Vậy, bạn là người mới mua xe lần đầu? Hay mua xe chạy dịch vụ? Hay mua xe cho gia đình? Chọn Toyota Vios G hay Mazda 2 sedan?

Trong phân khúc sedan hạng B, không ai có thể vượt mặt mẫu xe Toyota Vios về doanh số bán. Với độ bền bỉ, khả năng giữ giá và tính thực dụng cao, hiện tại đây luôn là mẫu xe được khách hàng trong nước tin tưởng lựa chọn. Trong khi Mazda2 cũng là cái tên được rất nhiều khách hàng quan tâm trong những năm gần đây bởi sự trẻ trung, năng động cùng nhiều công nghệ hiện đại mà chiếc xe đang sở hữu.

Ngoài ra, mẫu xe này cũng vừa được Thaco ra mắt mẫu xe mới, thế hệ Mazda 2 sẽ được nhập khẩu từ Thái lan chứ không còn lắp ráp như thế hệ trước.

>> Tham khảo: Các mẫu xe sedan hạng B tại Việt Nam

Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam
Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam

Những khách hàng yêu tiên tính an toàn khi chọn xe hơi thường tìm đến Vios vì bề dày thành tích và thương hiệu mà chiếc xe đã luôn giữ vững trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Tuy nhiên, những khách hàng trẻ tuổi thì lại rất thích sự đổi mới, hiện đại và cá tính của chiếc Mazda 2.

Sau một thời gian lắp ráp, Thaco quyết định nhập khẩu Mazda 2 sedan 2019 để phân phối tại Việt Nam.
Sau một thời gian lắp ráp, Thaco quyết định nhập khẩu Mazda 2 sedan để phân phối tại Việt Nam.

Vậy, bạn là người mới mua xe lần đầu? Hay mua xe chạy dịch vụ? Hay mua xe cho gia đình? Chọn Toyota Vios mới hay Mazda 2 sedan cũng mới ra mắt Việt Nam? Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt so sánh nhanh 2 bản cao cấp nhất của hai mẫu xe này.

Về giá bán,

Toyota Vios G CVT giá bán niêm yết: 570.000.000 đồng

Mazda 2 sedan giá bán niêm yết: 479.000.000 đồng

Mazda 2 sedan đang có lợi thế hơn đối thủ nhờ có mức giá bán thấp hơn 41 triệu đồng.

Liên hệ báo giá khuyến mãi #1: 0774.798.798

Về màu sắc,

Vios G CVT cho người dùng 6 màu sắc để lựa chọn gồm : Vàng, Đỏ, Đen, Trắng, Xám, Bạc.

Bảng màu ngoại thất của Mazda 2 sedan đa dạng hơn lên đến 8 loại gồm: Trắng, Bạc, Vàng, Nâu, Xám xanh, Xanh, Đỏ, Đen.

Về thiết kế ngoại thất,

Dáng xe Vios G CVT lớn hơn đối thủ khá nhiều với kích thước tổng thể lần lượt là 4425 x 1730 x 1475 mm trong khi kích thước của Mazda2 sedan là 4320 x 1695 x 1470 mm.

gia-xe-toyota-vios-2019-15g-muaxegiatot-vn-3

dau-xe-mazda-2-sedan-mau-nau-muaxegiatot-vn

Phần đầu của Vios G CVT được làm mới với bộ lưới tản nhiệt to bản ấn tượng. Đối xứng hai bên là cụm đèn trước dạng Halogen phản xạ đa hướng kết hợp đèn ban ngày dạng LED giúp chiếc xe nổi bật hơn. Phía dưới là cụm đèn sương mù nằm trong hốc gió hình tam giác cách điệu.

