https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Một tuần trải nghiệm Toyota Camry 2.0E 2015 : Không hẳn là hoàn hảo nhưng rất đáng mua.

Cập nhật mới nhất:

Ngoại hình trẻ trung của Camry 2015 là sự kết hợp giữa thiết kế góc cạnh của đàn em Corolla Altis và sự mềm mại của Vios
Ngoại hình trẻ trung của Camry 2015 là sự kết hợp giữa thiết kế góc cạnh của đàn em Corolla Altis và sự mềm mại của Vios 
Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết dòng Toyota Camry đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam đã được trên 1 thập kỉ. Từ lần ra mắt đầu tiên tại Việt nam vào năm 2002 (tương đương với thế hệ Camry thứ 5), hơn 100.000 chiếc đã được bán ra (thông tin thu thập có thể chưa chính xác mong các bạn thông cảm). Ngày nay, người mua xe phân khúc D có nhiều sự lựa chọn hơn, từ các dòng xe của hãng Honda (Honda Accord), Mazda (Mazda6), Ford đến Chevrolet và nhiều hãng khác nữa, song Toyota vẫn giữ ngôi vị thống trị dòng xe phân khúc D tại thị trường thế giới cũng như tại Việt Nam.
Phần đuôi xe được thiết kế lại trẻ trung hơn nhưng không kém phần sang trọng
Phần đuôi xe được thiết kế lại trẻ trung hơn nhưng không kém phần sang trọng 
Có thể một vài người trong số chúng ta cảm thấy Camry không thật sự cuốn hút, nhưng thú vị là chiếc xe này được nhiều người chọn mua nhất trong những chiếc sedan tầm trung. Bản Facelift Toyota Camry 2.0E được đánh giá là chiếc Camry mượt mà và thú vị nhất tôi từng cầm vô lăng.
Nội thất Camry 2.0E màu kem sang trọng
Nội thất Camry 2.0E màu kem sang trọng
Người ta nói vẻ đẹp nằm trong sự cảm nhận, và Tôi thật sự thích phong cách xe Toyota Camry Việt Nam mới. Nó phản ánh cá tính cũng như phong cách của nhà thiết kế. Tổng thể được trau chuốt lại, mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, người mua có thể lắp thêm bộ khí động học bao gồm cánh hướng gió ở cản trước – sau, bên hông và thân xe.
 
Nội thất bên trong nổi bật với tông màu kem sang trọng, dễ nhìn hơn so với kiểu cũ. Tuy nhiên lại không có tùy chọn màu đen (chỉ có trên phiên bản 2.5Q) đặc biệt là nếu bạn có con, ghế da sẽ rất dể bẩn nếu như bé vấy bẩn vào ghế.
Không gian nội thất rộng thoáng hơn, ghế lái và hành khách đều được trang bị điều chỉnh nút bấm điện tử
Không gian nội thất rộng thoáng hơn, ghế lái và hành khách đều được trang bị điều chỉnh nút bấm điện tử 
Các chất liệu nội thất đều có chất lượng cao, mềm mịn khi chạm, đặc biệt ở những vị trí thường xuyên tiếp xúc như cửa, bảng điều khiển trung tâm hay tựa tay ghế. Những ngăn chứa đồ được bố trí khoa học có thể dùng để đựng ví, sạc điện thoại nếu có cáp USB.
 
Một thay đổi đáng chú ý khác đó là cụm đống hồ được viền, lật lại theo hình chữ U. Để ý sẽ thấy chúng khá giống với những mẫu trên Lexus.
Không gian dành cho hàng ghế phía sau rộng rãi, thoải mái với hệ thống điều hòa riêng biệt
Không gian dành cho hàng ghế phía sau rộng rãi, thoải mái với hệ thống điều hòa riêng biệt
Camry nổi tiếng về trải nghiệm ghế ngồi thoải mái. Chẳng hạn như hành khách sau có thể tùy chỉnh ghế trước (phím điều chỉnh nằm bên phải) khi ghế này trống. Tựa đầu ghế trước cũng có thể gập lại để người ngồi sau có tầm nhìn tốt hơn. Tôi không có dịp ngồi hàng ghế sau đi dạo quanh thành phố với Camry, nhưng dựa vào quan sát cảm quan, hầu như không có bất cứ phàn nàn gì từ hàng ghế sau, bởi vì các bạn đã ngủ ngon lành suốt hành trình.
 
