So sánh hai mẫu xe 7 chỗ Toyota Innova và Mitsubishi Xpander. Nên mua xe Xpander hay vay thêm tiền mua Toyota Innova?

Giá bán

Giá xe Toyota Innova 2018

Giá xe Toyota Innova mới nhất

  • Giá xe Toyota Innova 2.0E số sàn : 771.000.000 VNĐ
  • Giá xe Toyota Innova 2.0G số tự động : 847.000.000 VNĐ
  • Giá xe Toyota Innova 2.0V 7 chỗ : 971.000.000 VNĐ
  • Giá xe Toyota Innova Venturer : 878.000.000 VNĐ

Giá xe Mitsubishi Xpander 2018 đang cập nhật

Giá xe Mitsubishi Xpander

  • Xpander 1.5 AT (Số tự động) giá bán 620.000.000 đồng
  • Xpander 1.5 MT (Số sàn) giá bán 550.000.000 đồng

Xpander đang có lợi thế về giá bán so với Innova, có thể nói Xpander chỉ có giá bán ngang ngửa các mẫu xe 7 chỗ giá rẻ của Toyota là Veloz hay Avanza.

Thiết kế

Một trong những điểm thu hút nhất của Mitsubishi Xpander chính là thiết kế ngoại thất. Xe mang những đặc trưng của dòng xe việt dã như Mitsubishi Outlander hay Pajero Sport với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng, kết hợp vào kiểu dáng một chiếc xe đa dụng, tạo nên một trải nghiệm vô cùng độc đáo.

Đầu xe Toyota Innova 2018

Đầu xe Mitsubishi Xpander 2018

Lưới tản nhiệt của Xpander là dạng kép với nửa trên liền mạch với đèn chiếu sáng ban ngày, cụm lưới chính nằm ở trung tâm liền mạch với đèn trước với hai đường viền crom hình chữ C đối xứng đẹp mắt. Đèn trước đặt theo chiều dọc cũng là một điểm rất đáng chú ý của xe.

Trong khi đó, Toyota Innova cũng được cách tân mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hai thanh bản rộng liền mạch với cụm đèn trước vuốt dài đầy tương phản so với đối thủ. Dù vậy, hốc gió của xe được mở rộng, hình lục giác hầm hố không kém. Cả hai xe đều có hốc đèn sương mù chưa thực sự ấn tượng.

Hông xe Toyota Innova 2018

Hông xe Mitsubishi Xpander 2018

Sở hữu kích thước tổng thể 4475 x 1750 x 1700 mm, Xpander nhỏ gọn hơn hẳn so với một chiếc Innova có chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4735 x 1830 x 1795 mm. Nhìn từ bên hông, Xpander gọn gàng và rắn rỏi như một chiếc Crossover trong khi Innova có dáng xe dài, đường nét mềm mại với hàng ghế thứ ba khá rộng.

Gầm xe 7 chỗ Xpander cao 205 mm, thể hiện chất vượt địa hình tốt hơn con số 178 mm của Innova. Cả hai đều có thiết kế lazang đẹp mắt song Xpander có vẻ cá tính hơn hẳn. Bù lại, phiên bản Venturer là một đối trọng xứng tầm với đường viền ốp sườn xe mạ crom sáng bóng sang trọng.

Đuôi xe Toyota Innova 2018

Đuôi xe Mitsubishi Xpander 2018

Đuôi xe là một sự đối lập hoàn toàn. Cụm đèn hậu của Xpander tạo hình chữ L hướng lên trên và mở rộng khá sâu sang hai bên sườn thì Innova làm ngược lại và chỉ tập trung ở cửa sau. Cả hai đều trang bị cánh hướng gió thể thao trẻ trung, Innova chọn ăng-ten dạng vây cá trong khi Xpander trung thành với cột ăng-ten truyền thống.

Mitsubishi chưa công bố thông tin chính thức về các trang bị trên Xpander. Qua những hình ảnh rò rỉ có thể thấy Xpander vẫn chủ yếu trang bị đèn pha dạng halogen, với dải chiếu sáng ban ngày dạng thường và đèn sương mù halogen. Innova bản cao cấp nổi bật với đèn cốt dạng LED, hỗ trợ tự động bật/ tắt và điều chỉnh góc chiếu.

Đuôi xe Toyota Innova 2018

Đuôi xe Mitsubishi Xpander 2018

Ngoài ra, các trang bị cơ bản như gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp báo rẽ nhiều khả năng sẽ góp mặt trên Xpander, tương tự như Innova. Cụm đèn hậu cũng là dạng LED hiện đại.

Nội thất

Điều đáng chú ý là táp lô của hai xe có khá nhiều điểm tương đồng nhau, với những đường nét mềm mại hướng về phía người lái trong khi bảng điều khiển với cụm ba núm xoay, dạng cột nằm chìm bên trong. Sự khác biệt nếu có chỉ là vị trí đặt cửa gió và tone màu chủ đạo.