Ngôn ngữ thiết kế ở phần đầu xe của Mazda2 sedan rất trẻ trung và cá tính những đường cắt tinh tế. “Đôi mắt” của xe là cụm đèn pha Halogen sắc nét, phía dưới là cụm đèn sương mù mang đến tầm nhìn thuận lợi cho tài xế trong điều kiện thời tiết xấu.

hong-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

mazda-2-sedan-mau-nau-muaxegiatot-vn

Xuyên suốt phần hông xe của 2 đối thủ là những đường gân dập nổi vô cùng khỏe khoắn. Gương chiếu hậu của cả 2 xe đều có khả năng gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Mazda 2 sedan tạo cái nhìn thể thao hơn nhờ sử dụng bộ la zăng có kích thước 16 inch trong khi Vios G CVT là 15 inch

duoi-xe-toyota-vios-2019-15g-muaxegiatot-vn-4

duoi-xe-mazda-2-sedan-mau-nau-muaxegiatot-vn

Phần đuôi xe của Vios G có thiết kế bầu bĩnh với điểm nhấn chính là cụm đèn hậu dạng LED hình lá liễu. Cụm đèn hậu của Mazda 2 sedan được tạo hình rất ấn tượng kết hợp cùng đèn phanh lắp trên cao giúp những phương tiện phía sau quan sát dễ dàng hơn.

Về nội thất

Không gian bên trong của Vios G CVT không được đánh giá quá cao khi vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2550 mm, trong khi đó Mazda 2 sedan “nhỉnh” hơn khi có chiều dài cơ sở đạt 2570 mm.

noi-that-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

noi-that-xe-mazda-2-2019-muaxegiatot-vn

Hai đối thủ đến từ Nhật Bản đều sử dụng vô lăng 3 chấu đa chức năng được bọc da êm ái, tuy nhiên Mazda 2 sedan chu đáo hơn khi tay lái có thể điều chỉnh 4 hướng trong khi Vios G CVT chỉ có 2 hướng. Cả 2 đối thủ đến từ Nhật Bản đều được trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm

Toàn bộ ghế ngồi trên Vios G và Mazda 2 sedan đều được bọc da mang đến cho hành khách cảm giác ngồi thoải mái và nâng tính thẩm mỹ cho phần nội thất. Hàng ghế sau của 2 xe có thể gập 60:40 giúp gia tăng không gian chứa đồ khi cần thiết.

ghe-truoc-toyota-vios-2019-15g-muaxegiatot-vn-9

hang-ghe-truoc-xe-mazda-2-2019-muaxegiatot-vn

Vios 1.5G CVT biết cách chiều lòng khách hàng hơn khi ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng, do đó hành khách có thể tùy chọn tư thế ngồi phù hợp.

Nếu như Vios 1.5G CVT có khóa cửa điện, chức năng khóa cửa từ xa thì Mazda 2 sedan có kính cửa chỉnh điện, khóa cửa tự động khi vận hành.

Tiện nghi

Cả Vios G CVT và Mazda 2 sedan đều được trang bị hệ thống điều hòa tự động, do đó khoang cabin của 2 xe đều tràn ngập bầu cảm giác mát mẻ với những luồng gió đều đặn từ cửa gió điều hòa được bố trí hợp lý.

dvd-mazda-2-2019-muaxegiatot-vn

Hệ thống thông tin giải trí cũng khá tương đồng nhau với những điểm chung như: màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối USB, AUX, Bluetooth, đài radio, MP3, đầu DVD, dàn âm thanh 6 loa mang đến không gian âm nhạc sôi động.

Vận hành

Dưới nắp capo của Vios 1.5G CVT là khối động cơ 2NR – FE 1.5L 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, van biến thiên kép sản sinh công suất tối đa 107 mã lực, mô men xoắn cực đại 140 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT nhằm mang đến cảm giác lái mượt mà trong suốt cuộc hành trình.

dong-co-xe-mazda-2-2019-muaxegiatot-vn

Khả năng vận hành của Mazda 2 sedan được đánh giá cao hơn nhờ sử dụng khối động cơ Xăng 1.5L SkyActiv 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam kép, 16 van biến thiên tạo ra công suất tối đa 109 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm, đặc biệt là hộp số tự động 6 cấp giúp người dùng cảm nhận được sự mạnh mẽ sau mỗi cú đạp ga.

dong-co-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

Hai xe đều sử dụng hệ thống treo trước dạng McPherson, treo sau dạng trục xoắn quen thuộc trên những chiếc sedan, cũng như bộ phanh đĩa cho cả 4 bánh giúp người lái điều khiển xe đầy tự tin. Điểm cộng cho 2 mẫu xe còn là tay lái trợ lực điện, nhờ đó mà việc đánh lái sẽ trở nên nhẹ nhàng. Khả năng “leo lề” của Mazda 2 sendan đáng nể hơn nhờ lợi thế gầm cao 143 mm trong khi Vios G CVT chỉ đạt 133 mm.

