Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Toyota Highlander 2023 là bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ của thế hệ thứ 4, tập trung thay đổi động cơ, nâng cao trang bị tiện nghi. Toyota Highlander 2023 có 6 phiên bản bao gồm: Limited, Platinum, XSE, XLE, L và LE.

Kể từ khi được ra mắt, Toyota Highlander luôn là mẫu SUV cỡ trung bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Bước sang năm 2023, mẫu xe này sẽ được nâng cấp động cơ nhằm nâng cao sức mạnh cho xe, động cơ V6 3.5L được Toyota loại bỏ và thay thế bằng động cơ tăng áp 2.4L.

toyota highlander 2023 muaxegiatot

Toyota Highlander 2023 là bản facelift của thế hệ thứ 4

Thông số kỹ thuật

Tên xe Toyota Highlander 2023
Xuất xứ Nhập khẩu Mỹ
Số chỗ ngồi 07
Kiểu xe SUV
Kích thước DxRxC 4.950 x 1.930 x 1.730 mm
Chiều dài cơ sở 2.850 mm
Khoảng sáng gầm xe  203 mm
Động cơ 2.4L 4 xy lanh tăng áp, Hybrid 2.5L 4 xy lanh
Công suất cực đại 243 – 265 mã lực
Momen xoắn cực đại 418 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp
Cỡ mâm 18 – 21 inch

Giá bán Toyota Highlander 2023

Tại Việt Nam, Toyota Highlander không được phân phối chính hãng mà nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Chính vì vậy, giá bán của mẫu xe này luôn rất cao so với mặt bằng chung. Với dung tích động cơ giảm, giá bán Toyota Highlander tại Việt Nam dự kiến sẽ giảm hơn 1 tỷ đồng.  Ở phiên bản bản 2020-2021, giá bán mẫu SUV này trên 4 tỷ đồng. 

Ngoại thất

Do tập trung nâng cấp về động cơ, trang bị an toàn nên thiết kế ngoại thất của Toyota Highlander 2023 không có sự thay đổi.

Đầu xe: Nổi bật với thiết kế mặt ca lăng

Phía trước vẫn là cụm đèn LED mắt chim ưng, có khả năng điều chỉnh theo góc đánh lái và bật tắt tự động. Thiết kế lưới tản nhiệt bao gồm những đường vân 3D sơn đen bóng, viền chrome sáng bóng bên ngoài cực kỳ nổi bật. 

toyota highlander 2023 muaxegiatot 1

Mặt ca lăng có thiết kế độc đáo, khỏe khoắn

Thân xe: Tăng hiệu ứng thị giác với đường dập nổi mượt mà

Xuất hiện bên hông xe là những đường dập nổi mượt mà, gia tăng hiệu ứng thị giác cho người dùng. Phía dưới là bộ lazang hợp kim đa chấu, sáng bóng với kích thước 18 – 21 inch. Gương chiếu hậu gập chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, sấy gương, cảnh báo điểm mù. 

toyota highlander 2023 muaxegiatot 2

Thân xe mượt mà, đường dập nổi lạ mắt

Đuôi xe: Bề thế với thiết kế nở hậu

Thiết kế đuôi xe Toyota Highlander 2023 có phần khá giống với người anh em Lexus NX 350 nhưng có phần bề thế hơn. Cụm đèn hậu LED công nghệ xếp tầng có kiểu dáng tinh xảo, cánh gió giúp tăng tính khí động học cho xe. 

toyota highlander 2023 muaxegiatot 3

Đuôi xe có thiết kế khá giống mẫu xe NX300 của Lexus

Nội thất: Tone màu kết hợp như xe sang

Khoang lái: Tập hợp nhiều chất liệu cao cấp

Khu vực bảng taplo được thiết kế bởi nhiều vật liệu cao cấp như da, gỗ, bạc. Màn hình cảm ứng trung tâm dạng nổi cũng được nâng cấp về kích thước lên 12.3 inch. Vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các phím điều khiển chức năng. Ghế lái chỉnh điện 8 – 10 hướng tùy phiên bản, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.

toyota highlander 2023 muaxegiatot 4

Màn hình cảm ứng trung tâm được nâng cấp lên 12,3 inch

Khoang hành khách: Mang đến không gian rộng rãi, thoải mái

Không gian khoang hành khách rộng rãi, khoảng để chân thoải mái cùng trần cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 còn tích hợp tính năng sưởi, bệ tỳ tay, có thể trượt ngả theo nhu cầu. 

