Chiếc sedan Volkswagen Polo 2023 được đánh giá cao về tính thực dụng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, giá bán cao đang là một trong những lý do chính khiến người tiêu dùng chưa thực sự “mặn mà” với mẫu xe Đức này như một số đối thủ khác Nhật Bản hay Hàn Quốc tại Việt Nam.

Giới thiệu chung 

Volkswagen Polo sedan là “gia vị” làm mới phân khúc xe hạng B tại Việt Nam.
Volkswagen Polo sedan là “gia vị” làm mới phân khúc xe hạng B tại Việt Nam.

Volkswagen Polo là mẫu sedan thuộc phân khúc hạng B, được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu vào tháng 6/2016. Hiện nay mẫu xe 5 chỗ của Đức phải đối mặt với nhiều cái tên “sừng sỏ” như Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City,… nên doanh số chưa bao giờ điểm mà Volkswagen Polo đủ sức cạnh tranh.

Ngược lại, Volkswagen Polo sedan 2023 sở hữu những ưu điểm về tính thực dụng, khả năng vận hành mạnh mẽ nên sẽ hướng đến những đối tượng khách hàng riêng, yêu thích sự trải nghiệm khác biệt sau vô-lăng.

Thông số kỹ thuật Volkswagen Polo sedan 2023

Thông số kỹ thuật Volkswagen Polo sedan
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Đức
Số chỗ ngồi 05
Kích thước DxRxC (mm) 4384 x 1699 x 1466 mm
Chiều dài cơ sở (mm) 2553 mm
Động cơ Phun nhiên liệu trực tiếp I4 -MPI
Dung tích 1.6L
Công suất cực đại (hp) 105
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 153
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ thống treo trước Độc lập
Hệ thống treo sau Độc lập
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình xăng 55 Lít
Mức tiêu thụ nhiên liệu Khoang 6.5 Lít/100 km đường hỗn hợp
Tay lái trợ lực Thủy lực

Giá xe Volkswagen Polo sedan 2023 lăn bánh

Giá xe Volkswagen Polo sedan niêm yết chính thức: 699.000.000 VNĐ

  • Giá lăn bánh Volkswagen Polo 2023 tạm tính tại Hà Nội: 805 triệu đồng.
  • Giá lăn bánh Volkswagen Polo 2023 tạm tính tại TP.HCM: 791 triệu đồng.
  • Giá lăn bánh Volkswagen Polo 2023 tạm tính tại các tỉnh thành khác: 785 triệu đồng.

Volkswagen Polo sedan mang tới khách hàng Việt Nam 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng, Nâu, Xám và Be 

Ghi chú: Giá xe VW Polo sedan 2023 lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ VOLKSWAGEN

Miền Nam: 0938.238.469 (Ms.Minh Thư)

Miền Bắc: 0936.007.115 (Mr.Vọng)

Miền Trung: 0936.007.115 (Mr.Lâm)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Màu xe Volkswagen Polo sedan 2023

Volkswagen Polo sedan hiện đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Khách hàng mua xe có thể lựa chọn 4 màu sắc: Trắng Candy, Nâu, Titanium Beige và Xám chì. So với bản hatchback, màu sắc tùy chọn của bản sedan ít hơn 2 màu.

Ngoại thất Volkswagen Polo sedan 2023 đơn giản, cổ điển

Tổng quan bên ngoài của chiếc Volkswagen Polo sedan 2023 khiến người dùng khá ưng ý với nét thiết kế hiện đại. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4384 x 1699 x 1466 (mm). Mẫu sedan Đức này sở hữu thiết kế với những đường nét đơn giản, mang hơi hướng cổ điển nhưng không hề lạc hậu.

Đầu xe

Phần đầu xe VW Polo 2023 bản sedan trông rất cứng cáp, chín chắn với điểm nổi bật là tấm lưới tản nhiệt dạng 3 nan được mạ crom kéo dài sang hai bên đèn. Không chỉ có vẻ đẹp thẩm mỹ mà chi tiết này còn giúp gia tăng tính khí động học rất hiệu quả.

