Trong khi các mẫu xe trang bị động cơ chạy xăng được đa số
khách hàng ưa chuộng thì xe chạy dầu diesel vẫn duy trì một lượng “fan” không nhỏ,
thậm chí một số người đã chuyển từ máy xăng qua sử dụng máy dầu. Đó là do động
cơ dầu có những lợi thế nhất định mà động cơ xăng không đáp ứng được. Cùng Toyota Hùng Vương tìm hiểu những lý do sau. 
dong%2Bco%2Bdau%2Bd4d%2Bcua%2Btoyota%2Bfortuner%2B2015, Vì sao nhiều người vẫn chuộng mua xe Ôtô máy dầu ?
Vì sao xe Ô tô máy dầu vẫn được nhiều khách hàng chọn lựa khi mua Ô tô ? 

Momen kéo mạnh mẽ ở vòng tua
thấp

Có một đặc điểm mà động cơ xăng khó lòng cạnh tranh được với
những cỗ máy chạy dầu diesel: chúng có thể tạo ra lượng momen xoắn tối đa rất
cao ở cấp số thấp. Thông thường, hiệu suất động cơ dầu cao hơn 1.5 lần so với
máy chạy xăng. Thậm chí, công nghệ hiện đại ngày nay đã mở rộng dải vòng tua rộng
hơn, cho phép sức mạnh đó hiện diện hầu hết khoảng thời gian chạy xe.




Giá xe Toyota Fortuner 2016 máy dầu


Do đó, chúng thường mang lại cảm giác lái hứng khởi, “bốc”
hơn, những địa hình gồ ghề trở nên dễ chinh phục hơn và những kiện hàng nặng vẫn
không làm xe bị lì máy, khó tăng tốc.

Nhiên liệu rẻ

Dễ nhận thấy khi đến bất kì cây xăng nào tại Việt Nam: Giá
dầu Diesel
luôn rẻ hơn ít nhiều so với giá xăng. Tại thời điểm cuối tháng 04/2015,
giá dầu DO chênh lệch với xăng A92/95 đến gần 5000 đồng/ lít.


Thậm chí, vào thời kì giá xăng dầu tăng cao những năm trước
đây, lợi thế về nhiên liệu giá rẻ của động cơ dầu trở thành một trong những
điểm thu hút khách hàng mua và sử dụng dòng xe này.


Làm một phép tính nhỏ như sau: các dòng xe máy dầu thường
tiêu thụ khoảng 10 lít/ 100km đường hỗn hợp (SUV, xe bán tải). Một ngày trung bình
chạy xe khoảng 50 km, hết 5 lít, mỗi lít dầu rẻ hơn xăng 5000 đồng. Vậy là tiết
kiệm được 25.000 đ/ ngày, một năm sử dụng xe sẽ bỏ ra được 9 -10 triệu đồng.


Thông thường sau 4-5 năm các hãng sẽ ra thế hệ mới, lúc
này người sử dụng máy dầu đã có khoảng 50 triệu tiền dư ra để lên đời xe, chỉ từ
việc mỗi lần vào cây xăng và nói: đầy bình dầu DO nhé!

Tiết kiệm nhiên liệu

Một chiếc SUV việt dã đúng chất hoặc dòng xe bán tải chính
thống thường có thiết kế khung gầm rời cứng cáp 
và chắc chắn, song trọng lượng của hệ thống này khá lớn, nếu sử dụng động
cơ xăng thì sẽ tiêu tốn lượng nhiên liệu khá lớn để xe chuyển động chứ chưa nói
đến là “chạy khỏe”.

fortuner may dau toyota tancang 1, Vì sao nhiều người vẫn chuộng mua xe Ôtô máy dầu ?
Fortuner máy dầu là một trong những dòng xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực thấp 
Đó là lý do vì sao xe khung gầm rời trang bị máy xăng thường
“hao” nhiên liệu hơn là động cơ dầu. Cùng một giọt nhiên liệu song thiết kế của
máy dầu cho ra nhiều momen xoắn hơn, xe tải được trọng lượng lớn hơn, dễ dàng
lăn bánh chuyển động, và do đó tiết kiệm hơn so với động cơ xăng.

