https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Cộng đồng xe cộ lại được một phen trầm trồ khi internet xuất hiện loạt hình ảnh của Toyota RAV4 2021 thế hệ mới nhất lần đầu tiên cập cảng nước ta. Được biết, RAV4 2021 được một đại lý tư nhân ở Hà Nội đặt hàng theo yêu cầu riêng và sẽ sớm được chuyển tới tay vị đại gia chơi xe kín tiếng. Hai phiên bản lần này gồm bản LE tiêu chuẩn và bản XLE Premium cao cấp.

Giới thiệu chung

gia-xe-toyota-rav4-2021-xetot-com

Nói đến phân khúc Crossover cỡ C, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Toyota RAV4 của hãng xe Nhật. Mặc dù, mẫu xe này không được phân phối chính hãng tại nước ta nhưng tại thị trường Mỹ, Toyota RAV4 là mẫu Crossover bán chạy bậc nhất, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail. 

Tại Việt Nam, số lượng xe Toyota RAV4 xuất hiện khá ít ỏi và bất kỳ ai muốn sở hữu mẫu xe này đều phải tìm đến các đại lý tư nhân với mức giá khá “chát”. Tuy nhiên, cũng không thiếu những “đại gia” Việt sẵn sàng chi một số tiền lớn để sở hữu mẫu xe này.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Toyota RAV4 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV
Xuất xứ Nhập khẩu Mỹ
Kích thước DxRxC (mm) 4.610 x 1.864 x 1.742
Chiều dài cơ sở (mm) 2.690
Động cơ 2.5L 4 xy-lanh thẳng hàng
Dung tích công tác (lít) 3.0
Dung tích bình nhiên liệu (Lít) 83
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (ps/rpm) 203 mã lực tại 6.500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 250 Nm tại 5.000 vòng/phút
Hộp số Hộp số tự động 8 cấp
Hệ dẫn động Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh
Cỡ mâm 17 inch

Giá bán

Tại thị trường Mỹ:

  • Phiên bản LE tiêu chuẩn: 25.950 USD
  • Phiên bản LE Premium cao cấp: 29.950 USD

Tuy nhiên, do nhập tư về Việt Nam nên Toyota RAV4 2021 sẽ có giá đắt gấp nhiều lần. Dù đại lý chưa tiết lộ nhưng theo dự đoán xe sẽ phải có giá khoảng từ 2.5-2.7 tỷ đồng. Mức giá này thậm chí còn cao hơn cả giá xe Mercedes-Benz GLC 300 4Matic (2.56 ỷ đồng). 

Toyota RAV4 2021 vừa cập cảng Việt Nam khoác lên mình bộ cánh màu Đen bóng sang trọng. 

Diện mạo hầm hố, mạnh mẽ

Ở thế hệ mới, Toyota RAV4 2021 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA giúp khung xe cứng hơn tới 57% so với thế hệ cũ. Thiết kế ngoại thất của RAV4 2021 cũng được làm mới dựa trên ngôn ngữ mạnh mẽ, rắn chắc từ những thế hệ đầu tiên. Xe sở hữu thân hình to lớn với kích thước tổng thể là 4.610 x 1.864 x 1.742 (mm). 

Đầu xe

dau-xe-toyota-rav4-2021-xetot-com

Nằm chễm chệ ở trung tâm đầu xe là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác, bên trong là các thanh nan nằm ngang sơn đen có cấu trúc dạng tổ ong. Logo Toyota cũng được ốp phần viền màu đen trông khá độc đáo.

Ở hai bên, chùm đèn pha có thiết kế vuốt nhọn kéo dài lên tận nắp capo rất “hung dữ”, chứa các bóng chiếu dạng LED cho hiệu năng chiếu sáng tốt đi kèm với một dải đèn LED ban ngày thanh mảnh chạy dọc theo cạnh dưới.

Cản trước của xe được tạo hình rất dày, kết hợp với bộ khuếch tán ở phía trên góp phần tạo cho RAV4 2021 “gương mặt” rất ngầu. 