Đầu xe Volkswagen Polo sedan đúng phong cách của thương hiệu Đức với lưới tản nhiệt quen thuộc.
Đầu xe Volkswagen Polo sedan đúng phong cách của thương hiệu Đức với lưới tản nhiệt quen thuộc.
Volkswagen Polo sedan chỉ có đèn Halogen.
Volkswagen Polo sedan chỉ có đèn Halogen.

“Cặp mắt” hai bên chỉ là dạng Halogen nhưng lại có khả năng chiếu sáng hướng theo góc lái khi vận hành. Đèn sương mù được tích hợp vào cản trước hình chữ nhật thay thế cho dạng bóng tròn trước đây. 

Thân xe

Khác với sự đĩnh đạc ở phần đầu xe, phần thân xe lại gây ấn tượng với những đường gân dập nổi trông rất trẻ trung, cơ bắp đậm chất châu Âu không khác gì những mẫu SUV. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu được thiết kế đồng màu, tạo nên sự đồng nhất, hài hòa hơn cho chiếc xe.

Thân xe Volkswagen Polo sedan 2023 khá khỏe khoắn.
Thân xe Volkswagen Polo sedan 2023 khá khỏe khoắn.

Gương chiếu hậu hai bên Volkswagen Polo sedan có chức năng chỉnh gập điện và xi-nhan báo rẽ tương tự như các đối thủ khác. “Dàn chân” của Volkswagen Polo 2023 bản sedan có kích thước 16 inch, dạng 10 nan hợp kim trông rất thời trang, phong cách, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng trẻ hiện nay.

Đuôi xe

Volkswagen Polo sedan có phần đuôi đơn giản.
Volkswagen Polo sedan có phần đuôi đơn giản.
Cụm đèn hậu LED trên Volkswagen Polo sedan.
Cụm đèn hậu LED trên Volkswagen Polo sedan.

So với thế hệ tiền nhiệm, phần đuôi xe Volkswagen Polo sedan 2023 không có nhiều sự khác biệt, vẫn là sự đơn giản, nhưng đủ hài hòa của xe châu Âu.

Các đường nét của Polo vẫn được tái hiện rất cứng cáp, mạch lạc và táo bạo. Cụm đèn hậu được thiết kế cách điệu tinh xảo. 

Ống xả phía dưới có những đường viền mạ crom kéo dài, tạo nên sự sang trọng, lôi cuốn tốt hơn với khách hàng. Ngoài ra đuôi xe còn có thêm tính năng cảm biến va chạm và camera lùi hỗ trợ an toàn hơn cho người lái.

Nội thất xe Volkswagen Polo sedan 2023 rộng rãi

Không gian nội thất

Nội thất xe Volkswagen Polo sedan 2023.
Nội thất xe Volkswagen Polo sedan 2023.

Không gian nội thất của xe Volkswagen Polo sedan 2023 được thiết kế tuy không quá bóng bẩy nhưng rất khoa học, rộng rãi dù kích thước chiều dài cơ sở chỉ đạt 2.553 mm. Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý cũng được đánh giá khá rộng rãi, có thể tăng diện tích bằng cách gập hàng ghế sau theo tỉ lệ 60:40.

Bảng táp lô nhựa được phối màu hài hòa với tổng thể khoang nội thất. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu, bọc da có chức năng trợ lực điện, đồng thời tích hợp nhiều nút bấm chức năng giúp tài xế dễ dàng sử dụng khi lái xe.

Hệ thống ghế ngồi

Volkswagen Polo sedan có ghế da.
Volkswagen Polo sedan có ghế da.