Khoang hành lý: Đủ đáp ứng nhu cầu của mọi người dùng

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Toyota Highlander 2023 đạt 456 lít. Nếu gập hai hàng ghế sau, xe có thể đạt dung tích 2075 lít. Từ đó tạo ra không gian chứa hành lý cực kỳ thoải mái. 

Tiện nghi cao cấp, đa dạng

Tất cả các phiên bản Toyota Highlander 2023 đều được nâng cấp kích thước bảng đồng hồ và màn hình giải trí, mang đến nhiều tiện ích hơn trong quá trình sử dụng. Trong đó, phiên bản Limited và Platinum được trang bị màn hình giải trí 12.3 inch, kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, Apple CarPlay/ Android Auto, màn hình đồng hồ kỹ thuật số 7 inch với 4 chế độ khác nhau. 

toyota highlander 2023 muaxegiatot 9

Sạc điện thoại thông minh không dây

Riêng hai phiên bản XSE và XLE có màn hình giải trí 8 inch tiêu chuẩn, màn hình 12.3 inch là một tùy chọn. Cốp điện có chức năng đóng/mở rảnh tay. Ngoài ra, xe còn được trang bị sạc điện thoại không dây ở trên bảng taplo.

Ngoài ra, Toyota Highlander 2023 còn được trang bị hệ thống giải trí Toyota Audio Multimedia, tích hợp định vị dữ liệu đám mây, trợ lý ảo cá nhân, ứng dụng Apple Music/Amazon Music có trên mọi phiên bản.

Động cơ, vận hành 

Phiên bản nâng cấp mới của Highlander được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.4L, sản sinh công suất cực đại 265 mã lực, momen xoắn 418 Nm (tăng 62 Nm so với động cơ V6 3.5L).

toyota highlander 2023 muaxegiatot 7

Động cơ tăng áp mới trên Toyota Highlander 2023

Hãng xe Nhật cho biết, động cơ tăng áp 2.4L sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương tự động cơ V6, nhưng lượng khí thải thấp hơn. Ở phiên bản Hybrid, xe được trang bị hệ thống động cơ gồm động cơ 4 xilanh dung tích 2.5L kết hợp với hai động cơ điện, sản sinh tổng công suất 243 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu là 6,5 lít/100 km.

Danh sách an toàn hiện đại

Toyota Highlander 2023 được trang bị công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.5+, bao gồm:

  • Hệ thống cảnh báo tiền va chạm với người đi bộ
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ đánh lái
  • Hỗ trợ theo dõi làn đường
  • Theo dõi biển báo và đèn pha tự động

Phiên bản XLE có tính năng giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bản Limited và Platinum có tính năng hỗ trợ đỗ xe trước sau kết hợp phanh tự động. Ngoài ra, hệ thống camera 360 độ là trang bị tùy chọn trên bản Limited và là trang bị tiêu chuẩn trên bản Platinum.

toyota highlander 2023 muaxegiatot 8

Công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.5+ hiện đại

Kết luận

Sau khi được nâng cấp về động cơ, trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn, đảm bảo Toyota Highlander 2023 sẽ tiếp tục là hàng hot khi được các đại lý tư nhân nhập khẩu về Việt Nam. 

Tham khảo xe SUV Toyota cỡ lớn:

Toyota Land Prado

Toyota Land Cruiser

Toyota Fortuner

5/5 - (1 bình chọn)