https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Những fan hâm mộ của Toyota phải mất đến 17 năm để chờ đợi sự tái sinh của huyền thoại Toyota Supra. Đáp lại sự chờ đợi của đối thủ Ford Mustang và Porsche 718 Cayman, Toyota GR Supra đã có màn trình diễn đầy kiêu hãnh tại triển lãm Bangkok International Motorshow 2019.

Toyota GR Supra 2020 đang được trưng bày tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2019
Toyota GR Supra đang được trưng bày tại triển lãm Bangkok International Motorshow 2019, Nguồn ảnh: Zing.vn

Đến với sự kiện lần này, Toyota tự hào giới thiệu Supra thế hệ thứ 5 chính là mẫu xe nhanh nhất lịch sử. Thừa hưởng tất cả những tinh hoa mà hãng xe Nhật Bản đang có, Supra tự tin thực hiện cuộc di hành đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Toyota GR Supra 2024
Kích thước DxRxC (mm) 4380 x 1865 x 1295
Chiều dài cơ sở (mm) 2470
Động cơ I-6
Dung tích công tác 3.0L
Công suất cực đại (mã lực) 335
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 494
Hộp số Tự động 8 cấp
Tăng tốc (0-100km/h) 4.1 giây
Vận tốc tối đa (km/h) 250
Treo trước/sau Thanh chống/liên kết đa điểm
Hệ thống phanh Brembo 4 piston
Cỡ lốp trước 255/35/R19
Cỡ lốp sau 275/35/R19

Những điểm nổi bật của Toyota Supra 2024 so với thế hệ cũ

  • Supra 2024 tăng 15-115 mã lực so với thế hệ thứ 4
  • Khả năng tăng tốc 0-100km/h nhanh hơn, từ 4.9 xuống chỉ còn 4.1 giây

Giá xe

Toyota Supra bản tiêu chuẩn: 49.990 USD

Toyota Supra bản Launch Edition giới hạn 1500 chiếc: 55.250 USD

Supra có 8 tùy chọn cho màu sắc ngoại thất. Bên cạnh những màu sơn tiêu chuẩn, phiên bản Launch Edition giới hạn có thêm 3 màu độc quyền gồm: Trắng Absolute Zero, Đen Nocturnal và Đỏ Renaissance.

Dù đã xuất hiện tại Thái Lan tuy nhiên khả năng Toyota Việt Nam đem mẫu xe này về nước ta là khá thấp bởi giá thành đắt đỏ. Tuy nhiên khách hàng có nhu cầu có thể đặt hàng riêng cho mẫu xe này tại các công ty nhập khẩu tư nhân.

>> Tham khảo: Bảng giá xe Toyota chính hãng tại VN

Ngoại thất

Toyota GR Supra 2024 sở hữu diện mạo đầy nam tính và kiêu hãnh khi mang trong mình hơi thở của mẫu concept FT-1. Tổng thể diện mạo của Toyota GR Supra mang đến cái nhìn đầy mê hoặc khi được định hình bởi những đường cong với tỷ lệ vàng.

gia-xe-toyota-gr-supra-2020-muaxegiatot-vn

Do được chia sẻ khung gầm với mui trần hạng sang BMW Z4 nên không quá khó hiểu khi GR Supra trông rất nam tính và thời thượng. Xe có kích thước tổng thể 4380 x 1865 x 1295 mm.

dau-xe-toyota-gr-supra-2020-muaxegiatot-vn

Mặt ca-lăng của GR Supra được phân tách thành 4 khu vực riêng biệt. Ở phần trên, hai cụm đèn pha Full LED hình giọt nước rất gợi cảm và quyến rũ. Đặt ở vị trí trung tâm là logo Toyota quen thuộc.

den-pha-toyota-gr-supra-2020-muaxegiatot-vn

Phía bên dưới, GR Supra  được các chuyên gia tạo hình bố trí các hốc hút gió và lưới tản nhiệt vô cùng tinh tế.

Bề mặt lưới lõm sâu vào trong để thừa ra ngoài các đường cong được gọt dũa mềm mại. Hai bên đầu xe là các ốp nhựa cùng bộ khuếch tán giúp GR Supra lướt gió cực nhanh.

than-xe-toyota-gr-supra-2020-muaxegiatot-vn

Phần hông xe làm người nhìn liên tưởng đến những gợn sóng nhẹ nhàng và thanh thoát. Mui xe kéo dài và hơi chúi xuống đất trong khi cả khoang ngồi “ưỡn” nhẹ về trục sau.

Nóc double bubble là điểm chấm phá tuyệt vời để xe luôn nổi bật khi xuất hiện trên đường. Toàn bộ cơ thể chiếc GR Supra  được nâng đỡ bởi bộ mâm 19 inch thể thao.

Tay nắm cửa và mui xe được sơn đồng nhất với màu cơ thể, riêng bộ kính chiếu hậu là màu đen tương phản. Cặp gương này có chức năng gập điện chống lóa hữu ích.

duoi-xe-toyota-gr-supra-2020-muaxegiatot-vn

Nhìn từ phía sau, khó tay đua nào có thể phủ nhận vẻ đẹp cá tính mà GR Supra  sở hữu. Với cụm đèn phanh tương tự các mẫu xe đua F1 nằm gọn trong cản sau gồ ghề, GR Supra phô diễn “chất riêng” mà những mẫu siêu xe thường có.

Xe được trang bị cụm đèn hậu hình lá liễu ứng dụng công nghệ LED sắc sảo. Cánh lướt gió nhô cao uốn lượn như ngọn đồi rất lạ mắt. Ống xả kép bố trí đối xứng là nơi phát ra những tiếng gào đặc trưng của GR Supra. 

