https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Bên cạnh các dòng xe Nhật, Mỹ nổi tiếng với độ bền bỉ, mạnh mẽ, trong hơn 10 năm qua, những chiếc xe Hàn ngày càng có chỗ đứng hơn tại thị trường Việt.

trung-tam-hyundai-tai-ha-noiChiếm ưu thế nhờ mức giá bán rẻ, ngoại hình hợp thời trang cùng mức tiện nghi cao cấp. Hyundai đang là thương hiệu đại diện cho những thay đổi trong nhu cầu mua ô tô của khách Việt trong 1 thập kỷ qua. Cùng Mua Xe Giá Tốt khám phá những lý do giúp Hyundai có được doanh số bán áp đảo trước THACO và Toyota tại Việt Nam.

Giá bán cạnh tranh

Nếu xe Nhật luôn được nhắc đến với sự bền bỉ đi kèm thì cái mác “giá rẻ” không đâu xa lạ khi giành cho thương hiệu Hyundai.

Với những khách hàng mua xe lần đầu hoặc cần có phương tiện che nắng che mưa thì chính những dòng xe mà Hyundai đang cung cấp luôn đáp ứng được điều đó.

Đơn cử với dòng xe con cóc, Hyundai có sản phẩm Grand i10 gồm 6 biến thể chia đều cho các bản sedan và hatchback. Mức giá khởi điểm cho dòng sản phẩm này chỉ từ 320 triệu – 400 triệu.

Xe Hyundai Grand i10 Hatchback
Xe Hyundai Grand i10 Hatchback

THACO có đại diện là Kia Morning gồm 4 phiên bản, giá bán niêm yết 299-393 triệu đồng. Tuy vậy, Grand i10 bỏ xa doanh số bán của Kia Morning và thường xuyên ghi tên mình vào top 10 xe bán chạy nhất tháng. 

Trong khi đó, Toyota vừa mới cho ra mắt Wigo vào tháng 10/2018 và việc định giá cao ngất ngưỡng từ 345-405 triệu đồng khiến doanh số bán không mấy ấn tượng.

Chính vì vậy, chỉ trong phân khúc xe hạng A, Hyundai đã đánh được đòn “phủ đầu” với những ông trùm phía sau.

Mặt khác, phân khúc sedan hạng B cũng diễn ra vô cùng kịch tích, hai đại diện của Toyota và Hyundai và Vios và Accent đang liên tục ghi tên mình vào bảng xếp hạng của những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B.

Xe Hyundai Accent Sedan
Xe Hyundai Accent Sedan

Trong khi đó, cái tên Mazda2 đại diện cho THACO không mấy tạo được tiếng tăm khi đứng trước cuộc đua này.

Nguồn gốc và thành tích đạt được

Một trong những lợi thế khiến Hyundai có được giá bán vừa túi tiền với đại đa số người dùng Việt là nguồn gốc xe lắp ráp trong nước.

Việc sử dụng nhà máy lắp ráp ở Ninh Bình đã tạo cho Hyundai Thành Công một lợi thế rất lớn khi sản xuất ồ ạt những sản phẩm chất lượng cao nhưng mức giá phù hợp. Trong khi đó với Wigo vẫn áp dụng tình trạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

tham quan nha may hyundai thanh cong (13)Chính nhờ vậy, các mẫu xe của Hyundai liên tục đạt được những thành công vang dội. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2019, Hyundai Thành Công bán ra 55.473 xe tương ứng với tỷ lệ tăng 24.6% so với cùng kỳ 2018 và tăng 43% so với tháng trước.

Bên kia chiến tuyến, THACO bị bỏ xa khi có tổng doanh số chỉ đạt 7.536 chiếc đã bao gồm xe thương mại. Trong khi đó, Toyota tưởng chừng như đang làm mưa làm gió cũng chỉ có 7.334 xe rời đại lý, tăng trưởng 45% khá tốt nhưng không thể vượt mặt bất kỳ đối thủ nào.

Người dùng thay đổi tư duy

Nếu như trước kia, khách hàng Việt chỉ chú trọng vào độ bền, khả năng giữ giá, tính thanh khoản cao mà những chiếc xe Nhật mới có thì chính Hyundai đã chứng minh sự thay đổi đó.

Sự thay đổi và thích ứng kịp thời của những mẫu xe Hàn mang đến cho người dùng những sản phẩm thật sự chất lượng. Xe có mức giá rẻ, nhiều options, phù hợp cho cả nhu cầu kinh doanh vận chuyển lẫn phục vụ gia đình nên được rất nhiều khách hàng ưu tiên.

Không chỉ vậy, việc trỗi dậy của Hyundai còn góp phần tạo nên áp lực lớn trên những chiếc xe Nhật thực dụng. Khách hàng hoàn toàn có thể mong chờ những chiếc xe Nhật- Hàn rượt đuổi nhau trên đấu trường công nghệ khi cả 2 liên tục cải tiến sản phẩm.

Danh mục sản phẩm của Hyundai cực kỳ đa dạng

Bên cạnh giá bán hấp dẫn, cạnh tranh hơn những đối thủ của Mazda và Toyota, Hyundai còn cho thấy sự đa dạng trong danh mục sản phẩm. 6 mẫu xe dân dụng dưới 9 chổ ngồi đều đạt được mức doanh số ổn định qua từng tháng.

Đơn cử như phân khúc Crossover gầm cao, Hyundai đang nắm trong tay quân bài chủ lực Kona trong khi Toyota hoàn toàn bỏ lỡ phân khúc. Ngoài ra, hai mẫu xe ăn khách khác cũng góp phần làm nên thành công của thương hiệu này là Tucson và SantaFe cũng có lượng bán ổn định không kém.

kha-nang-loi-nuoc-hyundai-kona-2020-Xetot-com-1

Mặt khác trong phân khúc C, ngày càng thấy rõ sự thiếu vắng của Altis và càng bị lấp đầy bởi 2 cái tên Elantra và Mazda3. Bù lại, Toyota chiếm đóng phân khúc sedan hạng B nhờ mẫu xe quốc dân Vios và Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Một cách khách quan, Hyundai Thành Công đang bỏ xa THACO và Toyota dù phân khúc sedan hạng D bị thiếu vắng khi khai tử Sonata. Trong khi đó, THACO và Toyota tuy đang có Mazda6 và Camry chống lưng nhưng cũng không thể lấn át nổi sức ép mà Hyundai đang tạo ra.

Kết luận

Với những sóng gió đang dồn dập từ phía Hyundai tạo ra, khách hàng Việt hoàn toàn có thể nhìn thấy rõ thị trường ô tô Việt đang ngày càng khốc liệt hơn khi chứng kiến cuộc chạy đua của các ông lớn.

Tuy nhiên, với sự vùng dậy của xe Hàn biết đâu lại là cái kết hay cho người dùng Việt. Sự cạnh tranh và tạo áp lực lên đối thủ Nhật về mặt công nghệ chắc chắn sẽ đem đến cho khách hàng những mẫu xe Nhật vừa chất lượng, vừa bền bỉ thay cho kiểu “nồi đồng cối đá” như 10 năm trước kia.

5/5 - (2 bình chọn)