So sánh Vios E MT và E CVT 2019 phiên bản mới ra mắt thị trường Việt Nam. Chọn Vios E số sàn hay số tự động? Mua xe nào chạy dịch vụ kinh doanh?

>> Tham khảo: Đánh giá Vios E MT 2019

>> Tham khảo: Đánh giá Vios E CVT 2019

Giới thiệu chung

Những chiếc Vios 2019 thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời do nhu cầu mua xe chạy dịch vụ cao, với tính bền bỉ, ít hỏng vặt cùng giá bán lại duy trì ổn định, là khoản đầu tư sinh lợi cho nhiều người.

Toyota Vios 2018-2019 ra mắt chính thức từ tháng 8, hãy cùng chúng tôi so sánh chi tiết Vios E MT và E CVT (số sàn và tự động).
Toyota Vios 2019 ra mắt chính thức từ tháng 8/2018, hãy cùng chúng tôi so sánh chi tiết Vios E MT và E CVT (số sàn và tự động).

Đối thủ của Vios trên thị trường phải nhiều vô số, như xe Honda City, mẫu xe Accent hay xe Mazda 2 sedan,…

Thế hệ Vios mới với một số thay đổi, trong đó 2 phiên bản Vios E MT và E CVT có giá bán không quá chênh lệch, đâu sẽ là ứng viên thích hợp để chạy dịch vụ ?

Giá bán

  • Giá xe Toyota Vios E MT (Số sàn) : 531.000.000 đồng
  • Giá xe Toyota Vios E CVT (Số tự động) : 569.000.000 đồng

Xem chi tiết giá lăn bánh xe Vios 2019

Xem chi tiết thủ tục mua xe Vios 2019 trả góp

Hai phiên bản chỉ chênh lệch 38 triệu đồng, với một số khác biệt về trang bị và tiện nghi.

VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ NHẬN GIÁ XE TOYOTA TỐT NHẤT
TOYOTA MIỀN NAMTOYOTA MIỀN BẮC
0908.66.77.88 (Bính)0988.456.468 (Việt)

(*) Vui lòng liên hệ theo từng vùng để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

Thông số kỹ thuật Vios E MT và E CVT

so-sanh-vios-e-mt-e-cvt-2018-2019-muaxegiatot

Thiết kế ngoại thất

Sở hữu kích thước tổng thể là 4425 x 1730 x 1475 mm, Vios không thay đổi những nét tổng quan nhưng lại mang đến nhiều dấu ấn mới mẻ trong các chi tiết ở đầu xe, trẻ trung và thể thao hơn, mặc dù vẫn còn nét trung tính đặc trưng của những thiết kế Toyota.

hinh-toyota-vios-e-mt-2018-2019-mau-trang-muaxegiatot-vn-1

Lưới tản nhiệt trên thu hẹp, cách điệu đẹp mắt trong khi hốc gió phía dưới hình thang ngược cỡ lớn hầm hố. Đặc biệt là hốc đèn sương mù được thiết kế như hốc gió phụ trên xe thể thao, tương tự với cản trước, mang đến sức hút riêng cho Vios mới.

Bản Vios E MT không được trang bị đèn sương mù
Bản Vios E MT không được trang bị đèn sương mù
Vios E CVT được trang bị đèn sương mù
Vios E CVT được trang bị đèn sương mù

Cụm đèn trước đều chỉ trang bị đèn halogen phản xạ đa hướng, tuy nhiên cần lưu ý là bản CVT có đèn sương mù trước trong khi bản MT khuyết trang bị này. Nếu thường xuyên sử dụng xe ở các cung đường nhiều sương mù, cần cân nhắc kĩ điều này. Kính chắn gió trước và sau có gạt mưa gián đoạn, điều chỉnh thời gian tiện lợi.

Gương chiếu hậu ngoại của 2 xe hỗ trợ đầy đủ tính năng chỉnh điện, song chỉ có bản CVT mới có gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Các chi tiết bên sườn xe đều được sơn cùng màu thân xe, mang đến cảm nhận trẻ trung hơn. Bộ mâm xe với thiết kế 6 chấu tinh xảo và đầy lôi cuốn.

Đuôi xe Vios E MT số sàn
Đuôi xe Vios E MT số sàn
Đuôi xe Vios E CVT số tự động
Đuôi xe Vios E CVT số tự động giống E MT

Đèn hậu thiết kế thanh thoát và đèn báo phanh trên cao đều sử dụng bóng dạng thường, nổi bật là bộ ăng-ten dạng vây cá góp phần mang đến cho Vios mới nét thể thao đặc biệt. Cản sau và dải phản quang mỏng tạo nét tinh tế cho chiếc xe.

