Đánh giá xe Honda Passport 2024, Trở lại sân chơi

Những người hâm mộ trung thành của Honda chắc chắn không thể nào quên được cái tên Honda Passport -mẫu xe đã từng “làm mưa làm gió” vào giai đoạn những năm 1994. Đáng tiếc rằng vào năm 2002, mẫu xe này chính thức ngừng sản xuất đã để lại nhiều tiếc nuối cho nhiều khách hàng. Tuy nhiên, Honda Passport 2024 sắp trở lại sân chơi khi Honda đã quyết định chọn Triển lãm ô tô Los Angeles 2018 trở thành nơi tái xuất của Passport.

Giới thiệu chung

Mới đây, Honda vừa tung ra đoạn video giới thiệu dài 44 giây nhằm khẳng định mẫu xe huyền thoại Passport sẽ chính thức trở lại với những nâng cấp vô cùng đáng giá. Khách hàng có thể tận mắt nhìn thấy Honda Passport phiên bản mới tại Triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra vào ngày 27/11. Chắc hẳn những đối thủ như Ford Edge, Hyundai Santafe hay Chevy Blazer và Nissan Murano sẽ phải dè chừng trước sự trở lại rất hoành tráng của Honda Passport.

Giá xe Ô tô Honda Passport dự kiến: 27.000 USD. Mẫu xe này sẽ được bán ra vào đầu năm 2002, tới lúc đó giá bán mới được công bố chính thức.

Honda Passport 2024 mang đến cho khách hàng 6 sự lựa chọn về màu sắc ngoại thất gồm: Thép Sapphire, Đen Forest, Đen Crystal, Thép kim loại, Bạc, Trắng.

Tham khảo bảng giá xe Honda đang bán tại Việt Nam: https://muaxegiatot.com/gia-xe-honda.html

Thông số cơ bản

Động cơ 3.5L V6 và tăng áp 2.0L 4 xy lanh
Hộp số Tự động 9 cấp
Phanh trước/sau Đang cập nhật
Treo trước/sau Đang cập nhật
Cỡ la-zăng 20 inch
Thông tin giải trí Kết nối điện thoại thông minh, Android CarPlay, Android Auto, USB, màn hình cảm ứng 8 inch

Thông số kỹ thuật Honda Passport được cập nhật mới nhất tại đây: https://automobiles.honda.com/future-cars/passport 

Ngoại thất xe Honda Passport 2024

Xét tổng thể, Honda Passport 2024 thế hệ mới là một chiếc crossover hạng trung nằm giữa Honda CR-V và Pilot. Nhìn từ trực diện, Passport gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt được mạ crom bóng loáng kéo dài hết phần đầu xe tạo cho cảm giác chiếc xe rộng hơn. Cụm đèn pha của Passport có thể sẽ là dạng LED Low-Beam có thiết kế sắc sảo, thanh mảnh với cường độ chiếu sáng mạnh.

honda-passport-2019-muaxegiatot-vn-4

Cản trước của xe được sơn tối màu với những đường nét dứt khoát mang đến sự cứng cáp. Hốc hút gió của xe có kiểu tạo hình khá thể thao với các họa tiết hình lưới tỏ ong ôm trọn cụm đèn sương mù dạng tròn đẹp mắt. Không chỉ vậy, đèn sương mù của xe còn được bố trí ở vị trí thấp giúp tầm nhìn của tài xế được tốt hơn trong điều kiện thời thiết xấu.

honda-passport-2019-muaxegiatot-vn-7

Phần hông xe toát lên vẻ rắn rỏi, cơ bắp nhờ được tạo thành từ những đường gân dập nổi kéo dài từ cửa trước đến tận cụm đèn hậu. Honda Passport 2024 được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và được sơn cùng màu thân xe giống với tay nắm cửa mang đến cái nhìn liền khối đẹp mắt. Theo như dự đoán, bộ la-zăng 20 inch sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với Passport trong lần tái xuất này.

