Chi tiết xe Hyundai Santro 2024, Xe giá rẻ có thể về Việt Nam?

Sau màn ra mắt đầy ấn tượng của chiếc ô tô Vinfast cỡ nhỏ Fadil (nay là VF 5) tại thị trường Việt Nam nhằm đối đầu trực tiếp với Hyundai Grand i10, nhà sản xuất Hàn Quốc và tập đoàn Thành Công cho biết sẽ nhanh chóng mang chiếc Hyundai Santro về Việt Nam trong thời gian tới.

Chi tiết xe Hyundai Santro 2019
Hyundai Santro

Đây được xe là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với: Maruti WagonR, Tata Tiago, Renault Kwid và Maruti Alto K10 tại Ấn Độ. Khi về Việt Nam, mẫu xe này sẽ đối đầu với Toyota Wigo, xe Kia Morning, Vinfast Fadil và cả mẫu xe đàn anh Hyundai i10.

Thông số kỹ thuật Hyundai Santro
  Santro 1.1L Xăng Santro 1.1L Bi-Fuel
Số chỗ ngồi 05
Kích thước DxRxC (mm) 3610 x 1645 x 1560
Chiều dài cơ sở (mm) 2400
Khối lượng không tải
Động cơ 1.1L Xăng 1.1L Bi-Fuel
Công suất cực đại (mã lực) 67 57
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 99 84
Hộp số Số tự động 5 cấp/ số sàn 5 cấp Số sàn 5 cấp
Lốp xe trước/sau 155/80 R13 và 165/70 R14 155/80 R13 và 165/70 R14

Đây là thông số kỹ thuật cơ bản của dòng Hyundai Santro đang bán tại Ấn Độ. Thông số có thể khác so với thực tế khi xe ra mắt Việt Nam.

Hyundai Santro giá bao nhiêu?

Giá xe Hyundai Santro tại Ấn độ: 5.300 USD. Tuy nhiên khi xe về Việt Nam mức giá có thể khoảng trên dưới 300 triệu và chắc chắn phải thấp hơn giá xe i10 đang bán tại Việt Nam.

Giá xe Santro là bao nhiêu được coi là bài toán khó của Hyundai Thành Công bởi giá xe Oto i10 hiện chỉ ở mức từ 315-415 triệu đồng chưa kể giảm giá. Nếu không cẩn thận Santro và i10 có thể “dẫm chân” lên nhau trong phân khúc xe đô thị giá rẻ tại Việt Nam.

Xem cập nhật chi tiết tại đây: Giá xe Ô tô Hyundai mới nhất 2024

Đánh giá xe Hyundai Santro 2024

Santro là mẫu xe cỡ nhỏ của Hyundai ra đời từ những năm 1998 và ngừng sản xuất vào năm 2014. Tuy nhiên, theo một vài thông tin mới nhất, các nhà lãnh đạo của Hyundai đã cho ra mắt Santro vào tháng 10/2018 tại thị trường Ấn Độ với mức giá bán ưu đãi nhằm hướng đến những khách hàng lần đầu mua ô tô.

Ngoại thất xe Hyundai Santro 2024

Hyundai Santro 2024 sở hữu diện mạo rất năng động và nhỏ gọn trong bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3610 x 1645 x 1560 mm – một chiếc xe cỡ nhỏ lý tưởng giúp các tài xế dễ dàng luồn lách trong khung giờ cao điểm.

Nổi bật ở phần đầu xe là cụm đèn trước hình quả bàng vuốt cao bóng bẩy

Nổi bật ở phần đầu xe là cụm đèn trước hình quả bàng vuốt cao bóng bẩy. Ngay vị trí trung tâm là bộ lưới tản nhiệt được viền crom xung quanh trông khá đẹp mắt, hai bên là cụm đèn sương mù hình thang nằm trong hốc gió tinh tế.

Chạy dọc thân xe là những đường gân dập nhẹ nhàng từ vòm bánh trước đến vòm bánh sau, mâm xe có kích thước rất nhỏ chỉ 13-14 inch tùy theo biến thể. Đi kèm với đó là gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu thân xe cho cái nhìn liền khối.

Đuôi xe có thiết kế khá giống với Grand i10

Đuôi xe có thiết kế khá giống với Grand i10 với 2 cụm đèn hậu hình thang cùng cản sau nhô cao tạo điểm nhấn và đèn phản quang được tích hợp liền kế. Ngay trên cao là đèn báo phanh, cánh lướt gió cỡ nhỏ và cần gạt mưa.

Nội thất xe Hyundai Santro 2024

Khoang cabin của Hyundai Santro 2024 có thiết kế mang tính thực dụng cao, xe có chiều dài cơ sở 2400 mm – không quá rộng nhưng cũng đủ để khách hàng thoải mái với chỗ ngồi tương đối rộng rãi, nội thất bên trong xe với 2 tone màu be-đen kết hợp rất tinh tế.