Mazda 2 sedan và Vios G CVT cùng sở hữu bộ lốp dày có thông số 185/60R15 và 185/60R16  nhằm cải thiện tối đa độ êm ái giúp hành khách cảm thấy thoải mái nhất.

An toàn an ninh

Vios G CVT và Mazda 2 sedan đều được đánh giá là những mẫu xe có khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách tốt nhất phân khúc khi sở hữu những tính năng an toàn nổi trội như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Bên cạnh đó, Mazda 2 còn có 2 túi khí, tính năng chống trượt, hỗ trợ đổ đèo, nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước, camera lùi và cảnh báo phanh khẩn cấp trong khi Vios G CVT có phần “nhỉnh” hơn đối thủ với nhiều tính năng an toàn như dây đai an toàn 3 điểm, cảm biến lùi, kiểm soát lực kéo, 7 túi khí, khung xe GOA, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ và ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ.

Đánh giá người dùng

mau-do-xe-toyota-vios-2019-15g-muaxegiatot-vn-13

Vietnew2128 (tinhte.vn): “Nếu phải chọn giữa Vios và Mazda2 thì tôi chọn Vios vì xe khá đẹp, là mẫu xe của thương hiệu Toyota nên yên tâm hơn.”

gia-xe-mazda-2-sedan-muaxegiatot-vn

Traquocminh (tinhte.vn): “Mình chọn Mazda2 vì nội thất khá giống xe Audi và giá thành rẻ hơn nhiều so với Vios, phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.”

Đánh giá tổng quát, ưu và nhược điểm

Nhìn chung, Xe Toyota Vios G CVT đang chiếm được ưu thế hơn Mazda 2 sendan,  khả năng đảm bảo an toàn và khối động cơ hoạt động vô cùng bền bỉ, đặc biệt là khả năng giữ giá tốt nhất trong phân khúc.

>> Bảng giá xe Toyota 2024

>> Bảng giá xe Mazda 2024

Xe Mazda 2 sedan thì lại có thế mạnh riêng của mình với kiểu dáng trẻ trung và quan trọng là có mức giá rẻ hơn Vios G CVT đến 41 triệu đồng giúp khách hàng tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể mà chất lượng khá tương đồng với đối thủ.

  Vios G CVT Mazda 2 sedan
Ưu điểm Giữ giá tốt, động cơ bền bỉ, kiểu dáng đẹp mắt, nhiều tính năng an toàn Kiểu dáng trẻ trung, không gian nội thất rộng rãi, giá bán khá rẻ
Nhươc điểm Nội thất chưa thực sự ấn tượng Dáng xe khá nhỏ, khả năng giữ giá chưa ấn tượng.

Thông số kỹ thuật

  Vios 1.5G CVT Mazda 2 sedan
Động cơ 2NR – FE 1.5L 4 xy lanh thẳng hàng,16 van DOHC, van biến thiên kép Xăng 1.5L SkyActiv 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam kép, 16 van biến thiên
Hộp số Tự động vô cấp CVT Tự động 6 cấp
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/ đĩa đặc Đĩa
Treo trước/ sau Macpherson/ dầm xoắn
Cỡ lốp 185/60R15 185/60R16  
Điều hòa Tự động
Thông tin giải trí Màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối USB, AUX, Bluetooth, MP3, đầu DVD, dàn âm thanh 6 loa
AM, FM, kết nối WMA/AA Radio, đàm thoại rảnh tay
An toàn Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử
Dây đai an toàn 3 điểm, cảm biến lùi, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 7 túi khí, khung xe GOA, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ 2 túi khí, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước, camera lùi, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS

 

5/5 - (1 bình chọn)