Thân xe 

hong-xe-toyota-rav4-2021-xetot-com

RAV4 2021 sử dụng cấu trúc khung gầm TNGA mới với độ cao gầm được tăng lên đôi chút, đạt 218 mm, kết hợp với phần ốp viền tối màu ở các vòm bánh, giúp xe trông đồ sộ và cao ráo khi nhìn từ phần sườn xe.

Các chi tiết như gương chiếu hậu, tay nắm cửa ngoài đều được ốp tối màu tương phản với phần hông xe trong khi đường viền chân kính được mạ crom nổi bật. Cặp gương chiếu hậu ngoài gập cơ và không được tích hợp xi-nhan báo rẽ như bản XLE cao cấp.

Bộ mâm hợp kim 17 inch 5 chấu mới phối 2 màu cùng lốp thể thao Bridgestone Turanza là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản này. 

Đuôi xe

than-xe-toyota-rav4-2021-xetot-com

Nhìn từ phía sau, không có sự khác biệt nhiều giữa các phiên bản RAV4 2021. Cụm đèn hậu có thiết kế thanh mảnh, ôm theo các đường vuốt của đuôi xe, mang đến cảm giác hài hòa.

Phía bên dưới, ốp cản sau dày dặn và hầm hố không thua gì cản trước, đặc biệt khi kèm theo hệ thống ống xả kép có ngoại hình mạnh mẽ, nam tính.

So với các phiên bản cao cấp hơn, RAV4 2021 bản LE tiêu chuẩn không có cảm biến phía sau nhưng vẫn trang bị camera lùi. Cốp xe là loại mở cơ học khác với kiểu mở điện trên bản XLE cao cấp. 

Nội thất mang phong cách thể thao và khỏe khoắn

Bước vào cabin xe Toyota 5 chỗ này, khách hàng có thể cảm nhận được “chất” thể thao toát lên từ mọi góc nhìn. Ở phiên bản tiêu chuẩn LE, xe không có trang bị cửa sổ trời như các phiên bản cao cấp hơn.

Việc chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA mới giúp Toyota RAV4 2021 gia tăng chiều dài cơ sở thêm 30 mm so với trước đây, đạt mức 2.689 mm. Do đó, cabin xe RAV4 2021 mới sẽ mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn nhiều người dùng. 

Khoang lái

vo-lang-xe-toyota-rav4-2021-xetot-com

Các thiết bị trên bản táp lô đều hướng đến người lái, giúp vận hành xe dễ dàng hơn. Bề mặt táp lô được bọc da sang trọng, thêu chỉ và tô điểm với đường viền mạ crôm trang trí.

Đặc biệt, màn hình giải trí trên RAV4 2021 là dạng nổi, ở nước ta chưa có mẫu xe Toyota được trang bị thiết kế này. Màn hình trên bản LE tiêu chuẩn có kích thước 7 inch trong khi trên XLE cao cấp hơn là 8 inch.

noi-that-toyota-rav4-2021-xetot-com

Vô lăng của RAV42021 vẫn tiếp tục là loại 3 chấu tương tự các phiên bản trước, trên bề mặt tích hợp đầy đủ các nút bấm tiện ích. Bảng đồng hồ kết hợp giữa Analog và một màn hình LCD nhỏ, có khả năng hiển thị trực quan và rõ ràng các thông số vận hành xe. 

Khoang hành khách

Ở phiên bản tiêu chuẩn LE, ghế ngồi của xe chỉ được bọc nỉ và chỉnh cơ nhưng vẫn có bệ tì tay trung tâm bọc da. Các phiên bản cao cấp trang bị bộ ghế ngồi bọc da và chỉnh điện. Không gian ghế sau cũng được cải thiện nhờ vào việc gia tăng chiều dài cơ sở.

Khoang hành lý

cop-xe-toyota-rav4-2021-xetot-com

RAV4 2021 có thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt mức 1.066 lít và có thể tăng lên tới 1.976 lít sau khi gấp gọn hàng ghế thứ hai. Khoang hành lý của RAV4 2021 lớn hơn hẳn Mazda CX-5 (875 / 1.687 lít) và Ford Territory (962 / 1.925 lít) nhưng lại kém hơn Honda CR-V (1.064 / 2.146 lít) và Hyundai Santa Fe (1.061 / 2.019 lít). 

