https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Sự tin cậy là điều chúng ta luôn tìm kiếm trong cuộc sống: công việc ổn định, mối quan hệ ổn định và nếu mua xe thì một chiếc xe càng ít hư hỏng càng tốt hoặc nếu có cũng phải sửa chữa dễ dàng với chi phí thấp sẽ được ưu tiên hơn cả.

toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 1 1
Tuy nhiên, độ bền không phải là yếu tố duy nhất được cân nhắc, một chiếc xe cũng phải thật cuốn hút thì mới xứng đáng để cầm lái. Ra đời cách đây 48 năm và cho đến thời điểm này đã có 40 triệu chiếc được bán ra, Corolla Altis không cần phải chứng minh thương hiệu, vốn đã quá nổi danh từ lâu rồi.
 
Và phiên bản 2014 đem đến không chỉ sự bền bỉ nổi tiếng, mà hơn cả là thiết kế độc đáo không thể rời mắt, đầy thu hút. Nó cho thấy tham vọng của Toyota khi muốn biến chiếc sedan này trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ.

Vẻ ngoài & kiểu dáng

toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 2 1

Ở mặt trước xe, dễ dàng nhận ra Logo Toyota quen thuộc nổi bật trên lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng, và cặp đèn pha loại bóng chiếu (projector) trông sắc bén đầy mạnh mẽ. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo, nhấn mạnh sự hài hòa, sang trọng trong thiết kế, mà vẫn toát lên vẻ khỏe khoắn, thể thao phù hợp với người trẻ.

Ngoài ra, xe còn trang bị dải đèn LED, nhưng không phải là dạng đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) như hầu hết mẫu xe ngày ngày nay, mà nó là đèn phụ. Toyota cũng thiết kế tấm cản hình thang tiêu chuẩn phía trước, làm cho Altis có kiểu dáng mạnh mẽ. toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 3 1

Thiết kế đầu xe gợi lên sự giản đơn, thanh thoát hơn là nỗ lực thể hiện một phong cách thể thao quá “hầm hố”, chú trọng đến sự hài hào với mặt hông xe, vốn nổi bật với những đường gân dập nổi mạnh mẽ làm bật lên tính cách thể thao. Các mâm xe hợp kim mới cũng góp phần tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn.
toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 4 1
Cụm đèn sau được thiết kế độc đáo khi thu hẹp chiều cao và mở rộng ra nắp cốp xe, nối liền với nẹp số mạ crom đẹp mắt. Các thiết kế hình thang và các đường gân dập nổi ở mặt trước tiếp tục được phô diễn ở đuôi xe mang đến cho Toyota Altis / Toyota Cross một vẻ đặc trưng riêng. Chiếc xe là sự cân bằng tuyệt vời giữa thiết kế truyền thống và phong cách thể thao hiện đại.

Nội thất 

altis 2.0 8 2

Nội thất của mẫu Altis này có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm. Đơn cử là cách phối màu be và đen cho bảng điều khiển và mặt tablo nói chung, từ đó mở rộng ra cả cửa xe. Một sự kết hợp hài hòa và mượt mà.

Những tính năng tiêu chuẩn đều được trang bị cho xe, có thể kể đến như màn hình hiển thị đa chức năng, hệ thống điều hòa không khí, một hệ thống âm thanh với màn hình cảm ứng hỗ trợ các chuẩn kết nối phổ thông hiện nay. Đồng hồ tốc độ vẫn sử dụng kiểu analog truyền thống, với sự phối màu tươi trẻ: nền đen bóng bẩy với đèn nền xanh mát, tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin nhỏ gọn.toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 6Vô lăng gỗ ở các mẫu xe trước đã được thay thế bởi vô lăng ba chấu phong cách mạnh mẽ. Chất liệu bọc vô lăng cũng mang đến sự thoải mái khi lái xe đường dài. Ngoài ra, một tính năng mới của phiên bản này là các nút nhận lệnh bằng giọng nói trên vô lăng.

Tính năng Kiểm soát hành trình hiện đang là một công nghệ “đỉnh”, giúp điều phối xăng biến thiên tự động. Ở bên phải vô lăng là các nút chỉnh điện và gập gương, cảm biến đỗ xe, khởi động động cơ với một nút bấm. Bên trái của vô lăng là các nút đèn hiệu. Ngoài ra, Toyota còn tích hợp tính năng tự động điều chỉnh cho đèn pha cũng như chế độ gạt nước, một cải tiến đáng giá và tiện lợi. Các tấm che nắng đều tích hợp gương soi, và khi đêm xuống cũng không hề gì với đèn rọi ngay phía trên kính. Và điều tuyệt vời hơn là khả năng chống chói.
altis 2.0 9 1
Bảng điều khiển trung tâm có một đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng nằm bên dưới. Đây là màn hình cảm ứng điện dung đầu tiên trong phân khúc này. Hệ thống hỗ trợ nhiều loại kết nối bao gồm đĩa CD, thẻ SD, máy nghe nhạc iPod, ổ USB và Bluetooth Streaming và gọi điện thoại. Chất lượng âm thanh tốt ngang với các mẫu xe khác của phân khúc. Để nâng cao mức độ thẩm mỹ, các thiết bị đều được bọc viền chrome sang trọng.
toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 9
Ở phía dưới là một ổ cắm sạc 12V và nằm ẩn đằng sau chỗ gác tay, Toyota đã thiết kế thêm ổ cắm sạc 12V thứ 2. Cần số được bọc da sang trọng, kế đó là vị trí 2 khay đựng cốc nằm cạnh phanh tay. Ngoài ra còn có các hộc chứa đồ dưới tay vịn. Toyota đã chọn thiết kế ngăn kéo mở trong xe làm ngăn lạnh. Hành khách phía sau có thể thích thú với khay đựng cốc được tích hợp đằng sau ghế giữa, đơn giản là kéo và ghế sẽ trở thành tay vịn với hộc đôi cho ly café đá mát lạnh. Việc thực hiện thao tác này cũng rất thoải mái
 
