https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Người dùng xe ô tô Việt Nam hiện nay đang có xu hướng yêu thích những dòng xe cỡ nhỏ chạy trong đô thị bởi độ linh hoạt và nhanh nhạy của chúng. Hai mẫu xe Nhật Bản là Honda Jazz mới được Honda ra mắt từ tháng 4 năm 2018 và Mazda 2 ra đời, mang đến nét đẹp tươi mới cũng như góp phần làm đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng.

Chọn Mazda 2 (trê) hay Honda Jazz 2018 ?
Chọn Mazda 2 (trên) hay Honda Jazz ?

So sánh về giá bán

Mazda 2 hiện tại có hai biến thể là sedan và hatchback. Còn Honda Jazz thì chỉ có 1 biến thể là Hatchback. Honda Việt Nam dành biến thể sedan cho mẫu xe Ô tô Honda City mới.

Phiên bản xe Giá xe niêm yết (triệu đồng)
+ Giá xe Mazda 2
Mazda 2 sedan 529
Mazda 2 hatchback 569
+ Giá xe Honda Jazz
Honda Jazz V 539
Honda Jazz VX 589
Honda Jazz RS 619

So sánh về giá bán có thể thấy Mazda 2 Hatchback có giá bán cao hơn Honda Jazz bản cao cấp nhất khoảng 25 triệu.

Cập nhật:

>> Giá Xe Mazda 2 2024 Mới

>> Mua bán xe Honda Jazz cũ

>> Thu mua xe Ô tô cũ giá caoHotline: 0908 66 77 88

So sánh ngoại thất

Mazda 2 khoác lên mình vẻ ngoài trẻ trung và nhỏ nhắn với “bộ cánh” mới đầy năng lượng, bản Hatchback sở hữ kích thước tổng thể là 4060 x 1695 x 1495 mm. Không khác biệt quá nhiều về kích thước khi chiếc Honda Jazz cũng mang đến cho người mua cảm giác thân thiện khi chiêm ngưỡng một chiếc xe nhỏ nhắn với thông số 4034 x 1694 x 1524 mm, xe ngắn và cao hơn đối thủ đôi chút.

so-sanh-mazda-2-va-honda-jazz-2018-muaxegiatot-vn-8
Thông số về kích thước
so-sanh-mazda-2-va-honda-jazz-2018-muaxegiatot-vn-9
Thông số về trang bị ngoại thất xe

Nổi bật trong diện mạo mới với ngôn ngữ thiết kế khỏe khoắn, đầu xe Jazz được tạo hình bởi những đường nét cứng cáp. Ngay phía trước bộ lưới tản nhiệt là một thanh ngang sáng bóng kéo dài và logo chữ H được đặt tại trung tâm. Xe có cụm đèn pha dạng LED sắc nét tô điểm thêm cho vẻ đẹp vốn của những mẫu xe Honda.

Cùng sử dụng hệ thống đèn LED hiện đại cho cụm đèn trước nhưng phong cách thiết kế của Mazda 2 lại cho người dùng cái nhìn hiền hòa hơn nhờ các đường bo tròn ôm nhẹ đầu xe theo phong cách DOKO sống động. Trung tâm là logo chữ M cách điệu dạng đôi cánh, bộ lưới tản nhiệt được mở rộng hơn giúp làm mát động cơ hiệu quả.

so-sanh-mazda-2-va-honda-jazz-2018-muaxegiatot-vn-1

Cùng trang trí cho thân xe những đường dập nổi kéo dài nhưng Jazz lại thể hiện rõ nét hơn bằng sự gân guốc còn Mazda 2 lại là sự nhẹ nhàng. Không chỉ vậy, hai xe còn được trang bị gương chiếu hậu gập- chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, la- zăng tuy có họa tiết khác nhau nhưng cùng chung kích thước 16 inch khá hầm hố.

Đuôi xe Mazda2 khá bầu bĩnh và tròn trịa với cụm đèn hậu được vuốt nhẹ lên cao, xe có cản sau được nới rộng ra giúp xe có cái nhìn bề thế hơn, cũng như sử dụng đèn phanh lắp trên cao nhằm giúp người đi sau dễ dàng quan sát.

so-sanh-mazda-2-va-honda-jazz-2018-muaxegiatot-vn-2

Honda Jazz cũng có thiết kế mới mang phong cách khỏe khoắn hơn với phần đuôi xe được tạo hình từ các đường gấp khúc tinh tế. Xe trang bị đèn phanh báo rẽ dạng LED, cánh hướng gió trên cao cùng cản sau to bản cho cái thể thao và khỏe khoắn hơn hẳn.