Tiện nghi đầy đủ, hiện đại

Hệ thống làm mát trên bản tiêu chuẩn LE là điều hòa dạng chỉnh cơ 1 vùng trong khi trên phiên bản XLE cao cấp là điều hòa tự động 2 vùng kết hợp với các cửa gió hàng ghế sau.

Hệ thống giải trí hiện đại, đủ sức đáp ứng nhu cầu đa dạng của cả một gia đình với: Màn hình cảm ứng tiêu chuẩn 7 inch trên bản LE và 8 inch trên bản XLE cao cấp; hệ thống đa phương tiện Entune 3.0 mới tích hợp Apple CarPlay cùng truy cập rảnh tay Amazon Alexa; kết nối Wifi/Bluetooth; hệ thống âm thanh JBL hoàn toàn mới; AM/FM, cổng sạc 12V, định vị GPS.

Động cơ và hộp số

Cung cấp sức mạnh cho Toyota RAV4 2021 là khối động cơ 2.5L 4 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh AWD-i. 

Cảm giác phấn khích trong từng vòng lăn bánh

van-hanh-toyota-rav4-2021-xetot-com

Toyota RAV4 2021 có 3 chế độ lái bao gồm: Eco, Normal, Sport. Cùng với đó là 5 chế độ vận hành đa địa hình “Multi-terrain Select mode”: Snow (tuyết), Mud & Sand (bùn và cát), Rock & Dirt (đá và bụi). Nhờ đó, khi vận hành RAV4 2021, chủ nhân sẽ có được những cảm giác lái vô cùng phấn khích. 

An toàn đa dạng, thông minh

Là mẫu xe bán ra thị trường Mỹ, Toyota RAV4 2021 sở hữu nhiều công nghệ an toàn trong gói trang bị – Toyota Safety Sense 2.0 với những tính năng tiêu chuẩn sau:

  • 8 túi khí
  • Hệ thống cảnh báo va chạm trước với tính năng tự động phát hiện người đi bộ (PCS/PD)
  • Kiểm soát hành trình bằng Radar ở tất cả dải tốc độ (DRCC)
  • Cảnh báo chệch làn đường với khả năng Hỗ trợ đánh lái (LDA/SA)
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Đèn pha điều chỉnh tia sáng cao tự động (AHB)
  • Nhận biết biển báo đường bộ (RSA)

Đánh giá người dùng

Datto 70 (diễn đàn otofun.net): “Xe Toyota Mỹ có chất riêng, nên giá nó cũng riêng, nhập lẻ 1 con nên chi phí nhiều khoản bị tăng lên cao…”

So sánh nhanh RAV4 với các đối thủ

Đối thủ Ưu điểm của Toyota Rav4
Honda CR-V – Thiết kế ấn tượng trẻ trung
– Động cơ mạnh mẽ
– Tiết kiệm nhiên liệu hơn
Nissan X-trail – Xe nhập khẩu theo chuẩn Mỹ
– Độ bền bỉ ấn tượng
Mazda CX-5

– Độ bền bỉ cao

– Rộng rãi hơn
– Số túi khí nhiều hơn

Kết luận

Nếu so với giá bán khi về Việt Nam, mức trang bị của Toyota RAV4 2021 sẽ không thực sự được đáng giá cao. Khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn một mẫu xe thuộc phân khúc hạng sang thay vì một chiếc crossover cỡ C với tầm giá rẻ hơn nhiều. 

Tuy nhiên, điều này sẽ tùy thuộc vào quan điểm mỗi người. Với chủ nhân của RAV4 2021, giá trị nằm ở sự “khác biệt” không “đụng hàng” và đặc biệt quan trọng là thỏa mãn được thú chơi xe của bản thân.

Ưu điểm:

  • Cấu trúc khung gầm TNGA nâng cấp trải nghiệm người dùng
  • Tiện nghi hấp dẫn
  • Hệ thống an toàn trang bị “tận răng”

Nhược điểm:

  • Chưa phân phối chính hãng, do đó giá bán chưa thực sự cạnh tranh so với đối thủ

??? Tham khảo: Đánh giá xe Toyota Fortuner, Xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất

Đánh giá bài viết!