https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Thị trường ô tô khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại vô cùng sôi động nhờ sự ra mắt của hàng loạt các mẫu xe mới. Với doanh số bán ấn tượng các quốc gia Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm, những cái tên trong bảng tổng sắp luôn là điều tạo nên sự bất ngờ cho người mua bởi thành tích đáng nể của mình.

(1) Toyota Hilux : 88.842 xe

===>>> Xem giá xe Toyota Hilux tại Việt Nam

toyota-hilux-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Trong nửa đầu năm 2018, thật bất ngờ khi mẫu xe Toyota Hilux đang là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Đông Nam Á với 88.842 xe đến tay khách hàng.

Kiểu dáng Toyota Hilux 2019 được rất nhiều khách hàng trong khu vực ưa chuộng nhờ ngôn ngữ thiết kế thiên về sự thể thao và hầm hố với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5330 x 1855 x 1815 mm.

Thiết kế nội thất của Hilux mở rộng theo chiều ngang với những đường nét thanh thoát tạo nên không gian rộng rãi và không kém phần sang trọng đến từ chất liệu da cao cấp.

Táp lô của xe có thiết kế hiện đại và được phân chia thành 2 tầng bởi đường viền bóng loáng đẹp mắt. Vô lăng xe là dạng 3 chấu đa chức năng được bọc da tạo cảm giác cầm nắm thoải mái.

Hilux thế hệ mới được trang bị 2 loại động cơ gồm Diesel 2.4L 2GD-FTV 4 xy lanh thẳng hàng và Diesel 2.8L 1GD-FTV 4 xy lanh thẳng hàng có khả năng sản sinh công suất tối đa 14 -174 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm và 450 Nm.

Đi kèm với 2 khối động cơ mạnh mẽ này là 2 loại hộp số tùy chọn gồm số sàn 6 cấp và số tự động 6 cấp. Hilux có 2 hệ dẫn động gồm dẫn động cầu sau và dẫn động 2 cầu bán thời gian, gài cầu điện tử với tốc độ tối đa có thể đạt 170km/h -175km/h.

Toyota Hilux phiên bản mới được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn như: chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hàng ngang dốc, hỗ trợ khởi hành đổ đèo, camera lùi, cảm biến trước/sau.

Toyota Hilux có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đình đám như xe bán tải Ford Ranger, Xe bán tải Colorado, Nissan Navara, Mazda BT 50…

(2) Isuzu D-Max : 81.031 xe

===>>> Xem giá xe Isuzu Dmax tại Việt Nam

isuzu-dmax-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Đứng vị trí thứ hai là Isuzu D-Max với doanh số bán 81.031 xe. Mặc dù mẫu xe này không thịnh hành ở Việt Nam nhưng kiểu dáng của Isuzu D-Max được nhiều khách hàng ở Đông Nam Á yêu thích nhờ ngôn ngữ thiết kế cá tính, lịch lãm.

Táp lô của Isuzu D-Max có thiết kế không nổi bật và nhàm chán với điểm nhấn duy nhất là chiếc vô lăng 3 chấu đa chức năng. Tuy nhiên nhờ có chất liệu da cho khoang cabin mà Isuzu D-Max gỡ gạc lại điểm số trong mắt khách hàng.

Xe được trang bị 2 loại động cơ gồm Diesel 3.0L 4JJ1-TC HI 4 xy lanh thẳng hàng và Diesel 2.5L 4JK1-TC, 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất cực đại 134-161 mã lực, mô men xoắn cực đại 320 Nm- 380 Nm. Isuzu D-Max có hệ thống dẫn động gài cầu điện kết hợp cùng 2 loại hộp số gồm số sàn 5 cấp và số tự động 5 tử cấp giúp khách hàng linh động hơn trong việc lựa chọn.

Ngoài ra, tính an toàn của mẫu xe này cũng được đảm bảo nhờ có: 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, dây đai an toàn 3 điểm, camera lùi.

