https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Cập nhật:

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ: 0908 66 77 88 – MR BÍNH

Trong giai đoạn Toyota thống lĩnh thị trường, Camry trở thành tiêu chuẩn cho các dòng sản phẩm thuộc phân khúc D – phân khúc xe hạng trung cao cấp. Đây không phải phân khúc có kiểu dáng mê hoặc nhất hay năng động nhất nhưng đối với nhiều người, Camry đem đến mọi thứ họ cần trong một chiếc xe hơi – sự tiện nghi ấn tượng, kết hợp giữa động cơ và hộp số một cách tuyệt vời cũng như độ tin cậy gần như tuyệt đối. Liệu Toyota Camry 2015 còn giữ vững được những ưu thế này hay không?

Hãy cùng chúng tôi Trải nghiệm Toyota Camry 2015 để trả lời câu hỏi này nhé.

toyota camry 2015 toyota tan cang 4

Sự thống trị của phân khúc này kéo dài cho đến phiên bản XV40, với những ưu điểm về nội thất và sự tiện nghi,thoải mái, cùng với mức giá phải chăng giúp cho dòng xe này luôn nằm vị trí số 1 trong tâm trí khách hàng
 
Kể từ lúc đó Camry không tạo được nhiều sự thu hút như trước, bất chấp sự ra mắt của các phiên bản mới như XV50. Trong khi đó, Honda Accord lại đang “rục rịch” cho ra mắt những chiếc Civic thế hệ thứ 9, NissanTeana được nâng cấp các tính an toàn và cải thiện hệ thống truyền động. Ngoài ra còn có sự cạnh tranh khác từ xe Mazda 6 đến xe Honda Accord.
 
Thấu hiểu thị trường, Toyota tung ra Camry 2015 với những cải tiến đáng kể: kiểu dáng thể thao hơn, thiết kế nội thất trẻ trung, hệ truyền động mới và hơn cả là mẫu xe “Hybrid” (chạy điện – xăng) lần đầu xuất hiện trong dòng xe này. Những thay đổi trên đã giúp Camry trở lại cuộc đua.
 

toyota camry 2015 toyota tan cang 5

Sự xuất hiện của mẫu xe Camry mới đã gây chấn động ngay từ những ngày đầu tiên, với động cơ xăng, dung tích 2.0 lít lắp đặt cho dòng Camry 2.0E và Camry 2.0G. Ngoài ra, mẫu xe được mong chờ nhất là Camry Hybrid mới với dung tích 2.5.
 
Các động cơ mang mã 6AR-FSE là động cơ 2.0 lít VVT-iW mới hoàn toàn. Chữ “W” cuối cùng trong cụm “VVT-iW” là viết tắt của “Wide” đề cập đến khả năng mở rộng các hoạt động của góc mở van nạp tại các thời điểm cần thiết (trước đây sử dụng VVT-i) làm chiếc xe có khả năng thay đổi giữa cách chu kỳ Atkinson (chu kỳ sinh nhiệt tối ưu trong động cơ đốt) giúp xe chạy ở vòng tua thấp để tiết kiệm nhiên liệu hoặc trên một chu kỳ Otto (chu kỳ sinh nhiệt trong nhiệt động học) với số vòng quay cao hơn để tăng công suấthiệu suất. Một cơ chế khóa trục cam ở vị trí trung tâm làm chậm thời gian van biến thiên liên tục.
 
Ngoài ra xe còn được trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp (D-4S). Tại vòng tua thấp hơn, động cơ tham gia vào cả hai hệ thống nạp nhiên liệu với không khí và quá trình đốt. Quá trình này giúp tiết kiệm nhiên liệu, tăng sức mạnh động cơ và giảm lượng khí thải. Quá trình phun xăng trực tiếp được sử dụng với số vòng quay cao, duy trì buồng đốt ở nhiệt độ thấp, ngăn chặn việc đánh lửa sớm, tạo ra tỷ lệ nén cao hơn để cải thiện hiệu suất. 
 
Mẫu Camry đời mới dung tích 2.0 lít sử dụng hộp số 6 cấp tự động mới thay cho hộp số 4 cấp Super-ECT tự động cũ. Hộp số điều khiển điện tử có tính năng Flex Lock Up để tiết kiệm nhiên liệu và tính năng hộp số bán tự động (AI-Shift-Control).
 

toyota camry 2015 toyota tan cang 3

Sự tích hợp các công nghệ mới này làm tăng hiệu suất và giảm tiêu thụ nhiên liệu,phiên bản Camry 2.0 được nâng cấp với công suất cực đại 167 mã lực tại 6.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,4 giây (so với phiên bẩn cũ thì nhanh hơn 2,1 giây) tốc độ tối đa 210 km/h và tiết kiệm 12% nhiên liệu, giảm từ 8,3 lít/100 km xuống còn 7,2 lít/100 km so với các phiên bản trước. 

