https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Toyota Vios và KIA Cerato kiểu mới là hai mẫu xe cỡ nhỏ khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Tuy hai mẫu xe này không cùng phân khúc, song cùng là dòng xe 5 chỗ nhỏ gọn và với mức giá không quá chênh lệch, KIA Cerato mới và Toyota Vios đang là sự lựa chọn của nhiều người.

Gia xe Toyota Vios
Toyota Vios có 3 phiên bản đang bán rất chạy tại thị trường Việt Nam

Toyota Vios sở hữu 4 phiên bản, với giá xe oto Vios mới nhất từ 564 triệu đồng

  • Vios 1.5G TRD giá bán: 644 triệu đồng
  • Vios 1.5G CVT: 622 triệu đồng
  • Vios 1.5E CVT giá bán: 588 triệu đồng
  • Vios 1.5E MT giá bán: 564 triệu đồng

> Tham khảo: Giá xe Toyota Vios 2024 All New

gia xe kia cerato 2017
Kia Cerato 2017 là dòng xe chiến lược của hãng KIA tại thị trường Việt Nam

Trong khi đó, giá xe Kia K3/ Cerato với mức giá chênh lệch khá nhiều so với Toyota Vios tại Việt Nam:

  • Cerato Koup mới có giá bán: 775 triệu đồng
  • Cerato Signature 1.6MT: 569 triệu đồng
  • Cerato Signature 1.6AT: 626 triệu đồng
  • Cerato Signature 2.0AT: 685 triệu đồng

> Tham khảo: Giá xe KIA K3 2024 All New

Ngoại thất

Tự do thể hiện phong thái khỏe khoắn năng động với diện mạo hoàn toàn mới mang đậm khí chất thể thao là điều mà Toyota Vios hướng đến trong thiết kế ngoại thất của mẫu Vios TRD Sportivo mới ra mắt thị trường Việt Nam.

so sánh toyota vios va kia cerato 2017 - Đầu xe

Ốp cản trước phiên bản TRD hầm hố, mạnh mẽ mang lại cảm giác như một chiếc xe đua với trọng tâm được hạ thấp. Xe sở hữu kích thước tổng thể 4410 x 1700 x 1475 mm, chiều dài cơ sở 2550 mm có phần nhỏ gọn hơn so với KIA Cerato Koup mới với kích thước tổng thể 4530 x 1780 x 1420mm hay bản Signature (4560 x 1780 x 1445), chiều dài cơ sở đạt 2700 mm.

KIA Cerato mới giữ riêng nét thiết kế mềm mại và gọn gàng, điển hình là cụm đèn trước được tái thiết kế để trông sắc sảo hơn và kéo dài sang hai bên thân khá mạnh, đặc biệt là bản Signature, được đầu tư khá kĩ về vẻ ngoài, rất ấn tượng

so sánh toyota vios va kia cerato 2017 - Hông xe

Cerato mới sở hữu cụm đèn pha hiện đại với công nghệ HID và cảm biến tự động bật sáng khi trời tối, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Hiện đại hơn so với cụm đèn trước dạng Halogen, kiểu đèn chiếu của mẫu xe Toyota Vios.

Cả hai mẫu xe đều trang bị gương chiếu hậu tích hợp chức năng điều chỉnh điện, gập điện, báo rẽ. Có trang bị cụm đèn sau, đèn báo phanh trên cao và đèn sương mù. Ốp cản sau giúp xe thêm cứng cáp và mạnh mẽ. KIA Cerato Koup còn trang bị chắn bùn để bảo vệ và giữ xe luôn sạch sáng bóng.

Ngoài ra, Toyota còn thể hiện phong cách thể thao của mình với mâm xe thiết kế phá cách 5 chấu chìm và 5 chấu nổi rất mạnh mẽ và nổi bật. Cánh hướng gió đuôi xe TRD không chỉ mang đến diện mạo thể thao mà còn giúp cho xe có thể vận hành ổn định và an toàn hơn khi ở tốc độ cao. Tay nắm cửa ngoài của Vios được sơn cùng màu với thân xe trong khi KIA Cerato với cản sau thiết kế thể thao và tay nắm cửa mạ crom thể hiện nét sang trọng.

so sánh toyota vios va kia cerato 2017 - Đuôi xe

Nội thất

Không gian nội thất xe Vios được trau chuốt tỉ mỉ trong từng đường nét, phối hợp hài hòa màu sắc, lựa chọn chất liệu và trang bị các tính năng tiên tiến. Bảng ốp đồng hồ với thiết kế mới dạng 3D chia làm 3 khu vực riêng biệt, rõ ràng. Vòng đồng hồ trung tâm mạ viền Crom, tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái dễ dàng quan sát thông tin.

KIA Cerato 2017 mới sở hữu không gian nội thất được phối trộn màu sắc khá nổi bật. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị các thông số sắc nét, rõ ràng. Bảng taplo đặc trưng khi hướng toàn bộ các nút bấm và màn hình về phía người lái.

