https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Sau khi danh sách Top 10 xe bán ế nhất Việt Nam tháng 7-2021 được công bố, nhiều khách hàng cảm thấy bất ngờ khi có sự góp mặt của Toyota Innova. Bởi mẫu xe này có mức độ phủ sóng dày đặc trên đường, đồng thời còn “làm trùm” phân khúc MPV tại Việt trong khoảng thời gian dài. 

gia-xe-toyota-innova-2021-20g-xetot-com-4

Cụ thể trong tháng 7-2021, chỉ có 41 chiếc Innova được bán ra ngang bằng với doanh số của người anh em Prado vốn thường xuyên bán chậm. Trong khi đó, 2 đối thủ Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 có doanh số bán lần lượt là 433 xe và 181 xe.

Doanh số cộng dồn 7 tháng đầu năm 2021 của Innova cũng chỉ đạt 1.811 xe, “khiêm tốn” hơn hẳn doanh số 8.757 xe của Xpander. Có thể thấy, từ vị thế “ông hoàng” phân khúc những năm trước, Innova đã dần bị bỏ lại phía sau.

Vậy tại sao Toyota Innova đang ngày càng bán chậm? Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt phân tích những lý do đang khiến Innova dần bỏ lại phía sau “cuộc chơi”?

1. Giá bán cao, ít chương trình hỗ trợ

Trong khi các đối thủ có giá bán loanh quanh 600 triệu đồng thì Innova lại có giá bán cao hơn hẳn, dao động từ 750 triệu – 989 triệu đồng. Không chỉ rẻ hơn, các đối thủ còn thường xuyên có chính sách giảm giá, khuyến mãi, hỗ trợ lệ phí trước bạ trong khi Innova lại có rất ít các chương trình hỗ trợ.

Tham khảo:

» Toyota Innova 2024 giá khuyến mãi

» Mitsubishi Xpander 2024 giá khuyến mãi

» Suzuki XL7 2024 giá khuyến mãi

2. Nội thất thực dụng, trang bị chưa tương xứng với tầm giá

noi-that-xe-toyota-innova-2021-20g-xetot-com-10Dù có giá bán cao nhất phân khúc nhưng danh sách trang bị trên Innova lại chưa làm cho khách hàng cảm thấy tương xứng với giá tiền. 

Điển hình như 2 bản 2.0GVENTURER có giá bán hơn 800 triệu đồng nhưng ghế ngồi chỉ được bọc nỉ thông dụng. Trong khi các đối thủ khác có giá bán rẻ hơn đã có ghế bọc da.

hang-ghe-sau-xe-toyota-innova-2021-20g-xetot-com-5

Bên cạnh đó, thiết kế khoang nội thất cũng không có nhiều thay đổi, mang phong cách thực dụng dù đã ra mắt phiên bản mới. Điều này khiến Innova dần trở nên “nhàm chán” trong mắt khách hàng Việt.

3. Innova “ngốn” xăng

Theo công bố từ nhà sản xuất, Toyota Innova có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 12,63L/100km, 8,08L/100km, 9,75L/100km.

Trong khi đó, đối thủ Mitsubishi Xpander có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 8.8L/100km, 5.9L/100km, 6.9L/100km.

duoi-xe-toyota-innova-2021-20g-xetot-com-2

Có thể thấy, mẫu xe của Toyota “ngốn” xăng hơn hẳn Xpander, đồng thời có chỉ số tiêu hao nhiên liệu lớn nhất phân khúc. Điều này cũng dễ hiểu bởi Innova đang sử dụng động cơ VVT-i kép dung tích 2.0L trong khi phần đông các đối thủ chỉ dùng động cơ dung tích 1.5L

4. Sự cạnh tranh

Nhiều năm về trước, phân khúc MPV có rất ít sự lựa chọn, chỉ có Toyota Innova, Kia Rondo, Suzuki Ertiga. Thời điểm đó, Ertiga không có sức hấp dẫn với thiết kế cục mịch, tiện nghi nghèo nàn còn Kia Rondo lại có không gian nội thất chật hẹp. 

Do đó, Innova nhanh chóng chiếm vị thế độc tôn trong phân khúc với lợi thế sức mạnh thương hiệu, nội thất rộng rãi, nhiều trang bị, vận hành bền bỉ và đa dạng các tính năng an toàn. 

Gia-xe-Toyota-Innova-Venturer-2021-muaxegiatot-vn.jpg

Tuy nhiên trong vòng 2 năm trở lại đây, phân khúc MPV trở nên sôi động hẳn khi có thêm các “tân binh” Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay Suzuki Ertiga thế hệ mới. Điểm chung của các mẫu xe này là có giá bán rẻ, thiết kế bắt mắt, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành bền bỉ đã lấy bớt đáng kể thị phần của Innova.

5. Innova và cái mác “xe dịch vụ”

Với số lượng xe taxi, xe dịch vụ sử dụng Innova rất phổ biến như hiện nay, Innova vô tình bị gắn mác “xe dịch vụ” không mấy sang trọng. Điều này khiến những khách hàng mua xe phục vụ gia đình cảm thấy không tự tin nếu sở hữu Innova. 

» Tham khảo: Bảng giá các dòng xe Toyota 7 chỗ

5/5 - (1 bình chọn)