Nội thất

Chiều dài cơ sở duy trì ở mức 2550 mm giúp cho Toyota Vios dễ dàng chiếm thiện cảm của hành khách với khoảng để chân thoải mái, dễ dàng ra vào xe, khoảng không trên đầu cũng thoáng. Hai tone màu đen-be tiếp tục đóng vai trò chủ đạo trên thiết kế Vios mới.

Nội thất xe Toyota Vios E MT số sàn (không có nút điều khiển âm thanh trên vô lăng)
Nội thất xe Toyota Vios E MT số sàn (không có nút điều khiển âm thanh trên vô lăng)

Thiết kế táp lô dạng thác đổ được biến tấu trẻ trung và lạ mắt hơn với những đường viền bạc tinh tế. Các nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm trực quan và dễ sử dụng hơn.

Tay lái đều có thiết kế 3 chấu, với chất liệu Urethane cơ bản, hỗ trợ chỉnh tay 2 hướng song chỉ bản CVT mới có nút bấm điều khiển âm thanh tiện lợi, cũng như cụm đồng hồ dạng Optitron với màn hình hiển thị đa thông tin hiện đại thay vì bản Analog trên 1.5E MT. Gương chiếu hậu trong cảu 2 xe có hỗ trợ 2 chế độ ngày/ đêm.

Nội thất xe Toyota Vios E CVT số tự động (có nút điều khiển âm thanh trên vô lăng)
Nội thất xe Toyota Vios E CVT số tự động (có nút điều khiển âm thanh trên vô lăng)

Hai mẫu xe đều sở hữu những chiếc ghế bọc nỉ cao cấp, với ghế lái chỉnh tay 6 hướng còn ghế khách trước là 4 hướng. Hàng ghế sau có tựa tay thoải mái cho hành khách, cho phép gập 60:40 linh hoạt khi cần mở rộng thể tích chứa đồ. Cửa sổ chỉnh điện tự động lên và chống kẹt ở vị trí ghế lái.

VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ NHẬN GIÁ XE TOYOTA TỐT NHẤT
TOYOTA MIỀN NAMTOYOTA MIỀN BẮC
0908.66.77.88 (Bính)0988.456.468 (Việt)

(*) Vui lòng liên hệ theo từng vùng để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

Tiện nghi

Hai xe hầu như tương đồng về các tiện nghi: hệ thống điều hòa đều chỉ dừng ở mức chỉnh tay, vì vậy người lái sẽ phải chủ động điều chỉnh cường độ và độ mát thay vì chế độ tự động duy trì mức nhiệt mong muốn. Nhìn chung hệ thống làm việc ổn định, bền và đảm bảo cabin luôn mát mẻ.

Hai mẫu xe Vios số sàn và tự động đều được trang bị hệ thống giải trí ở mức cơ bản (CD, điều hòa chỉnh cơ...)
Hai mẫu xe Vios số sàn và tự động đều được trang bị hệ thống giải trí ở mức cơ bản (CD, điều hòa chỉnh cơ…)

Hệ thống thông tin giải trí cũng rất cơ bản: đầu đĩa CD với bộ 4 loa, kết nối AUX USB, Bluetooth giúp đa dạng nguồn nhạc từ thư viện người dùng.

Vận hành

Cả 2 phiên bản sử dụng chung khối động cơ 2NR-FE, dung tích 1.5 lít, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, sản sinh công suất cực đại 107 mã lực và momen xoắn tối đa 140 Nm, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 với khả năng đốt nhiên liệu tối ưu và tiết kiệm.

Điểm khác biệt cơ bản giữa 2 phiên bản đó là hộp số. Với hộp số tự động vô cấp, người lái sẽ tối giản được thao tác chuyển số khi vận hành, điều này thực sự có lợi khi xe phải di chuyển trên các tuyến đường đông, thường xuyên phải dừng xe.

Toyota Vios E MT trang bị hộp số sàn 5 cấp
Toyota Vios E MT trang bị hộp số sàn 5 cấp

Trong khi đó, đối với không ít người thì cảm giác lái chủ động với hộp số sàn quen tay hơn, chưa kể đến là ở những địa hình đồi dốc thì lợi thế và độ an toàn khi sử dụng kiểu hộp số này là không phải bàn cãi. Vì vậy tùy theo khu vực hoạt động và thói quen của người lái mà có thể chọn ra kiểu hộp số phù hợp.

Cả hai phiên bản đều tích hợp kiểu trợ lực điện cho tay lái giúp cho cảm giác đánh lái đơn giản, linh hoạt và thoải mái hơn.