Mẫu xe này đang có các đối thủ cạnh tranh cao thấp rất bản lĩnh như xe bán tải Ford Ranger, xe bán tải Nissan Navara, mẫu xe bán tải Triton…

(3) Perodua Axia : 66.000 xe

Giá xe Perodua Axia: 303 triệu đồng (chưa thuế)

perodua-axia-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Kiểu dáng Perodua Axia gây ấn tượng với người dùng bởi ngôn ngữ thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, phù hợp với khu vực nội thành đông đúc. Perodua Axia đang đứng ở vị trí thử 3 với doanh số bán 66.000 chiếc.

Là mẫu xe giá rẻ như Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam nên nội thất của Perodua Axia có thiết kế đơn giản kết hợp cùng những loại chất liệu thông dụng. Táp lô của xe gồm các thiết bị được bố trí tràn về phía người lái giúp cho tài xế thao tác được thuận tiện hơn. Nổi bật trên phần táp lô là vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi.

Xe được trang bị khối động cơ 1.0L 1KR-VE DOHC 12V VVT-I tạo ra công suất tốt đa 67 mã lực, mô men xoắn cực đại 91 Nm kết hợp cùng 2 loại hộp số tùy chọn gồm số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

Hệ thống an toàn trên Perodua Axia chỉ dừng ở mức đủ dùng với các tính năng như: 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảnh báo thắt dây an toàn.

Perodua Axia được xem là đối thủ tranh trực tiếp với Maruti Suzuki Alto, Renault Kwid và Hyundai Eon trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Perodua Axia đang là mẫu xe bán rất chạy tại Malaysia, tuy nhiên mẫu xe này hiện không kinh doanh tại Việt Nam.

(4) Toyota Vios : 53.051 xe

===>>> Xem giá xe Toyota Vios tại Việt Nam

toyota-vios-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Mẫu xe thường xuyên dẫn đầu về doanh số tại thị trường Việt Nam nhiều năm gần đây là Toyota Vios (một số thị trường gọi là Toyota Yaris) chỉ xếp vị trí thứ 4 với doanh số 53.051 xe tại Đông Nam Á. Kiểu dáng Vios thế hệ mới có ngôn ngữ thiết kế rất mới mẻ và hiện đại hơn so với phiên bản tiền nhiệm

Nội thất xe được xem là sự pha trộn khéo léo giữa các chất liệu tinh tế với đa dạng các loại chất liệu da và nỉ cao cấp. Táp lô xe có màu đen-kem với hai phần cánh mở rộng, hướng về phía trung tâm là bảng điều khiển tích hợp màn hình chiếu sáng tạo cái nhìn rõ nét. Nổi bật trên táp lô là vô lăng 3 chấu bọc da/ Urethane tích hợp nhiều nút bấm khá quen thuộc.

Vios sử dụng khối động cơ 2NR – FE 1.5L 4 xy lanh thẳng hàng,16 van DOHC, van biến thiên kép sản sinh công suất tối đa 107 mã lực, mô men xoắn cực đại 140 Nm, Vios vẫn được giữ nguyên cảm giác lái truyền thống với hộp số tay 5 cấp và lồng ghép sự hiện đại với hộp số tự động vô cấp CVT.

An toàn luôn là tiêu chí hàng đầu mà Toyota theo đuổi, Vios cũng không ngoại lê khi sở hữu nhiều tính năng như: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 7 túi khí, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm ELR, 5 vị trí, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cảm biến lùi.

Vios đang có các đối thủ cạnh tranh máu mặt trên thị trường Việt Nam như: Honda City, xe Ford Fiesta Sedan, Mazda 2, Hyundai Accent, xe Kia Cerato, xe Mitsubishi Attrage….