Ở phía sau, có thể thấy Honda Passport 2024 đề cao nét thể thao do đó phần đuôi có khá nhiều đường cắt góc cạnh với điểm nhấn chính là cánh lướt gió to bản.

honda-passport-2019-muaxegiatot-vn-6

Cụm đèn hậu LED thiết kế dạng chữ “C” bản dẹp nối liền bởi thanh ngang mạ crom bóng bẩy. Xe được tích hợp 2 cụm đèn phản quang giúp những phương tiện phía sau có thể dễ dàng nhận ra. Điểm cộng lớn nhất là cụm ống xả được bố trí đối xứng hai bên giúp nhấn mạnh vẻ thể thao, cá tính.

Nội thất xe Honda Passport 2024

Honda Passport 2024 chưa được công bố chiều dài cơ sở, nhưng hãng xe Nhật Bản có tiết lộ rằng không gian của xe sẽ được mở rộng đáng kể.

honda-passport-2019-muaxegiatot-vn-3

Táp lô của Honda Passport 2024 có dạng chữ “T” với những thiết bị được bố trí tràn về phía người lái giúp tài xế thuận tiện trong việc thao tác. Nổi bật trên phần táp lô hiện đại là vô lăng 3 chấu được tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, phía sau tay lái là cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị rõ nét những thông số vận hành cần thiết.

honda-passport-2019-muaxegiatot-vn-8

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da êm ái giúp tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh đó, ghế ngồi còn có khả năng chỉnh điện mang đến cho hành khách tư thế ngồi thoải mái, ghế lái có chức năng thông gió và sưởi ấm.

Tiện nghi trang bị

Theo như tiết lộ của nhà sản xuất, Honda Passport 2024 sẽ sử dụng hệ thống điều hòa hiện đại giúp khoang cabin luôn duy trì được trạng thái mát lạnh.

honda-passport-2019-muaxegiatot-vn-5

Hệ thống thông tin giải trí của Honda Passport 2024 được trang bị khá đầy đủ với những tính năng đáng chú ý như: kết nối điện thoại thông minh, Android CarPlay, Android Auto, kết nói USB, một vài thông tin cho biết mẫu xe này còn được tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch ở trung tâm giúp việc giải trí trở nên tối ưu hơn.

Ngoài ra, Honda Passport 2024 còn có một số tính năng khác như chìa khóa thông minh, hộc đựng cốc, cổng sạc trực tiếp nhằm mang đến sự tiện nghi cho không gian nội thất.

Vận hành

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Honda Passport 2024 không hề lép vế trước bất kì cái tên nào. Cung cấp sức mạnh cho Honda Passport thế hệ mới là 2 loại động cơ 3.5L V6 và tăng áp 2.0L 4 xy lanh sản sinh công suất tối đa 252-280 mã lực.

honda-passport-2019-muaxegiatot-vn-1

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp, với cấu hình này Honda Passport trở nên mạnh mẽ và “cực bốc” trong mắt chủ nhân trên mọi nẻo đường.

An toàn

Tại thời điểm hiện tại, chỉ có hệ thống kiểm soát lực kéo là tính năng toàn được tiết lộ trên Honda Passport 2024. Tuy nhiên, với những sản phẩm của Honda, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn mà những mẫu xe Honda có được.

honda-passport-2019-muaxegiatot-vn-2

Honda còn rất chu đáo khi trang bị cho Honda Passport 2024 hệ thống an ninh là thiết bị cảnh báo chống trộm giúp chủ nhân có thể yên tâm hơn khi rời xe.

Đánh giá tổng quát, ưu và nhược điểm

Nhìn chung, Honda Passport 2024 là một chiếc crossover hạng trung đủ sức đáp ứng cả nhu cầu của gia đình lẫn kinh doanh. Với vẻ ngoài thể thao, bề thế, không gian nội thất sang trọng cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, Honda Passport 2024 xứng đáng là mẫu xe đáng chờ đợi nhất trong lần quay lại này.

  • + Ưu điểm: vẻ ngoài thể thao, hầm hố, khả năng vận hành cực “bốc”
  • (-) Nhược điểm: do ngừng sản xuất từ 2002 nên có thể chiếc xe này còn khá mới với nhiều khách hàng.

Tham khảo: Đánh giá xe Honda CR-V 2024 đang bán tại Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)