Mặt khác động cơ 2AR-FXE 2.5 Hybrid dung tích 2.5 lít được nhiều người biết đến với chu kỳ Atkinson (chu kỳ sinh nhiệt tối ưu trong động cơ đốt trong), động cơ vẫn sử dụng công nghệ VVT-i. Công suất cực đại 160 mã lực tại 5.700 rpm vòng/phút, momen xoắn cực đại 213 Nm tại 4.500 vòng/phút.
 
Phiên bản hybrid được trang bị động cơ điện 105 mã lực, momen xoắn đạt 270 Nm. Một pin nickel-metal hydride, mang đến công suất tổng cộng 205 mã lực, tiêu thụ chỉ 5,2 lít/100 km. Tương tự các mẫu Hybrid khác, Camry Hybrid tận dụng hộp số biến thiên điện tử (eCVT) để truyền lực cho 2 bánh trước.
 

Ngoại thất là sự chuyển mình với những thay đổi đáng kể, tạo cho dòng xe dáng vẻ sang trọng. Đèn pha sắc nét hơn với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn pha dạng HIDS (đèn xenon) tiêu chuẩn được trang bị cho các mẫu 2.0 lít, trong khi đó mẫu Hybrid là pha loại bóng chiếu.

toyota camry 2015 toyota tan cang 31

Cụm đèn trước nốiliền bởi một lưới tản nhiệt khá mỏng, trong đi đó, với thiết kế mở rộng hốc gió ôm lấy đèn sương mù làm cho xe mang dáng vẻ mạnh mẽ, dữ dội. Đèn báo trên các mẫu Hybrid đã được dịch chuyển xuống dưới cản trước, còn các mẫu 2.0 lít thì thay thế bằng miếng lót đen.

Cụm đèn đuôi được thiết kế khá bắt mắt, kết nối bằng một dải crôm mỏng hơn. Cản sau được thiết kế lại trông chắc chắn hơn. Các mẫu 2.0 lít cơ bản được trang bị ống xả kép hai bên, trong khi đó mẫu Hybrid lại chỉ có 1 ống xả. Mẫu 2.0 được lắp bánh xe mới 16-inch đa chấu, trong khi đó xe Hybrid (ở thị trường Thái) là loại 17-inch 10 chấu xoay hai tông màu làm nhiều khách hàng cảm thấy thích thú với chiếc xe hơn.
 
Nội thất thiết kế rất khéo léo mặc dù sử dụng chất liệu cứng hơi nhiều. Màu gỗ nâu đỏ sặc sỡ được thay thế bởi các thiết kế tông nâu xám, vốn được sử dụng trong mẫu 2.0G X (đã ngừng sản xuất). Ghế bọc da mới tạo cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại hơn.
 

toyota camry 2015 toyota tan cang 21

Ngoài ra, màn hình hiển thị đa thông tin TFT LCD mới 4.7-inch hiển thị màu, nằm giữa đồng hồ đo vòng tua và công tơ mét, thiết kế theo kiểu cụm đồng hồ Optitron, với màu xanh mới cùng viền crom nổi bật làm nội thất của xe thêm sang trọng. Nút bấm chức năng (điều chỉnh nhiệt độ, âm thanh,…) nhường chỗ cho một màn hình màu xanh rất đẹp.
 

toyota camry 2015 toyota tan cang 38

Trang bị nội thất trên mẫu Camry 2.0 lít được thiết kế lại khá tiện nghi (mẫu 2.0E trang bị ghế nỉ, còn mẫu Camry 2.0G được trang bị ghế da chỉnh điện 8 hướngtính năng kiểm soát hành trình), các tính năng hiện đại khác như chìa khóa thông minh (keyless) và nút bấm khởi động đều được trang bị. Các mẫu xe đều có Radio, đầu đĩa CD/ MP3, hỗ trợ cổng USB/ AUX nhưng không dùng Bluetooth (khách hàng sẽ dùng màn hình cảm ứng DVD-AVN để xem camera lùi). Đèn pha và gạt nước tự động không được trang bị cho mẫu 2.0E.
 
Trong khi đó, mẫu Hybrid được chăm chút hơn với đèn pha, cần gạt nước, gương chiếu hậu chống chói tự động, một màn hình cảm ứng 7-inch tích hợp hệ thống điều hướng mới với Bluetooth và camera lùi, một hệ thống loa âm thanh 10 loa JBL Green Edge Tech, 1 máy điều hòa không khí công nghệ I-on hóa Nano của Panasonic, sạc không dây Qi. Không giống như các mẫu xe trên thị trường Thái, các mẫu xe này không trang gập điện cho hàng ghế sau cũng như tính năng điều hòa nhiệt độ phân theo 3 vùng.
 