(5) Toyota Avanza : 46.461 xe

===>>> Xem giá xe Toyota Avanza dự kiến bán ra tại Việt Nam trong tháng 9 (25/9)

toyota-avanza-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách chính là Toyota Avanza với 46.461 xe được bán ra. Nhìn tổng thể Avanza có kiểu dáng trang nhã, lịch sự nhờ theo đuổi ngôn ngữ thiết kế đơn giản và thanh lịch.  

Không gian nội thất của Avanza rất rộng rãi với chiều dài cơ sở đạt 2655 mm, tuy nhiên chất liệu ghế lại là loại nỉ thông dụng. Táp lô của Avanza có dạng tràn về phía người lái, nổi bật với 2 tone màu đen-kem. Giống như những người anh em trong đại gia đình Toyota, Avanza cũng được trang bị vô lăng dạng 3 chấu bọc da quen thuộc tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi.

Xét về  mặt sức mạnh, Toyota Avanza 2019 có phần “nhỉnh” hơn khi sử dụng khối động cơ xăng 1.5L 2NR-VE 4 xy lanh thẳng hàng, thứ hai là loại động cơ xăng 1.3L 1NR-VE  sản sinh công suất tối đa 95-105 mã lực, mô men xoắn cực đại 121-136 Nm.

Avanza có hệ thống dẫn động cầu trước kết hợp cùng hộp số tùy chọn gồm tự động 4 cấp hoặc sàn 5 cấp mang đến trải nghiệm lái mượt mà và chủ động. Avanza có tốc độ tối đa đạt 160km/h.

Hệ thống an toàn trên Avanza làm nhiều khách hàng cảm thấy an tâm và hài lòng, cụ thể xe gồm có : chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm ELR, 7 vị trí, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.

Tại Việt Nam, Toyota Avanza có đối thủ cạnh tranh trực tiếp là mẫu xe Suzuki Ertiga và mẫu xe Kia Rondo.

(6) Honda City : 43.442 xe

===>>> Xem giá xe Ô tô Honda City đang bán ra tại Việt Nam

honda-city-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, kiểu dáng của City được thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm nhờ ngôn ngữ thiết kế nam tính, do đó City một lần nữa dễ dàng lọt vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 43.442 xe trong nửa đầu năm 2018.

Táp lô của Honda City 2019 thế hệ mới có phong cách thiết kế tối giản, các thiết bị được bố trí tràn về phía người lái giúp cho tài xế thao tác được thuận tiện hơn. Nổi bật trên phần táp lô là vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi.

Dưới nắp capo của Honda Ciy là khối động cơ 1.5L SOHC i-VTEC cho công suất tối đa 118 mã lực, mô men xoắn cực đại 145 Nm kèm theo hộp số tự động vô cấp vô cùng khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Honda Ciy được trang bị đầy đủ những hệ thống an toàn như: cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo TCS, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành lừng chừng dốc HSA, camera lùi 3 góc quay, cảm biến lùi.

Honda City đang có các đối thủ cạnh tranh trên thị trường Việt Nam như: Toyota Vios 2019, Ford Fiesta Sedan, Mazda 2…

(7) Toyota Innova : 41.967 xe 

===>>> Xem giá xe Toyota Innova tại Việt Nam

toyota-innova-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Kiểu dáng của Toyota Innova luôn chinh phục được hầu hết các khách hàng khó tính bởi sở hữu ngôn ngữ thiết kế to lớn, bề thế nhưng cũng không kém phần sang trọng. Xe đang giữ vị trí thứ 7 trong danh sách với 41.967 xe được bán ra.