Ít hư hỏng

Nếu tìm hiểu kĩ về cấu tạo động cơ dầu sẽ thấy chúng
không có bộ chế hòa khí và bộ phận đánh lửa như động cơ xăng. Và vì không có,
nguy cơ hỏng các bộ phận phức tạp này bằng 0%. Bạn không thể bị hỏng cái mà bạn
không có, động cơ cũng vậy.


Ngoài ra, do cơ chế vận hành đặc biệt (tỉ số nén cao) mà
các bộ phận động cơ dầu được thiết kế để chống chịu lực tốt hơn, do đó,
chúng cũng hiếm khi hỏng hóc. Thời gian phải đại tu động cơ dầu cũng lâu hơn
so với máy xăng do chi tiết ít bị hao mòn.

Tải hàng tốt

Điều này rất có ích đối với điều kiện sử dụng tại Việt
Nam. Hầu hết khách hàng mua xe hơi đều có nhu cầu sử dụng xe vừa để phục vụ nhu
cầu cá nhân, gia đình, vừa phục vụ cho nhu cầu công việc (vận tải hàng hóa).




So sánh Toyota Fortuner máy dầu và xăng

Động cơ dầu là sự lựa chọn đúng đắn vì sức kéo và tải của
loại động cơ này khá tốt, momen xoắn cao tại số vòng tua thấp nên xe đi rất khỏe.
Có thể dễ dàng so sánh trải nghiệm khi lái các mẫu xe 7 chỗ trở lên, ngồi đủ
người và có thêm hàng hóa đằng sau, máy dầu luôn mang lại sự chủ động và linh
hoạt hơn so với máy xăng.

Êm ái và trong
lành hơn

Có một định kiến từ lâu dành cho động
cơ dầu: Chúng ồn ào (dễ thấy nhất là những cỗ máy phát điện khi hoạt động,
tiếng ồn rất khó chịu và vang xa) và ống xả thường dính muội than do nhiên liệu
không được đốt hết, khói bốc lên đen kịt và ô nhiễm.


Nhưng đó là chuyện của nhiều năm về
trước. Ngày nay, với nỗ lực không ngừng của các hãng xe hơi trong việc cải tiến
loại động cơ này mà các mẫu xe trang bị máy dầu dần được nhiều người chấp nhận.
Cách âm tốt hơn, nhiên liệu được đốt hết trong buồng cháy, khí thải đáp ứng
tiêu chuẩn không thua kém gì máy xăng, mà sức mạnh hơn hẳn nên không khó để hiểu
vì sao nhiều người bắt đầu sử dụng máy dầu sau một thời gian dài chúng bị xa
lánh.

An toàn

Dầu diesel khó bắt lửa hơn xăng, điều
này đến từ cấu tạo hóa học của nó.
Để cho loại nhiên liệu này cháy và sinh công cần một áp suất
rất lớn, mà trong điều kiện bình thường hiếm khi xảy ra. Ngược lại, xăng rất dễ
bắt lửa, và lửa thì hiện hữu thường xuyên hơn.


Do đó, nguy cơ gặp phải các tai nạn về hỏa hoạn liên quan
đến vấn đề nhiên liệu của dầu sẽ thấp hơn là các xe chạy động cơ xăng và vì
thế chủ xe máy dầu có thể yên tâm về an toàn nhiên liệu khi cầm lái.

Kết luận

Có thể thấy những lợi thế rõ ràng về sức tải, kéo tốt của
động cơ dầu, cũng như cảm giác lái hứng khởi, mạnh mẽ. Do sự phát triển công
nghệ mà ngày nay động cơ dầu đang dần lấy lại chỗ đứng của mình, trở thành một
lựa chọn không hề thua kém so với các động cơ xăng.




Giá xe Toyota Fortuner 2016



Từ khoá tìm kiếm trên google.com.vn 



  • xe chạy dầu diesel
  • xe oto chay dau diesel
  • xe hoi chay dau diezen
  • xe hơi máy dầu
  • ôtô máy dầu
  • xe ô tô chạy dầu
  • ô tô chạy bằng dầu

Mua ban xe cu da qua su dung toyota

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here