Ghế tài xế hỗ trợ chỉnh điện rất tiện lợi và hiện đại. Những người có tầm vóc cao sẽ thấy thoải mái khi có thể điều chỉnh ghế ngồi. Vô lăng cũng có thể được điều chỉnh dễ dàng bằng một vài thao tác đơn giản. Trong phân khúc này, thiết kế ghế sau của Altis là thoải mái nhất – tăng thêm 10cm phụ trong chiều dài cơ sở, giúp cho việc cử động thoải mái hơn, thậm chí khi có 3 hành khách cùng ngồi vẫn mang lại cảm giác rộng rãi. 
 
Cốp xe rộng 470 lít, cảm thấy cốp xe quá nhỏ, người dùng có thể gập hàng ghế sau để tăng thêm không gian xếp hàng lý.
 
toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 10 2
Toyota đã chủ động bổ sung các tính năng đặc trưng mà trước giờ chưa có cho các mẫu xe diesel. Nhưng vẫn còn một số thiếu sót như thiếu đèn sương mù và nếu hệ thống đèn LED chiếu phụ được thiết kế đẹp như LED chiếu sáng ban ngày vẫn thường thấy thì Altis sẽ là chiếc xe với vẻ ngoài mỹ mãn.

Động cơ & Hộp số

toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 11

Các mẫu Altis trang bị hai lựa chọn động cơ quen thuộc: dung tích 1.4 lít diesel và dung tích 1,8 lít xăng (thị trường Ấn Độ). Động cơ xăng đạt công suất tối đa 140 mã lực và momen xoắn đạt 173Nm. Nó là một trong những động cơ bốn xi-lanh lớn của mọi thời đại, với mô-men xoắn lớn, hoạt động hiệu quả nhờ van kép biến thiên theo thời gian – một công nghệ tối ưu giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng hiệu quả hoạt động của động cơ –công nghệ ‘dual VVT-i’.

Phiên bản dùng xăng được trang bị một hộp số sàn – 6 số, trang bị CVT tự động. Sự kết hợp này mang lại hiệu quả rất lớn. Xe sang số mượt mà và hầu như không cảm nhận được độ trễ. Khi hoạt động ổn định, hộp số hoạt động như một CVT, tự động sang số nếu thấy cần thiết. Đây là con át chủ bài của mẫu xe này, không có đối thủ nào mang lại cảm giác lái “đã” như thế, ở một mức giá hời như thế.
toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 12
Chiếc xe được trang bị động cơ hiện đại khi kết hợp với hộp số sàn và số tự động. Ở số thấp chiếc xe lao đi vun vút theo đà nhờ một turbo tăng áp biến thiên cho phép chiếc xe đạt được lực momen xoắn cao nhất trong thời gian ngắn kỉ lục. Mặc dù hầu hết xe Toyota thường chú trọng đến tiết kiệm nhiên liệu hơn thỏa mãn tốc độ, song chiếc Altis đã làm tốt cả 2 vai trò. Tiết kiệm nhiên liệu cũng chính là chìa khóa giúp doanh số bán của dòng xe luôn đạt mức cao kỉ lục.
 
Cảm giác lái

toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 13
Trong tờ bướm từ nhà cung cấp, Altis dường như chú trọng vào tính tiện nghi hơn là tốc độ. Ngồi trong xe khá êm ái ngay cả khi mặt đường gồ ghề. Tiếng ồn hoàn toàn được cách ly. Một điều dễ dàng nhận thấy là xe bám đường tốt, đường quanh co vẫn chạy rất thoải mái và an toàn dù đôi khi vẫn thấy xe lắc ở phần đuôi. Tuy nhiên hệ thống trợ lái chưa hòa nhịp lắm. Tuy nhiên khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể bù đắp được khiếm khuyết này.
 
Kết luận
toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 15
toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 14Với Giá xe Toyota Altis 2015 khá hợp lý cho mọi người, Corolla Altis vẫn là sự lựa chọn số một – đáng tin cậy, tiện nghi, thoải mái và chất lượng – những tố chất của một sản phẩm thương hiệu Toyota. Mặc dù thị trường sedan gầm thấp đang ngày càng thu hẹp lại, Altis vẫn là “vua” chiếm lĩnh thị trường với những tính năng tuyệt vời. Mặc dù Toyota có nhiều mẫu xe cao cấp hơn, nhưng đây vẫn là mẫu xe gầm thấp đáng lưu ý để mua nếu bạn là người khó tính, đang tìm kiếm một chiếc xe không chỉ đẹp mà còn phải tiện nghi nữa. 
 
Liên hệ tư vấn mua xe Toyota Corolla Altis 2015:
5/5 - (2 bình chọn)