Đánh giá xe Volkswagen Sharan 7 chỗ, hình ảnh nội thất ngoại thất. Giá xe Volkswagen Sharan lăn bánh khuyến mãi. Thông số kỹ thuật, Tư vấn trả góp tháng.

Sharan là mẫu MPV 7 chỗ cỡ lớn được Volkswagen tung ra thị trường lần đầu tiên vào năm 1995 và sau hơn hai thập kỷ, xe mới đặt chân vào Việt Nam tại triển lãm VIMS 2016.

gia-xe-volkswagen-sharan-muaxegiatot-vn

Kể từ đó cho tới nay, Sharan ít được nhắc đến và có doanh số rất chậm tại nước ta. Mặc dù sở hữu nhiều phẩm chất vượt trội và thành công tại nhiều nơi trên thế giới, tuy nhiên những giá trị mà chiếc MPV này mang lại chưa thực sự phù hợp với người dùng Việt.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ VOLKSWAGEN

Miền Nam: 0938.238.469 (Ms.Minh Thư)

Miền Bắc: 0936.007.115 (Mr.Vọng)

Miền Trung: 0936.007.115 (Mr.Lâm)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Giới thiệu chung

Sharan trong tiếng Ba Tư có nghĩa là “Carrier of Kings” – Người vận chuyển hàng hóa cho những nhà vua. Cách đặt tên này cho thấy khá nhiều ý đồ của nhà sản xuất.

Volkswagen tôn vinh những khách hàng của mình và như ngầm giới thiệu rằng đây sẽ là một mẫu xe rộng rãi, cả bên trong lẫn bên ngoài.

Sharan 2024 là đối thủ của những cái tên quen thuộc như Peugeot Traveller, Mercedes V-Class, Kia Carnival hay Hyundai Custin 2024.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Volkswagen Sharan
Số chỗ ngồi 7
Kích thước DxRxC (mm) 4854 x 1904 x 1720
Chiều dài cơ sở (mm) 2920
Động cơ Xăng tăng áp TSI
Dung tích 2.0L
Công suất cực đại (hp) 220
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 350Nm
Hộp số Ly hợp kép DSG 6 cấp
Hệ thống treo trước Hệ thống treo khí nén
Hệ thống treo sau Hệ thống treo khí nén
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Loại nhiên liệu Xăng
Tay lái trợ lực Điện

Giá bán

Giá xe Volkswagen Sharan niêm yết: 1.850.000.000 VNĐ (giá lăn bánh tạm tính tại Tp.HCM 2,058 tỷ đồng)

Màu xe Hiện nay xe cung cấp 10 tùy chọn màu sắc ngoại thất đa dạng như: nâu, đỏ đô, trắng, đen, xanh nhạt, xám, xanh đậm, vàng đồng, bạc, xám tối.

> Tham khảo: Xe MPV 7 chỗ mới Volkswagen Viloran thay thế Sharan

Ngoại thất

Giống như nhiều mẫu xe anh em khác cùng thương hiệu Volkswagen khác. Sharan sở hữu một vẻ ngoài đơn giản, mộc mạc với kích thước (Dài x rộng x cao) tổng thể là 4854 x 1904 x 1720 mm.

gia-xe-volkswagen-sharan-2019-muaxegiatot-vn

Phần đầu xe chưa thực sự bắt mắt với nhiều chi tiết gợi cảm giác khá cổ điển. Cụm lưới tản nhiệt cỡ nhỏ nối liền đèn pha trước đơn giản, ngay chính giữa là logo “ VW ” to bản quen thuộc. Cản trước được tạo hình như một hốc lớn, trang trí bởi nhiều thanh mỏng mạ Crom tương đối nổi bật.

hong-xe-volkswagen-sharan-2019-muaxegiatot-vn

Nhìn ngang, Volkswagen Sharan 2024 mang tới cảm giác vững chãi, bề thế và chững chạc. Gương chiếu hậu được thiết kế cùng màu thân xe đồng bộ, ngoài ra còn được trang bị chỉnh điện, tích hợp thêm chức năng sưởi và nhớ vị trí gương hiện đại.

mam-xe-volkswagen-sharan-2019-muaxegiatot-vn

Tương tự, hai cửa thứ 2 bên hông xe đóng mở bằng điện và trượt dọc theo thân xe. Phía dưới là bộ mâm hợp kim 10 chấu với tên gọi “Sydney” có kích thước 17 inch, đi kèm với bộ lốp 225/50/R17 ở tất cả các bánh trông khá cổ điển.

Giống như đầu xe và thân xe, nhìn từ phía sau Volkswagen Sharan 2024 cũng mang tới cảm giác đơn giản và cổ điển với các chi tiết chưa thực sự lôi cuốn.

duoi-xe-volkswagen-sharan-2019-muaxegiatot-vn

Cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ ôm sát vào thân tạo nên sự khỏe khoắn và quen thuộc. Dãy đèn báo phanh phụ cùng đèn phản quang thấp đặt dưới cản xe không có gì nổi bật ở khía cạnh thẩm mỹ nhưng giúp tăng đáng kể khả năng nhận dạng cho các phương tiện khác trên đường.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ VOLKSWAGEN

Miền Nam: 0938.238.469 (Ms.Minh Thư)

Miền Bắc: 0936.007.115 (Mr.Lâm)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Nội thất

Volkswagen Sharan 2024 mang tới trải nghiệm nội thất rộng rãi và thoải mái với chiều dài cơ sở đạt 2920 mm.

noi-that-xe-volkswagen-sharan-2019-muaxegiatot-vn

Toàn bộ ghế ngồi trên xe 7 chỗ VW này điều được bọc da Vienna cao cấp. Đặc biệt, hàng ghế trước hỗ trợ chỉnh điện 12 hướng, riêng ghế người lái tích hợp thêm chức năng massage mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn tối đa trên mọi hành trình dài.

