Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Năm 2018 đầy sôi động đã qua đi, tổng doanh số toàn thị trường ô tô đạt 288.683 chiếc được bán ra, tăng trưởng 5.8% so với năm 2017, trong đó có những mẫu xe đặc biệt thành công mang lại lợi nhuận lớn cho hãng chủ quản.

Bài viết sẽ điểm qua những cái tên đắt hàng nhất trong từng phân khúc năm 2018 vừa qua.

Sedan, hatchback hạng A: Hyundai Grand i10

doanh-so-xe-hang-a-muaxegiatot-vn

Vua doanh số Hyundai Grand i10 cán đích với 22.068 xe xuất xưởng. Đây thực sự là cái tên bá chủ phân khúc khi bỏ xa vị trí thứ 2 của Kia Morning với khoảng cách gần gấp đôi. I10 được ưa chuộng bởi vô số ưu điểm:

Không chỉ có thiết kế rộng rãi so với đối thủ, khoang nội thất còn được trang bị đầy đủ, hiện đại với các tính năng như màn hình cảm ứng 7 inch hiện đại hỗ trợ như nghe nhạc Mp3, Bluetooth, AUX, xem phim định dạng Mp4 full HD. Ngoài ra động cơ 1.0L và 1.2L rất phù hợp với bối cảnh đô thị hóa đang ngày càng mở rộng ở Việt Nam. Nhìn chung, trải nghiệm vận hành của i10 khá ưu việt trong phân khúc: Êm ái, mượt mà nhưng vẫn có sự mạnh mẽ cần thiết !  

Tham khảo: Giá xe Hyundai i10

Sedan, hatchback hạng B: Toyota Vios

doanh-so-xe-sedan-hang-b-muaxegiatot-vn

Không có điều gì bất ngờ, ngôi vương của phân khúc này thuộc về chiếc xe quốc dân Toyota Vios. Xe tổng kết năm 2018 với 27.118 xe và không những trở thành chiếc xe bán chạy nhất hạng mục Sedan, Hatchback cỡ B mà còn trở thành chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam năm vừa qua. Vios hội tụ rất nhiều ưu điểm như:

Xe đã gây dựng được tên tuổi và uy tín tốt đẹp trong cộng đồng khách hàng Việt Nam qua nhiều năm với các đặc tính đáng kinh ngạc về sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu nên xe có độ thanh khoản nhanh, khấu hao ít. Chỉ cần lướt qua một vài Showroom mua bán xe hơi cũ chúng ta sẽ thấy Vios giữ giá ấn tượng như thế nào !

Ngoài ra ở phiên bản mới nhất Toyota Vios có nhiều cải tiến hấp dẫn giúp xe ngày càng được ưa chuộng. Những cải tiến từ ngoại hình thay đổi theo chiều hướng to lớn đến trang bị an toàn hiện đại hơn của phiên bản 2018 đều được đón nhận nồng nhiệt.

Tham khảo: Giá xe Toyota Vios

Sedan, hatchback hạng C: Mazda 3

doanh-so-xe-sedan-hang-c-muaxegiatot-vn

Ngôi vương của phân khúc này thuộc về Mazda 3 với doanh số 13.446 chiếc. Xe có một số ưu điểm nổi bật bao gồm ngoại hình đẹp mắt với ngôn ngữ thiết kế KODO đang rất được ưa chuộng. Mazda 3 mới trở thành chiếc xe mà cả khách hàng cả nam lẫn nữ đều mong muốn sở hữu.

Nội thất cũng được trang bị hiện đại với các tính năng như hệ thống âm thanh 6 loa sinh động, màn hình DVD 7 inch đi kèm hệ thống giải trí MZD Connect, chức năng hiển thị thông tin trên kính lái, khởi động thông minh bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô lăng thuận tiện cho lái xe.

Tham khảo: Giá xe Mazda 3

Sedan hạng D: Toyota Camry

doanh-so-xe-sedan-hang-d-muaxegiatot-vn

Toyota giữ vị trí số một tại phân khúc có mức độ cạnh tranh khá dễ thở này với 4.503 xe, gần gấp đôi vị trí thứ 2 của Mazda 6. Toyota Camry có ngoại hình đẹp mắt, sang trọng và đẳng cấp, không chỉ chinh phục được đông đảo khách hàng Việt Nam mà còn được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ở những thị trường có độ cạnh tranh khốc liệt như Hoa Kỳ, Camry mới vẫn vinh dự chiếm vị trí số 1 về doanh số trong năm vừa qua.

Bên cạnh ưu điểm ngoại hình, chiếc xe này còn sở hữu các đặc tính được đánh giá cao như tiết kiệm nhiên liệu, trải nghiệm vận hành tuyệt vời và khoang nội thất cao cấp. Không dừng lại ở các giá trị cục bộ nơi một chiếc xe hơi đơn thuần, các giá trị xã hội mà Camry mang lại cũng rất lớn bởi đây luôn là chiếc xe ao ước của đông đảo khách hàng Việt Nam. Ngoài ra xe còn có giá trị khấu hao rất thấp, giá trị bán lại cao !  