Trong khi Mazda 2 chỉ cho người dùng 4 màu sắc để lựa chọn gồm: đỏ, trắng, nâu và xám thì Jazz chiếm ưu thế hơn khi có 6 màu: trắng, xám, đen, ghi bạc, đỏ và cam.

So sánh nội thất

Bước vào trong xe, người dùng sẽ cảm thấy ngỡ ngàng với vẻ đẹp khoang nội thất của Mazda 2. Xe có những chi tiết sắc sảo về nội thất được trang trí rất đẹp mắt cùng khoang cabin rộng rãi với chiều dài cơ sở lên đến 2570 mm, lớn hơn đối thủ Jazz chỉ 2530 mm.

so-sanh-mazda-2-va-honda-jazz-2018-muaxegiatot-vn-10
Nội thất và trang thiết bị tiện nghi trên xe

Táp lô của Jazz tạo được sức hút mãnh liệt cho người lái bởi vẻ đẹp tinh tế được toát ra từ chất liệu cao cấp với tone màu đen quyến rũ, với hình dáng chữ T quen thuộc, phong cách thiết kế vẫn là những đường cong rất nhẹ nhàng và tinh tế  thu hút mọi ánh nhìn.

Tay lái hai xe cùng là loại vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp tích hợp nhiều nút bấm nhưng lại có những chức năng khác nhau. Cụ thể trên chiếc Jazz, phía sau tay lái là lẫy chuyển số thể thao, nút kiểm soát hành trình, chế độ thoại rãnh tay và điều khiển âm thanh. Trong khi đó vô lăng của Mazda 2 chỉ có chức năng chỉnh điện  4 hướng.

so-sanh-mazda-2-va-honda-jazz-2018-muaxegiatot-vn-4
Nội thất xe Mazda 2 (trái) và Honda Jazz VX

Ghế ngồi của Mazda 2 được đánh giá cao hơn khi sử dụng chất liệu da cao cấp trong khi Jazz là loại nỉ thường. Mazda 2 chỉ có những tính năng thông dụng cho ghế lái, ghế sau gập 60:40, Jazz khéo léo và chiều lòng người dùng hơn khi sử dụng ghế có 4 chế độ gập tiện lợi.

Tiện nghi

Bản cao cấp của hai xe đều mang đến sự thoải mái khi đầu tư hệ thống điều hòa tự động giúp làm mát nhanh và ổn định, riêng Honda Jazz có phần nhỉnh hơn hỗ trợ chỉnh điều hòa bằng màn hình cảm ứng hiện đại. Nhìn chung hệ thống hoạt động khá hiệu quả, hành khách không bao giờ cảm thấy ngột ngạt khi ngồi trong xe nhờ luồng không khí được lan tỏa đều khắp khoang cabin.

so-sanh-mazda-2-va-honda-jazz-2018-muaxegiatot-vn-3
Không gian nội thất xe Mazda 2 (trái ) và Honda Jazz phải

Nếu Mazda 2 mang đến cho người nghe những phút giây thư giãn nhờ hệ thống âm thanh gồm đầu DVD, MP3, Radio, màn hình màu 7 inch, nút xoay điều khiển trung tâm thông qua 6 loa cao cấp thì Jazz cũng biết cách hài lòng khách hàng với những trang bị riêng của mình.

Với Jazz, hành khách có thể được trải nghiệm màn hình cảm ứng 7 inch kết nối điện thoại thông minh cho phép nghe nhạc, gọi điện, ra lệnh bằng giọng nói, kết nối HDMI, Bluetooth, đài FM, USB và 4-6 loa.

Đề cao tính tiện ích trong khoang hành khách, Jazz còn được trang bị thêm bệ trung tâm tích hợp khay đựng cốc, ngăn chứa đồ, hộp đựng cốc hàng ghế trước và cạnh vô lăng, túi đựng tài liệu, tính năng khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh cùng gương trang điểm cho hàng ghế trước.

Mazda 2 có phần thua kém đối thủ khi chỉ có những tính năng như: kính cửa sổ chỉnh điện, kính lái tự động lên xuống một chạm và đèn nội thất.

