https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Volkswagen tiếp tục phải “nói lời tạm biệt” với mẫu xe Passat sau hơn nửa thập niên có mặt. Volkswagen Passat đang được giảm giá 200 triệu để xả hàng tồn kho.

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022 được đánh giá là khắc nghiệt khi chứng kiến loạt mẫu xe bị khai tử. Có thể kể đến như Toyota Rush, VinFast Fadil, Lux A2.0, SA2.0, Ford EcoSport. 

Mới đây, thị trường ô tô Việt tiếp tục phải “nói lời tạm biệt” với mẫu xe Volkswagen Passat sau hơn nửa thập niên có mặt. Được định vị là mẫu sedan hạng D, Passat cạnh tranh trực tiếp cùng những đối thủ nặng ký như Toyota Camry, Mazda6, Kia K5 hay Honda Accord.

Volkswagen Passat chính thức “nói lời tạm biệt” thị trường ô tô Việt sau hơn nửa thập niên có mặt.
Volkswagen Passat chính thức “nói lời tạm biệt” thị trường ô tô Việt sau hơn nửa thập niên có mặt.

Volkswagen Passat giảm giá sâu để dọn kho

Tìm hiểu tại các đại lý của Volkswagen, mẫu sedan Passat đã ngừng nhập khẩu và đang được giảm giá sâu lên tới 200 triệu đồng, còn khoảng 1,25 tỷ đồng. Tuy nhiên, có vẻ mức giá này vẫn chưa đủ hấp dẫn để khách hàng Việt “xuống tiền”. 

Theo chia sẻ từ các đại lý, lượng hàng tồn của Volkswagen Passat còn khá nhiều, chủ yếu là xe được sản xuất trước năm 2020 và thuộc thế hệ thứ 8.

Vì sao Volkswagen Passat bị khai tử ?

Volkswagen Passat ra mắt khách hàng Việt lần đầu tiên vào năm 2016 và thuộc thế hệ thứ 8. Thời điểm đó, Passat được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và được phân phối 3 phiên bản. 

Tuy nhiên sau đó Volkswagen Việt Nam chỉ còn bán ra duy nhất bản BlueMotion High cao cấp nhất giá 1,48 tỷ đồng, hiện đã giảm còn 1,25 tỷ đồng. 

Phiên bản BlueMotion High cao cấp nhất giá bán lên tới 1,48 tỷ đồng. Giá bán này ngang ngửa với Toyota Camry Hybrid.
Phiên bản BlueMotion High cao cấp nhất giá bán lên tới 1,48 tỷ đồng. Giá bán này ngang ngửa với Toyota Camry Hybrid.

Có thể thấy giá bán của Volkswagen Passat rất cao lên tới 1,48 tỷ đồng, đắt nhất phân khúc. Dù đã giảm 200 triệu còn 1,25 tỷ đồng nhưng vẫn không mấy hấp dẫn, tầm tiền này khách hàng mua Toyota Camry sẽ tối ưu hơn (chỉ từ 1,070 tỷ đồng).

Tại Việt Nam, khách hàng rất ưa chuộng những mẫu xe có thiết kế đẹp. Về khoảng này, Volkswagen Passat không thực sự hấp dẫn, không phù hợp thị hiếu dù được đánh giá cao tại thị trường quốc tế. Nhất là phần nội thất có thiết kế đơn giản, thậm chí còn không đẹp bằng các mẫu sedan hạng B. 

noi-that-xe-volkswagen-passat-2020-muaxegiatot-vn-6
Nội thất Volkswagen Passat được đánh giá đơn giản, thiếu nhiều Option

Danh sách trang bị, tính năng đáng chú ý trên Volkswagen Passat gồm có: đèn trước Full-LED, ghế lái chỉnh điện 14 hướng, massage, điều hoà 3 vùng, cảnh báo áp suất lốp, Cruise control kết hợp giới hạn tốc độ, kiểm soát cự ly đỗ xe.

Có thể thấy Volkswagen Passat không có quá nhiều tính năng hiện đại để tương xứng với giá bán đắt đỏ 1,48 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Passat còn hạn chế về số phiên bản, “lười” cải tiến, cập nhật trang bị khiến khách hàng Việt cảm thấy ngao ngán, độ nhận diện ngày càng giảm sút. 

Passat khai tử không khiến khách hàng bất ngờ bởi trong những năm qua mẫu xe này luôn là mẫu xe Sedan hạng D bán ế nhất phân khúc.
Passat khai tử không khiến khách hàng bất ngờ bởi trong những năm qua mẫu xe này luôn là mẫu xe Sedan hạng D bán ế nhất phân khúc.

Điểm cộng lớn nhất của Volkswagen Passat chính là cảm giác lái thú vị. Xe được trang bị khối động cơ xăng tăng áp, 1.8L TSI 4 xy lanh cho công suất 177 mã lực, mô men xoắn 250 Nm. Đi kèm là hộp ly hợp kép DSG 7 cấp. Dù vậy ưu điểm này vẫn không thể níu kéo khách hàng Việt.

Passat khai tử không khiến khách hàng bất ngờ bởi không chỉ có doanh số bán kém, Volkswagen Việt Nam đang tập trung nguồn lực vào các dòng SUV đang trở thành xu hướng mới, như T-Cross, Tiguan và Teramont.

>> Tham khảo: Các mẫu Volkswagen đang bán tại Việt Nam 

5/5 - (1 bình chọn)