Hệ thống ghế ngồi trên phiên bản sedan 4 cửa Volkswagen Polo đều được bọc da sang trọng với những đường may tỉ mỉ, chắc chắn. Hàng ghế trước được thiết kế rất thể thao, ôm sát lưng người lái, giảm bớt sự mệt mỏi cho người ngồi trong suốt chặng đường dài. Trong khi đó, hàng ghế sau lại ghi điểm với khoảng để chân và tựa đầu vô cùng thoải mái. 

Trang bị tiện nghi và an toàn

Trang bị tiện nghi

Volkswagen Polo sedan có những tiện nghi ở mức đủ dùng.
Volkswagen Polo sedan có những tiện nghi ở mức đủ dùng.

Volkswagen Polo sedan 2023 được các chuyên gia và người dùng đánh giá về các trang bị tiện nghi ở mức vừa đủ dùng và bền bỉ. Hệ thống giải trí trên xe gồm màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ kết nối USB, AUX, Bluetooth, app-connect, Apple Carplay và Android Auto cùng dàn âm thanh 4 loa.

Ngoài ra, trên xe còn được trang bị hàng loạt tiện ích khác như: gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập có khả năng lọc khử mùi, ổ cắm nguồn 12V trước sau, đèn đọc sách cho hàng ghế trước,…

Công nghệ an toàn

Chiếc Volkswagen Polo sedan 2023 được đánh giá mức độ an toàn 5 sao của Euro NCAP khi sở hữu danh sách các trang bị như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS;
  • Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế;
  • Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX; 
  • Chỉnh độ cao tựa đầu hàng ghế trước; 
  • Kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và sau xe;
  • 4 túi khí chủ động kích hoạt Tắt/Mở
  • Khóa an toàn cho trẻ em;
  • Tay lái trợ lực theo tốc độ
  • Cảnh báo an ninh và cảm biến chống trộm

Mặc dù sở hữu nhiều công nghệ an toàn tiên tiến và được đánh giá độ an toàn cao nhưng so với các đối thủ hiện nay, Volkswagen Polo chỉ dừng lại ở mức trung bình, chưa thực sự nổi trội.

Khả năng vận hành Volkswagen Polo sedan 2023 ổn định

Volkswagen Polo sedan dùng động cơ 1.6L.
Volkswagen Polo sedan dùng động cơ 1.6L.

Bên dưới nắp ca-pô của chiếc xe Volkswagen Polo sedan 2023 được trang bị khối động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp I4 – MPI dung tích 1.6L. Động cơ này giúp cho xe có khả năng đạt công suất tối đa 105 mã lực và 153 Nm mô men xoắn cực đại. Kết hợp cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp giúp xe vận hành êm ái và tăng tốc nhanh trên đường trường.

Một điểm cộng khác là chiếc sedan Polo mới này còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Theo công bố của nhà sản xuất, Volkswagen Polo 2023 bản sedan chỉ “uống” 6.5L xăng cho 100km đường hỗn hợp và đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu Euro 4.

Tổng kết

Volkswagen Polo sedan không phải là chiếc xe được người Việt yêu thích.
Volkswagen Polo sedan không phải là chiếc xe được người Việt yêu thích.

Tổng kết phần đánh giá chi tiết xe Volkswagen Polo sedan chúng ta có thể thấy, các trang bị trên xe vẫn còn hạn chế, ít sự lựa chọn cho khách hàng. Trong khi đó, so với các đối thủ cùng phân khúc, giá xe Volkswagen Polo đang ở mức khá cao.

Có lẽ đây chính là vấn đề khiến Polo chưa gặt hái được doanh thu tốt bằng các đối thủ tại thị trường ô tô Việt. Tuy nhiên, với những ai là “fan ruột” của thương hiệu xe Đức thì điều đó không đáng lo ngại.

Ưu điểm

  • Không gian nội thất rộng rãi.
  • Mang lại cảm giác lái mạnh mẽ.

Nhược điểm

Tham khảo: Giá xe VW Tiguan

5/5 - (1 bình chọn)