang tính cách mạng trong trang bị động cơ, hộp số mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên cũng như nâng cấp các tiện nghi nội thất tiệm cận với các mẫu Camry 2.5L. Trong khi đó Camry 2.5Q vẫn duy trì các trang bị về vận hành, bên cạnh bổ sung các tính năng hiện đại hơn, đề cao tính tự động cũng như sự tiện lợi và độ an toàn. Mẫu 2.5G là sự pha trộn giữa 2 mẫu Q và E, khá hài hòa. Giá xe Camry 2015 cũng khá hợp lý với giá bán ra của Camry 2.5Q là 1,414,000,000 đ, trong khi đó Camry 2.5G là 1,263,000,000 đ. Phiên bản Camry 2.0E, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời với mức giá chỉ 1,122,000,000 đ hứa hẹn sẽ gây sốt trên thị trường xe sắp tới.
4.7/5 - (4 bình chọn)