Mua xe chạy dịch vụ, chọn Toyota Innova hay Suzuki Ertiga

0

Muaxegiatot.vn - Tự tin chuyên nghiệp và trung thực

Mua xe chạy dich vụ cho thuê, chạy taxi, chạy Grab – Uber đang là những nghề “kiếm ra tiền” hiện nay khi rất nhiều bác tài xế sắm xe hơi để chạy các loại hình dịch vụ này. Tuy nhiên để chọn một chiếc xe 7 chỗ giá rẻ để chạy dịch vụ quả là đau đầu khi mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe 7 chỗ giá rẻ như Kia Rondo, Suzuki Ertiga, Chevrolet Orlando, Honda CRV, Toyota Innova,… Tuy nhiên có hai ứng cử viên tiêu biểu được rất nhiều bác tài lựa chọn hiện nay lại dành cho Suzuki Ertiga và Toyota Innova.

suzuki-ertiga-2018-va-toyota-innova-2018-muaxegiatot-vn-5

Toyota Innova là mẫu xe đa dụng hiện đại, tân tiến và tiện nghi trong khi Suzuki Ertiga với những thiết kế khá hạn chế, khiêm tốn cùng những tính năng cơ bản đủ dùng. Chính vì vậy Innova là lựa chọn tốt nhất, một khoản đầu tư lâu dài với khả năng giữ giá khi bán lại.

Trong khi đó, với mức giá bán thấp hơn, Suzuki Ertiga là sự lựa chọn dành cho những khách hàng mong muốn bỏ ra số tiền đầu tư ban đầu thấp.

Bảng giá xe Oto Suzuki Ertiga được được Suzuki Việt Nam niêm yết ở mức giá : 639 triệu đồng

Bảng giá xe Oto Innova 2.0E số sàn đang được Toyota Việt Nam niêm yết ở mức giá : 743 triệu đồng

Ngoại thất

Suzuki Ertiga vẫn sở hữu kích thước tổng thể 4265 x 1695 x 1685 mm ngắn hơn rất nhiều so với một Innova bề thế, chắc chắn với các thông số tương ứng lần lượt là 4735 x 1830 x 1795 mm.

Phần đầu Innova nổi bật với phần lưới tản nhiệt 2 lá kim loại mạ crom sáng bóng kết nối hài hòa về chiều ngang với cụm đèn trước và chiều dọc với hốc gió, sở hữu đèn cốt LED dạng bóng chiếu còn đèn pha vẫn giữ loại halogen phản xạ đa chiều, song nổi bật hơn cả là xe tích hợp đầy đủ tính năng cao cấp như tự động bật/ tắt và điều chỉnh góc chiếu.

Suzuki Ertiga với phần đầu viền ốp cản trước và sau cùng viền đèn sương mù mạ crom tạo cảm giác cá tính cũng như vẻ bề ngoài bắt mắt cho chiếc xe. Điểm trừ là mẫu xe chỉ trang bị cụm đèn pha halogen phản xạ đa chiều khá khiêm tốn.

Cả hai xe Ertiga và Innova đều có những đường dập nổi tạo phần thân nổi bật cùng hệ thống kính chiếu hậu chỉnh, sấy và gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Ertiga làm mới bản thân với la zăng 5 chấu kép 15 inch chắc chắn trong khi Innova với cỡ mâm 18 inch thể thao và năng động.

Phần đuôi xe của Ertiga vuông vức, gọn gàng và không tạo cảm giác nặng nề đèn phanh thứ 3 được tích hợp vào cánh lướt gió gắn trên cửa sau xe. Innova có đèn sau xe thiết kế chữ L, chỉ là dạng bóng thường, đèn báo phanh trên cao dạng LED, các cánh hướng gió ở cản trước – sau và cửa khoang hành lý, cùng với ăng-ten dạng vây cá để tăng tính thể thao cho xe.

suzuki-ertiga-2018-va-toyota-innova-2018-muaxegiatot-vn-2

Suzuki Ertiga có 5 lựa chọn về màu sắc: xám đen, xám tím, bạc, trắng, đen và Innova có 4 màu: đồng ánh kim, bạc, xám đậm, trắng. Nhìn chung hai mẫu xe có bề ngoài nổi bật, dễ nhận biết từ xa khi chạy xe dịch vụ, với nhiều màu sắc theo nhu cầu của chủ xe cần đầu tư.

Có thể bạn quan tâm : Những mẫu xe 7 chỗ dưới 1 tỷ dành cho gia đình

Nội thất

Xe Toyota Innova 2018 sở hữu chiều dài cơ sở 2790mm tạo khoang cabin rộng rãi và thông thoáng mọi vị trí trong xe trong khi đối thủ chỉ 2740mm nên mẫu xe Toyota sẽ được hành khách đánh giá cao hơn. Nội thất Ergati có phần lép vế hơn đối thủ khi sử dụng chất liệu nỉ, Innova với toàn khoang nội thất bọc da cực kì cao cấp.

suzuki-ertiga-2018-va-toyota-innova-2018-muaxegiatot-vn-6

Bảng táp lô Ertiga thiết kế kiểu phân tầng, cách điệu bằng kiểu phối 2 tông màu sáng tối và cân đối dạng chữ T tạo cảm giác rộng rãi cho khoang trước. Innova với táp lô khá sắc nét, những đường cắt góc cạnh kèm theo da ốp gỗ và mạ bạc bên cạnh những trang thiết bị tiện nghi.