Vios sử dụng tay lái thiết kế 3 chấu giúp dễ cầm nắm hơn. Đặc biệt, ở phiên bản Vios G, bề mặt tay lái mạ bạc và bọc da, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, không những giúp tiện lợi trong thao tác mà còn thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp cho chủ sở hữu. KIA Cerato trang bị tay lái bọc da sang trọng, tích hợp điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số, chỉnh tay 4 hướng với 3 chế độ lái.

so sánh toyota vios va kia cerato 2017 - Nội thất xe

Về phần ghế ngồi, có thể thấy Vios có phần thua kém so với đối thủ của mình khi trang bị chất liệu bọc ghế bằng nỉ cao cấp cho các phiên bản Vios E số sànVios E số tự động và bọc da đục lỗ với các phiên bản Vios1.5G CVT 2017. Ghế lái điều chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Các hàng ghế sau có chức năng gập 60:40. Trong khi đó, KIA Cerato trang bị ghế có chức năng sưởi ấm, thông gió ghế người lái. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế sau gập 6:4 được bọc chất liệu da cao cấp.

Ngoài ra, hệ thống điều hòa tự động được trang bị cho Vios với bộ lọc khí nhằm đảm bảo không khí trong lành luân chuyển trong xe, tạo cảm giác thư thái dễ chịu truong suốt chuyến đi. Hệ thống điều hòa của KIA Cerato sử dụng là loại tự động 2 vùng độc lập, tích hợp cửa gió tại hàng ghế sau và hộc làm mát mini giúp mang đến không gian nội thất tiện nghi hơn bao giờ hết. hệ thống lọc khí bằng ion.

KIA Cerato và Toyota Vios hướng đến một tính năng giải trí cơ bản nhưng vẫn đảm bảo việc thưởng thức những giai điệu, âm thanh thật sống động để mỗi chuyến đi thêm phần thú vị. Cả 2 đều trang bị đầu đĩa CD 1 đĩa, tích hợp AM/FM, có thể phát nhạc dưới định dạng MP3/WMA/AAC.

Ngoài ra, nhờ khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi qua cổng AUX/USB và Bluetooth, việc kết nối những bài hát yêu thích sẽ dễ dàng hơn. KIA Cerato và các phiên bản Vios G CVT số tự động của Toyota Vios tran bị hệ thống âm thanh 6 loa, phiên bản ViosE trang bị 4 loa.

Vận hành

Toyota Vios và KIA Cerato thuộc hai phân khúc khác nhau, nên động cơ được lắp đặt cho động cơ của hai mẫu này cũng có nhiều khác biệt. KIA Cerato thể hiện khả năng vận hành mạnh mẽ hơn hẳn.

dong co xe toyota vios 2017
Động cơ xe Toyota Vios 2017

Vios sở hữu động cơ 2NR-FE 1.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I, sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và Momen xoắn đạt 140 Nm tại 4200 vòng/phút. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đủ thấy khả năng tối ưu nhiên liệu khá tốt. Vios trang bị hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp (Vios 1.5E)

3 chế độ lái trên Kia Cerato 2017
3 chế độ lái trên Kia Cerato 2017

KIA Cerato sử dụng động cơ Nu 2.0 Sản sinh công suất cực đại 159 mã lực tại 6500 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 194Nm tại 4800 vòng/phút. Xe sử dụng duy nhất kiểu hộp số tự động 6 cấp có chế độ bán tự động. Bản Signature có thêm tùy chọn động cơ Gamma 1.6L, tạo ra 128 mã lực và 157 Nm.

Cả 2 xe đều thiết kế hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau dạng dầm xoắn, cũng như bộ phanh đĩa cho cả 4 bánh. Cả hai mẫu xe đều sử dụng trợ lực lái điện cho cảm giác đánh lái nhẹ.

An toàn và an ninh

Các tính năng an toàn đều được đầu tư trang bị đầy đủ trên cả Vios và Cerato, với các tính năng như: Hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp,…

toyota vios trd sportivo 2017

Điểm cộng cho KIA Cerato nằm ở Hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống ổn định thân xe VSM, Camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau và 6 túi khí.

Trong khi đó, Vios chỉ trang bị 2 túi khí cho người lái và hành khách phía trước. Tuy nhiên, bù lại mẫu xe Toyota có ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ.

Kết luận

KIA Cerato là một mẫu xe sedan có thiết kế đẹp mắt, trang bị nhiều tính năng nổi bật về thiết kế cũng như an toàn tiện nghi cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và giá bán hợp lý. Đây sẽ là mẫu xe hứa hẹn sẽ mang lại cho bản nhiều trải nghiệm thú vị.

Toyota Vios mặc dù so về các tính năng cũng như vận hành có phần thua kém so với Cerato, song với việc sở hữu một mức giá phải chăng hơn cùng với một thương hiệu vững vàng chống lưng thì Vios vẫn sẽ là mẫu xe mang tính kinh tế cao cho sự lựa chọn của bạn.

Xem thêm: So sánh Toyota Vios và Honda City (Phiên bản Vios mới)

4.9/5 - (9 bình chọn)