https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Mới đây, Kawasaki Z900RS 2020 đã chính thức được trình làng với sự bổ sung của 2 màu sắc mới . Đối với những dân chơi mô tô, đặc biệt là fan trung thành của Kawasaki, Z900RS có một sức hút rất mãnh liệt.

Bỏi lẽ Z900RS đang là mẫu xe hoài cổ duy nhất trong dòng sản phẩm Kawasaki tính đến thời điểm hiện tại. Trước đây, Kawasaki cũng có các dòng hoài cổ như Estrella 250 hay W800, tuy nhiên cả 2 đều đã bị khai tử do không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải.

Chi tiết Kawasaki Z900RS 2020 - Cổ điển và hiện đại
Chi tiết Kawasaki Z900RS 2020 – Cổ điển và hiện đại

Bên cạnh đó, Z900RS còn gợi nhớ rất nhiều về huyền thoại Kawasaki Z1 nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại với nhiều trang bị công nghệ hiện đại. Hiện tại, đối thủ trực tiếp của Z900RS gồm có Ducati Scrambler, Triumph Bonneville T100 và Yamaha XSR900.

Giá bán

Giá xe Kawasaki Z900RS 2020 màu xám giá bán từ 417 triệu đồng

Kawasaki Z900RS 2020 màu xanh đậm sọc vàng có giá bán từ 419 triệu đồng

Diện mạo mang đậm phong cách cổ điển

Ở phiên bản 2020, Kawasaki Z900RS gây ấn tượng với 2 màu sắc mới. Đầu tiên là phiên bản màu xanh đậm có sọc vàng lấy cảm hứng từ Z750RS năm 1974 – chiếc xe được mệnh danh là “Tiger” tại thời điểm đó. Qua đó không chỉ mang phong cách hoài cổ màn còn thể hiện được sự mạnh mẽ.

he-thong-treo-kawasaki-z900rs-2020-muaxegiatot-vn

Phiên bản kế đến có màu xám, tạo điểm nhấn với đường sọc kẻ xanh lá trên bình xăng trông cực ngầu và nam tính. Kawasaki Z900RS 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2100 x 865 x 1150 mm, trọng lượng khô đạt 214 kg.

Đầu xe

den-xekawasaki-z900rs-2020-muaxegiatot-vn

Cụm đèn pha của Z900RS 2020 có thiết kế hình tròn cổ điển của thập niên 70 nhưng bên trong lại ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại. Qua đó giúp đảm bảo tầm nhìn thuận lợi cho các Biker khi phượt vào ban đêm. Hai cụm đèn xi nhan có thiết kế tách rời, dạng mảnh giúp tăng cường độ nhận diện cho các phương tiện đi ngược chiều.

Thân xe

kawasaki-z900rs-2020-muaxegiatot-vn

Ở bên hông, chi tiết đắt giá nhất chính là bình xăng hình giọt nước cổ điển lấy cảm hứng trực tiếp từ huyền thoại Z1. Theo như Kawasaki chia sẻ, để Z900RS 2020 mang được bình xăng này, hãng đã phải thiết kế lại hoàn toàn phần khung để tạo vị trí phù hợp.

Sau khi bình xăng đã được cố định, hãng mới tiếp tục phát triển chiều dài yên xe và phần đuôi. Qua đỏ để thấy được sự kỳ công khi tạo ra Z900RS 2020. Bình xăng tròn của xe có dung tích 17 lít, nếu như đổ đầy các Biker có thể di chuyển liên tục quãng đường 300 km.

dong-ho-kawasaki-z900rs-2020-muaxegiatot-vn

Phong cách cổ điển tiếp tục được thể hiện thông qua cụm điều khiển trung tâm với hai đồng hồ tròn báo tốc độ và chỉ số tua máy. Kawasaki cũng không quên trung hòa sự hiện đại bằng cách bổ sung màn hình LCD ở giữa để hiển thị các thông số hành trình, mức độ nhiên liệu, nhiệt độ nước mát và một số thông tin khác.

dong-co-kawasaki-z900rs-2020-muaxegiatot-vn

Z900RS 2020 có chiều cao yên đạt 795 mm kết hợp cùng cách bố trí bàn để chân được đặt thấp hơn và dịch lên phía trước. Qua đó tạo ra tư thế ngồi thẳng, thoải mái hơn khi cầm lái.

Cặp mâm đúc 17 inch của Z900RS 2020 cũng mang phong cách hoài cổ nhưng có cấu trúc nhiều nan khiến người dùng liên tưởng đến bánh căm. Đi kèm là bộ lốp Dunlop GPR-300 “xịn sò” giúp việc vận hành trở nên ổn định, bám đường tốt.

Đuôi xe

duoi-xe-kawasaki-z900rs-2020-muaxegiatot-vn

Đèn hậu của Z900RS 2020 có kiểu dáng hình elip giống như thập niên 70 nhưng lại được trang bị công nghệ LED hiện đại như đèn pha. Đèn xi nhan cũng được tách rời ra hai bên tương tự như phần đầu xe.

Động cơ

dong-co-kawasaki-z900rs-2020-muaxegiatot-vn

Cung cấp sức mạnh cho Z900RS 2020 là khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh, có dung tích 948 phân khối. Cỗ máy này có thể sản sinh công suất tối đa 111 mã lực ở vòng tua 8500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 98 Nm tại 6500 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp.

Vận hành – Mạnh mẽ, an toàn

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt KTRC là công nghệ đáng chú ý trên Z900RS 2020. Đây là công nghệ do chính đội ngũ kỹ sư của Kawasaki phát triển dành riêng cho Z900RS.

Công nghệ KTRC có 2 chế độ, đầu tiên là chế độ Mode 1 giúp xe tăng tốc tối đa một cách nhanh chóng. Chế độ Mode 2 sẽ dùng trong những điều kiện mặt đường trơn trượt, chẳng hạn như đi mưa giúp tăng cường độ bám đường.

gia-xe-kawasaki-z900rs-2020-muaxegiatot-vn

Hệ thống giảm xóc trên Z900RS 2020 vẫn tương tự như bản tiền nhiệm. Cụ thể, xe được trang bị phuộc trước/sau dạng up-side-down/mono-shock. Đi kèm còn có tính năng chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước lẫn bánh sau giúp những pha phanh gấp thêm phần chuẩn xác.

Kết luận

Quả thật Z900RS 2020 quả thật là một chiếc mô tô hấp dẫn khi sở hữu phong cách cổ điển nhưng lại được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng gật gù.

Tham khảo: Giá xe Kawasaki

Thông số kỹ thuật

Tên xe Kawasaki Z900RS  2020
Kiểu xe Naked-bike
Xuất xứ Nhập khẩu chính hãng
Kích thước DxRC 2100 x 865 x 1150 mm
Khoảng cách 2 trục bánh xe 1470  mm
Trọng lượng khô 214 kg
Chiều cao yên 795 mm
Động cơ DOHC, 4 xy-lanh
Dung tích công tác 948 phân khối
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình xăng 17 lít
Công suất cực đại 111 mã lực ở vòng tua 8500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 6500 vòng/phút.
Hộp số 6 cấp
Treo trước/sau Up-side-down/mono-shock
Cỡ mâm 17 inch
Kích thước lốp trước/sau 120 / 180 mm
Đánh giá bài viết!