Vận hành

Dưới nắp capo Honda Jazz là khối động cơ SOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 118 mã lực, mô- men xoắn cực đại 145 Nm cùng hộp số tự động vô cấp mượt mà. Với những gì đã trang bị Jazz hoàn toàn đủ tự tin giúp chủ nhân di chuyển thoải mái trên những chuyến đi.

so-sanh-mazda-2-va-honda-jazz-2018-muaxegiatot-vn-6

Mazda 2 có phần thua kém so với đối thủ khi được trang bị khối động cơ xăng SkyActiv 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam kép 16 van biến thiên. sản sinh công suất tối đa 109 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp hiện đại.

Cả hai đều mang đến cho người lái cảm giác vô cùng yên tâm với độ mạnh mẽ của động cơ được có trong chiếc xe nhỏ nhắn và linh hoạt. Ngoài ra hai xe cùng có trang bị tay lái trợ lực điện nhằm mang đến cảm giác lái phấn khích hơn, thuận tiện khi di chuyển trong đô thị.

Mazda 2 có gầm xe cao đến 143 mm, chính điều này đã  giúp xe tự tin hơn hẳn khi vượt địa hình trong khi đối thủ Jazz chỉ 137mm. Bên cạnh đó, hai dòng xe Nhật Bản còn có những điểm tương đồng khác như đều sử dụng mâm xe 16 inch, hệ thống treo trước dạng McPherson, treo sau dạng trục xoắn.

Với bộ lốp có kích thước 185/ 60R16 Mazda2 một lần nữa lấn át đối thủ về độ dày và khả năng chống sốc tốt hơn loại lốp có thông số 185/55R16 của Jazz. Tuy nhiên, mẫu xe Honda còn có thêm một tuỳ chọn lốp 175/65R15 đi với mâm 15 inch tăng tốc linh hoạt.

An toàn an ninh

Mazda 2 dùng hệ thống phanh trước/ sau đều là dạng đĩa còn phanh sau của Jazz vẫn là dạng tang trống truyền thống, đều kết hợp với các hệ thống tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Ngoài ra hai xe còn có các tính năng phụ như nhắc nhở cài dây an toàn cho hàng ghế trước và camera lùi hỗ trợ đỗ xe nhanh chóng.

so-sanh-mazda-2-va-honda-jazz-2018-muaxegiatot-vn-11

Chiếc Honda Jazz bổ sung cho mình những thiết bị an toàn hiện đại nhất như: 2-6 túi khí, cân bằng điện tử VSA, khởi hành lưng chừng dốc HSA, khung xe hấp thụ lực G-CON, móc treo ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX.

Mặt khác chiếc Mazda 2 có sự chuẩn bị khác khi có các hệ thống như: cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, 2 túi khí.

Tính an ninh của Mazda 2 được nâng cấp khá nhiều so với các bản tiền nhiệm như: chống sao chép chìa khóa và hệ thống cảnh báo chống trộm. Khá hạn chế khi trên chiếc Honda Jazz lại không bổ sung thiết bị nào.

Đánh giá người dùng

Anh Hòa (quận 1): “Tôi vừa mua chiếc Honda Jazz, xe chạy thoải mái lắm. Vì nhà ở thành phố nên cũng không tôi cần một chiếc xe nhỏ gọn. Hãng Honda thì động cơ khỏi phải nói rồi, bền từ xưa đến giờ, nói chung mấy chiếc xe nhỏ nhỏ mà máy mạnh thì chỉ có chiếc này thôi.”

Anh Minh (quận 3): “Nhà tôi vừa mua chiếc Mazda 2 xong, ai cũng hỏi sao không mua xe dài hơn nhưng khổ nỗi mấy đường hẻm của khu vực nhà tôi khúc khuỷu, mỗi lần de xe là cả một vấn đề nên tôi chọn chiếc này. Trông chiếc này so với mấy chiếc cùng giá thì tốt hơn nhiều, máy móc của Nhật là tôi yên tâm rồi.”

Kết luận

Dù có mức giá bán rẻ hơn khá nhiều Song Mazda 2 vẫn lấn át đối thủ ở mọi khía cạnh., từ động cơ mạnh mẽ cho đến nội thất có tiện nghi cao, chắc chắn rằng Mazda 2 sẽ làm hài lòng người dùng với những giá trị đã mang lại.

so-sanh-mazda-2-va-honda-jazz-2018-muaxegiatot-vn-7

Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích sự mượt mà và êm ái của chuyển động thì Honda Jazz cũng là một lựa chọn không tồi bởi lẽ xe hội tụ những thành tựu đáng giá của Honda Nhật Bản.

> Tham khảo: Xe Toyota Yaris Cross Mới

4.7/5 - (4 bình chọn)