Hiện tại, Ford Expedition thế hệ thứ 4 đầu tiên cập bến Việt Nam đã có mặt tại salon Việt Mỹ Auto ở Quận 4, TP.HCM. Phiên bản được đơn vị tư nhân này nhập khẩu là bản Platinum-“trùm cuối” của dòng Ford Expedition.

SUV 'khủng long' Ford Expedition thế hệ mới đầu tiên cập bến Việt Nam (Nguồn ảnh: Xedoisong.vn)
SUV ‘khủng long’ Ford Expedition thế hệ mới đầu tiên cập bến Việt Nam (Nguồn ảnh: Xedoisong.vn)

Dù đã ra mắt thế giới hơn 2 năm nhưng phải đến tận bây giờ Expedition thế hệ thứ 4 mới xuất hiện tại đất nước hình chữ S. Ford Expedition thế hệ thứ 3 cũng được nhập về với số lượng ít ỏi và chỉ phục vụ riêng cho đội hình xe đặc biệt của lực lượng an ninh quốc gia.

Giá bán Ford Expedition Platinum mới nhập về Việt Nam chưa được tiết lộ. Tại thị trường Mỹ, Ford Expedition có mức giá khởi điểm khoảng 53.000 USD.

> Tham khảo thêm: Bảng giá xe Ford tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật

Tên xe Ford Expedition Platinum
Số chỗ ngồi 08
Kiểu xe SUV Full-Size
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5334 x 2372 x 1940
Chiều dài cơ sở (mm) 3112
Động cơ tăng áp V6 EcoBoost
Dung tích công tác 3.5L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 400 mã lực
Mô men xoắn cực đại 650 Nm
Sức kéo 4218 kg
Hộp số Tự động 10 cấp, hệ thống khoá vi sai chống trượt điện tử
Hệ dẫn động 4 bánh 4WD
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Khoảng sáng gầm xe 249 mm
Cỡ mâm 20 inch

Diện mạo quyền lực, khung gầm cứng cáp 

Ford Expedition sở hữu thân hình đồ sộ, cơ bắp, đậm chất xe Mỹ với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5334 x 2372 x 1940 mm.  Nhìn tổng thể, Ford Expedition như là một phiên bản lai giữa mẫu bán tải Ford F-150 và SUV 7 chỗ Ford Explorer. 

duoi-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Khung gầm mà Ford Expedition đang sử dụng được thừa hưởng từ mẫu bán tải Ford F-150 với thân vỏ được làm từ hợp kim nhôm nhẹ giúp cắt giảm 136kg trọng lượng so với thế hệ thứ 3, độ cứng cáp thân xe cũng được cải thiện rất nhiều.

dau-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Phần đầu xe toát lên đẳng cấp của một SUV hạng sang chuyên phục vụ cho những ông chủ yêu cầu cao về sự an toàn. Bộ lưới tản nhiệt có cấu trúc hình thang mở rộng sang hai bên với vô số chi tiết mắc xích giống Explorer nhưng có kích thước nhỏ hơn. 

luoi-tan-nhiet-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Ấn tượng nhất là đường viền crom hình chữ nhật cắt ngang cả lưới tản nhiệt và cụm đèn pha, nét thiết kế mang đậm dấu ấn của Ford F-150.

Cụm đèn trước có cấu tạo hai tầng gồm với cụm đèn pha LED có thiết kế vuông vức toát lên vẻ mạnh mẽ. Đèn sương mù bên dưới cũng là dạng LED mang đến tầm chiếu sáng hiệu quả.

than-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Nhìn lướt qua phần hông, khách hàng có thể bị nhầm lẫn Expedition với Explorer bởi cả hai điều có kiểu dáng khá giống nhau.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy hông xe Expedition được tạo hình vuông vức và góc cạnh hơn Explorer, rõ ràng nhất là từ trụ C trở về sau. Ngay bên dưới cửa trước là dòng chữ “PLATINUM” giúp nhấn mạnh đây là phiêm bản cao cấp nhất.

Chiếc Ford Expedition Platinum tại Việt Nam đang sử dụng bộ vành 6 chấu kép kích thước 20 inch chưa thực sự tương xứng với thân hình to lớn.

duoixe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Đuôi xe Expedition cũng có tạo hình khá giống Explorer. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED có đồ hoạ hình chữ “C” được nối liền bởi thanh kim loại mạ crom to bản có khắc dòng chữ “EXPEDITION”.

Hệ thống ống xả của Expedition đã được dấu bên dưới gầm xe khác biệt với ống xả kép dạng tròn của Explorer. 