Không gian nội thất của Innova vô cùng thoáng đãng nhờ chiều dài cơ sở lên đến 2750 mm. Táp lô của xe toát lên vẻ sang trọng nhờ sử dụng chất liệu cao cấp như ốp gỗ cùng một số chất liệu cao cấp khác trên tone màu tối chủ đạo. Nổi bật trên táp lô chính là vô lăng 3 chấu được tích hợp nhiều nút bấm quen thuộc

Dưới nắp capo của Innova 2019 là khối động cơ 1TR-FE, DOHC, Dual VVT-I dung tích 2.0L có khả năng sản sinh công suất tối đa 137 mã lực, mô men xoắn cực đại 183 Nm. Xe có hệ dẫn động cầu sau và 2 loại hộp số được sử dụng để truyền động là hộp số tự động 6 cấp mượt mà và êm ái, hộp số tay 5 cấp chủ động và linh hoạt. Innova có tốc độ tối đa 160km/h và 170km/h.

Innova mang đến sự an toàn cao khi được trang bị tiêu chuẩn một số công nghệ an toàn đáng chú ý như hệ thống hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phân phối lực phanh khẩn cấp BA, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo.

Không chỉ vậy, xe còn được bổ sung thêm những hệ hống an toàn khác như: hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến sau, 3 túi khí, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.

Tại Việt Nam, Toyota Innova 2018 gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Một số mẫu xe cùng mức giá như Mitsubishi Outlander hay Honda CRV 7 chỗ nhưng nếu so về doanh số thì không mẫu xe nào có thể so bì được với Toyota Innova.

(8) Mitsubishi Xpander : 41.618 xe

===>>> Xem giá xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam

mitsubishi-xpander-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Kiểu dáng của Xpander thế hệ mới đã hoàn toàn lột xác nhờ ngôn ngữ thiết kế rất thể thao. Mặc dù mới ra mắt nhưng Xpander đang có mức doanh số bán ấn tượng với 41.618 xe đến tay khách hàng.

Khám phá phần nội thất của Xpander, người dùng sẽ cảm nhận được ngay sự rộng rãi và thoải mái cũng như sự sang trọng đến từ chất liệu tốt trên từng chi tiết nhỏ.

Táp lô của Xpander 2019 làm người nhìn phải thích thú khi được tạo ra bởi những đường cắt dứt khoát, mạnh mẽ và có dạng tràn về phía người lái với tone màu kem-đen đầy tinh tế. Nổi bật ở phần táp lô là vô lăng dạng 3 chấu bọc da quen thuộc tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi giúp tài xế dễ dàng thao tác.

Cung cấp sức mạnh cho Xpander là khối động cơ 4A91 1.5L MIVEC DOHC 16 van sản sinh công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm kết hợp cùng hai loại hộp  số tùy chọn gồm sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Phải thừa nhận rằng động cơ của Xpander không quá “bốc”, tuy nhiên xe lại mang đến cho người dùng sự ổn định và bền bỉ.

Mitsubishi Xpander phiên bản mới được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn như: 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, móc ghế an toàn trẻ em ISO FIX, căng đai tự động cho hàng ghế trước, trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HAS, cảnh báo phanh khẩn cấp, camera lùi.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander 7 chỗ đối đầu với Toyota Rush (sắp ra mắt), Ford EcoSport, hay xe Hyundai Kona … với mức giá từ 550 – 620 triệu.

(9) Honda HR-V : 41.606 xe

===>>> Xem giá xe Honda HR-V dự kiến tại Việt Nam (Ra mắt ngày 18/9/2018)

honda-hr-v-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Chiếc HR-V có kiểu dáng sang trọng đáp ứng nhu cầu trẻ hóa của người dùng trong những năm gần đây. Với ngôn ngữ thiết kế mới mẻ và độc đáo, HR-V đang là cái tên tạo được tiếng tăm ở thị trường SUV thế giới.

Nội thất của Honda HR-V 2019 rất tinh tế nhờ có phong cách tạo hình khác biệt, xe cho người dùng 2 sự lựa chọn về chất liệu là nỉ hoặc da cao cấp. Xe có táp lô khá đẹp mắt với bố cục tràn về phía người lái giúp cho tài xế thao tác được thuận tiện hơn. Nổi bật trên phần táp lô là vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi.