Tham khảo: Giá xe Toyota Camry

SUV/crossover hạng B: Ford EcoSport

doanh-so-xe-crossover-b-muaxegiatot-vn

Ngôi vương của phân khúc này thuộc về Ford Ecosport. Xe bán được 4.844 chiếc trong cả năm 2018. Chiếc xe này có các ưu điểm nổi bật như khoang nội thất đẹp mắt và tinh tế với bảng táp-lô hiện đại mang hơi hướng từ đàn anh Focus. Các trang bị cũng rất đầy đủ và cao cấp với khởi động nút bấm, điều hòa tự động, kết nối SYNC 3, Apple CarPlay, màn hình 8 inch, điều khiển giọng nói..

Ngoài ra ở phiên bản ra mắt năm 2018, khả năng vận hành của Ford Ecosport cũng được cải thiện đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Một nỗ lực đáng ghi nhận từ Ford !

Tham khảo: Giá xe Ford Terrirory (Ecosport)

SUV/crossover hạng C: Mazda CX-5

doanh-so-xe-crossover-c-muaxegiatot-vn

Vị trí số 1 của phân khúc đang ngày càng được ưa chuộng này thuộc về cái tên quen thuộc, Mazda CX-5. Xe trải qua 1 năm thành công với doanh số 12,243 chiếc. Đây là chiếc xe có nhiều ưu điểm, tuy nhiên nổi bật nhất có thể kể đến như:

Trải nghiệm vận hành trên Mazda CX-5 vượt trội hàng đầu phân khúc với cụm động cơ Skyactiv (2.0L và 2.5L) DOHC đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó cả ngoại thất lẫn nội thất xe đều cũng được đánh giá cao với vẻ đẹp bên ngoài và sự tiện nghi, an toàn bên trong.

Tham khảo: Giá xe Mazda CX5

SUV 7 chỗ: Toyota Fortuner

doanh-so-xe-suv-7-cho-muaxegiatot-vn

Tiếp tục là một chiếc xe tới từ Toyota thống lĩnh thị phần. Fortuner 2019 kết thúc năm 2018 thành công với 6.035 chiếc. Xe có những ưu điểm tổng quát như sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu ít đối thủ nào sánh bằng.

Tại Việt Nam, Toyota Fortuner đã xây dựng được tên tuổi là chiếc xe rất bền bỉ, ít hỏng vặt mà vẫn êm, đầm sau nhiều năm sử dụng.

Ngoài ra, do sự phổ biến của Toyota nên các dịch vụ hậu bán hàng của Fortuner có thể xem là tuyệt vời nhất phân khúc. Những giá trị cốt lõi trên khiến Fortuner luôn chiếm thế thượng phong vững chãi tại phân khúc SUV 7 chỗ này.

Tham khảo: Giá xe Toyota Fortuner

MPV phổ thông: Toyota Innova

doanh-so-xe-mpv-7-cho-muaxegiatot-vn

Cái tên Toyota thứ 4 đứng đầu bảng xếp hạng, một năm thành công của Toyota nói chung và Innova nói riêng, Innova kết thúc năm 2018 với tổng 14.581 chiếc xe tới tay khách hàng.

Xe Innova 2019 (ra mắt tháng 10/2018 với 7 túi khí tiêu chuẩn) chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng bởi độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc. Chi phí thay thế phụ tùng dễ dàng, giá cả hợp lý. Ngoài ra xe còn có độ khấu hao thấp, giá trị bán lại cao.

Những giá trị thiết thực về kinh tế kể trên đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Toyota Innova lên ngôi vị số 1 tại phân khúc MPV phổ thông.  

Tham khảo: Giá xe Toyota Innova

Crossover MPV: Mitsubishi Xpander

doanh-so-xe-crossover-mpv-muaxegiatot-vn

Phân khúc mới mở ra này chỉ có sự xuất hiện của 2 cái tên đó là Mitsubishi Xpander 2019 và Toyota Rush 2019. Xpander vượt trội hơn đối thủ và đã chiếm được ngôi vị số 1 trong năm 2018.

Xe có một vài ưu điểm nổi bật như giá thành hợp lý, phải chăng, các trang bị rất đầy đủ, tiện nghi và khá hiện đại. Đặc tính của xe phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mua xe lần đầu, sử dụng xe gia đình hay xe chạy kinh doanh.

Tham khảo: Giá xe Mitsubishi Xpander

Bán tải: Ford Ranger

doanh-so-xe-ban-tai-muaxegiatot-vn

Ngôi vương tại phân khúc này thuộc về cái tên quen thuộc: Vua bán tải Ford Ranger 2019. Bất chấp nhiều tháng cháy hàng không có xe bán, Ranger vẫn kết thúc năm 2018 với 8.675 chiếc.

Rất nhiều ưu điểm hội tụ nơi chiếc bán tải này, tuy nhiên nổi bật nhất có thể kể đến là ngoại hình thể thao, nam tính đậm chất Mỹ. Khả năng vận hành mạnh mẽ, ấn tượng đi kèm các trang bị rất đầy đủ và hiện đại.

Cuối cùng không thể không kể tới việc xe có rất nhiều phiên bản bao phủ được nhiều đối tượng khách hàng hơn, góp phần thúc đẩy doanh số.  

Tham khảo: Giá xe Ford Ranger

5/5 - (1 bình chọn)