Hybrid có đến bảy túi khí (bao gồm cả một cho đầu gối của người lái xe) và gương chiếu hậu hỗ trợ quan sát điểm mù,- cảnh báo vượt, chưa kể tính năng cân bằng điện tử, khởi động ngang dốc và Isofix dùng để gắn ghế trẻ em, cảnh báo va chạm, cảnh báo lấn làn xe và kiểm soát hành trình.
 

Các mẫu Camry 2.0 lít vẫn chỉ có hai túi khí trong khi các mẫu xe của đối thủ lại trang bị tính an toàn rất tốt như Hyundai Sonata với hai túi khí ở mẫu cơ bản, sáu túi khí ở các mẫu còn lại. Chevrolet Malibu có ít nhất sáu túi khí tiêu chuẩn. Các mẫu 2.0E không có hệ thống cân bằng điện tử.

toyota camry 2015 toyota tan cang 37 1

Dưới vẻ bề ngoài đầy phong cách, Toyota Camry 2015 nổi bật với một loạt các nâng cấp nhằm cải thiện sự thoải mái khi lái xe như giảm tiếng ồn triệt để, điều khiển xe dễ dàng hơn. Ngoài ra, xe còn được tinh chỉnh lại, giúp giảm xóc hiệu quả hơn trong cả trường hợp tải ít hay tốc độ trục quay thấp. Điều này tạo ra mô-men xoắn giúp hạn chế sự lệch hướng của hai bánh trước, từ đó cải thiện khả năng kiểm soát, ổn định khi đi trên đường dài.
 
Các bộ giảm chấn được nâng cấp, trợ lực điện cảm ứng tốc độ giúp điều chỉnh chính xác và kiểm soát tốt hơn khi lái. Bên cạnh đó Toyota cũng bổ sung thêm vật liệu cách nhiệt ở cánh cửa phía trước và bên dưới tấm thảm để làm giảm đô rung tiếng ồn và mức va đập. Việc giảm tiếng ồn từ lốp và động cơ thấy rõ, gần giống với một chiếc Teana, mặc dù tiếng gió vẫn cảm nhận được.
 
Các van được tinh chỉnh để mang lại một chuyến đi ổn định hơn ngay cả trên những cung đường gồ ghề, gần giống Nissan. Camry cho cảm giác lái rất tốt trong số các mẫu cũng phân khúc. Hộp số 6 cấp tự động vào số rất êm, mạnh mẽ hơn hộp số 4 cấp cũ, cho phép mẫu Camry mới chạy tốt tại vòng tua thấp.
 
Hệ thống trợ lực điện tử (EPS) mới là một cải tiến đáng kể: lái dễ dàng hơn, xe ít rung hơn giúp hai bánh trước chống trượt (understeer) tốt hơn. Một chú ý quan trọng, bàn đạp phanh rất nhẹ và nhạy gây khó khăn cho người mới lái xe. Về khả năng tăng tốc của mẫu Hybrid, so với mẫu Accord 2.4 VTi-L cho thấy khả năng tăng tốc của Camry nhanh hơn mẫu Honda một chút bởi nó có công suất lớn hơn (30 mã lực).
 
Tiếp theo là thử nghiệm chống rung, cả Camry và Accord di chuyển trên cát, sỏi và gỗ ván và với hệ thống eCVT động cơ Hybrid di chuyển êm hơn với mức ồn thấp hơn Honda. Có thể thấy Camry cũng được hỗ trợ đối với địa hình gồ ghề tốt hơn so với Accord.
 

toyota camry 2015 toyota tan cang 28 2

Tóm lại, phiên bản Camry Việt Nam này là sự tích hợp các tính năng tốt nhất từ trước tới giờ với thiết kế mạnh mẽ khỏe khoắn, một cabin hiện đại, cao cấp, hệ truyền động tốt hơn, sự thoải mái và năng động được chú trọng hơn. Nó vượt trội hơn các đối thủ của mình và người tiền nhiệm của nó.
Tuy nhiên dòng cao cấp Hybrid lại chưa được đầu tư xứng đáng, ngoài ra mức giá các dòng xe cũ vẫn không giảm nhiều, đặc biệt là các mẫu 2.0 và việc thiếu tính năng kiểm soát cân bằng trên mẫu xe 2.0E cũng là điều cần quan tâm, trong khi nó đã trở thành một tính năng tiêu chuẩn.
 
Sức mạnh của các thương hiệu Toyota Camry cùng danh tiếng về độ tin cậy đã mang lại giá trị cho chiếc xe, giúp cho mẫu xe này tiếp tục giữ vững vị thế của mình trước sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ khác. Với những thiết kế và đổi mới này chúng ta có thể hy vọng rằng Xe Toyota Camry 2015 sẽ sớm tạo ra nhiều bất ngờ khác. 
 
 
5/5 - (2 bình chọn)