Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Vừa qua, Toyota đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho mẫu SUV Venza. Vì đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Toyota Venza 2023 không có quá nhiều sự thay đổi, mà chỉ tập trung nâng cấp trang bị và bổ sung thêm phiên bản cho mẫu SUV này.

Đó là một phiên bản hoàn toàn mới có tên Nightshade Edition. Biến thể này sử dụng chủ đề “bóng đêm” bằng cách loại bỏ các chi tiết trang trí chrome thông thường. Phiên bản Nightshade Edition mới cũng nhận được một số tính năng mới và nâng cấp trang bị tiện nghi, cải tiến về tính thẩm thẩm mỹ.

toyota venza 2023

Toyota Venza 2023 phiên bản Nightshade Edition

Thông số kỹ thuật

Tên xe Toyota Venza 2023
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV
Kích thước DxRxC 4.740 x 1.855 x 1.660 (mm)
Chiều dài cơ sở 2.690 mm
Động cơ 2.5L, 4 xi lanh kết hợp 3 motor điện
Công suất cực đại 219 mã lực 
Hộp số Hộp số tự động vô cấp CVT
Hệ dẫn động AWD
Cỡ mâm 19 inch

Ngoại thất: Tạo nên sự ấn tượng với bản Nightshade Edition

Toyota sẽ cung cấp ba tùy chọn màu ngoại thất cao cấp bao gồm Celestial Black, Ruby Flare Red và Wind Chill Pearl trên biến thể mới. Phiên bản thứ hai cũng đã được thêm vào dòng Venza thông thường dưới dạng tùy chọn màu trắng cao cấp.

toyota venza 2023 muaxegiatot 1

Ngoại thất ấn tượng, đầy thể thao của phiên bản Nightshade Edition

Toyota Venza Nightshade Edition toát lên vẻ thể thao với đường viền lưới tản nhiệt acrylic phía trước. Cản trước và sau tạo điểm nhấn với một đường gờ chrome màu tối. Đúng với tên gọi của phiên bản này, chủ đề “bóng đêm” được mở rộng đến các chi tiết khác như gương chiếu hậu, ăng-ten vây cá mập, tấm ốp, logo phía sau. 

Di chuyển sang hông xe, tay nắm cửa màu đen tiếp tục là chi tiết tạo nên vẻ đẹp của Toyota Venza 2023 phiên bản Nightshade Edition. Phía dưới là bộ lazang đa chấu 19 inch tiêu chuẩn được sơn đen bóng. 

toyota venza 2023 muaxegiatot 4 toyota venza 2023 muaxegiatot 5

Các chi tiết góp phần tạo nên nét “bóng đêm” cho xe

Nội thất sang trọng, tiện nghi nâng cấp

Bước vào khoang cabin, Xe Toyota Venza Nightshade Edition có cách bố trí nội thất tương tự như các phiên bản khác, nhưng tone màu sử dụng toàn màu đen khi được được bọc da 1 màu hoặc phối 2 màu. Bên cạnh đó, nội thất còn có một số chi tiết ốp gỗ, tạo cảm giác sang trọng cho mẫu SUV cỡ trung này.

toyota venza 2023 muaxegiatot 10

toyota venza 2023 muaxegiatot 8

Cửa sổ trời rộng rãi, thoáng đãng

Toyota Venza 2023 thế hệ mới được trang bị hệ thống thông tin giải trí Toyota Audio Multimedia, màn hình cảm ứng 12,3 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây. Hệ thống giải trí mới có khả năng cập nhật qua mạng và được điều hướng dựa trên công nghệ lưu trữ đám mây và trợ lý ảo “Hey Toyota”. 

Thêm vào đó là tính năng nhận diện khuôn mặt, ra lệnh bằng giọng nói và hệ thống âm thanh cao cấp JBL. Ghế lái chỉnh điện tám hướng. Bên cạnh đó, phiên bản mới của Venza còn được nâng cấp công nghệ sạc không dây Qi thế hệ thứ 4 cũng như cổng kết nối USB mới.

toyota venza 2023 muaxegiatot 9

Màn hình tốc độ điện tử 12,3 inch, có thể thay đổi 4 giao diện

Đáng chú ý, phiên bản thấp nhất LE cũng đã được hãng xe Nhật trang bị màn hình thông tin 7 inch thay vì 8 inch như “người tiền nhiệm”. Phiên bản cao nhất Toyota Venza Limited 2023 còn có thêm gạt mưa tự động, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng, màn hình màu hiển thị kính lái HUD 10 inch. Riêng màn hình tốc độ trên Venza Limited là loại điện tử 12,3 inch, có thể thay đổi 4 giao diện. 

Động cơ, vận hành 

Bên dưới nắp capo Toyota Venza 2023 thế hệ mới vẫn được giữ nguyên về thông số động cơ. Đó là động cơ xăng chu kỳ Atkinson 2,5L, 4 xi-lanh kết hợp với hệ truyền động Hybrid. Công nghệ hybrid này có 3 động cơ điện lấy năng lượng từ bộ pin có dung lượng 0,9kWh, sản sinh công suất cực đại 219 mã lực, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động AWD.

toyota venza 2023 muaxegiatot 7

Động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu, vận hành hiệu quả

Sức mạnh đó truyền đến tất cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động vô cấp CVT. Trong đó có 80% năng lượng được truyền đến các bánh sau, mặc dù động cơ IC được gắn trên trục trước. Điều này nhờ vào bánh sau được dẫn động bằng động cơ điện, giúp cho xe có thể tăng tốc nhanh chóng từ trạng thái đứng yên.

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái

Ngoài các trang bị tiêu chuẩn, trên Toyota Venza 2023 thế hệ mới, Toyota Safety Sense 2.5 là một trang bị tiêu chuẩn. So với hệ thống hỗ trợ lái Safety Sense 2.0, thế hệ mới đã được nâng cấp công nghệ hỗ trợ chống va chạm, cùng với tính năng phát hiện người đi bộ.

Kết luận

Ưu điểm

  • Phiên bản Nightshade có ngoại thất đẹp mắt  
  • Trang bị tiện nghi được nâng cấp
  • Công nghệ an toàn hiện đại 

Nhược điểm

  • Chưa được nâng cấp về động cơ

toyota venza 2023 muaxegiatot 6

Toyota Venza 2023 thế hệ mới sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Toyota Venza 2023 thế hệ mới cung cấp thêm phiên bản Nightshade Edition cùng sự nâng cấp trang bị an toàn, tiện nghi, đảm bảo sẽ hấp dẫn khách hàng một cách nhanh chóng. 

Tham khảo:

Giá xe Toyota Corolla Cross 5 chỗ

Giá xe Toyota Fortuner 7 chỗ

5/5 - (1 bình chọn)