Tay lái Suzuki Ertiga 3 chấu với chất liệu Urethane còn Innova hiện đại hơn rất nhiều sở hữu tay lái 4 chấu, điều chỉnh 4 hướng bọc da sang trọng, ốp gỗ, mạ bạc. Cả hai đều tích hợp nút bấm điều khiển đa phương tiện. Hai xe cùng trang bị cụm đồng hồ hiển với màn hình đa thông tin, Innova nổi bật với TFT 4.2 inch trong khi Ertiga dùng dạng analog truyền thống.

Ghế ngồi của Toyota Innova được bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Khá hạn chế, Ertiga chỉ có ghế lái bọc nỉ có gối tựa đầu cùng khả năng điều chỉnh trượt và tựa.

Ertiga 2018 có thêm dàn điều hòa tách biệt đặt trên cao phục vụ hàng sau với thiết kế linh động với 4 khe gió có thể chỉnh đến 4 vị trí ngồi khác nhau cho hai hàng ghế cuối. Đây là điểm cộng của Ertiga. Trong khi đó, Innova cũng hiện đại không kém với hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh, tự động, cửa gió các hàng ghế.

Hàng ghế thứ 3 của Ertiga có thể gập lại 50:50 và hàng ghế thứ 2 khá linh hoạt khi dễ dàng điều chỉnh vị trí hoặc gập lại theo tỉ lệ 60:40 . Trong khi Innova có hàng ghế 2 dạng rời, chỉnh cơ 4 hướng có tựa tay, hàng ghế 3 gập 50:50 sang 2 bên.

suzuki-ertiga-2018-va-toyota-innova-2018-muaxegiatot-vn-3

Tiện nghi cao cấp, sang trọng là điều dễ cảm nhận trong khoang cabin của Innova với dàn âm thanh DVD 1 đĩa, màn hình cảm ứng 7 inch, 6 loa, kết nối AUX / USB / Bluetooth, đầu đọc thẻ, điều khiển bằng giọng nói, kết nối HDMI,… đủ sức làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Hệ thống giải trí trên Suzuki Ertiga 2018 gồm đầu CD 1 đĩa và có cả chế độ chơi nhạc từ cổng USB. Ưu điểm ở hệ thống giải trí của Suzuki Ertiga là dàn 4 loa hiếm có ở một chiếc xe phổ thông nào với âm cao và âm trầm tách bạch rõ ràng, không bị chói.

Vận hành

Suzuki Ertiga sử dụng động cơ 1,4L VVT công nghệ phun xăng đa điểm, sản sinh công suất 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130Nm trong khi Toyota Innova sử dụng động cơ xăng tích hợp công nghệ VVT-I kép, dung tích 2.0L, cho 136 mã lực và 183Nm, mạnh mẽ hơn hẳn đối thủ.

Innova sử dụng tay lái trợ lực thủy lực giúp đằm tay khi lái, còn Ertiga sử dụng tay lái trợ lực điện cho cảm giác đánh lái nhẹ nhàng khi xe vào cua.

Innova vượt trội với hộp số tự động 6 cấp, giúp người lái chuyển số êm ái, mượt mà trong khi Ertiga chỉ trang bị hộp số tự động 4 cấp thông dụng. Có thể nói điểm trừ lớn nhất của Ertiga là động cơ và hộp số khá khiêm tốn và yếu thế so với đối thủ.

Hệ thống treo của Ertiga là MacPherson với lò xo cuộn, khác biệt hơn Innova dùng tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng liên kết 4 điểm, cảm giác cân bằng và giảm xóc tốt hơn.

Ngoài ra, với khoảng gầm cao đến 185 mm, Ertiga mang đến cảm giác vượt địa hình có phần nhỉnh hơn đối thủ Innova chỉ 178 mm. Innova có cỡ lốp 215/ 55R17 cho khả năng bám đường tốt hơn đối thủ với cỡ lốp 185/65R15 của Ertiga.

An toàn và an ninh

Hai xe Ertiga và Innova cùng có các trang thiết bị an toàn gồm: hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau, 2 túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Innova đánh tan tâm lý “Innova chỉ là mẫu xe đa dụng mỏng manh, không an toàn” khi bổ sung thêm một số tính năng mới như hệ thống cân bằng điện tử, 7 túi khí, kiểm soát lực kéo và khởi động ngang dốc, mã hóa động cơ, cảm biến đỗ xe phía sau giúp việc lùi và đỗ xe tiện lợi, không thua kém gì một mẫu SUV hạng trung

Ertiga trang bị thêm thanh giảm chấn, dây an toàn 3 điểm ELR có thể điều chỉnh độ cao, cảm biến đỗ xe, hệ thống chống trộm nhằm tăng tính an ninh.

Xem thêm : Thủ tục mua xe Innova 2018 trả góp

Mua xe chạy dịch vụ, chọn Toyota Innova hay Suzuki Ertiga
5 (100%) 11 votes

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here