Camry 2015 mới cũng lắp đặt hệ thống kính tích hợp công nghệ năng lượng mặt trời. Loại kính này giảm tiếng gió rít khá tốt. Kết quả là không gian bên trong yên tĩnh như phòng thiền, rất thư thái. Cá nhân tôi thấy như vậy khá nhàm chán, nên thật vui khi biết rằng chiếc xe Camry 2.5Q (so với 2.0E chỉ trang bị đầu CD) trang bị cả màn hình chạm 7” với kết nối USB/ Bluetooth dễ dàng.
Trong 3 phiên bản thì chỉ có bản 2.0E được trang bị động cơ mới có dung tích 2.0 lít, 4 xy lanh, phun xăng trực tiếp D-4S
Trong 3 phiên bản thì chỉ có bản 2.0E được trang bị động cơ mới có dung tích 2.0 lít, 4 xy lanh, phun xăng trực tiếp D-4S
Trái tim của Camry 2.0E 2015 là khối động cơ xăng 2.0 lít 4 xy lanh, sản sinh công suất 165 mã lực tại 6500 vòng/ phút và 199 Nm tại 4600 vòng/ phút. Hộp số tự động 6 cấp với bộ chuyển đổi momen xoắn.
 
Theo Toyota, so với động cơ 2.0 lít 1AZ-FE cũ, loại 6AR-FSE mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu khoảng 12% trong khi công suất tăng 13%, đặc biệt khi dùng xăng RON95. Khí thải cũng sạch hơn đáng kể.
 
Ngoài ra, có thể kể đến như bộ truyền động nhẹ hơn bản cũ, được thiết kế lại, giảm thiểu thất thoát lực để nâng cao hiệu quả sử dụng. Chiếc xe lên số khá mượt. Đối với những tài xế thích cảm giác làm chủ tay lái thì tùy chọn số tay nằm ở nấc “+/-“ trên hộp số (Camry 2.5Q còn có lẫy chuyển số trên vô lăng).
Động cơ mới trên bản 2.0E hoạt động êm ái và nhẹ nhàng, dù ưu tiên khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng không vì thế mà tỏ ra yếu thế
Động cơ mới trên bản 2.0E hoạt động êm ái và nhẹ nhàng, dù ưu tiên khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng không vì thế mà tỏ ra yếu thế
Mặc dù khả năng vận hành không bằng đối thủ, cũng không phải là chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc, phiên bản Camry 2015 đơn giản là một chiếc sedan gia đình tiêu chuẩn, hiện đại.
 
Hệ thống treo tinh chỉnh khá tốt, trợ lực điện cảm ứng tốc độ cho phép cảm giác lái chuẩn xác hơn tại mọi tốc độ. Kết quả là Camry mang đến trải nghiệm làm chủ hoàn toàn, từ lúc lăn bánh đến vào cua. Tuy nhiên chân phanh lại khá nhạy, cần thời gian để làm quen.
Chế độ lái S cho cảm giác lái phấn khích hơn so với chế độ D, giúp người lái bớt nhàm chán trong hành trình dài
Chế độ lái S cho cảm giác lái phấn khích hơn so với chế độ D, giúp người lái bớt nhàm chán trong hành trình dài
Chuyến xe vòng quanh thành phố Hồ Chí Minh đi qua nhiều đèn đỏ cũng như cao tốc, tiêu tốn nhiên liêu trung bình khoảng 9.2-9.4 lít/ 100km, tôi ấn tượng khi động cơ 2.0 lít mà lại chạy tốt như thế. Tiếng động cơ cũng khá nhỏ, dễ lầm tưởng đến dòng xe cao cấp của Mec, Audi hay BMW.
Góc lái rộng giúp chiếc xe trở nên linh hoạt và xoay trở tốt hơn ở những vị trí chật hẹp
Góc lái rộng giúp chiếc xe trở nên linh hoạt và xoay trở tốt hơn ở những vị trí chật hẹp
Mẫu xe 2.0E trang bị hệ thống ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo TRC, khởi động ngang dốc cũng như đèn báo tín hiệu khẩn cấp khi phanh gấp. Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí kép,… cũng lắp đặt trong xe.
Phần đuôi xe được thiết kế lại trẻ trung hơn nhưng không kém phần sang trọng
Khả năng cách âm của Camry 2015 tốt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm
Nếu bạn dự định mua mẫu Toyota Camry 2015 mới, lưu ý là 2.0E không trang bị kiểm soát ổn định VSC, tính năng cần thiết khi đường trơn. Thực tế, Camry 2015 không hẳn là hoàn hảo, nhưng nó vẫn là chiếc sedan xứng tầm trong nhiều năm. Đa số người mua xe hơi tại Việt Nam đều là tín đồ của Toyota từ lâu. Toyota vẫn luôn nổi tiếng về ngân sách hợp lý, bền, và dịch vụ hậu mãi tốt. Nếu đang tìm kiếm một chiếc sedan gia đình tiện nghi thì Camry 2015 là sự lựa chọn hợp lý nhất. Tham khảo Giá Xe Camry 2.0E 2015 tại Toyota Tân Cảng theo số Hotline bên dưới nhé.
5/5 - (2 bình chọn)