Hàng ghế thứ 2 và 3 đều có thể gập phẳng, tiện lợi trong trường hợp người sử dụng cần chứa nhiều đồ đạc. Trong trường hợp gập toàn bộ các hàng ghế, cốp xe sẽ có dung tích lên đến gần 2,300l. Trong điều kiện bình thường, cốp xe cũng có dung tích tới 300l.

hang-ghe-truoc-xe-volkswagen-sharan-2019-muaxegiatot-vn

Vô lăng là dạng 3 chấu bọc da được tích hợp nhiều nút bấm, trông đơn giản và không thể so sánh về độ đẹp mắt với hầu hết các đối thủ ở cùng tầm giá của Sharan hiện nay.

dong-ho-hien-thi-volkswagen-sharan-2019-muaxegiatot-vn

Các chi tiết khác trong khoang nội thất như bảng tablo, ghế xe hay cửa sổ trời Panorama đều được Volkswagen thiết kế hướng tới sự đơn giản tối đa và chưa đạt được cảm giác sang trọng như các mẫu xe đối thủ trong tầm giá 1.9 tỷ trên thị trường.

Tiện nghi

Các tiện nghi đáng chú ý trên Sharan 2024 có thể kể tới như: Hệ thống giải trí Composition Media bao gồm CD 1 dĩa, MP3, AUX-IN, kết nối bằng USB và Bluetooth cùng các kết nối thông dụng tới điện thoại thông minh. Ngoài ra, xe còn sở hữu dàn âm thanh 8 loa cao cấp cho chất lượng âm thanh đạt tiêu chuẩn nghe nhìn Châu Âu.

he-thong-giai-tri-volkswagen-sharan-2019-muaxegiatot-vn

Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập hiện đại kèm hốc gió phụ cho người ngồi phía sau với khả năng làm mát khoang nội thất nhanh, mạnh và sâu.

Vận hành

Trái tim của Volkswagen Sharan 2024 là động cơ xăng tăng áp TSI 2.0 công suất 220 mã lực tại 6.200v/ph, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 4.400v/ph, kết hợp với hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Đây là mẫu động cơ ưu việt đã giúp VW chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng trên toàn thế giới.

hop-so-xe-volkswagen-sharan-2019-muaxegiatot-vn

Hầu hết những người trải nghiệm Sharan 2024 đều đánh giá cao khả năng vận hành mạnh mẽ, lướt êm nhẹ nhàng của xe. Tại Việt Nam hiện nay, đây là chiếc MPV cao cấp có khả năng tăng tốc nhanh chóng nhất bậc nhất khi so sánh với các đối thủ. Sharan chỉ mất 7,8 giây để đạt 0-100km/h trong khi con số này của xe Toyota Alphard V6 là 8,5 giây dù có động cơ V6 3.5L mạnh mẽ hơn trên lý thuyết.

Đặc biệt, hộp số của Sharan tích hợp chức năng sang số thể thao (Tiptronic) cùng lẫy chuyển số trên vô lăng và mang tới nhiều cảm giác thú vị cho khách hàng mong muốn tìm kiếm cảm giác lái chủ động.

Nhìn chung, Sharan 2024 mang tới trải nghiệm vận hành đậm chất Đức: Chính xác, gọn gàng và công nghệ cao. Điều mà phần lớn các đối thủ tới từ Nhật Bản chưa thể sánh được.

An toàn

Đây là hạng mục mà Volkswagen Sharan 2024 được đánh giá cao. Nhiều tính năng hỗ trợ lái và an toàn hàng đầu được trang bị như hệ thống ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ phanh như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe và tính năng đỗ xe tự động không cần điều khiển vô-lăng cũng như khởi động bằng nút bấm.

Chiếc MPV này được trang bị hai túi khí dành cho tài xế và người ngồi trước, hai túi khí dành cho hàng ghế thứ hai và hai túi khí rèm từ cột A về hàng ghế thứ 3 của xe, đảm bảo cả hành khách và tài xế luôn được ở trong trạng thái bảo vệ cao nhất.

Đánh giá người dùng

  • Anh Cao Đức Minh nhận định trên otofun.net: “ Đẹp, tiện lợi….thiết kế sáng tạo. Nhưng mức giá còn khá cao ! ”
  • Anh Bùi Quang Tuấn nhận định trên otofun.net: “ Thế kỷ 21 rồi mà sao dòng xe này vẫn còn giữ những nét thiết kế từ quá lâu. Chiếc xe giá gần 2 tỷ mà không thấy có gì đặc sắc. Với mức giá này chúng ta hoàn toàn có thể tới với loạt sự lựa chọn ưu việt khác ”

Lời kết

Volkswagen Sharan 2024 là một sự lựa chọn hợp lý dành cho nhóm khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc xe Đức với những giá trị vượt trội đặc trưng mà khó có thể tìm thấy ở các mẫu xe Hàn, Nhật.  

Tuy nhiên, Sharan 2024 còn khá nhiều nhược điểm khi so sánh với các đối thủ khác tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là về mức giá. Xe cần nhiều thời gian và nỗ lực hơn để có thể chinh phục được đông đảo khách hàng nước ta.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ VOLKSWAGEN

Miền Nam: 0938.238.469 (Ms.Minh Thư)

Miền Bắc: 0936.007.115 (Mr.Vọng)

Miền Trung: 0936.007.115 (Mr.Lâm)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Tham khảo: Xe 7 chỗ Volkswagen Tiguan giá bán 1,729 tỷ đồng

5/5 - (1 bình chọn)