Nội thất rộng rãi, sang trọng

Ford Expedition có trục cơ sở đạt 3112 mm, dài hơn Ford Explorer đến 226 mm. Do đó không gian để chân trên Ford Expedition rất thoải mái, kể cả hàng ghế thứ 3. Bên trên trần xe còn được tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Vista Roof càng làm cho không gian khoang cabin thêm rộng lớn.

tran-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Khám phá khoang lái, bạn sẽ khó có thể phân biệt được đâu là chiếc Expedition và đâu là chiếc bán tải Ford F-150 bởi thiết kế gần như giống hệt nhau.

Bệ tỳ tay cỡ lớn, cửa gió điều hoà đặt dọc được vát xéo, cụm nút điều khiển phân thành 2 tầng, vô lăng 3 chấu bọc da nhiều nút bấm. Tất cả chi tiết này cả hai mẫu xe đều tương đồng nhau. Khác biệt duy nhất chính là Expedition không có cần số, thay vào đó là các núm xoay.

ghe-truoc-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp toát lên vẻ sang trọng với những hoạ tiết hình kim cương hình thành từ các đường chỉ khâu tinh xảo. Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 10 hướng, đi kèm chức năng sưởi và thông gió.

hang-ghe-sau-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Hành khách ở hàng ghế thứ 2 có chỗ để chân rất rộng rãi và có thể thư giãn thông qua 2 màn hình cảm ứng cỡ lớn được tích hợp phía sau tựa đầu ghế trước. Hàng ghế thứ 3 có bố trí ghế ngồi giữ giúp xe có thể chở full tải 8 người.

hang-ghe-thu-3-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập xuống hoàn toàn chỉ bằng một nút bấm để có thể tối ưu không gian chứa hàng.

Tiện nghi hiện đại

Ford Expedition được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, đi kèm là bộ lọc không khí giúp khoang cabin luôn mát mẻ và trong lành.

tien-nghi-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Hệ thống thông tin giải trí trên Expedition thế hệ thứ 4 gồm có:

  • Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 3
  • Kết nối Wifi Hotspot cho phép kết nối tới 10 thiết bị cùng lúc 
  • Kết nối Apple CarPlay và Android Auto, 6 cổng USB 
  • Dàn âm thanh B&O gồm 12 loa
  • Sạc điện thoại không dây
  • 4 ổ điện 12V và 1 ổ cắm 110V

“Quái vật” địa hình 

Khác với bản tiêu chuẩn, Ford Expedition Platinum được đặt cách sở hữu khối động cơ khủng tăng áp V6 3.5L EcoBoost có khả năng sản sinh công suất tối đa 400 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 650 Nm. 

dong-co-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Với lợi thế mô men xoắn vượt trội, Expedition Platinum có sức kéo lên đến 4218 kg, mạnh đến mức có thể kéo cả 2 chiếc bán tải Ford F-150 cùng một lúc. 

Xe được trang bị hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4WD giúp xe có thể leo dốc một cách mạnh mẽ, đồng thời có độ bám rất tốt trên bề mặt đường trơn trượt, có tuyết.

Đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh 4WD còn có hệ thống khoá vi sai chống trượt điện tử giúp xe có thể giữ thăng bằng tốt khi đi trên địa hình không bằng phẳng, hạn chế tình trạng chênh lệch bánh trái và bánh phải. 

che-do-lai-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Để tăng cường khả năng off-road cho Expedition Platinum, hãng xe Mỹ còn được tích hợp hệ thống quản lý địa hình hoàn toàn mới. Qua đó giúp xe có thể thích nghi tốt trên nhiều địa hình khác nhau gồm:

  • Normal
  • Sport (thể thao)
  • Tow/haul (kéo rơ-mooc)
  • Eco (tiết kiệm nhiên liệu)
  • Grass/Gravel/Snow (địa hình khó)
  • Sand (địa hình cát)
  • Mud/Rut (bùn lầy)

Bên cạnh đó, mẫu SUV Full-Size Expedition còn có khoảng gầm cao đến 249 mm cho khả năng lội nước ấn tượng. Có thể thấy bất cứ điều kiện địa hình nào, Ford Expedition cũng có thể “cân tất”. 

Hệ thống an toàn vượt trội

Việc cầm lái Expedition trở nên rất dễ dàng khi xe được tích hợp đến 40 tính năng và công nghệ hỗ trợ người lái. Tại thị trường Mỹ, Expedition còn có những trang bị độc nhất phân khúc như hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 quan sát toàn diện xung quanh. 

dong-ho-xe-ford-expedition-2020-platinum-Xetot-com

Ngoài ra, xe còn có một số tính năng an toàn đáng chú ý như 

  • Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC (Adaptive Cruise Control) với chức năng Stop and Go
  • Cảnh báo điểm mù
  • Dự đoán và giảm thiểu va chạm
  • Phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện chướng ngại vật
  • Hệ thống cảnh báo mất kiểm soát xe

Tham khảo 3 mẫu xe SUV Ford bán chạy tại Việt Nam

4.8/5 - (5 bình chọn)