Nội thấ xe Toyota Innova 2018

Nội thất xe Mitsubishi Xpander 2018

Xe Toyota Innova sử dụng màu đen kết hợp với xám và ghế nâu vàng trong khi Xpander dùng màu be, ốp nhựa đen và màu vàng gỗ. Ngoài ra, thiết kế tay lái dạng ba chấu của hai xe cũng khác biệt đáng kể, với số nút bấm phân bổ nhiều hơn bên Innova

Innova có chiều dài cơ sở 2750 mm, rộng rãi và thông thoáng hơn hẳn Xpander. Mẫu xe Mitsubishi chỉ là 2275 mm, hàng ghế thứ 2 và đặc biệt là ghế cuối khá chật chội với khoảng để chân hẹp.

Nội thất xe Toyota Innova 2018

mitsubishi xpander 2018 muaxegiatot vn 10

Cả hai xe đều trang bị tay lái bọc da, tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh, màn hình đa thông tin hiển thị màu, gương chiếu hậu chống chói và tính năng khởi động bằng nút bấm. Ghế ngồi bọc da, nỉ tuỳ theo phiên bản, với hàng đầu chỉnh điện ghế lái, hàng thứ hai gập 40:60, hàng ghế thứ 3 gập 50:50.

Một số thông tin cho biết Xpander sẽ sử dụng loại kính cách âm dày với lớp dán hấp thụ âm thanh bổ sung, hứa hẹn sẽ có một khaong cabin yên tĩnh.

Tiện nghi

Cả hai xe đều trang bị màn hình giải trí đa phương tiện loại cảm ứng, kết nối USB/ Bluetooth. Ngoài ra, phiên bản cao cấp của Innova còn sở hữu đầu DVD, cổng HDMI, điều khiển bằng giọng nói với dàn âm thanh 6 loa còn Xpander hỗ trợ kết nối vệ tinh định vị.

Đầu Dvd Toyota Innova 2018

mitsubishi xpander 2018 muaxegiatot vn 12

Hai xe cũng trang bị hệ thống điều hoà không khí tự động 2 vùng độc lập, với cửa gió thông ra hai hàng ghế sau. Các cánh cửa sổ đều hỗ trợ chỉnh điện một chạm và chống kẹt ở ghế lái.

Vận hành

Mitsubishi Xpander trang bị duy nhất động cơ 1.5L MIVEC DOHC 16 van, cho công suất tối đa 105 mã lực từ 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Tương tự, Innova chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là động cơ 2.0 lít, cho 137 mã lực tại 5600 vòng/ phút và 183 Nm tại 4000 vòng/ phút, tạo ra sức mạnh khác biệt đáng kể so với đối thủ.

Cảm giác lái Innova được đánh giá và mạnh mẽ và khoẻ khoắn hơn, trong khi vẫn duy trì được cảm giác đằm tay với trợ lực thuỷ lực. Ngoài ra, xe cũng hỗ trợ chế độ lái ECO và POWER dành cho những mục đích sử dụng khác nhau.

mitsubishi xpander 2018 muaxegiatot vn 15

Không chỉ động cơ, Toyota Innova còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp và số sàn 5 cấp, hơn hẳn đối thủ Xpander với hộp số tự động 4 cấp đã lỗi thời. Mitsubishi Xpander có bình nhiên liệu chứa được 45 lít, nhỏ hơn Innova với 55 lít khi đầy bình.

Xpander sử dụng lốp Dunlop 205/55R16 còn Innova trang bị bộ lốp 205/65R16 dày dạn hơn, mặc dù độ bám đường không khác biệt nhiều.

An toàn

Cả hai xe đều trang bị phanh trước dạng đĩa còn phanh sau tang trống, kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và ổn định thân xe điện tử, camera lùi cũng như dây đai an toàn và hai túi khí cho hàng ghế trước và móc ISOFIX cho ghế trẻ tem.

toyota innova 20 v 2018 muaxegiatot vn 4

Xpander nổi bật với một vài tính năng riêng biệt như hỗ trợ vượt dốc, móc ISOFIX và kiểm soát cân bằng chủ động còn Innova trang bị thêm cảm biến lùi, phiên bản cao cấp lắp tối đa 7 túi khí với công tắc tắt túi khí, cùng với cột lái tự đổ và ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ.

Người dùng đánh giá

Anh Chính (Quận Tân Bình): “Tôi lái Innova mới cảm giác rất thích, khoang xe rộng, thoải mái, dáng xe trung tính nên kết hợp được nhiều mục đích sử dụng. Ai ngồi khoang hành khách cũng đều khen”

Anh Tân (Quận 5): “Xpander có thiết kế đẹp mắt, mặc dù tính năng không ấn tượng lắm nhưng hy vọng giá bán sẽ thấp”

Kết luận

Nếu như ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, Xpander chắc chắn sẽ chinh phục bằng thiết kế bên ngoài đẹp mắt, ngoài ra, nếu được lắp ráp trong nước, xe sẽ càng dễ dàng thâm nhập thị trường hơn hơn với mức giá bán cạnh tranh.

Innova có lợi thế thương hiệu với lượng người sử dụng đông đảo, khối động cơ mạnh mẽ và việc ra mắt phiên bản Venturer cũng giúp xe tạo được nét cuốn hút về thiết kế bên ngoài.

Có thể bạn quan tâm : Những mẫu xe 7 chỗ dành cho gia đình dưới 1 tỷ

3.5/5 - (13 bình chọn)