Cung cấp sức mạnh cho HR-V là khối động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xy-lanh, 16 van cho công suất tối đa 141 mã lực, mô men xoắn cực đại 172 Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền xuống cấu hình dẫn động gồm hộp số tự động vô cấp CVT và hộp số sàn 6 cấp giúp người dùng tận hưởng những giây phút cầm lái mượt mà và chân thật nhất.

Xe mang đến sự an toàn cao và tính nhanh nhẹn nhờ một số công nghệ an toàn đáng chú ý như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi, cảnh báo va chạm và cảnh báo chuyển làn, cảnh báo sai làn đường, hệ thống hỗ trợ phanh, tín hiệu dừng khẩn cấp, điều khiển lực kéo, cảnh báo giảm áp suất lốp, ổn định thân xe, 6 túi khí.

Xe đang có các đối thủ cạnh tranh rất khốc liệt như: Ford EcoSport, Hyundai Kona hay Toyota Rush. Hay thậm chí là Hyundai Tucson, và Mazda CX5 với mức giá được Honda Oto Việt Nam dự kiến từ 800 – 900 triệu đồng.

(10) Ford Ranger : 39.773 xe

===>>> Xem giá xe Ford Ranger tại Việt Nam

ford-ranger-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Thật bất ngờ khi Ranger đang giữ danh hiệu “vua bán tải” tại Việt Nam lại nằm cuối trong bản danh sách này với con số khiêm tốn 33.773 xe được bán ra. Ngôn ngữ thiết kế của Ford Ranger được khách hàng trong nước cũng như nước ngoài ưa chuộng vì có kiểu dáng hầm hố, khỏe khoắn đặc trưng của dòng bán tải

Xe có khoang nột thất thiết kế trẻ trung và mang đến cho các chủ nhân của mình sự thoải mái đến từ chất liệu da được sử dụng cho tất cả các ghế. Các chi tiết trên khoang táp lô được bố trí hợp lý và khoa học nhờ kiểu thiết kế 3 tầng độc đáo.

Nổi bật nhất trên táp lô chính là vô lăng 4 chấu có kích thước vừa phải giúp cải thiện cảm giác cầm nằm và tăng thêm tính tiện ích với nhiều nút bấm được tích hợp.

Ranger mang đến cho khách hàng 3 sự lựa chọn về sức mạnh động cơ. Cụ thể gồm có khối động cơ 2.2L i4, 2.0L i4 Single-Turbo và 2.0L i4 Bi-Turbo sản sinh công suất tối đa từ 150-213 mã lực, mô men xoắn cực đại 375-500 Nm.

Hỗ trợ cho khối động cơ mạnh mẽ trên là 3 loại hộp số gồm sàn 6 cấp, tự động 6 cấp và tự động 10 cấp tích hợp chức năng chuyển số thể thao giúp người lái cảm nhận được sức mạnh nổi tiếng đặc trưng của Ranger

Ranger luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ hành khách nhờ sở hữu nhiều tính năng an toàn như:  hệ thống cảm biến 4 điểm phía trước hỗ trợ đỗ xe an toàn hơn, kiểm soát tốc độ tự động Adaptive Cruise Control, chống bó cứng phanh ABS, công nghệ cảnh báo va chạm phía trước, tự động phanh AEB.

Chưa hết, Ranger còn có: chức năng giới hạn tốc độ LIM, chức năng cảnh báo lệch làn, chức năng kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,hỗ trợ đổ đèo/dốc, hệ thống 6 túi khí, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, kiểm soát chống lật xe, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống cảm biến trước sau, camera lùi.

Trong tháng 9 này, Ford dự định sẽ mang mẫu xe bán tải Ford Ranger 2019 nhập khẩu Thái lan về để tăng sức cạnh tranh so với các mẫu xe cùng vừa “làm mới mình” như Toyota Hilux, Chevrolet Colorado, Nissan Navara, Mitsubishi Triton hay Mazda BT50.

Đánh giá bài viết!