Nội thất 

Đặt chân vào khoang cabin của Toyota GR Supra 2024, người dùng sẽ ngỡ ngàng bởi không gian sống động và hiện đại mà xe thiết lập. Với chiều dài cơ sở 2470mm cùng nội thất bọc da cao cấp, không quá lời khi nói GR Supra đã tiệm cận với những mẫu siêu xe.

cabin-toyota-gr-supra-2020-muaxegiatot-vn

Táp lô xe có cấu trúc đường thẳng tuyệt đối và đánh vòng cung khi dừng lại ở vị trí vô lăng 3 chấu. Các chi tiết trên táp lô được phủ da, ốp carbon và huy hiệu khắc ký tự.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, chỉ 1500 chiếc xe đầu tiên thuộc phiên bản Launch Edition mới có những điểm riêng biệt này.

Thanh điều khiển trung tâm của xe cũng là điểm ngăn cách giữa 2 ghế ngồi, cần số, núm xoay và nút điều khiển được bố trí dọc theo trục “xương sống” giúp chủ nhân dễ thao tác hơn.

hang-ghe-truoc-toyota-gr-supra-2020-muaxegiatot-vn

Ghế ngồi của xe có thiết kế sâu và lõm hẳn vào trong, bề mặt ghế khá căng giúp chủ nhân giữ đàn hồi tốt. Chỉ khâu tương phản màu trắng làm tổng thể khoang nội thất thêm phần nổi bật, xa hoa. 

Tiện nghi trang bị 

Hòa vào tiếng động cơ gầm rú cùng những pha bứt tốc xé gió là bầu không khí mát lạnh tỏa ra từ hệ thống điều hòa đa vùng độc lập. Với khả năng làm mát nhanh và sâu, tinh thần của chủ nhân sẽ vô cùng thoải mái và thư giãn.

noi-that-toyota-gr-supra-2020-muaxegiatot-vn

Hệ thống thông tin giải trí của GR Supra được nâng cấp đáng kể. Có thể kể đến như hệ thống điều khiển iDrive trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình thông tin giải trí kiểu iPad 6.5 inch.

Nếu sở hữu phiên bản Launch Edition, khách hàng có thể “đắm” mình trong bầu trời công nghệ. Bản đặc biệt này sở hữu: màn cảm ứng 8.8 inch cỡ lớn tích hợp định vị vệ tinh, Apple CarPlay, sạc điện thoại không dây và màn hình HUD màu.

Chưa hết, phiên bản giới hạn còn có dàn âm thanh 12 loa của thương hiệu JBL giúp mang đến những trải nghiệm âm nhạc sống động. Những tính năng khác trên Supra 2024 gồm có: chìa khóa thông minh, gạt mưa tự động tích hợp cảm ứng… 

Vận hành  

Để trở thành mẫu xe nhanh nhất trong lịch sử Toyota, Supra 2024 có “trái tim” là khối động cơ 3.0L I-6 đầy uy lực. Cấu hình này có khả năng tạo ra công suất cực đại 335 mã lực, mô men xoắn cực đại 494 Nm, thấp hơn 47 mã lực so với BMW Z4 Roadster.

gia-xe-toyota-gr-supra-2020-muaxegiatot-vn

Xe được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp với khả năng sang số cực nhạy giúp những màn rượt đuổi tốc độ thêm phần phấn khích. Đi kèm là hệ dẫn động cầu sau giúp cải thiện khả năng tăng tốc đáng kể.

Với nguồn sức mạnh này, chủ nhân chỉ cần nhích nhẹ chân ga là đã có thể cảm nhận được tiếng gầm rú đầy mạnh mẽ và uy lực. Supra 2024 chỉ cần mất 4.1 giây để thực hiện màn tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ giới hạn 250km/h.

Tuy nhiên, hơi đáng tiếc khi Supra 2024 chỉ có 2 chế độ lái gồm Normal và Sport. Dù vậy xe vẫn đủ sức mang đến cho những tín đồ mê xe những giây phút thăng hoa cùng tốc độ.

Hệ thống treo trước/sau của xe có dạng thanh chống/liên kết đa điểm giúp xe thích ứng nhanh chóng đồng thời duy trì sự êm ái khi gặp những chướng ngại vật trên đường.

Bên cạnh đó, xe còn có phanh Brembo 4 piston giúp biến những pha “drift” xe thành những màn trình diễn đầy hấp dẫn.

Xe được trang bị bộ lốp chuyên dụng Michelin Pilot Super Sport cho lần tái xuất này. Hai bánh trước có thông số 255/35/R19, trong khi hai bánh sau là 275/35/R19. Xe mang đến những trải nghiệm đầy kịch tích khi cua gắt và nghe tiếng lốp rít sát mặt đường.

An toàn

Không cần bàn cãi nhiều về hệ thống an toàn trên Supra-mẫu xe có xuất thân từ thương hiệu Toyota vốn đề cao sự an toàn của hành khách.

Cụ thể, SR Supra 2024 có: camera lùi, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ tự đánh lái giữ làn, Cruise Control, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sau.

Kết luận

Việc Toyota ra mắt Supra thế hệ thứ 5 đã giúp người hâm mộ sống lại những kí ức về một huyền thoại đã từng xuất hiện trong bộ phim Fast and Furious.

Trong lần trở lại này của Supra đánh dấu bước chuyển mình đầy mạnh mẽ. Minh chứng cho thấy xe đã hết sức thành công khi tiếp tục làm khách hàng thỏa mãn về mặt thị giác lẫn tốc độ.

Tham khảo giá xe: Toyota Camry 2024

Nguồn Ảnh: Zing.vn

5/5 - (3 bình chọn)