Toyota Vios E CVT trang bị hộp số tự động vô cấp CVT 7 cấp số ảo
Toyota Vios E CVT trang bị hộp số tự động vô cấp CVT 7 cấp số ảo

Tất cả các phiên bản Vios chỉ gầm xe cao 133mm, với hệ truyền động cầu sau, phù hợp cho những cung đường trong đô thị, mặt đường được tráng bằng phẳng, cũng như những con đường hơi gồ ghề ở các vùng ngoại ô, sẽ khó xoay xở hơn ở những vùng có địa hình phức tạp. Bộ mâm 15 inch với cỡ lốp 185/60R15 cũng là một trang bị chia sẻ trên cả 2 bản, giúp quá trình tăng tốc mượt mà phản hồi nhanh chóng hơn.

Bán kính quay vòng tối thiểu 5.1m giúp Vios di chuyển vô cùng linh hoạt, đặc biệt hữu ích khi đường có mật độ phương tiện cao hoặc các ngõ hẻm hẹp. Vios có cấu tạo hệ thống treo trước độc lập MacPherson còn treo sau dạng dầm xoắn quen thuộc.

Mẫu xe Vios E CVT có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn bản E MT
Mẫu xe Vios E CVT có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn bản E MT

Cả hai xe đều sở hữu bình nhiên liệu dung tích 42 lít nhưng lượng tiêu thụ nhiên liệu có đôi chút khác biệt: bản CVT tiêu thụ khoảng 5.7 lít/ 100km đường kết hợp, trong khi con số ở bản MT là 5.8 lít, nguyên nhân chủ yếu là thất thoát lực do quá trình chuyển số không mượt mà bằng số vô cấp.

An toàn và an ninh

Một điểm khác biệt nữa nằm ở hệ thống phanh: phiên bản Vios 1.5E CVT sở hữu bộ phanh trước/ sau dạng đĩa thông gió 15”/ đĩa đặc trong khi bản 1.5E MT chỉ là đĩa thông gió 14”/ tang trống, dẫn đến cảm giác phanh giữa 2 phiên bản rất khác nhau. Bản CVT sẽ được tăng cường bởi bộ phanh đĩa vốn đã trở thành tiêu chuẩn của hầu hết mẫu xe hiện nay, chính xác và thông dụng, trong khi đó, trong một số trường hợp, kiểu phanh tang trống vẫn cho cảm giác an toàn hơn.

Cả 2 phiên bản đều có các tính năng an toàn tương đồng: hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi động ngang dốc. Riêng bản CVT có thêm các cảm biến phía sau tạo điều kiện thuận lợi cho người lái khi lùi xe, đưa xe vào chỗ đỗ.

Đuôi xe Toyota Vios E CVT được trang bị cảm biến lùi
Đuôi xe Toyota Vios E CVT được trang bị cảm biến lùi

Các trang bị an toàn thụ động như 7 túi khí, khung xe thiết kế GOA chịu lực, dây đai an toàn 3 điểm cho 5 chỗ ngồi trên xe, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái và bàn đạp phanh tự đổ đều xuất hiện trên cả 2 bản.

Cả 2 mẫu xe đều hỗ trợ khóa cửa điện với chức năng khóa cửa từ xa rất tiện lợi cho người dùng. Xe chỉ có hệ thống báo động để đảm bảo an ninh cho tài sản giá trị này.

Kết luận

Mặc dù chỉ chênh lệch nhau đôi chút song các trang bị trên CVT thực sự mang đến sự tiện lợi và thoải mái cũng như an toàn hơn khi chạy xe dịch vụ. Chạy xe dịch vụ là một hành trình đầy khó khăn vì vậy một chiếc “cần câu cơm” ô tô tiện nghi như Vios 1.5E CVT sẽ giúp người lái thoải mái hơn.

Trong khi đó, Vios 1.5E MT vẫn là mẫu xe phù hợp cho những người đã quen với số sàn và muốn tiết kiệm thêm chi phí đầu tư ban đầu.

VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ NHẬN GIÁ XE TOYOTA TỐT NHẤT
TOYOTA MIỀN NAMTOYOTA MIỀN BẮC
0908.66.77.88 (Bính)0988.456.468 (Việt)

(*) Vui lòng liên hệ theo từng vùng để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

Tham khảo chi tiết bảng giá xe oto Toyota mới nhất

  BÌNH LUẬN (FACEBOOK)
So sánh Vios E MT và CVT
  • Bạn đọc đánh giá
  • Rated 4.5 stars
    4.5 / 5 (9 )
  • Đánh giá của bạn