Nội thất xe Hyundai Santro 2019 có thiết kế mang tính thực dụng cao

Nổi bật trên táp lô là vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm như: nhận diện giọng nói, Bluetooth, nhận diện âm thanh từ xa, ngay phía sau là màn hình hiển thị thông tin năng 6.35 cm cùng cụm đồng hồ hiển thị trực quan những thông số cần thiết giúp tài xế dễ dàng quan sát.

Hệ thống ghế ngồi được trang bị chu đáo với thiết kế vừa sát cơ thể

Hệ thống ghế ngồi được trang bị chu đáo với thiết kế vừa sát cơ thể, khoảng cách giữa hai hàng ghế khá vừa phải, hàng ghế sau có thể gập phẳng linh hoạt giúp tăng không gian chứa đồ khi cần.

Tiện nghi trang bị

Bước vào khoang cabin của Hyundai Santro 2024, khách hàng sẽ cảm nhận được bầu không khí mát mẻ nhờ hệ thống điều hòa nhiệt độ chỉnh tay với cửa gió phía sau, các cánh quạt được thiết kế kiểu máy bay nhằm tối đa khả năng làm mát của xe.

Hệ thống thông tin giải trí trên Santro khá hiện đại

Hệ thống thông tin giải trí trên Santro khá hiện đại khi được trang bị: màn hình cảm ứng AV 17.64 cm, kết nối điện thoại thông minh Android Auto, Apple CarPlay & Mirrolink, kết nối Bluetoth, USB, Âm thanh tích hợp 2-DIN với FM / AM cùng hệ thống loa trước/sau giúp mang đến những giai điệu trong trẻo.

Ngoài ra xe còn có các tiện ích khác như nắp nhiên liệu mở từ xa, mở cửa từ xa, cửa sổ điều chỉnh điện, ổ cắm điện bên trong xe, ngăn đựng tài liệu phía sau, đèn nội thất và khóa cửa trung tâm.

Vận hành

Xe Ô tô Hyundai Santro 2024 có 3 biến thể với 2 tùy chọn về động cơ là: động cơ xăng 1.1L và động cơ 1.1L Bi-Fuel sản sinh công suất tối đa 57-67 mã lực, mô men xoắn cực đại từ 84-99 mã lực.

Đi kèm với hiệu năng đó là 2 lựa chọn về hộp số gồm số tay 5 cấp và số tự động 5 cấp giúp mang đến cho tài xế cảm giác lái ổn định và chân thật. Với cấu hình này, đây quả là mẫu xe lý tưởng dành cho những khách hàng ở Việt Nam có nhu cầu kinh doanh xe dịch vụ hoặc chỉ đơn giản là cần một phương tiện di chuyển để tránh nắng tránh mưa.Xe Ô tô Hyundai Santro 2019 có 3 biến thể với 2 tùy chọn về động cơ

Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa/ tang trống nhằm xử lý nhanh các tình huống vào cua gắt hoặc đột ngột nhấn phanh. Hyundai Santro có tay lái trợ lực điện giúp việc đánh lái trở nên nhẹ nhàng hơn.

Bên cạnh đó, Hyundai Santro làm hài lòng chủ nhân khi di chuyển qua các ổ gà một cách êm ái nhờ hệ thống treo trước/sau dạng McPherson/ lò xo kép cùng bộ lốp trước/sau dày có thông số lần lượt là 155/80 R13 và 165/70 R14.

An toàn

Với tiêu chí “ an toàn là trên hết”, Hyundai Santro 2024 thể hiện hình ảnh một chiếc xe đáng tin cậy khi sở hữu kha khá hệ thống an toàn như: 1-2 túi khí, dây đai an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử.

Ngoài ra xe còn có: hệ thống hỗ trợ đỗ xe với cảm biến sau, camera lùi có hiển thị âm thanh, khóa cửa an toàn trẻ em, khóa cửa cảm biến tác động, bình cứu hỏa và khóa cửa tự động cảm biến tốc độ.

Tính an ninh của xe được tăng cường tối đa khi được tích hợp hệ thống chống trộm mã hóa khóa động cơ.

Ưu và nhược điểm

Được xác định phân khúc dưới của Grand i10 cho thấy Santro quả là một chiếc xe con cóc giá rẻ đáng để khách hàng Việt quan tâm. Với những ưu điểm vượt trội cùng chiến lược giá bán thông minh, đây là một trong những mẫu xe đáng mong đợi dành cho những khách hàng bình dân tại thị trường Việt Nam.

  • (+) Ưu điểm: giá rẻ, nhiều tính năng an toàn, ứng dụng nhiều các công nghệ thông minh.
  • (-) Nhược điểm: động cơ yếu.

Tham khảo:

✅  Đánh giá xe Hyundai Grand I10 2024 Hatchback 5 cửa

✅  Đánh giá xe Hyundai Grand I10 2024 Sedan 4 cửa

5/5 - (2 bình chọn)